Đi du học ngắn hạn có cần mua bảo hiểm du lịch toàn cầu không?

Saladin

Đi du học ngắn hạn là một thử thách khi bạn phải làm quen với một đất nước xa lạ trong một thời gian ngắn. Nhiều rủi ro có thể xảy ra ngay cả khi bạn đã lên kế hoạch kỹ lưỡng. Trong trường hợp này, bảo hiểm du lịch toàn cầu có lợi cho du học sinh như thế nào? Việc mua bảo hiểm du lịch toàn cầu có thực sự cần thiết?

1. Du học ngắn hạn được xác định là gì? Có cần visa không?

Du học ngắn hạn bao gồm các khóa học hoặc chương trình trao đổi ở nước ngoài, có thời hạn dưới 6 tháng. Theo quy định hiện nay, nếu sang các quốc gia có yêu cầu visa, dù theo dạng du học ngắn hạn thì bạn vẫn phải làm thủ tục xin visa.

2. Bảo hiểm du lịch toàn cầu là gì?

Bảo hiểm du lịch toàn cầu không chỉ hỗ trợ về hậu cần mà cả kinh tế, giúp bạn giải quyết và tìm phương án giải quyết nếu chẳng may vướng vào rắc rối,..

Thời hạn hiệu lực của bảo hiểm du lịch toàn cầu tối đa là 180 ngày. Thời hạn này phù hợp với thời gian thông thường của một chuyến du học ngắn hạn.

Thời hạn của bảo hiểm du lịch toàn cầu sẽ tính từ lúc bạn rời Việt Nam cho đến ngày bạn trở về. Do đó nếu có ý định đi du học ngắn hạn, bạn đừng quên tìm hiểu về một gói bảo hiểm du lịch phù hợp để được hỗ trợ về mặt tài chính và tinh thần khi ra nước ngoài nhé.

Bạn có thể tham khảo những quyền lợi của bảo hiểm du lịch toàn cầu ở đây

3. Tại sao du học ngắn hạn cần mua bảo hiểm du lịch toàn cầu?

3.1. Là điều kiện bắt buộc để được cấp visa du học ở một vài nước

Trước hết, nếu bạn du học tại những nước có yêu cầu visa như Mỹ, Canada, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước châu Âu thuộc khối Schengen,… thì bảo hiểm du lịch toàn cầu là một trong những giấy tờ bắt buộc trong hồ sơ xin visa du học.

3.2. Được bồi thường cho các chuyến bay bị hoãn, hủy

Việc hoãn, huỷ máy bay sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc di chuyển, thuê nhà hay làm thủ tục nhập học của bạn. Nếu các sự cố này xảy ra, bạn sẽ được bảo hiểm du lịch toàn cầu bồi thường một khoản chi phí để bù đắp những tổn thất xảy ra do các rủi ro liên quan đến lịch trình chuyến bay.

3.3. Được chi trả tài chính khi gặp sự cố mất tài sản, giấy tờ

Khi đi du học, bạn sẽ không được ở những nơi tiện nghi như khách sạn, do đó việc mất các vật dụng cá nhân không chỉ là thiệt hại về tiền bạc, mà còn rất phiền toái vì bạn không có đồ dùng để sinh hoạt.

Rủi ro này có thể xảy ra do bạn chưa sử dụng thành thạo ngôn ngữ mới, chưa quen cách sinh hoạt ở môi trường mới, và thậm chí là người xấu có thể lợi dụng trộm cắp khi biết bạn là một du học sinh từ nước ngoài đến. Do đó, bảo hiểm du lịch toàn cầu là cần thiết để hỗ trợ chi trả cho bạn khoản tiền mua vật dụng sinh hoạt tạm thời, hay bồi thường nếu bạn được xác nhận mất tài sản do trộm cắp, tai nạn…

Đặc biệt, trường hợp bạn mất giấy tờ, công ty bảo hiểm sẽ là đầu mối tin cậy giúp bạn xin cấp lại giấy tờ, đảm bảo bạn sẽ không phải loay hoay một mình nơi xứ lạ với những thủ tục rắc rối và cũng giúp bạn không bị gián đoạn việc học.

3.4. Được chi trả chi phí chăm sóc sức khỏe

Khi đi du học, mọi người sẽ luôn mong muốn có đủ điều kiện sức khỏe và tinh thần để tiếp thu kiến thức trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, rủi ro bệnh tật, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trong trường hợp này, bảo hiểm du lịch toàn cầu sẽ đứng ra chi trả cho các chi phí khám chữa bệnh, nằm viện, hoặc thậm chí có thể hỗ trợ vé cho 1 người thân sang chăm bệnh nếu được bệnh viện yêu cầu. Những quyền lợi này chắc chắn sẽ rất cần thiết cho một du học sinh, giúp bạn yên tâm và an toàn hơn để thực hiện việc học hành một cách tốt nhất.

3.5. Có các dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp

Sang một đất nước mới lạ, chắc chắn bạn sẽ cần những người hỗ trợ trong các tình huống cấp bách. Ngoài quyền lợi được bồi thường về tiền bạc, người mua bảo hiểm du lịch cũng sẽ được hỗ trợ khẩn cấp bằng tiếng Việt trên phạm vi toàn cầu.

Các dịch vụ hỗ trợ du lịch 24/7 thường có là: hỗ trợ thủ tục làm visa, thông tin về đại sứ quán, kết nối với văn phòng luật, liên hệ cơ sở y tế…

4. Lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế dành cho du học sinh

4.1. Tuổi nào nên mua bảo hiểm du lịch khi du học ngắn hạn?

Thông thường, các gói bảo hiểm du lịch toàn cầu chỉ cho phép người lớn từ 17 tuổi trở lên mua gói riêng.

Người có độ tuổi từ 12 đến 16 có thể được chấp nhận bảo hiểm du lịch chỉ khi tính giá bảo hiểm theo phí chuẩn của người lớn. Tuy nhiên, người mua sẽ chỉ được chi trả các quyền lợi cho chương trình trẻ em.

4.2. Các loại bảo hiểm khác nên có dành cho du học sinh

  • Bảo hiểm y tế

Ở hầu hết các nước, du học sinh bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm y tế ở nước ngoài thường có 2 loại: bảo hiểm y tế công và bảo hiểm tư nhân/ cá nhân. Bạn nên lưu ý các quy định về bảo hiểm y tế tại nơi mình đến học. Ví dụ: Ở Canada, khi bạn mua bảo hiểm y tế tại bang này thì bảo hiểm đó sẽ không có giá trị tại bang khác.

  • Bảo hiểm du học sinh

Đây là loại bảo hiểm không bắt buộc, được một số nước cung cấp để hỗ trợ giảm thiểu các gánh nặng cho du học sinh, đặc biệt là chi phí y tế đắt đỏ.

  • Bảo hiểm cho chương trình học tập

Nếu chương trình học của bạn bị dừng hoặc gián đoạn vì các lý do bất đắc dĩ nào đó, bạn sẽ nhận được tiền bồi thường cho khoản học phí đã đóng.

  • Bảo hiểm xe cộ

Ở một số nước như Úc, châu Âu… nếu bạn mua ô tô để tiện di chuyển thì nên cân nhắc mua bảo hiểm xe cộ để được chi trả cho các trường hợp: xe hỏng do tai nạn, bão lũ, hoả hoạn… Tùy nơi mà bảo hiểm này có bắt buộc hay không.

Ngoài ra còn nhiều loại bảo hiểm tùy chọn khác như: bảo hiểm nhà và đồ đạc, bảo hiểm sơ tán, bảo hiểm chuyến đi… mà du học sinh nên cân nhắc khi sinh sống và học tập tại quốc gia khác.

4.3. Nên mua các loại bảo hiểm du lịch quốc tế cho du học sinh ở đâu?

  • Mua qua nhà trường:

Ưu điểm là thuận tiện vì có trường hỗ trợ thủ tục. Nhược điểm là hạn chế lựa chọn vì còn phụ thuộc trường có liên kết với bảo hiểm hãng nào.

  • Mua qua Trung tâm du học:

Bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi mua qua nhà trường, nhưng tiềm ẩn rủi ro không được bảo vệ quyền lợi đủ và đúng nếu chọn công ty không uy tín.

  • Tự mua qua công ty bảo hiểm:

Bạn có đa dạng sự lựa chọn, tuy nhiên sẽ phải mất thời gian tự liên hệ, tìm hiểu gói bảo hiểm nào phù hợp với nhu cầu và ngân sách.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua bảo hiểm du lịch toàn cầu trên ứng dụng Saladin, với nền tảng công nghệ hiện sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý theo dõi hồ sơ bảo hiểm, các quyền lợi và quá trình yêu cầu bồi thường nếu có. Saladin hợp tác chiến lược cùng Top Các Công Ty Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ hàng đầu tại thị trường Việt Nam,, giúp bạn yên tâm được bảo vệ bởi các công ty uy tín hàng đầu, đồng thời có đội ngũ tư vấn trong suốt quá trình nộp và yêu cầu bồi thường.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

5. Kết luận

Rời nơi quen thuộc để đi du học là một hành trình nhiều thử thách. Cho dù bạn chuẩn bị kỹ đến đâu, không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra đúng kế hoạch. Đó là lúc bảo hiểm du lịch toàn cầu và các loại bảo hiểm du học khác trở nên cần thiết để bảo vệ bạn, giúp bạn an tâm thích nghi với môi trường mới. Vì vậy, đừng bỏ qua việc thiết kế cho mình một chương trình bảo hiểm du học phù hợp nhé.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan