Những yếu tố nên cân nhắc khi mua bảo hiểm du lịch nội địa?

Saladin

Ở nhà quá lâu khiến bạn “cuồng chân” mà hàng tá nguy cơ gây rủi ro cho sức khoẻ vẫn còn đó. Để du lịch an toàn hậu Covid, hãy tìm hiểu và trang bị cho mình những hình thức bảo hiểm du lịch nội địa phù hợp với từng hành trình và độ dài của chuyến đi. Hãy cùng Bảo Hiểm Du Lịch Saladin làm quen với loại hình bảo hiểm này để có thể an tâm lên đường nhé!

1. Bảo hiểm du lịch nội địa là gì?

Sau thời gian dài hạn chế di chuyển, đại đa số lại quay về với cuộc sống “bình thường mới” bộn bề, du lịch trong nước không chỉ là một lựa chọn mà còn là một giải pháp cho các ưu tiên về tài chính, thời gian hay cách thức đi lại. Cùng với xu hướng khám phá chính quê hương Việt Nam đa dạng vùng miền và văn hoá, nhiều cá nhân đã chọn phương án vi vu ngắn ngày để dành thời gian bên gia đình, người thân mà không phải lo lắng quá nhiều về các thủ tục giấy tờ, công tác xuất nhập cảnh như khi du lịch quốc tế.

Bảo hiểm du lịch nội địa là chương trình bảo hiểm cho người Việt Nam, người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam đi du lịch trong nước theo chuyến và theo khu vực du lịch. Bảo hiểm du lịch nội địa là điểm cộng cho các công ty, doanh nghiệp kinh doanh tour du lịch và tham quan, giúp tăng sự uy tín của khách hàng đối với bên cung cấp dịch vụ. Đối với những kế hoạch vi vu tự túc và ngắn ngày hay công tác xa, đây là tấm lá chắn bảo vệ bạn và các thành viên khác trong chuyến đi khi đối mặt với các tình huống ngoài tầm kiểm soát ở một nơi không phải nhà mình.

2. Một số lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch nội địa

2.1. Chọn gói bảo hiểm phù hợp với hình thức du lịch trong nước

Các công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam đều có các gói bảo hiểm du lịch nội địa thiết kế phù hợp với từng trải nghiệm hành trình khác nhau. Gói bảo hiểm hay giá bảo hiểm du lịch nội địa được thiết kế dựa trên phí bảo hiểm, tính trên đơn vị ngày cho mỗi cá nhân/khách du lịch và sẽ thay đổi dựa trên các yếu tố rủi ro của hoạt động trong kế hoạch du lịch. Có thể tham khảo cách phân loại của bảo hiểm du lịch trong nước Bảo Việt:

Trường hợp 1 (giá bảo hiểm từ 3.000 -15.000 VND/ ngày): Trường hợp Quí khách tham gia khảo sát, thám hiểm, biểu diễn nguy hiểm, đua xe, đua ngựa, đua thuyền, thi đấu có tính chất chuyên nghiệp các môn: bóng đá, leo núi, đấm bốc, lướt ván,…

Trường hợp 2 (giá bảo hiểm từ 23.000 – 215.000 VND/ngày): Ngoại trừ các trường hợp trên

Xem thêm: Lựa chọn mức phí bảo hiểm du lịch trong nước hợp lý cho chuyến vi vu ngắn ngày

2.2. Cách tính giá bảo hiểm du lịch nội địa và hạn mức trách nhiệm bảo hiểm

Các công ty bảo hiểm sẽ có các cách tính giá bảo hiểm du lịch nội địa khác nhau. Thông thường khi lựa chọn gói bảo hiểm, giá bảo hiểm du lịch trong nước đã được phân chia mặc định theo số tiền bồi thường khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra. Đây là quy định về Bảo hiểm du lịch nội địa của Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt.
Trong một số trường hợp khác, như trường hợp bảo hiểm du lịch trong nước của công ty bảo hiểm Bảo Minh, khách hàng sẽ được lựa chọn hạn mức trách nhiệm bảo hiểm trước rồi theo đó tính giá bảo hiểm du lịch trong nước theo từng ngày, trên từng người.

2.3. Thời hạn bảo hiểm du lịch nội địa

  • Đối với Bảo hiểm chuyến đi: Thời hạn bảo hiểm ccó hiệu lực kể từ thời gian bắt đầu chuyến du lịch và kết thúc khi chuyến du lịch hoàn thành theo thời gian và tại địa điểm ghi trong hợp đồng.
  • Đối với Bảo hiểm tại khách sạn: Thời hạn bảo hiểm có hiệu lực kể từ thời điểm người được bảo hiểm hoàn thành thủ tục nhận phòng tại khách sạn cho đến 12 giờ ngày kết thúc bảo hiểm ghi trong giấy chứng nhận bảo hiểm.
  • Đối với Bảo hiểm tại điểm du lịch: Thời hạn bảo hiểm ccó hiệu lực kể từ khi người được bảo hiểm qua cửa kiểm soát vé để vào khu du lịch và kết thúc ngay khi ra cửa kiểm soát vé đó.

2.4. Một số trường hợp không được bảo hiểm du lịch nội địa

Tương tự những loại bảo hiểm khác, bảo hiểm du lịch nội địa sẽ có những trường hợp loại trừ. Tham khảo các trường hợp không được bảo hiểm Bảo Minh tại đây.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Kết luận

Saladin mong rằng những thông tin trên đã chuẩn bị cho bạn những lưu ý để cân nhắc chọn gói bảo hiểm du lịch nội địa phù hợp nhất cho nhu cầu cá nhân ở thời điểm hiện tại.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan