Bảo hiểm Chuyến đi – Trip Protection

SALADIN

BẢO HIỂM CHUYẾN ĐI

GIỚI THIỆU

Sản phẩm Bảo hiểm chuyến đi – Trip Protection là một sản phẩm hợp tác của Saladin và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) được thiết kế dành riêng cho Hành khách mua vé xe qua Vexere. Trip Protection mang lại sự an tâm cho Hành khách và bù đắp thiệt hại tài chính do các rủi ro có thể xảy ra trong suốt chuyến xe của các đối tác vận tải hành khách có liên kết với Vexere.

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT

  • Quyền lợi bảo hiểm toàn diện: Hỗ trợ chi phí điều trị y tế –viện phí và Tử vong/ Thương tật vĩnh viễn do tai nạn xảy ra trong chuyến đi
  • Một mức phí bảo hiểm duy nhất áp dụng cho tất cả Hành khách. Chỉ với 20.000 VND/vé 1 chiều, Hành khách sẽ được bảo hiểm lên đến 400.000.000 VND
  • Nhận ngay Chứng nhận bảo hiểm điện tử
  • Yêu cầu bồi thường trực tuyến, đơn giản, nhanh chóng
BÊN MUA BẢO HIỂM & NGƯỜI ĐƯỢC BẢO HIỂM 
  • Bên mua bảo hiểm: Khách hàng mua vé xe qua Vexere.  
  • Người được bảo hiểm (NĐBH): Hành khách thực hiện chuyến đi theo vé xe đã mua (những người ngồi trên xe, không phải lái xe/phụ xe) từ 12 tháng tuổi đến 70 tuổi.  
PHẠM VI BẢO HIỂM

Rủi ro tai nạn xảy ra trong chuyến đi kể từ lúc NĐBH lên xe (điểm khởi hành) đến khi NĐBH xuống xe (điểm đến) dẫn tới NĐBH phải điều trị y tế, nằm viện, Tử vong/ Thương tật vĩnh viễn. 

THỜI HẠN BẢO HIỂM

Trong thời gian chuyến đi, bắt đầu từ lúc NĐBH lên xe đến khi NĐBH xuống xe. 

QUYỀN LỢI BẢO HIỂM & PHÍ BẢO HIỂM

STTQuyền lợi bảo hiểmSố tiền bảo hiểmPhí bảo hiểm
1Tử vong/ Thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn  400.000.000 VND20.000 VND/vé (1 chiều)  
2Thương tật bộ phận vĩnh viễn Trả theo bảng tỷ lệ thương tật
3Hỗ trợ chi phí điều trị y tế do tai nạn3.000.000 VND
4Hỗ trợ viện phí (tối đa 03 ngày) do tai nạn  500.000 VND/ ngày 

THAY ĐỔI THÔNG TIN HÀNH TRÌNH TRÊN CHỨNG NHẬN BẢO HIỂM

Khách hàng có thể yêu cầu thay đổi thông tin hành trình được bảo hiểm tối thiểu ba giờ đồng hồ trước Giờ khởi hành ban đầu và Giờ khởi hành mới tùy theo điều kiện nào đến trước. 

CHÍNH SÁCH HOÀN HUỶ CHUYẾN ĐI

GIỚI THIỆU

Quyền lợi hoàn huỷ chuyến đi dành riêng cho khách hàng mua Bảo hiểm chuyến đi được phối hợp thực hiện giữa Vexere và Saladin nhằm bù đắp thiệt hại cho khách hàng khi chuyến đi có Bảo hiểm Trip Protection bị hủy bởi các nguyên nhân khách quan. 

CHI TIẾT CHÍNH SÁCH

Khách hàng sẽ được hoàn lại 100% tiền vé thực tế đã chi trả khi không thể thực hiện chuyến đi theo lịch trình được bảo hiểm do bất kỳ nguyên nhân nào dưới đây:            

  • Nhà xe cung cấp dịch vụ vận tải hành khách thông báo hủy chuyến đi vì các nguyên nhân bất khả kháng (Các rủi ro thiên tai; Bạo loạn & đình công; Phương tiện di chuyện gặp sự cố mà không thể khắc phục) và không có chuyến đi thay thế cho khách hàng.
  • Thành viên trong gia đình của khách hàng: là vợ/chồng đã kết hôn hợp pháp, con cái (con đẻ hoặc con nuôi hợp pháp), cha mẹ ruột, cha mẹ vợ/chồng của Người được bảo hiểm bị:
    • Tử vong; hoặc
    • Nhập viện điều trị từ 24h trở lên, cần sự hiện diện của Người được bảo hiểm, và việc này không được dự đoán hay biết trước vào ngày mua Vé
  • Người được bảo hiểm nhập viện điều trị từ 24h trở lên.

Chính sách hoàn hủy chuyến đi có hiệu lực trong vòng 48 giờ trước giờ khởi hành theo lịch trình được bảo hiểm. Quyền lợi này không áp dụng cho hủy chuyến do khách hàng đến muộn/vắng mặt tại giờ khởi hành theo lịch trình. 

Khi khách hàng gặp phải các nguyên nhân trên, để được hưởng chính sách Hoàn hủy chuyến đi, khách hàng cần cung cấp các tài liệu sau: 

  • Khai báo đầy đủ thông tin trên Cổng yêu cầu bồi thường của Saladin.
  • Hồ sơ bệnh án (trong trường hợp Người được bảo hiểm hoặc Thành viên gia đình của Người được bảo hiểm phải nhập viện điều trị);
  • Giấy chứng tử (trường hợp Người được bảo hiểm hoặc Thành viên gia đình của Người được bảo hiểm tử vong);
  • Chứng từ chứng minh mối quan hệ giữa Người được bảo hiểm và Thành viên gia đình;
  • Xác nhận của Vexere hoặc Nhà xe về việc hủy vé hoặc huỷ chuyến xe qua hình thức Văn bản hoặc email cùng với các chứng cứ chứng minh về việc Nhà xe huỷ vé hoặc huỷ chuyến;
  • Các chứng từ khác nếu có.

Lưu ý: Để tránh hiểu lầm, Khách hàng, Vexere và Saladin cùng hiểu và nhất trí rằng, các hoạt động và chính sách trên đều không nằm trong phạm vi hoạt động của bảo hiểm theo quy định pháp luật. Nếu vì lý do nào đó, một hoặc một số hoạt động trên được bất kỳ cơ quan có thẩm quyền nào của nhà nước xác định thuộc phạm vi hoạt động bảo hiểm thì các quy định về hoạt động đó trong Phụ lục này sẽ được các bên điều chỉnh chính sách này theo phù hợp quy định pháp luật. 

HƯỚNG DẪN YÊU CẦU BỒI THƯỜNG

HƯỚNG DẪN TẠO YÊU CẦU BỒI THƯỜNG:

  • Khách hàng truy cập Cổng Yêu cầu bồi thường của Saladin qua link đính kèm trong email Thông báo phát hành Hợp đồng bảo hiểm điện tử.
  • Lựa chọn Nguyên nhân Yêu cầu bồi thường phù hợp và tiếp tục làm theo hướng dẫn:
    • Điều trị y tế và/hoặc thương tật vĩnh viễn do tai nạn
    • Tử vong
    • Hủy chuyến đi (Chính sách dành riêng cho khách hàng mua Bảo hiểm chuyến đi)
  • Mỗi Yêu cầu bồi thường chỉ được tạo cho 01 Người được bảo hiểm.

Khách hàng có thể liên hệ với Saladin thông qua hotline 1900 638 454 hoặc email cs@saladin.vn để được hỗ trợ. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ CÔNG NGHỆ 10X
Địa chỉ: Lầu 5 Tòa nhà Circo, 222 Điện Biên Phủ, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 1900 638 454
Email: cs@saladin.vn
Website: www.saladin.vn

THỜI HẠN BẢO HIỂM:

NĐBH/ Đại diện hợp pháp của NĐBH phải thông báo sự kiện bảo hiểm bằng văn bản, điện thoại, thư điện tử hoặc thông qua phần mềm yêu cầu bồi thường trực tuyến của Saladin. Thời hạn thông báo tối đa 30 ngày kể từ Ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm. 

HỒ SƠ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM CHUYẾN ĐI:

NĐBH/ Đại diện hợp pháp của NĐBH phải lập hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và gửi tới Bảo Việt các chứng từ sau:  

01. Trường hợp điều trị y tế và/hoặc thương tật vĩnh viễn do tai nạn

STTChứng từHình thức văn bản
1Giấy Yêu cầu trả tiền bảo hiểm (GYCTTBH) Bản gốc
2Bản tường trình tai nạn/ Biên bản tai nạn thể hiện rõ thời gian, địa điểm, nguyên nhân tai nạn, biển số xe của chuyến đi bị tai nạn có xác nhận của tài xế của chuyến xe và người đại diện của Vé xe rẻ Bản gốc
3Vé xeBản gốc
4Chứng từ y tế có đầy đủ chữ ký và dấu của cơ sở y tế:  
• Giấy ra viện/Báo cáo y tế nằm viện (trường hợp nằm viện) 
• Giấy chứng nhận phẫu thuật/Phiếu mổ/Phiếu phẫu thuật (trường hợp phẫu thuật) 
• Đơn thuốc/phiếu khám/ báo cáo y tế có kết luận bệnh cuối cùng của bác sĩ 
 (trong trường hợp không điều trị nội trú)
Bản gốc, bản sao có chứng thực/bản sao có xác nhận của BHBV; 
Riêng đối với các cơ sở y tế công lập: Không yêu cầu dấu của khoa/phòng khám/bệnh viện đối với các cơ sở y tế quản lý bệnh nhân bằng mã vạch. 
5Các chứng từ thanh toán (chỉ yêu cầu với quyền lợi chi phí y tế) liên quan đến việc điều trị: hóa đơn tài chính, biên lai, phiếu thu theo quy định của Bộ Tài Chính/Tổng cục Thuế và bảng kê chi tiết kèm theo 
Các chứng từ này sẽ thuộc sở hữu của Bảo hiểm Bảo Việt sau khi khiếu nại đã được giải quyết. Bảo hiểm Bảo Việt không chấp nhận các phiếu thu/biên lai bán lẻ cộng gộp cho mỗi hồ sơ yêu cầu bồi thường
Bản gốc
6Giấy xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền về tình trạng thương tật của NĐBH hoặc Biên bản giám định y khoa của Hội đồng giám định y khoa về tình trạng thương tật của NĐBH (Chỉ yêu cầu với quyền lợi thương tật vĩnh viễn) Bản gốc/Bản sao chứng thực 
7Các chứng từ y tế khác theo yêu cầu của BHBV 

02. Trường hợp tử vong do tai nạn

Ngoài GYCTTBH, các chứng từ đã liệt kê ở các phần trên, hồ sơ cần có thêm các tài liệu sau: 

STTChứng từHình thức văn bản
1Giấy chứng tử Bản gốc hoặc bản sao chứng thực
2Biên bản kết luận của cơ quan công anBản gốc hoặc bản sao chứng thực
3Biên bản hiện trường (nếu có)Bản gốc hoặc bản sao chứng thực
4Chứng từ liên quan đến thừa kế (trường hợp không có Người thụ hưởng trong Hợp đồng bảo hiểm) Bản gốc hoặc bản sao chứng thực
5Các tài liệu khác theo yêu cầu của Bảo Việt Bản gốc hoặc bản sao chứng thực

Trên đây là thông tin tóm tắt về sản phẩm. Khách hàng vui lòng tham khảo điều kiện và điều khoản chi tiết của sản phẩm tại Mục F – Phần Quy tắc điều khoản chi tiết.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

VỀ SẢN PHẨM BẢO HIỂM CHUYẾN ĐI:

Bảo hiểm Chuyến đi được cung cấp bởi Công ty bảo hiểm nào?

Bảo hiểm Chuyến đi được cung cấp bởi Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt.  

Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo Việt) được thành lập vào ngày 15/01/1965, là công ty bảo hiểm phi nhân thọ số 1 tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, tiên phong và dẫn đầu trong các sản phẩm bán lẻ như bảo hiểm xe máy, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tài sản, …Với kinh nghiệm lâu năm và tiềm lực tài chính vững mạnh, Bảo Việt luôn đem đến quý khách hàng những sản phẩm bảo hiểm toàn diện với chất lượng dịch vụ tốt nhất. 

Bảo hiểm Chuyến đi cung cấp các quyền lợi bảo hiểm gì? 

Bảo hiểm Chuyến đi cung cấp các quyền lợi bảo hiểm toàn diện như sau:  

  • Tử vong/ Thương tật vĩnh viễn do tai nạn  
  • Hỗ trợ chi phí điều trị y tế do tai nạn 
  • Hỗ trợ viện phí (tối đa 03 ngày) do tai nạn 
Bảo hiểm Chuyến đi có thời hạn bao lâu? 

Bảo hiểm Chuyến đi được cung cấp bởi Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt.  

Thời hạn bảo hiểm của Bảo hiểm Chuyến đi: Trong thời gian chuyến đi, bắt đầu từ lúc Người được bảo hiểm lên xe đến khi Người được bảo hiểm xuống xe. 

Tôi có thể mua Bảo hiểm Chuyến đi cho bạn đồng hành của tôi trong chuyến đi không? 

Ban hoàn toàn có thể mua Bảo hiểm Chuyến đi cho bạn đồng hành trong chuyến đi chỉ với mức phí bảo hiểm 20.000 VNĐ/ vé 1 chiều.  

Tôi cần làm gì khi gặp phải rủi ro tai nạn? 

Khi gặp phải rủi ro tai nạn, Người được bảo hiểm/ Đại diện Người được bảo hiểm cần: 

  • Ngay sau khi có thể thực hiện được và trong mọi trường hợp trong vòng 30 ngày kể từ khi xảy ra bất kỳ sự kiện nào có thể làm phát sinh khiếu nại, Người được bảo hiểm/ Đại diện Người được bảo hiểm phải thông báo bằng văn bản, điện thoại, thư điện tử hoặc thông qua phần mềm yêu cầu bồi thường trực tuyến của Saladin. 
  • Liên hệ tới Bảo Việt theo Hotline số 1900 55 88 99 và thông báo rõ việc tham gia Bảo hiểm Chuyến đi để được hỗ trợ tư vấn kịp thời.  
Tôi có thể gửi yêu cầu bồi thường tới Bảo Việt như thế nào?
  • Khi phát sinh yêu cầu bồi thường, Người được bảo hiểm/ Đại diện Người được bảo hiểm thực hiện tạo yêu cầu bồi thường thông qua phần mềm yêu cầu bồi thường trực tuyến của Saladin bằng cách: 
  • Đăng nhập và điền các thông tin yêu cầu bồi thường; 
  • Tải lên các tài liệu/ hồ sơ theo hướng dẫn.  
  • Sau đó, Bảo Việt sẽ xem xét thông tin yêu cầu bồi thường và phản hồi tới Người được bảo hiểm/ Đại diện Người được bảo hiểm. Người được bảo hiểm/ Đại diện Người được bảo hiểm có thể kiểm tra tình trạng yêu cầu bồi thường trên phần mềm yêu cầu bồi thường trực tuyến của Saladin. 
Khi cần được hỗ trợ tư vấn quyền lợi, tôi có thể liên lạc với ai? 

Khách hàng có thể liên hệ:

  • Saladin: hotline 1900 638 454 hoặc email cs@saladin.vn
  • Bảo hiểm Bảo Việt: hotline 1900 55 88 99
Tôi có được huỷ hợp đồng bảo hiểm và hoàn phí không? 

Đây là sản phẩm không hoàn hủy. 

VỀ CHÍNH SÁCH HOÀN HUỶ CHUYẾN ĐI:

Chính sách này được cung cấp bởi ai? 

Chính sách Hoàn huỷ chuyến đi được phối hợp thực hiện giữa Vexere và Saladin.  

Chính sách này khách hàng được hưởng như thế nào? 

Dành riêng cho khách hàng mua Bảo hiểm chuyến đi theo mô tả tại Mục 1 nhằm bù đắp thiệt hại cho khách hàng khi chuyến đi có Bảo hiểm Trip Protection bị hủy bởi các nguyên nhân khách quan. 

Tôi cần làm gì khi bị huỷ vé?

Khách hàng cần thông báo sự việc huỷ vé tới Saladin và Vexere bằng cách: 

Cách 1: Tuy cập vào Cổng tạo Yêu cầu bồi thường của Saladin tạo Yêu cầu bồi thường chọn nguyên nhân Yêu cầu bồi thường với lý do “Hủy chuyến đi” (Chính sách dành riêng cho khách hàng mua Bảo hiểm chuyến đi). 

Cách 2: Liên hệ trực tiếp tới Saladin để được hỗ trợ: 

Saladin
• Hotline: 1900 638 454
• Email: cs@saladin.vn 

Sau đó Saladin sẽ phối hợp xem xét các nguyên nhân Huỷ vé của khách hàng, yêu cầu khách hàng cung cấp các chứng minh thuộc các Nguyên nhân huỷ vé (nếu có) và ra quyết định. 

Trường hợp tôi đến trễ dẫn đến bị huỷ vé và không thực hiện chuyến đi có được hưởng chính sách Hoàn huỷ vé không? 

Không được hưởng chính sách, do không thuộc các nguyên nhân huỷ vé được mô tả tại Phần B mục 2. Chính sách hoàn huỷ vé: 

  • Nhà xe cung cấp dịch vụ vận tải hành khách thông báo hủy chuyến đi vì các nguyên nhân bất khả kháng (Các rủi ro thiên tai; Bạo loạn & đình công; Phương tiện di chuyện gặp sự cố mà không thể khắc phục) và không có chuyến đi thay thế cho khách hàng. 
  • Thành viên trong gia đình của khách hàng: là vợ/chồng đã kết hôn hợp pháp, con cái (con đẻ hoặc con nuôi hợp pháp), cha mẹ ruột, cha mẹ vợ/chồng của Người được bảo hiểm bị: 
  • Tử vong; hoặc 
  • Nhập viện điều trị từ 24h trở lên, cần sự hiện diện của Người được bảo hiểm, và việc này không được dự đoán hay biết trước vào ngày mua Vé 
  • Người được bảo hiểm nhập viện điều trị từ 24h trở lên.