Mức phạt vi phạm khi thiếu Bảo hiểm TNDS xe ô tô và các lỗi thường gặp khác – cập nhật 2024 

Saladin

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh khi tham gia giao thông, các tài xế nên nắm rõ các lỗi giao thông thường gặp cũng như sở hữu đầy đủ bảo hiểm TNDS xe ô tô. Hãy cùng Saladin tìm hiểu các vi phạm phổ biến kèm mức phạt qua bài viết sau.  

I. Mức phạt các lỗi giao thông thường gặp: 

II. Lưu ý về bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô: 

1. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự là gì 

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) cho xe hơi là loại bảo hiểm bắt buộc đối với chủ phương tiện. Khác với các loại bảo hiểm tự nguyện như bảo hiểm thân vỏ xe, bảo hiểm sức khỏe,… giúp bảo vệ quyền lợi của người lái xe, bảo hiểm TNDS dùng để hỗ trợ chi phí cho nạn nhân (bên thứ ba) khi xảy ra tai nạn đáng tiếc. Bảo hiểm sẽ được dùng để chi trả cho các thiệt hại về tài sản, cơ thể và tính mạng cho bên thứ ba, như chi phí y tế, tử vong, hoặc bồi thường tài sản.  

2. Tầm quan trọng của bảo hiểm TNDS xe ô tô

Nghị định số 03/2021/NĐ-CP đã yêu cầu mọi chủ xe cơ giới phải sở hữu bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho phương tiện của mình và luôn mang theo bên mình. Khi nếu không thể xuất trình khi được yêu cầu, tài xế sẽ phải chịu mức phạt từ 400.000 đến 600.000 VND.  

3. Các trường hợp bị từ chối bồi thường 

  • Người điều khiển xe có nồng độ cồn hoặc chất kích thích trong máu và hơi thở khi xảy ra tai nạn 
  • Các hành động cố ý gây thiệt hại 
  • Người lái xe chưa đủ tuổi 
  • Người lái xe không có giấy phép lái xe hoặc có giấy phép lái xe không hợp lệ 
  • Người gây tai nạn cố ý bỏ chạy, không thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ phương tiện 
  • Tai nạn gây ra bởi khủng bố, chiến tranh, hoặc động đất 
  • Thiệt hại đối với tài sản trong một số trường hợp như: bị mất cắp hoặc cướp trong tai nạn, các tài sản đặc biệt (đồ cổ, đồ quý hiếm, đá quý, vàng, bạc, thi hài,…) 
Chủ xe cần nắm chắc các quy tắc về bảo hiểm cũng như các lỗi vi phạm giao thông để đảm bảo an toàn khi lưu thông.

Cẩm nang ô tô

Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô

Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

4. Mua bảo hiểm TNDS xe hơi ở đâu? 

Bạn có thể dễ dàng sở hữu bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô thông qua Saladin, nhà cung cấp bảo hiểm công nghệ tiên phong tại Việt Nam. Saladin cung cấp đa dạng loại hình bảo hiểm, từ bảo hiểm TNDS xe ô tôxe máy, đến bảo hiểm vật chất xe ô tô, cũng như các loại bảo hiểm phi nhân thọ khác.  

Điểm đặc biệt của Saladin là sự ứng dụng các công nghệ số vào quy trình mua – bán để mang lại trải nghiệm tiện lợi và mượt mà. Đến với website Saladin.vn hoặc ứng dụng Saladin – Tự tin sống, bạn có thể dễ dàng so sánh quyền lợi giữa các sản phẩm bảo hiểm, thực hiện mua hoàn toàn online chỉ trong vài phút, và nhận ngay giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử được gửi về email. Giấy chứng nhận này có giá trị tương đương bản cứng và có thể được lưu trữ ngay trong điện thoại, giảm thiểu nguy cơ bị bỏ quên, đánh mất, hoặc hư hỏng, khiến bạn không thể xuất trình khi cần. 

Khi mua bảo hiểm TNDS xe hơi tại Saladin, bạn có thể linh hoạt lựa chọn sản phẩm từ một trong sáu nhà bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, cũng như thời hạn bảo hiểm phù hợp từ 1 năm đến 2.5 năm.  

Bạn có thể tìm hiểu thêm về bảo hiểm bắt buộc cho xe ô tô tại đây.  

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan