Startup Saladin lần đầu đại diện giới “InsurTech” Việt Nam tại ITC Asia 2022

SALADIN

Lần đầu tiên tham dự sự kiện InsureTech Connect Asia (ITC Asia) 2022 tại Singapore – một trong những hoạt động quy mô quốc tế hàng đầu về Bảo Hiểm và Bảo Hiểm Công Nghệ, startup Việt Saladin đã có màn “chào sân” ấn tượng trước giới bảo hiểm công nghệ châu Á.

ITC Asia 2022 – Sự kiện hàng đầu của ngành InsurTech toàn châu Á

InsurTech là thuật ngữ kết hợp giữa “Insurance” (bảo hiểm) và “Technology” (công nghệ), một bước tiến trong lĩnh vực bảo hiểm đã trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ khắp thế giới. Thị trường InsurTech Châu Á cũng là một trong những thị trường dự kiến bùng nổ trong tương lai gần, khi các doanh nghiệp bảo hiểm ngày một tích cực tham gia cuộc đua nắm bắt nền tảng công nghệ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Sau hai năm chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, lần đầu tiên ITC Asia 2022 được tổ chức trực tiếp trở lại tại Suntec Singapore trong tháng 6 với chủ đề “The Future of Insurance is here” – tạm dịch “Tương lai ngành bảo hiểm bắt đầu từ đây”. Đây là chuỗi hoạt động hàng đầu châu Á Thái Bình Dương quy tụ các cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn trong hệ sinh thái bảo hiểm và bảo hiểm công nghệ nói riêng. Sự kiện ITC 2022 giới thiệu những giải pháp mới nhất về sản phẩm, dịch vụ, khách hàng của ngành InsurTech châu Á, đồng thời là nơi kết nối giữa các quỹ đầu tư thế giới với các doanh nghiệp tiềm năng thuộc lĩnh vực bảo hiểm công nghệ.

Nền tảng bảo hiểm trực tuyến Saladin là startup đầu tiên đại diện Việt Nam góp mặt tại sự kiện này, bên cạnh các tên tuổi lớn trong khu vực như Tune Protect Thailand, Prudential, Manulife, Prudential , Swiss re, ZA Tech…

Saladin – Món salad riêng biệt cho từng người để bắt đầu một cuộc sống vững chắc

“Hãy bắt đầu với một chiếc đĩa trống”, Vân Lê – Đồng Sáng Lập kiêm Giám Đốc Điều Hành Saladin, mở đầu bài thuyết trình về ý nghĩa đằng sau cái tên Saladin – sự kết hợp của “Salad” và “Insurance”. 

Tương tự quá trình lựa chọn từng loại rau củ để tạo ra “đĩa salad” phù hợp với bản thân, một trong những điểm nổi bật nhất của nền tảng Saladin là những tuỳ chọn tách bạch từng cấu thành sản phẩm, cho phép người dùng có thể cá nhân hoá các gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng chi trả, thay vì phải mua những gói bảo hiểm có sẵn. Việc tìm kiếm gói bảo hiểm từ các nhà cung cấp khác nhau, hay việc so sánh giá cho từng nhu cầu cụ thể của người mua (Bảo hiểm xe, Bảo hiểm Sức Khỏe, Tai Nạn, Du Lịch …) cũng trở nên vô cùng nhanh chóng và dễ dàng, khi tất cả đều có trên cùng một nền tảng.

Thay vì mất thời gian chờ đợi tư vấn khi quyết định mua và đi lại hoàn tất hồ sơ khi cần liên hệ bồi thường, người dùng Saladin có thể dễ dàng mua và theo dõi bồi thường qua vài thao tác nhanh chóng trên ứng dụng.

Một nền tảng đa giải pháp, đa sản phẩm giúp kết nối trực tuyến khách hàng với những giải pháp bảo hiểm phù hợp nhất. 

Saladin có thể vẫn là cái tên mới trên thị trường bảo hiểm công nghệ Việt Nam. Tuy nhiên, đội ngũ phía sau ứng dụng này đều là những nhân sự nhiều năm kinh nghiệm từng giữ các vị trí chủ chốt tại các tập đoàn lớn trong lĩnh vực công nghệ, bảo hiểm và tài chính tại Việt Nam như McKinsey, Traveloka, Home Credit, Prudential, Bosch Global Software Technologies,…

Saladin cũng đã thành công hoàn tất các thương vụ rót vốn đầu tư từ 3 Quỹ Đầu Tư lớn thuộc quy mô châu Á và thế giới vào tháng 3 năm 2022, tạo đòn bẩy hướng đến mục tiêu trở thành công ty insurtech độc lập lớn nhất phục vụ đa dạng khách hàng ở Việt Nam, tạo bệ phóng công nghệ vươn ra thị trường quốc tế trong 5 năm tới (2022-2026). Chỉ trong thời gian ngắn 3 tháng kể từ khi nhận được vốn đầu tư, với chiến lược mới phát triển sản phẩm bảo hiểm vi mô nhúng (micro embedded insurance) được đội ngũ Saladin thiết kế riêng biệt cùng với công ty bảo hiểm cho các nền tảng superapps ngoài những sản phẩm sẵn có giá trị cao, tính đến tháng 6 năm 2022, nền tảng này ghi nhận trung bình số lượng 1 triệu hợp đồng bảo hiểm mỗi tháng, thông qua việc kết nối và tùy biến giải pháp từ các nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam (Bảo Việt, Bảo Minh, VNI, PVI, Liberty…), với các đối tác chiến lược là những nền tảng đa ngành phục vụ toàn diện đời sống người tiêu dùng Việt Nam (Ahamove, MyViettel, Shopee…)

Việc “chào sân” tại sự kiện hàng đầu khu vực của Saladin mang đến những ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn là cơ hội để thị trường InsurTech Việt Nam được cộng đồng quốc tế quan tâm và tìm kiếm các cơ hội đầu tư, hợp tác.

(Theo Doanh Nhân & Pháp Luật)

Bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan