Saladin – Bảo hiểm công nghệ nâng tầm trải nghiệm người dùng Việt Nam 

SALADIN

Saladin là nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp, giúp kết nối trực tuyến khách hàng với những giải pháp bảo hiểm phù hợp nhất, một cách nhanh chóng và minh bạch. Là đại diện sáng giá của giới “InsurTech” Việt Nam được hậu thuẫn bởi những quỹ đầu tư lớn của thế giới và khu vực, Saladin đang từng bước thay đổi và nâng tầm trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm bảo hiểm.  

Saladin – Đại diện sáng giá của giới “InsurTech” Việt Nam  

Sau 2 năm trải qua những tác động của đại dịch Covid-19, người dân Việt Nam không chỉ quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân và gia đình, mà còn nhận thức được những lợi ích của việc tham gia bảo hiểm một cách đầy đủ.  

Nhu cầu tham gia bảo hiểm  tăng cao đã tạo nên những cơ hội phát triển đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp trong ngành bảo hiểm. Số liệu từ Bộ Tài chính cho thấy, tháng 4/2022, doanh thu phí bảo hiểm tăng gần 14% so với cùng kỳ năm trước. Để duy trì đà tăng trưởng tích cực, bên cạnh việc ra mắt nhiều sản phẩm mới, với những quyền lợi hấp dẫn,… các doanh nghiệp bảo hiểm còn tích cực “chạy đua” về mặt công nghệ, nhằm bắt kịp xu hướng Bảo hiểm Công nghệ (InsurTech) đang phát triển mạnh trên khắp thế giới.  

Tiên phong áp dụng “chuyển đổi số” vào lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam, không thể không nhắc tới Saladin – Đại diện sáng giá trong lĩnh vực “InsurTech”. Được sự hậu thuẫn từ các quỹ đầu tư lớn của thế giới và khu vực, tuy chỉ vừa mới ra mắt thị trường nhưng Saladin đã khẳng định được vị thế của một nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp, giúp kết nối trực tuyến khách hàng với những giải pháp bảo hiểm phù hợp từ các  nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ thế, Saladin còn là nền tảng có đa dạng phương thức thanh toán, từ thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng, thẻ thanh toán ATM online hoặc ví điện tử, thông qua các doanh nghiệp tài chính uy tín như: Momo, Viettel Pay, OnePay đến thanh toán bằng tiền mặt tại hệ thống cửa hàng rộng khắp cả nước của các đối tác bán lẻ hàng đầu. 

Yếu tố then chốt giúp Saladin từng bước thay đổi trải nghiệm của khách hàng chính là nền tảng công nghệ vững chắc, linh hoạt được phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao kết hợp với đội ngũ sản phẩm và chăm sóc khách hàng giàu kinh nghiệm.  

Trải nghiệm tối ưu cùng nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin  

“Bảo hiểm về cơ bản chính là một hình thức quản lý rủi ro, là phương pháp bảo vệ cá nhân hoặc doanh nghiệp trước các tổn thất ngẫu nhiên, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển bền vững của cá nhân và cộng đồng. Tuy nhiên tại Việt Nam, ý nghĩa của bảo hiểm chưa thật sự được hiểu đúng”, bà Lê Thị Thanh Vân, Tổng giám đốc Saladin chia sẻ.  

Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc và điều hành các tập đoàn và start-up công nghệ lớn, bà Vân cùng các cộng sự của mình đã định ra một chiến lược phát triển rõ ràng ngay khi đặt những bước chân đầu tiên lĩnh vực InsurTech. “Đội ngũ phát triển của Saladin không chỉ mong muốn xây dựng một nền tảng bảo hiểm trực tuyến bắt kịp xu thế phát triển của ngành bảo hiểm công nghệ, mà còn đặt kì vọng xa hơn, đó là trở thành một nền tảng dẫn đầu và góp phần thay đổi cách nhìn nhận về bảo hiểm của người Việt Nam. Các giải pháp bảo hiểm cá nhân hoá, nhanh chóng, tiện lợi, minh bạch, và chú trọng vào lợi ích thực sự của người mua bảo hiểm chính là những yếu tố tiên quyết để nâng tầm trải nghiệm của người tham gia bảo hiểm.”, bà Vân nhấn mạnh.  

Với định hướng rõ ràng và tầm nhìn bao quát với thị trường, Saladin áp dụng các yếu tố công nghệ nhằm chuyển đổi mô hình phân phối từ offline sang online. Quy trình mua bảo hiểm được đơn giản hoá bằng việc thay thế việc điền và nộp các giấy tờ, thủ tục phức tạp bằng các lựa chọn trên một nền tảng duy nhất. Người dùng cũng không cần phải mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm vì đã được lưu trên ứng dụng điện thoại của Saladin. Khách hàng có thể tra cứu thông tin mọi lúc và thực hiện mọi thủ tục chỉ với các thao tác nhanh chóng, dễ dàng, hoàn toàn trực tuyến. Ngoài ra, trong suốt quá trình nộp và theo dõi bồi thường với công ty bảo hiểm, khách hàng sẽ luôn có sự đồng hành và hướng dẫn đến từ đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình và chuyên nghiệp của Saladin.  

Bên cạnh đó, qua quá trình nghiên cứu thị trường tỉ mỉ, Saladin thấu hiểu những khó khăn của khách hàng trong việc tìm kiếm sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả.  

Thông thường, người mua sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức cho việc nghiên cứu hàng chục sản phẩm bảo hiểm từ nhiều nhà cung cấp với nhiều điều khoản và quyền lợi khác nhau. Saladin đóng vai trò như một “cố vấn trực tuyến”, giúp khách hàng so sánh và lựa chọn những sản phẩm bảo hiểm phù hợp và tiết kiệm nhất bằng việc cung cấp đa dạng sản phẩm bảo hiểm từ các nhà bảo hiểm uy tín (Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, BSH, Liberty,…) trên một nền tảng duy nhất. Thông tin từng gói bảo hiểm phù hợp nhất sẽ được hiển thị sát với các tiêu chí tìm kiếm theo nhu cầu cụ thể từng khách hàng, nhờ vào hệ thống cơ sở dữ liệu được cập nhật mỗi ngày & tự động hóa trên ứng dụng.  

Saladin cho phép người mua toàn quyền lựa chọn và quyết định sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu bảo vệ và khả năng chi trả của mình bằng việc tách bạch từng cấu thành sản phẩm trong các gói bảo hiểm. Người mua bảo hiểm có thể tự thực hiện các thao tác lựa chọn thêm hoặc bớt các quyền lợi bảo hiểm theo nhu cầu một cách dễ dàng. 

Đặc biệt, Saladin khác biệt so với nhiều đối thủ khác khi nền tảng cho phép người mua có thể trực tiếp lựa chọn và mua bảo hiểm ngay trên trang web và ứng dụng Saladin chỉ với một số bước thực hiện đơn giản mà không cần mất thời gian chờ đợi tư vấn. Saladin cũng từng bước tạo ra trải nghiệm liền mạch cho người mua bảo hiểm bằng việc liên kết với các đối tác quan trọng như Ahamove, MyViettel, Shopee. Người dùng hoàn toàn có thể mua bảo hiểm Saladin ngay trên ứng dụng của các đối tác này một cách nhanh chóng, khiến cho trải nghiệm mua bảo hiểm càng thuận tiện và dễ dàng hơn.  

Mình biết đến Saladin qua lời giới thiệu của một người bạn khi đang tìm hiểu về các gói bảo hiểm sức khoẻ cho mẹ và bé. Lúc đầu mình cũng khá e dè vì mặc dù đã tham khảo qua nhiều sản phẩm bảo hiểm tuy nhiên đây là lần đầu tiên mình thử mua bảo hiểm trực tuyến. Mình khá bất ngờ vì ứng dụng Saladin có tính năng so sánh ưu, nhược điểm của các gói bảo hiểm, giúp mình tiết kiệm khá nhiều thời gian”, chị Diệp Tuyền, nhân viên văn phòng tại TP.HCM chia sẻ. Là một người kĩ tính, đặc biệt là với các sản phẩm dành cho con của mình, chị Tuyền quyết định liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng của Saladin để được tư vấn một cách kĩ lưỡng hơn. “Chia sẻ thật lòng là mình chưa trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm ở đâu mà có đội ngũ hỗ trợ tốt như Saladin. Tư vấn viên luôn kiên nhẫn giải đáp những thắc mắc của mình, và hỗ trợ mình chọn được gói bảo hiểm phù hợp nhất”, chị Tuyền nói thêm. 

Tiếp nối những tín hiệu đầy tích cực, Saladin đang tiếp tục phát triển và sẽ ra mắt những sản phẩm mới trong năm 2022, đáp ứng nhiều hơn các nhu cầu được bảo vệ của của người dùng trong mọi mặt của đời sống.

(Theo Người Lao Động)

Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan