Một người có thể mua bao nhiêu bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô?

Saladin

Bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô và các loại hình bảo hiểm vật chất khác là mối quan tâm hàng đầu của các chủ sở hữu xe. Trong trường hợp sở hữu nhiều hơn một chiếc ô tô, liệu việc chỉ mua một gói bảo hiểm bắt buộc xe hơi chung cho nhiều chiếc xe có được bảo hiểm không khi một trong số đó gây tai nạn? 

1. Bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô là gì? 

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô là loại hình bảo hiểm bắt buộc phải mua khi bạn sở hữu một chiếc ô tô. Loại hình bảo hiểm này sẽ bồi thường cho bên thứ 3, tức chủ phương tiện bị thiệt hại khi bạn gây tai nạn. 

Khi tham gia bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô, trong trường hợp xe gặp tai nạn, đơn vị bảo hiểm sẽ chi trả bồi thường cho bên thứ ba, không bao gồm thiệt hại cho chính chiếc xe hay người ngồi trên xe ô tô được mua bảo hiểm. Theo thông tư số 04/2021/TT-BTC ngày 15/01/2021, mức bồi thường tối đa thiệt hại về người là 150 triệu đồng/người/ vụ, về tài sản là 100 triệu đồng/vụ.Mức bồi thường cụ thể còn tùy thuộc vào lỗi của chủ phương tiện.

2. Có thể mua một gói bảo hiểm TNDS bắt buộc cho nhiều chiếc xe ô tô được không?  

Hiện pháp luật Việt Nam có những quy định đề cập đến hình thức một xe, một chủ sở hữu và một vụ tai nạn cho một gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô. 

Nghị định số 03/2021/NĐ-CP quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe cơ giới. Theo đó: Đối với mỗi xe cơ giới, trách nhiệm bồi thường bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới chỉ phát sinh theo một hợp đồng bảo hiểm duy nhất.

Điều 9 Nghị định 03/2021/NĐ-CP quy định về thời hạn và hiệu lực của bảo hiểm trách nhiệm dân sự như sau: Trường hợp chủ xe cơ giới có nhiều xe tham gia bảo hiểm vào nhiều thời điểm khác nhau trong năm nhưng đến năm tiếp theo có nhu cầu đưa về cùng một thời điểm Bảo hiểm để quản lý, thời hạn bảo hiểm của các xe này có thể nhỏ hơn 1 năm và bằng thời gian hiệu lực còn lại của hợp đồng bảo hiểm giao kết đầu tiên của năm đó. Thời hạn bảo hiểm của năm tiếp theo đối với các hợp đồng bảo hiểm, Giấy chứng nhận bảo hiểm sau khi được đưa về cùng thời điểm thực hiện theo quy định tại điểm a, điểm b khoản 1 Điều này.

Như vậy, bạn chỉ có thể đăng kí bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô cho một phương tiện. Khi sở hữu nhiều hơn một chiếc xe bốn bánh thì bạn sẽ cần phải đăng kí mỗi một gói bảo hiểm xe hơi bắt buộc riêng cho từng chiếc xe. 

3. Mua bảo hiểm ô tô online và yêu cầu bồi thường trực tuyến thật dễ dàng với Saladin

Bạn có thể trang bị ngay cho mình một gói bảo hiểm xe hơi online ngay tại website saladin.vn hoặc trên ứng dụng Saladin. Với Saladin, việc đem lại sự bảo vệ tài chính cho bản thân khi tham gia giao thông sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân. Trong các trường hợp phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường hoặc hỗ trợ, người mua bảo hiểm được kết nối nhanh chóng kịp thời khi gọi hotline hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/App.

Để tham khảo thêm về BH xe hơi bắt buộc online, vui lòng nhấp vào đây

Saladin hợp tác chiến lược cùng Top Các Công Ty Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ hàng đầu tại thị trường Việt Nam, giúp bạn có những giải pháp bảo vệ phù hợp, minh bạch nhất từ chọn lựa, mua đến yêu cầu bồi thường.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan