Bảo hiểm vật chất ô tô có bồi thường khi bị trộm gương ô tô không?

Saladin

Bị trộm gương ô tô là vấn nạn gây đau đầu cho các chủ xe hơi hiện nay vì tỷ lệ xảy ra khá cao, nhất là ở các thành phố lớn thiếu chỗ gửi xe, buộc phải đậu xe ngoài đường. Tìm hiểu các cách phòng tránh trộm gương ô tô và quyền lợi bồi thường của bảo hiểm vật chất ô tô khi xe bị trộm gương dưới đây.

I. Vì sao trộm gương ô tô thường xảy ra?

Gương chiếu hậu luôn là “miếng mồi” béo bở của những tên đạo chích vì thao tác bẻ gương có thể thực hiện dễ dàng và nhanh chóng, đồng thời lại bán được giá. Mỗi đôi gương ô tô có thể bán được ít nhất khoảng 800.000 đồng, tiền lời lên đến vài trăm ngàn. Với những gương xe hơi hạng sang, giá bán lại đôi khi có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

Thủ đoạn của các nhóm trộm gương xe hơi là chúng sẽ đi xe máy rảo quanh đường phố, quan sát tìm các ô tô đậu ngoài vỉa hè hoặc xe đậu không có ai trông giữ ở các khu vực vắng vẻ, thường vào ban đêm hoặc sáng sớm. Sau đó, chúng thực hiện hành vi trộm gương ô tô chỉ trong vòng 1-2 phút.

Các loại xe thường bị trộm gương ô tô chủ yếu là các dòng xe tầm trung, xe ô tô gia đình hoặc xe taxi vì dòng gương của các loại xe này dễ lắp ráp nên có nhu cầu cao và sẽ dễ tiêu thụ hơn.

II. Bảo hiểm vật chất ô tô có bồi thường khi bị trộm gương xe hơi không?

Nếu chủ xe mua gói bảo hiểm vật chất ô tô trên Saladin và chọn thêm quyền lợi mở rộng là bảo hiểm mất cắp bộ phận xe ô tô, thì khi bị trộm gương ô tô hoặc phụ tùng xe khác, bảo hiểm ô tô sẽ bồi thường chi phí thay mới hoàn toàn bộ phận bị mất cắp đó.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý những trường hợp mất cắp không được bảo hiểm vật chất ô tô bồi thường dưới đây:

  • Mất gương và phụ tùng xe khi gửi ở bãi xe có thu phí. Lúc này, trách nhiệm bồi thường thuộc về doanh nghiệp trông giữ xe, bảo hiểm vật chất ô tô sẽ không bồi thường cho chủ xe.
  • Bị trộm gương ô tô nhưng chủ xe không thông báo kịp thời theo quy định của công ty bảo hiểm ô tô.
  • Đã vượt quá giới hạn số lần mất cắp/năm: Với gói bảo hiểm vật chất ô tô có quyền lợi mất cắp bộ phận xe với thời hạn một năm thì bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô sẽ chỉ chi trả không quá 2 lần/ năm với các vụ bị mất gương hoặc phụ tùng xe.

III. Cách chống trộm gương xe ô tô và phụ tùng xe

Thực tế là, các vụ trộm gương ô tô xảy ra liên tục một phần do tâm lý chủ quan, lơ là trong việc trông coi tài sản của chủ xe. Ví dụ như, chủ xe đậu xe trước sân mà không có khoá, không có camera theo dõi, tạo điều kiện thuận lợi cho “đạo chích” trộm cắp.

Do đó, cách hạn chế nguy cơ bị bẻ trộm gương xe ô tô tốt nhất là phải nâng cao tinh thần cảnh giác, có người trông coi hoặc trong tầm quan sát, buổi tối nên gửi xe ở nơi an toàn.

Ngoài ra, bạn nên thực hiện một số biện pháp bảo vệ như:

Khắc số hoặc tên lên gương

Dấu hiệu này được khắc bằng axit chuyên dụng nên sẽ không thể tẩy xóa. Khi đó, chiếc gương nếu bị ăn cắp cũng khó tiêu thụ hơn vì người mua có thể nhận biết đây là gương bị trộm cắp.

Gia cố lại gương

Gia cố gương ô tô gây khó khăn cho bọn trộm bằng các cách như:

Khóa gương bằng dây cáp nối chặt với khung xe, kèm với rọ có kích thước vừa với gương. Bằng cách này, nếu trộm cố gắng bẻ gương cũng không thể mang cả cụm gương đi được

Gia cố chân gương, thay ống nhựa dùng để chạy dây điện và kết nối củ gương với đế gương bằng lõi thép hoặc sắt. Đồng thời, nẹp mặt gương bằng inox để loại bỏ khe hở giữa mép và vỏ củ, khiến bọn trộm gương xe ô tô khó lòng chọc tua vít để cạy mặt gương. Cách này có thể không thực hiện được với một số dòng xe hơi có thiết kế chân gương đặc biệt, bạn nên nghiên cứu hỏi kĩ trước khi làm.

Sử dụng thiết bị chống trộm cảm biến nhiệt

Nhờ khả năng nhận dạng nhiệt độ cơ thể, thiết bị chống trộm sẽ lập tức phát ra âm thanh để cảnh báo chủ xe khi có người đụng vào gương. Cách chống trộm gương xe ô tô này có hiệu quả cao trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, thiết bị chống trộm cảm biến nhiệt có giá thành khá cao.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Các trường hợp bị trộm gương ô tô và mất cắp bộ phận xe ô tô thường khó lường trước được. Do đó, việc trang bị bảo hiểm vật chất ô tô luôn là phương án cần thiết để chủ xe bảo vệ “xế yêu”.

Bạn có thể mua bảo hiểm vật chất xe ô tô online dễ dàng trên website/ ứng dụng Saladin để được hỗ trợ từ xa nhanh chóng mọi lúc, với hệ thống gara liên kết toàn quốc, hệ thống hỗ trợ giám định tại tỉnh, hotline cứu hộ 24/7 và đặc biệt là giấy chứng nhận bảo hiểm ô tô online được lưu ngay trên điện thoại có giá trị sử dụng tương đương bản giấy.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan