Những lỗi phạt xe máy thường gặp: Bảo hiểm xe máy hết hạn phạt bao nhiêu?

Saladin

Những tưởng lái xe máy đã là một kỹ năng quen thuộc đối với người Việt Nam, nhưng thực tế có nhiều người chạy xe máy ra đường nhưng vẫn dễ mắc phải những lỗi phạt xe máy thường gặp, nhất là do bảo hiểm TNDS xe máy hết hạn. Vậy thì, bảo hiểm xe máy hết hạn phạt bao nhiêu? Và những thói quen lái xe máy nào cần loại bỏ ngay dưới đây để lái xe an toàn?

I. Lỗi bảo hiểm xe máy hết hạn phạt bao nhiêu?

Bảo hiểm TNDS xe máy bắt buộc là một trong các giấy tờ mà người điều khiển xe máy cần phải mang theo khi tham gia giao thông, và cần xuất trình đầy đủ khi có yêu cầu từ phía cảnh sát giao thông. Rất nhiều người mắc lỗi chỉ nhớ mang giấy đăng ký xe, bằng lái mà chủ quan không mua bảo hiểm TNDS xe máy, hoặc không kiểm tra thời hạn của bảo hiểm, dẫn đến việc khi được yêu cầu kiểm tra thì không có bảo hiểm hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm đã hết hạn.

Vậy thì bảo hiểm xe máy hết hạn phạt bao nhiêu? Nếu mắc lỗi không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy còn hiệu lực thì người lái xe sẽ bị phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng.

II. Gia hạn bảo hiểm xe máy hết hạn như thế nào?

Sau khi đã biết lỗi bảo hiểm xe máy hết hạn phạt bao nhiêu, bạn cần kiểm tra thời hạn của bảo hiểm xe máy đã mua, thông thường tối thiểu là 1 năm và tối đa là 3 năm. Khi bảo hiểm gần hết hạn, bạn có thể mua bảo hiểm xe máy mới tiện lợi và cực nhanh chóng qua nền tảng bảo hiểm đa giải pháp Saladin.

Cách mua bảo hiểm TNDS xe máy online qua nền tảng Saladin:

  • Truy cập vào website hoặc ứng dụng Saladin
  • Chọn Mua bảo hiểm > Xe máy
  • Chọn thời hạn bảo hiểm và nhà cung cấp
  • Điền đầy thông tin xe và chủ xe
  • Thanh toán và lưu Giấy chứng nhận bảo hiểm TNDS xe máy dễ dàng ngay trên tài khoản Saladin của bạn.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm bảo hiểm xe máy trên website/ ứng dụng Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp để chọn cho mình gói bảo hiểm mất cắp xe máy, bảo hiểm TNDS xe máy phù hợp từ các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam nhé (bảo hiểm xe máy Liberty, bảo hiểm xe máy Bảo Việt, Bảo Minh, bảo hiểm xe máy PVI…)

Hiện nay, giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy online đã được công nhận có đầy đủ giá trị pháp lý như bản cứng, đồng thời còn có tính an toàn cao hơn và thân thiện với môi trường. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi mua bảo hiểm xe máy qua Saladin, không còn sợ quên mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm mỗi khi ra đường nữa.

III. Những lỗi phạt xe máy thường gặp khác

1. Lỗi vừa chạy xe vừa dùng điện thoại hoặc đeo tai nghe

Nhiều người có thói quen vừa lái xe vừa bấm điện thoại để xem tin nhắn, nghe điện thoại, xem bản đồ,… hoặc phổ biến hơn là đeo tai nghe để nghe nhạc. Hành động có vẻ “bình thường” nay thực chất có thể khiến bạn bị xử phạt.

Cụ thể, người điều khiển xe máy có hành vi sử dụng điện thoại và thiết bị âm thanh (trừ thiết bị trợ thính) sẽ bị:

  • Phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng 
  • Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng.

Ngoài bị phạt tiền, lỗi phạt xe máy này khiến tài xế không đủ tập trung để xử lý những tình huống bất ngờ xảy ra trên đường và rất dễ gây ra tai nạn.

2. Lỗi bấm còi xe tùy tiện

Ở Việt Nam, còi xe được sử dụng khá tuỳ tiện, thói quen bấm còi vô tội vạ không chỉ khiến bạn phải nhận những cái nhìn khó chịu từ mọi người, mà cũng khiến bạn bị phạt tiền. Cụ thể:

  • Phạt tiền từ 400.000 – 600.000 đồng với hành vi bấm còi xe không phải trong tình huống khẩn cấp, nẹt pô liên tục trong khu đông dân cư.
  • Phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng với hành vi bấm còi xe trong khung giờ từ 22 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.
  • Tuy nhiên, nếu xe máy lưu thông mà không có còi xe cũng sẽ bị phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng.

3. Lỗi sử dụng đèn pha sai tình huống

Nhiều tài xế vẫn có thói quen sai là bật chế độ đèn pha chiếu xa khi lưu thông trong đường đô thị đông xe, hoặc trong hầm đường bộ, gây lóa mắt và nguy hiểm cho những người lái xe ở chiều đối diện, hoặc không sử dụng đèn.

Lỗi phạt xe máy này có thể bị phạt tiền như sau:

  • Phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng với hành vi sử dụng đèn pha chế độ chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều; khi lái xe trong đường đô thị hoặc khu dân cư.
  • Phạt tiền từ 400.000 – 600.000 đồng với hành vi quên bật đèn pha chiếu gần trong hầm đường bộ.
  • Ngoài ra, phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng đối với hành vi quên bật đèn chiếu sáng trong khung giờ 19h hôm trước đến 5h sáng hôm sau, hoặc trong điều kiện trời sương mù, hạn chế tầm nhìn.

Tổng kết

Chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể khiến bạn bị mất tiền oan khi điều khiển xe máy tham gia giao thông. Vì vậy, hãy loại bỏ những lỗi phạt xe máy thường gặp, lưu ý bảo hiểm xe máy hết hạn phạt bao nhiêu, tập những thói quen lái xe đúng luật.

Đừng quên, bạn luôn có thể mua bảo hiểm TNDS xe máy online trên Saladin nhanh chóng mọi lúc để yên tâm lái xe ra đường an toàn nhé.

Bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan