Bảo hiểm du lịch quốc tế: Cẩm nang du lịch Bhutan, xứ sở của Rồng Sấm

Saladin

Nhắc đến du lịch Bhutan, người ta thường liên tưởng về một hành trình kỳ diệu đến xứ sở của Rồng Sấm – một quốc gia nằm ẩn mình trong dãy Himalaya hoang sơ. Với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, văn hóa độc đáo và triết lý sống hòa quyện, Bhutan từ lâu đã thu hút lòng người bởi sự bí ẩn và hấp dẫn khó cưỡng. Trong series Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn lần này, bạn hãy cùng Saladin Bảo hiểm du lịch quốc tế tìm đọc và hiểu rõ hơn về quốc gia này, nơi mà chỉ số hạnh phúc quốc gia thay thế cho chỉ số kinh tế GDP truyền thống nhé.

1. Một vài thay đổi trong quy định đối với khách du lịch Bhutan

Các quy định của chính phủ Bhutan đối với khách du lịch đã có một số thay đổi trong thời gian gần đây. Các thay đổi nhằm đảm bảo sự bền vững và cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo vệ tài nguyên tự nhiên cũng như văn hóa của quốc gia này. Dưới đây là một số quy định quan trọng:

Phí Phát triển Bền vững khi du lịch Bhutan (Sustainable Development Fee – SDF)

Kể từ tháng 9 năm 2022, du khách nước ngoài phải trả một khoản phí SDF là $200 mỗi người mỗi ngày. Khoản phí này được giải thích là để đóng góp vào phát triển du lịch bền vững, đào tạo ngành du lịch và bù đắp các biến đổi về khí hậu.

Giá tour du lịch Bhutan không cố định

Giá của các tour du lịch Bhutan không còn được cố định, cho phép các công ty du lịch tự do tính giá dựa trên mức độ dịch vụ. Điều này mang lại sự đa dạng trong lựa chọn dịch vụ tour cho du khách, nhưng cũng đồng nghĩa với việc họ phải tự quản lý chi phí du lịch kĩ càng hơn.

Phí vào cửa điểm tham quan tại Bhutan

Du khách nước ngoài phải trả phí vào cửa các điểm tham quan chính, bao gồm các ngôi đền và dzong. Giá tiền cụ thể tùy thuộc vào mỗi điểm tham quan. 

Chế độ ưu đãi cho trẻ em du lịch Bhutan

Gia đình đi Bhutan du lịch sẽ được hưởng chế độ ưu đãi khi có trẻ em. Trẻ từ 6 đến 12 tuổi sẽ chỉ phải trả 50% phí SDF (tức là 100 đô la Mỹ mỗi ngày), và trẻ em dưới năm tuổi sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Các điểm du lịch Bhutan đóng cửa trong ngày lễ Phật giáo

Một số ngôi đền và di tích tôn giáo quan trọng sẽ đóng cửa đối với du khách vào các ngày lễ Phật giáo lớn. Nếu không lên kế hoạch kĩ càng, điều này có thể làm ảnh hưởng đến lịch trình của bạn.

Lưu ý, những quy định này được thiết lập để duy trì cân bằng giữa phát triển du lịch và bảo vệ các giá trị văn hóa và thiên nhiên độc đáo của Bhutan. Khách du lịch đến Bhutan cần phải tuân thủ những quy định này để đảm bảo tương tác tốt và sự tôn trọng đối với đất nước và cộng đồng địa phương.

2. Cách di chuyển đến Bhutan

Để di chuyển từ Việt Nam đến Bhutan, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Hiện không có chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam đến Bhutan. Vì vậy, bạn sẽ phải chọn hành trình bay nối chuyến qua Bangkok (Thái Lan), New Delhi (Ấn Độ) hoặc Kathmandu (Nepal).
  • Sau khi đến thành phố trung gian, bạn có thể chọn chuyến bay hoặc phương tiện giao thông khác để tiếp tục đến Bhutan. Hãy lưu ý rằng việc nhập cảnh vào Bhutan chỉ có thể thông qua các cửa khẩu chính.
  • Du khách cần có visa để nhập cảnh vào Bhutan. Visa vào Bhutan chỉ có thể được cấp thông qua một đại lý du lịch đăng ký hoặc thông qua người đại diện cửa khẩu của Bhutan tại các cảng nhập cảnh chính. Các đại lý du lịch chính thức của Bhutan thường sẽ giúp bạn làm thủ tục visa và hành trình.
  • Khi di chuyển từ Việt Nam đến Bhutan, bạn cần có hộ chiếu có hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ ngày dự kiến nhập cảnh và một số giấy tờ khác như thẻ xanh du lịch Bhutan được cấp bởi đại lý du lịch chính thức.
  • Hiện tại, du khách không được phép du lịch Bhutan tự túc. Bhutan áp dụng chính sách du lịch hạn chế bằng cách yêu cầu du khách tham gia vào các tour du lịch được tổ chức bởi các đại lý du lịch chính thức. Điều này có nghĩa là bạn cần phải đặt tour du lịch thông qua một trong các đại lý du lịch được ủy quyền bởi chính phủ Bhutan.

Bạn hãy nhớ kiểm tra tình hình du lịch, quy định nhập cảnh và các yêu cầu liên quan đến dịch bệnh, cũng như các thông tin mới nhất từ lãnh sự quán Bhutan hoặc các nguồn tin chính thống trước khi bắt đầu hành trình khám phá Bhutan nhé!

3. Lên kế hoạch cho chuyến đi Bhutan của bạn

Bởi vì du lịch Bhutan khá đắt đỏ, nhiều du khách có xu hướng giới hạn chuyến thăm chỉ trong vài ngày quanh Thung lũng Paro, một số ngôi đền, tu viện và bảo tàng thời Trung cổ, cũng như một số khung cảnh thú vị tại Thimphu, nơi kiến trúc của thế kỷ 16 giao thoa, hòa quyện một cách mượt mà với thế kỷ 21.

Tuy nhiên, nếu chỉ giới hạn ở những điểm tham quan dễ dàng tiếp cận này, bạn chỉ thấy được phần lớn những địa điểm du lịch chính. Với những ngày còn lại của chuyến đi, bạn có thể ghé thăm thung lũng Punakha hoặc qua đêm tại thung lũng Haa, nơi rất ít người biết đến. Những nơi này là điểm đến dành cho bất kỳ ai thực sự muốn thoát khỏi những con đường đã được khám phá để tiến về phía Đông của đất nước

Thung lũng Haa bình yên thôn dã ở Bhutan

Có lẽ cách tốt nhất để lập kế hoạch cho chuyến đi của bạn là sử dụng bản lịch trình của một đại lý du lịch như một điểm khởi đầu và điều chỉnh nó theo mong muốn. Bạn nên tìm đến những đại lý tốt nhất như Adventure Himalayan Travels, Intrepid Travel, OneSeed Expedition để được tùy chỉnh nội dung tour. Bạn có thể đề cập đến sở thích tắm bồn nước nóng truyền thống, qua đêm tại một ngôi nhà dân dã nông thôn hoặc một ngày đi đạp xe quanh núi…

Saladin đề xuất bạn nên ghé thăm một vài ngôi đền ít người lui tới hoặc tận dụng những khoảng thời gian một mình để thoát khỏi lịch trình và tận hưởng Bhutan trong dáng vẻ vẹn nguyên và thuần khiết nhất. 

4. Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Bhutan

4.1. Taktshang Goemba

Taktshang Goemba còn được gọi là Tu viện Núi Hổ, là một trong những điểm đến nổi tiếng và mang tính biểu tượng của Bhutan. Được xây dựng trên một ngọn núi cao ở Thung lũng Paro, vẻ đẹp độc đáo của Tu viện này được thể hiện thông qua sự hài hòa với thiên nhiên và vị trí ấn tượng trên lưng một ngọn núi nhìn xuống thung lũng.

Taktshang Goemba nằm ở độ cao khoảng 3.120 mét (10.240 feet) trên mực nước biển và được xem như một biểu tượng tâm linh của Bhutan. Để có thể đến tu viện, bạn sẽ phải leo núi qua đường mòn, những cánh rừng dày đặc và đôi khi là những bậc thang dốc. Chuyến leo núi này thường được xem như một phần quan trọng của trải nghiệm và là cơ hội để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tu viện này được xây dựng vào thế kỷ 17 trên một ngọn núi nơi Guru Rinpoche (một nhân vật quan trọng trong Phật giáo Tây Tạng), được cho là đã bay đến đây trên lưng một con hổ. Tiến vào phía trong, những ngôi đền, hội trường thờ và kiến trúc Phật giáo dân tộc Bhutan sẽ hiện ra trước mắt bạn như một không gian tâm linh thanh khiết và diệu kỳ.

4.2. Punakha Dzong

Punakha Dzong  là một pháo đài tu viện (dzong) nằm ở Thung lũng Punakha, Bhutan. Đây là một trong những dzong đẹp nhất và nổi tiếng nhất của Bhutan, bởi nó thể hiện một sự cân bằng tuyệt vời giữa kiến trúc, văn hóa và tôn giáo.

Punakha Dzong có cấu trúc vững vàng, được xây dựng bằng đá và gỗ. Pháo đài này nằm ở bên cửa sông Pho Chhu (sông bắc) Mo Chhu (sông nam), vì vậy mà phong cảnh xung quanh pháo đài chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng dạt dào dành cho những ai đam mê nghệ thuật. Nhìn từ đằng xa, Punakha Dzong xuất hiện trong sự tương phản giữa kiến trúc hùng tráng với khung cảnh thiên nhiên xanh mướt, dịu dàng. Điều này càng được thấy rõ hơn đặc biệt vào mùa xuân, khi hoa jacaranda màu tím nở rộ bao quanh điểm sắc rực rỡ trên nền tường trắng muốt. 

Punakha Dzong tháng 4 trong bóng hoa jacaranda mùa xuân Bhutan

Hơn nữa, Punakha Dzong không chỉ là một pháo đài tuyệt đẹp, mà còn là nơi tổ chức nhiều lễ hội và sự kiện tôn giáo quan trọng nhất của Bhutan. Lâu đài này đã từng là nơi đặt ngai vàng của các vị vua Bhutan và là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng trong lịch sử của quốc gia.

Không chỉ có kiến trúc đặc biệt và vị trí tuyệt vời, Punakha Dzong còn thể hiện sự linh thiêng và tôn giáo của Bhutan. Đây ắt hẳn là một điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp văn hóa và tôn giáo của đất nước này.

4.3. Thimphu

Thimphu là thủ đô và là trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế của Bhutan. Thành phố này tọa lạc trong lòng một thung lũng nằm giữa các dãy núi hùng vĩ, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp của kiến trúc truyền thống, thiên nhiên xanh tươi và cuộc sống người dân địa phương.

Mặc dù là thủ đô, Thimphu vẫn giữ được nét yên bình và không quá tấp nập như các thành phố lớn khác trên thế giới. Thậm chí, nơi đây còn được miêu tả là nơi quá khứ và hiện tại giao thoa, khi mà thế kỷ 16 và thế kỷ 21 tồn tại một cách hài hòa.

Thimphu có những điểm tham quan đáng chú ý như các tu viện và ngôi đền có giá trị lịch sử và tâm linh lâu đời như Changangkha LhakhangTashichho Dzong – một pháo đài tráng lệ đang phục vụ như trụ sở chính phủ. Thành phố cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi bắn cung truyền thống, có hội chợ cuối tuần sầm uất, nơi bạn có thể tìm thấy các sản phẩm thủ công và đặc sản độc đáo của Bhutan.

Ngoài ra, Thimphu còn có các bảo tàng, nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng nghệ thuật, đem đến cho du khách trải nghiệm văn hóa sôi động và đa dạng. Bạn có thể khám phá văn hóa, nghệ thuật và đời sống độc đáo ở Bhutan dưới bầu không khí yên bình và thân thiện của Thimphu.

5. Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Thimphu

5.1. Tham dự Tsechu (Lễ hội Kịch tôn giáo)

Tsechu là loại lễ hội truyền thống và tôn giáo quan trọng tại Bhutan. Từ “tsechu” trong tiếng Dzongkha (ngôn ngữ chính thức của Bhutan) có nghĩa là “ngày mười”. Mục đích tổ chức của Tsechu là để kỷ niệm ngày ra đời của Guru Rinpoche, một nhân vật quan trọng trong Phật giáo Tây Tạng.

Lễ hội tsechu thường kéo dài từ ba đến năm ngày, bắt đầu từ ngày mười hàng tháng theo lịch âm Tây Tạng. Các buổi biểu diễn nhảy và múa truyền thống của các vị sư thầy, thường là các vị trưởng lão từ các tu viện địa phương trong lễ hội Tsuchu sẽ tái hiện lại các sự kiện trong cuộc đời của Guru Rinpoche và những sự kiện quan trọng trong lịch sử Phật giáo.

5.2. Đi bộ khám phá Bhutan

Một chuyến đi bộ ngắn ở Bhutan rất có thể sẽ dẫn bạn đến một trung tâm thiền định linh thiêng, một điểm hành hương Phật giáo hoặc qua những khu rừng hoa cẩm tú cầu cổ thụ đang nở rộ. Đây thực sự mới là cách tốt nhất để trải nghiệm sự thuần khiết của cuộc sống nông thôn tại đất nước này. 

5.3. Thư giãn trong bồn tắm đá nóng

Ngâm mình trong bồn đá nóng ở Bhutan là một trải nghiệm thú vị và thư giãn. Nước ấm được sưởi bởi đá nóng có tác dụng làm dịu cơ thể và tinh thần. Bên cạnh việc tận hưởng cảm giác sảng khoái, bạn còn được đắm mình trong không gian thiên nhiên yên bình, hòa mình vào mùi thảo dược và hương thơm dịu dàng. Đây thực sự là cách hoàn hảo để xoa dịu căng thẳng và nâng tầm trải nghiệm sau một ngày dài khám phá và tìm hiểu văn hóa Bhutan.

6. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế cho chuyến du lịch Bhutan an toàn

Nhằm đem lại sự bảo đảm về tài chính cá nhân cho chuyến du lịch đến Bhutan thêm thoải mái, Saladin khuyên bạn nên trang bị cho chính mình và gia đình gói bảo hiểm du lịch quốc tế. Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin hiện có các loại bảo hiểm du lịch quốc tế đến từ các công ty bảo hiểm hàng đầu như: Liberty TravelCare, MSIG TravelEasy. Bạn có thể lựa chọn mua bảo hiểm du lịch quốc tế đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Bhutan. 

6.1. Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu Liberty TravelCare

Với hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc mang đến sự bảo vệ tài chính cho cuộc sống thêm an toàn và đảm bảo hơn cho mọi người, bạn hoàn toàn có thể an tâm tận hưởng chuyến đi với các loại bảo hiểm du lịch quốc tế đến từ Bảo hiểm Du lịch toàn cầu Liberty TravelCare. 

Chỉ từ 1 USD/người/ngày, Bảo hiểm Du lịch toàn cầu Liberty TravelCare bảo vệ bạn và gia đình bạn trước những rủi ro khi đi du lịch Bhutan như: 

  • Điều trị bệnh hoặc thương tật ở nước ngoài
  • Chi phí thăm bệnh ở nước ngoài dành cho người thân
  • Hủy hoặc hoãn chuyến đi
  • Thất lạc hành lý
  • Mất tiền hoặc giấy tờ tùy thân

6.2. Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu MSIG TravelEasy

Là một công ty bảo hiểm đến từ Nhật Bản với hơn 100 năm kinh nghiệm, Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu MSIG Travel Easy đảm bảo mọi hành trình của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất trước những tình huống bất ngờ. 

Bạn có thể nhận được sự bảo vệ tài chính trước những rủi ro sau chỉ với từ 1,2 USD/người/ngày cho chuyến du lịch Bhutan:

  • Hủy hoặc hoãn chuyến đi
  • Mất mát tài sản cá nhân
  • Hỗ trợ y tế và thăm thân
  • Tai nạn cá nhân

Nhìn chung, hai công ty bảo hiểm này có rất nhiều điểm chung trong phạm vi bảo hiểm và các khoản bồi thường. Tuy nhiên, ở một số quyền lợi nhất định, số tiền bồi thường được quy định sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo và so sánh hơn 30 quyền lợi bảo hiểm du lịch quốc tế, bao gồm cả Covid-19, khi mua bảo hiểm du lịch online từ 2 công ty này tại Saladin.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Tổng kết

Saladin hi vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn đến Bhutan. Đừng quên, bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế online tại nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để hành trình du lịch Bhutan thêm an toàn trọn vẹn nhé!

Nếu có phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ hotline 24/24 hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Saladin hợp tác với các Công ty Bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam, (bảo hiểm quốc tế du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty, bảo hiểm du lịch quốc tế MSIG…) cung cấp những gói bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo hiểm du lịch Bhutan chi phí tốt nhất, đồng hành cùng bạn để an tâm trên mọi hành trình.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

References

  1. Bhutan Travel Guide. (2023b, January 22). Earth Trekkers. https://www.earthtrekkers.com/bhutan-travel-guide/
  2. Neha. (2023, July 24). A Bhutan travel guide – all the information you need to visit the land of happiness – The Revolving Compass. The Revolving Compass. https://revolvingcompass.com/a-bhutan-travel-guide/
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan