Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho mỗi Người được bảo hiểm lên đến số tiền bảo hiểm được quy định trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho những rủi ro mất hay hỏng xảy ra trong chuyến đi đối với hành lý xách tay, hành lý ký gửi thuộc sở hữu của Người được bảo hiểm, hoặc được Người được bảo hiểm mang theo hoặc mua trong chuyến đi.
Công ty bảo hiểm chỉ chi trả quyền lợi này với điều kiện:
- Hành lý phải nằm trong tầm kiểm soát và quản lý của Người được bảo hiểm hoặc bên thứ ba do Người được bảo hiểm chỉ định.
- Nếu nhận biết được bất kỳ sự mất hoặc hỏng nào, Người được bảo hiểm phải ngay lập tức thông báo trong vòng 24 (hai mươi bốn) giờ cho Cảng hàng không hoặc Hãng hàng không trong trường hợp hành lý bị mất hoặc hỏng.
- Người được bảo hiểm phải cung cấp được Hóa đơn hợp lệ của đồ vật bị mất hoặc hỏng. Đối với hành lý không phải là thiết bị điện tử, trong trường hợp Người được bảo hiểm không cung cấp được Hóa đơn hợp lệ của đồ vật bị mất hoặc hỏng, Công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho Người được bảo hiểm 300.000 VNĐ/đồ vật và tối đa 1.000.000 VNĐ/tổng số các đồ vật bị mất hoặc hỏng. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả số tiền bảo hiểm được quy định trong Bảng quyền lợi bảo hiểm cho mỗi đồ vật, bộ hay đôi cho mỗi Người được bảo hiểm. Nếu đồ vật là một phần của bộ hay đôi, Công ty bảo hiểm sẽ chỉ chi trả chi phí thay thế cho đồ vật bị mất hoặc hỏng đó, không chi trả chi phí thay thế cho cả bộ hay đôi.
- Công ty bảo hiểm, theo quyền quyết định của mình, có thể lựa chọn cách thay thế hoặc sửa chữa bất kỳ đồ vật nào thay vì chi trả tiền mặt cho đồ vật đó. Trong trường hợp đồ vật bị hỏng không thể sửa chữa được hoặc chi phí sửa chữa quá cao, yêu cầu bồi thường sẽ được giải quyết theo đơn này như trường hợp đồ vật đó bị mất.
Xem chi tiết Điều kiện, Điều khoản sản phẩm trong Quy tắc Bảo hiểm Hành lý.