Bí quyết sử dụng tính năng “Khai giá hàng hoá” trên ứng dụng Ahamove

SALADIN

Khai giá hàng hóa cho đơn hàng không ứng COD, sản phẩm được cung cấp bởi sự hợp tác giữa Ahamove và nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin, phối hợp cùng Tổng Công Ty Bảo Hiểm Bảo Việt, là tính năng dành riêng cho khách hàng trên ứng dụng Ahamove, giúp bảo hiểm hàng hóa và đền bù cho khách hàng trong trường hợp xảy ra hư hỏng, mất mát khi tài xế giao nhận hàng.

Xem thêm thông tin về dịch vụ Khai giá hàng hoá tại đây.

Bài viết dưới đây sẽ “mách nước” cho khách hàng những bí quyết sử dụng tính năng “Khai báo hàng hoá” trên ứng dụng Ahamove một cách hiệu quả nhất, đặc biệt trong các tình huống phát sinh nhu cầu bồi thường.

1. Chuẩn bị thông tin hình ảnh đầy đủ

Khi xử lý yêu cầu bồi thường, hình ảnh/video do khách hàng và tài xế (shipper) cung cấp là căn cứ quan trọng để xác định tổn thất đối với hàng hoá/tài liệu xảy ra trong quá trình di chuyển chứ không phải do lỗi của người gửi hoặc người nhận. Do đó, khách hàng cần lưu lại hình ảnh/video tại 3 thời điểm: đóng gói, giao/nhận, và kiểm tra khi nhận hàng. Cụ thể:

  • Chụp hình/quay phim hàng hóa/tài liệu tại thời điểm đóng gói
  • Yêu cầu người nhận kiểm tra đơn hàng, và chụp/quay phim tình trạng hư hỏng của đơn hàng tại thời điểm nhận hàng.

*Lưu ý: Các hình ảnh/video do khách hàng (người gửi và người nhận) cung cấp nên thể hiện được thời gian chụp/quay phim để quy trình xác minh được thuận lợi.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lưu ý/ yêu cầu tài xế chụp lại đúng và đầy đủ hình ảnh gói hàng ngay trên ứng dụng Ahamove tại thời điểm giao/nhận để làm cơ sở đối chiếu với hình ảnh mà khách hàng cung cấp.

2. Không gửi hàng hóa nằm trong danh mục hàng hóa không chấp nhận vận chuyển

Khi tổn thất xảy ra, công ty bảo hiểm có quyền từ chối bồi thường đối với các trường hợp đơn hàng có sử dụng dịch vụ “Khai giá hàng hoá” nhưng nằm trong danh sách sau:

  • Các loại hàng hóa bị loại trừ của Bảo hiểm Bảo Việt (mục 4.2 tại đây)
  • Danh mục hàng hóa cấm vận chuyển theo quy định Pháp luật & Hàng hóa ngoài phạm vi cung cấp dịch vụ của Ahamove (bao gồm dịch vụ Giao hàng liên tỉnh) được liệt kê tại đây.

3. Xác nhận thời gian giao/nhận thực tế của đơn hàng

Thời hạn bảo hiểm được tính từ thời điểm tài xế nhận đơn hàng đến thời điểm tài xế hoàn thành việc giao đơn hàng theo Ghi nhận thực tế trên ứng dụng Ahamove. Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro từ chối bồi thường khi xảy ra sự cố do thời hạn hiệu lực bảo hiểm không được kích hoạt, quý khách có thể lưu ý/yêu cầu tài xế thực hiện thao tác xác nhận khi nhận/giao đơn hàng.

4. Cung cấp chính xác thông tin giá trị hàng hóa

Để việc xác định giá trị hàng hóa và xét duyệt mức đền bù được tiến hành thuận lợi và nhanh chóng, khách hàng cần cung cấp đầy đủ các hóa đơn, chứng từ liên quan:

  • Đối với hàng hóa có giá hóa đơn VAT: ảnh chụp hóa đơn VAT
  • Đối với hàng hoá không có hóa đơn: hình ảnh hoặc thông tin hội thoại chứng minh được giá trị của hàng hóa

5. Thông báo cho Saladin ngay khi xảy ra sự cố

Thời gian cho phép gửi yêu cầu bồi thường là 24 giờ kể từ thời điểm kết thúc giao hàng của đơn hàng giao nhận. Quý khách hàng cần theo dõi đơn hàng và yêu cầu người nhận kiểm tra đơn hàng trong thời hạn này để kịp thời thông báo cho Saladin và nhận hỗ trợ ngay khi sự cố xảy ra.

Quý khách hàng có thể dễ dàng gửi yêu cầu bồi thường bằng thao tác “Báo cáo sự cố” thông qua cổng yêu cầu bồi thường cung cấp bởi Saladin tại ứng dụng Ahamove (hướng dẫn tại mục 6).

6. Quy trình gửi yêu cầu bồi thường/báo cáo sự cố:

Khách hàng có thể tham khảo hướng dẫn bên dưới về quy trình gửi yêu cầu bồi thường khi xảy ra sự cố với đơn hàng.

Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích trong quá trình sử dụng dịch vụ cũng như đảm bảo quyền lợi tốt nhất của khách hàng.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.