Kinh nghiệm phượt Tây Nguyên bằng ô tô: Đi thế nào – Chơi gì – Các lưu ý về thủ tục bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Saladin

Tây Nguyên – vùng đất hoang sơ, hùng vĩ có rất nhiều danh thắng, mà những ai thích phượt khó lòng bỏ qua. Có vô số địa điểm du lịch thú vị khi phượt Tây Nguyên bằng ô tô cũng như thủ tục bảo hiểm thân vỏ xe ô tô cần biết để yên tâm hơn trong chuyến phượt, hãy cùng Saladin khám phá tất cả qua bài viết này nhé!

I. Gợi ý lịch trình phượt Tây Nguyên bằng ô tô cho gia đình

1. Các cung đường phượt Tây Nguyên đẹp nhất

Cung đường tới Hồ Tà Đùng

Hồ Tà Đùng được ví như “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” của vùng đất Tây Nguyên. Thời tiết mát mẻ, không gian rộng lớn thoáng đãng, vẻ đẹp nguyên sơ của hồ Tà Đùng được tạo nên từ hàng chục cồn lớn nhỏ nổi lên trên mặt nước.

Cung đường tới hồ Tà Đùng vô cùng đặc sắc và là một trong những cung đường đẹp nhất tại Đắk Nông. Đường lên Tà Đùng có nhiều chặng, mỗi chặng đều nhiều cảnh đẹp khiến du khách mê mẩn. Đừng quên dừng lại chụp ảnh khi đi trên cung đường đến Hồ Tà Đùng để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ nhé!

Cung đường phượt Măng Đen

Là mảnh đất “bảy hồ, ba thác”, phượt Măng Đen ở Kon Tum đang được giới trẻ rất yêu thích.

Du khách sẽ đi qua qua con đường đèo quanh co uốn khúc với khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ một bên là cánh rừng, một bên là núi đá sừng sững. Sau khi đã vượt đèo thành công thì bạn sẽ được chào đón bằng con đường thẳng tắp xuyên rừng cao su, xen kẽ với núi đồi trập trùng và được hít thở không khí trong lành và dễ chịu.

Tuy nhiên đây cũng là đoạn đường khá nguy hiểm nhất đối với cả những tài xế lâu năm. 

Do đó, nếu chọn đi những cung đường đèo “khó nhằn” như đường đi Măng Đen, bạn nên mua bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô, bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe để dự phòng tài chính. Khi mua bảo hiểm ô tô trên Saladin, với mức chi phí bảo hiểm thân vỏ xe ô tô không quá cao, bạn có rất nhiều lựa chọn cho các gói bảo hiểm có mức bồi thường lớn, giúp bạn nhanh chóng khắc phục những hậu quả đáng tiếc nếu chẳng may gặp sự cố hay tai nạn trên đường phượt.

Chẳng những thế, Saladin còn hướng dẫn bạn cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô đúng nhất và hỗ trợ bạn trong suốt quá trình thủ tục bảo hiểm thân vỏ xe ô tô để bạn có thể nhận bồi thường nhanh nhất và hưởng quyền lợi tối đa.

Cung đường lên núi lửa Chư Đăng Ya

Ngọn núi lửa Chư Đăng Ya cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 30km về hướng đông bắc. Đây là địa điểm nổi tiếng có sự thu hút đặc biệt với những ai yêu thích du lịch khám phá cảnh sắc thiên nhiên.

Nếu đến đúng thời điểm tháng 11, bạn sẽ được lái xe giữa rừng hoa dã quỳ nở rộ đẹp mắt. Chư Đăng Ya với cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng sẽ mang đến những bức ảnh “ai cũng trầm trồ” trong hành trình phượt Tây Nguyên bằng ô tô của bạn.

Cung đường ngã ba Đông Dương

Nhắc tới phượt Tây Nguyên thì chắc chắn không thể bỏ qua cung đường chinh phục ngã ba Đông Dương. Ngã ba Đông Dương là nơi được mệnh danh nơi “con gà cất tiếng gáy cả ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia đều nghe thấy”. Bắt đầu lái xe từ cung đường quốc lộ 14 khá rộng và đẹp, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác đi giữa rừng thông vi vu gió núi, chinh phục những đoạn đèo dốc dưới cái nắng gió đầy thi vị của Tây Nguyên.

Cung đường quanh đồi chè Gia Lai

Đồi chè Gia Lai cách thành phố Pleiku tầm 13 km thu hút nhiều du khách không chỉ bởi cảnh sắc của những đồi lá chè mà còn hấp dẫn bởi hàng cây lá kim xanh mướt.Toàn bộ không gian của con đường được bao trùm trong màu xanh mát của các rặng cây tạo nên một khung cảnh nên thơ.

Nếu bạn phượt Tây Nguyên bằng ô tô thì không nên bỏ qua cung đường này. Vừa hòa mình vào thiên nhiên để cảm nhận không khí yên bình vừa có những bức ảnh đẹp thì ai mà không thích đúng không nào?

2. Đến mỗi tỉnh Tây Nguyên chơi gì, ở đâu?

Kon Tum

  • Nhà thờ gỗ Kon Tum: Nhà thờ được hoàn toàn làm bằng gỗ, kiến trúc được thiết kế theo phong cách Roman kết hợp với kiến trúc nhà sàn của người Ba Na.
  • Nhà rông Kon K’lor: Đây được coi là nhà rông lớn nhất Kon Tum và Tây Nguyên nói chung. Nhà rông được thiết kế theo kiểu truyền thống với chất liệu hoàn toàn bằng gỗ, tranh, tre, nứa, lá và những hoa văn, họa tiết sắc sảo đặc trưng của dân tộc Ba Na.
  • Cầu treo Kon K’lor: Cây cầu treo dây văng lớn nhất ở Kon Tum, nối liền hai bờ của dòng sông Đắk Bla là niềm tự hào của người dân Kon Tum.
  • Măng Đen: Vùng đất “bảy hồ ba thác”, khu du lịch sinh thái này có nhiều địa điểm thú vị: Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring, Hồ Đắk Ke, Thác Pa Sỹ, Rừng thông Măng Đen…
  • Ngã ba Đông Dương: Đây là điểm cuối của tuyến biên giới Việt Lào và điểm đầu của tuyến biên giới Việt Cam, giao điểm của 3 đường biên giới giữa 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia.
  • Núi Ngọc Linh: Đỉnh núi Ngọc Linh là địa điểm cho các bạn yêu thích trekking khu vực Tây Nguyên tìm đến. Núi Ngọc Linh cuốn hút lòng người không chỉ vì vẻ đẹp bên ngoài mà còn bởi những ý nghĩa, giá trị tâm linh hiện diện trong đời sống của bà con đồng bào dân tộc thiểu số.

Gia Lai

  • Biển Hồ: Hồ T’Nưng chính là miệng núi lửa đã ngừng hoạt động từ hàng trăm triệu năm qua. Tên gọi địa phương T’Nưng mang ý nghĩa là “biển trên núi”, đúng với mô tả về địa danh này.
  • Đỉnh núi Hàm Rồng: Nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 11 km về phía Nam, núi Hàm Rồng không chỉ là điểm tham quan thú vị mà còn là di sản địa chất quý của Gia Lai. Nơi đây còn được gọi là núi Chư Hơ Đông hay núi Hòn Rồng.
  • Chùa Minh Thành: Công trình đậm đà bản sắc dân tộc được hoàn thành dựa trên các kiến trúc thời Lý, Trần và được xem là công trình tiêu biểu cho việc phục dựng hình ảnh kiến trúc cổ Việt Nam.
  • Núi lửa Chư Đăng Ya: Chư Đăng Ya theo tiếng địa phương nghĩa là “củ gừng dại” và nơi đây đã ngừng hoạt động cách đây hàng triệu năm. Núi lửa Chư Đăng Ya cách TP Pleiku khoảng 30 km về phía bắc. Ngọn núi lửa này đẹp nhất khi các bạn tới đây vào mùa hoa dã quỳ.
  • Thủy điện Ia Ly: Được xây dựng trên dòng Sê San, thủy điện Ia Ly là nhà máy thủy điện có quy mô lớn nhất ở miền Trung Tây Nguyên. Công trình này có thiết kế đẹp, xung quanh là cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và hữu tình hồ nước rộng lớn trong xanh nằm giữa núi rừng Tây Nguyên.

Đắk Lắk

  • Ngã 6 Ban Mê: Ngã 6 Ban Mê thuộc trung tâm TP. Buôn Ma Thuột. Ở đây có Tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột – biểu tượng của thành phố này.
  • Bảo tàng Đắk Lắk: Trung tâm bảo tồn và trưng bày về lịch sử và văn hoá các dân tộc tỉnh Đắk Lắk. Du khách đến đây có thể tham quan công trình đẹp mà còn được tìm hiểu về lĩnh vực văn hóa dân tộc ở Đắk Lắk.
  • Bảo tàng cà phê: Bảo tàng cà phê được thiết kế theo kiến trúc nhà dài của đồng bào Tây Nguyên. Không gian triển lãm với các hiện vật được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới giúp khách tham quan qua những trải nghiệm bằng các giác quan.
  • Hồ Lắk: Đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất ở tỉnh Đăk Lăk và lớn thứ hai ở Việt Nam sau hồ Ba Bể. Quanh hồ Lắk là những dãy núi lớn được phủ bởi các khu rừng nguyên sinh. Đối với người bản địa M’Nông, hồ Lắk còn là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc và độc đáo của họ.
  • Đá Voi Yang-tao: Nổi tiếng với truyền thuyết “hòn đá biết đi”, đá Voi Yang-tao gồm một cặp hòn đá Voi Cha và hòn đá Voi Mẹ. Nơi này là một điểm check-in với phong cảnh xung quanh rất hùng vĩ.
  • Vườn Quốc gia Chư Yang Sin: Chư Yang Sin là một nơi với phong cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Nếu yêu thích leo núi, các bạn có thể leo lên đỉnh Chư Yang Sin khám phá “vùng đất đại ngàn”.
  • Tham quan các thác: Thác Đray Nur, Thác Đray Sáp, Thác Gia Long, Thác Krông Kmar, Thác Thủy Tiên…

Đắk Nông

  • Vườn quốc gia Tà Đùng: Vườn quốc gia có hệ động thực vật đa dạng, phong phú về số lượng và chủng loại với hơn 1000 loài động thực vật, nhiều loài có trong sách đỏ Việt Nam và thế giới.
  • Hồ Tà Đùng: Hồ Tà Đùng như một Hạ Long trên cạn của vùng đất Tây Nguyên, thời tiết ở đây cũng tương đối mát mẻ, dễ chịu quanh năm.
  • Thác Lưu Ly: Thuộc khu du lịch Nâm Nung, thác Lưu Ly nổi tiếng thu hút du khách với nét đẹp hoang sơ và thơ mộng.
  • Quần thể hang động Chư Bluk: Hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á có cảnh quan vẫn còn nguyên sơ. Hang động Chư Bluk có đến hơn 100 hang động lớn nhỏ, mỗi một hang lại là một cảnh quan kỳ vĩ được tạo nên từ những dòng dung nham phun ngược đã cách đây hàng triệu năm.
  • Khu du lịch Phước Sơn: Đến với khu du lịch sinh thái này, du khách sẽ được tham quan quy trình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tham gia hoạt động câu cá và thưởng thức nhiều loại nông sản sạch được nuôi trồng tại đây.

Lâm Đồng

  • Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt: Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt là có kiến trúc đẹp, là công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20 mà bất cứ ai đến Đà Lạt cũng nên một lần ghé qua.
  • Nhà thờ Con Gà: Là nhà thờ lớn nhất tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt, nhà thờ Con Gà là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất tại nơi đây.
  • Đồi chè Cầu Đất: Đồi chè nằm ở phía Đông Nam thành phố, cách Đà Lạt 25km mở ra không gian xanh mát. Đây cũng là địa điểm săn mây các bạn trẻ yêu thích.
  • Ga Đà Lạt: Ga Đà Lạt là nhà ga cổ nhất Việt Nam và Đông Dương, sở hữu lối kiến trúc độc đáo. Nhiều người tin rằng thiết kế ba mái hình chóp là hình ảnh cách điệu ba đỉnh núi Langbiang hoặc nhà rông Tây Nguyên. Nhà ga hiện nay là điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến thành phố sương mù.
  • Núi Langbiang: Langbiang được ví như “nóc nhà” của Đà Lạt, và là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của Lâm Đồng và cũng là địa điểm săn mây yêu thích của dân phượt.
  • Chùa Ve Chai: Chùa Ve Chai còn gọi là chùa Linh Phước, đây là một địa điểm tham quan ở Đà Lạt mang ý nghĩa về tâm linh và kiến trúc độc đáo.
  • Chùa Linh Quy Pháp Ấn: Được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cánh “cổng trời”, nơi bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm cả một khoảng không gian rộng lớn và hòa mình vào đất trời, núi non. Chùa Linh Quy Pháp Ấn nổi tiếng là bối cảnh chính trong trong MV Lạc Trôi của ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

II. Thủ tục bảo hiểm thân vỏ xe ô tô khi đi phượt Tây Nguyên

Bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô là loại bảo hiểm tự nguyện xe ô tô giúp chi trả cho những thiệt hại đối với phần thân vỏ của xe khi có tai nạn xảy ra. Trước khi phượt Tây Nguyên bằng ô tô, bạn có thể mua bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô online dễ dàng thông qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin.

Để không bị mất quyền lợi khi yêu cầu bồi thường đối với bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô, theo quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, bạn cần làm theo thủ tục bảo hiểm thân vỏ xe ô tô sau nếu xảy ra sự kiện bảo hiểm:

  • Gọi ngay cho hotline bảo hiểm để nhờ hỗ trợ. Trước khi công ty bảo hiểm hướng dẫn, tuyệt đối không vội vàng nhận lỗi, không chấp nhận hòa giải hay kí vào bất cứ văn bản nào.
  • Bảo vệ hiện trường và thu thập bằng chứng: Bằng cách ghi lại thời gian, địa điểm tai nạn và chụp ảnh hiện trường và tổn thất của xe.
  • Báo ngay cho CSGT nếu thiệt hại liên quan đến bên thứ 3.
  • Gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường bằng văn bản trong vòng 5 ngày cho công ty bảo hiểm
  • Nhờ công ty bảo hiểm duyệt báo giá của gara sửa xe để được bảo lãnh thanh toán khi đưa xe vào sửa tại gara đó.

Ngoài ra, trong thủ tục bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, bạn cần phải ghi nhớ mức khấu trừ bảo hiểm thân vỏ. Cụ thể, mức khấu trừ bảo hiểm thân vỏ tối thiểu thường được áp dụng như sau:

  • 500.000 đồng/vụ tai nạn (đối với xe không kinh doanh)
  • 1.000.000 đồng/vụ tai nạn (đối với xe kinh doanh)

Bạn cần lưu ý rằng chỉ khi làm đúng theo thủ tục bảo hiểm thân vỏ xe ô tô theo quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô kể trên thì hồ sơ yêu cầu bồi thường của bạn mới được xử lý nhanh nhất và hưởng lợi ích tối đa. Bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô để hưởng quyền lợi cao nhất.

Saladin cung cấp các gói bảo hiểm ô tô giá tốt từ các nhà cung cấp uy tín hàng đầu với mức giá mua bảo hiểm thân vỏ ô tô tốt so với thị trường, đồng thời hỗ trợ giải quyết bồi thường nhanh chóng theo đúng chuẩn thủ tục bảo hiểm thân vỏ xe ô tô.

Khi mua bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô qua website hay app Saladin, bạn sẽ yên tâm vì:

  • Được hỗ trợ một khoản chi phí lớn cho việc khắc phục tổn thất đối với xe ô tô nếu gặp các tai nạn, sự cố không mong muốn từ rủi ro thiên nhiên hay mất cắp.
  • Chi phí bảo hiểm thân vỏ xe ô tô tốt và bạn có thể dễ dàng so sánh giá mua bảo hiểm thân vỏ ô tô giữa nhiều nhà cung cấp chỉ trên cùng một nền tảng.
  • Được đảm bảo sửa chữa xe mọi lúc, mọi nơi ở các hệ thống gara chính hãng, uy tín trên toàn quốc mà không cần lo về chi phí. 
  • Hotline 24/7 của Saladin sẵn sàng hỗ trợ 1:1 cho khách hàng bất cứ khi nào cần hoàn tất thủ tục bảo hiểm thân vỏ xe ô tô để yêu cầu bồi thường phù hợp với quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô. 
  • Mọi thông tin bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô đều được lưu trữ online trên email/ điện thoại giúp quá trình bồi thường thuận lợi và an toàn hơn.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, NHẬN ƯU ĐÃI DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Chuyến phượt Tây Nguyên thú vị nhưng cũng có nhiều thách thức. Việc mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô từ Saladin sẽ rất hữu ích cho chuyến road trip khám phá vùng đất đại ngàn và giúp bạn an tâm tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn. Có Saladin đồng hành từ hướng dẫn mua bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô cho đến thủ tục bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, bạn nhất định sẽ có một hành trình phượt Tây Nguyên nhiều trải nghiệm tuyệt vời!

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan