Những thắc mắc phổ biến về bảo hiểm nhà ở

Saladin

Khác với các loại bảo hiểm phổ biến như bảo hiểm xe ô tô, xe máy, sức khỏe, du lịch… bảo hiểm nhà ở vẫn còn là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người. Cũng vì vậy mà việc có nhiều thắc mắc về loại hình bảo hiểm này là điều khó tránh khỏi. Dưới đây là lời giải đáp của Saladin dựa trên quy tắc của bảo hiểm nhà ở Liberty Homecare cho những thắc mắc phổ biến về bảo hiểm nhà ở. 

Bảo hiểm nhà ở là gì và bồi thường cho những trường hợp nào? 

Bảo hiểm nhà ở, hay còn được gọi là bảo hiểm cháy nổ nhà, là loại hình bảo hiểm bồi thường cho những tổn thất liên quan đến nhà ở, chung cư và tài sản trong nhà của chủ nhà. Ngoài bảo hiểm cho các trường hợp cháy nổ, bảo hiểm nhà ở còn giúp chi trả các chi phí tân trang, sửa chữa, y tế…cho người mua bảo hiểm trong trường hợp tài sản nhà ở được bảo hiểm xảy ra các sự kiện bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm quy định, như cháy nổ, lụt, động đất, sét đánh, thiệt hại do đâm va bởi các loại phương tiện….

Để có thể tìm hiểu hiểu rõ hơn về phạm vi bảo hiểm của bảo hiểm nhà ở, bạn có thể tham khảo bài viết của Saladin về Cháy chung cư, nhà ở và vai trò của bảo hiểm cháy nổ nhà. 

Tôi có thể mua bảo hiểm nhà ở thay cho người khác được không? 

Bạn hoàn toàn có thể mua bảo hiểm nhà ở thay cho người thân trong nhà với điều kiện bạn phải được sự ủy quyền của chủ sở hữu nhà. 

Tôi có thể mua bảo hiểm cho phần nhà thuê được không? 

Nếu trong hợp đồng thuê nhà quy định rõ ràng bạn có trách nhiệm trông coi và bảo vệ đồ đạc của phần nhà thuê thì bạn hoàn toàn có thể mua bảo hiểm nhà ở cho phần nhà thuê đó. 

Bảo hiểm nhà ở và bảo hiểm tài sản bên trong nhà ở có giống nhau không? 

Câu trả lời là không. Bảo hiểm nhà ở sẽ bồi thường cho những hư tổn về cấu trúc và các phần tài sản cố định của căn nhà như tường nhà, mái nhà, cửa sổ… Thay vào đó, bảo hiểm tài sản sẽ bồi thường cho những tổn thất liên quan đến vật dụng trong nhà như đồ điện tử, bàn ghế, các vận dụng được quy định trong Danh mục Tài sản của công ty bảo hiểm. 

Tôi có cần phải thông báo cho công ty bảo hiểm khi tăng diện tích sử dụng cho căn nhà không?

Tăng diện tích sử dụng của căn nhà đồng nghĩa với việc bạn đã tăng số tiền bảo hiểm cho căn nhà. Hơn nữa, căn nhà khi được sửa chữa sẽ có nhiều rủi ro và điều này cũng sẽ khiến số tiền bảo hiểm nhỉnh hơn so với mức ban đầu. 

Loại tài sản nào được xem là tài sản có giá trị? 

Điều này phụ thuộc vào quy định của mỗi công ty bảo hiểm nhưng nhìn chung, các loại tài sản được xem là có giá trị bao gồm đá quý, trang sức, kim loại quý, đồ mỹ nghệ, tranh ảnh… 

Tôi có cần phải lưu giữ các hóa đơn của tài sản được bảo hiểm không? 

Các công ty bảo hiểm đều khuyến khích người được bảo hiểm lưu giữ các loại hóa đơn, giấy chứng nhận sở hữu của các loại tài sản được bảo hiểm. Vì chúng sẽ là bằng chứng xác thực bạn là chủ sở hữu các tài sản đó và là cơ sở đánh giá thiệt hại, bồi thường khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

Saladin hi vọng rằng bài viết này đã giải đáp được những thắc mắc phổ biến của bạn về bảo hiểm nhà ở. Nếu bạn đang có nhu cầu bảo vệ tổ ấm với bảo hiểm nhà ở thì mách bạn rằng sản phẩm bảo hiểm nhà ở Liberty HomeCare cùng các gói bảo hiểm cháy nổ nhà của những công ty bảo hiểm hàng đầu khác được phân phối trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin. Bạn có thể mua bảo hiểm nhà ở online và được hỗ trợ, tư vấn khách hàng 24/7 khi liên hệ cùng chúng tôi.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan