Mua bảo hiểm ô tô online có uy tín không? Cách tránh bẫy lừa đảo bảo hiểm ô tô?

Saladin

Mua bảo hiểm ô tô online đang là một xu hướng của thời đại công nghệ. Hãy cùng Saladin tìm hiểu ưu và nhược điểm cũng như kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô online an toàn nhé !

I. Những chiêu thức lừa đảo khi mua bảo hiểm ô tô online

Một số trường hợp lừa đảo khi mua bảo hiểm ô tô online sẽ khiến bạn đối mặt với nhiều rủi ro như:

  • Giấy chứng nhận bảo hiểm giả mạo: Khả năng cao người bán sẽ không thể chứng minh đó là giấy chứng nhận bảo hiểm thật hay giả. Bạn có thể mua phải bảo hiểm ô tô không có giá trị pháp lý.
  • Mất tiền: Người bán nhận tiền chuyển khoản nhưng không cung cấp giấy chứng nhận bảo hiểm đến cho bạn.
  • Mất nhân dạng: Thông tin cá nhân của bạn sẽ bị đánh cắp và bị dùng vào những mục đích xấu như vay tiền lãi suất cao.

Những bẫy lừa đảo mua bảo hiểm ô tô thường gặp online

Theo đó, nếu không có thời gian đến các đại lý mua trực tiếp mà phải chọn cách mua bảo hiểm ô tô online, bạn cần cẩn trọng khi gặp các trường hợp sau:

  1. Trường hợp 1: Nếu bạn bắt gặp các trang cá nhân, bài viết trên nhóm mua bán, diễn đàn, thậm chí là fanpage rao bán các loại giấy chứng nhận bảo hiểm TNDS ô tô, với lời quảng cáo có cánh như: chỉ cần gửi ảnh chụp giấy đăng ký xe là có ngay bảo hiểm giao tận nhà. Khả năng cao đây không phải là nhân viên của công ty bảo hiểm mà chỉ là lừa đảo giả dạng.
  1. Trường hợp 2: Bạn có thể gặp các cuộc gọi từ số điện thoại lạ nhắn đích danh bạn và báo về việc xe ô tô sắp đến hạn đăng kiểm. Khi trao đổi, người gọi mời mua luôn bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe ô tô với giá rẻ hơn gần 20% so với mua ở đại lý hay trung tâm đăng kiểm. Sau đó, họ thuê chuyển phát nhanh giao giấy chứng nhận bảo hiểm của hãng nào đó đến tận nơi.
  1. Trường hợp 3: Các đối tượng xấu sẽ giả mạo công ty bảo hiểm để gửi tin nhắn hay gọi điện thoại cho khách hàng thông báo khách hàng được nhận tiền bảo hiểm. Với lý do cần xác thực thông tin, các đối tượng này yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin quan trọng như: số CMND/ CCCD, mật khẩu tài khoản ngân hàng, mã PIN, mã OTP… Từ đó, chúng lấy cắp thông tin cá nhân nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Người mua bảo hiểm giá rẻ qua online dễ gặp những chiêu thức lừa đảo khiến tiền mất mà bảo hiểm thì… không thấy đâu. Trong trường hợp gặp lừa đảo qua mạng, bạn nên thu thập đủ bằng chứng và báo ngay cho Công an nơi cư trú (có thể là thường trú hoặc tạm trú) để được giải quyết nhanh nhất.

II. Ưu điểm và nhược điểm khi mua bảo hiểm ô tô online

Tuy mua bảo hiểm ô tô online tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng cũng không thể phủ nhận những ưu điểm mà hình thức này mang lại:

  • Bạn có thể tìm hiểu thông tin một cách nhanh chóng, rõ ràng.
  • Tiết kiệm thời gian gặp gỡ người tư vấn để so sánh các gói bảo hiểm từ các công ty khác nhau
  • Giấy chứng nhận bảo hiểm có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi khi lưu trữ online và trên điện thoại.
  • Người mua nhận được bảo hiểm ngay, nhanh chóng, an toàn, tiện lợi.
  • Được nhiều lợi ích như: Phí tốt (giá gốc), tương tác online nhanh chóng cho các yêu cầu cần bồi thường sau này

Để có trải nghiệm mua bảo hiểm ô tô online tốt nhất, bạn cần để ý đến những rủi ro như: bảo hiểm giả, không hợp pháp, người bán không đóng tiền đúng thời hạn cho doanh nghiệp bảo hiểm hoặc không nhập thông tin hợp đồng bảo hiểm lên hệ thống đúng quy định, điều này sẽ khiến người mua gặp khó khăn trong việc khiếu nại, yêu cầu bồi thường khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra.

III. Kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô online an toàn

Dù tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng với những lợi ích trên, mua bảo hiểm ô tô online vẫn là một sự lựa chọn hữu ích. Để có trải nghiệm mua bảo hiểm ô tô online tốt nhất, bạn cần lưu ý:

  • Nên mua từ đại lý bảo hiểm được công ty bảo hiểm ủy quyền bằng hợp đồng đại lý bảo hiểm. Đại lý bán bảo hiểm xe ô tô phải có chứng chỉ đại lý bảo hiểm.
  • Cần kiểm tra tính xác thực của công ty bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm thường có số điện thoại hỗ trợ là số cố định hoặc tổng đài, trong khi các đối tượng lừa đảo thường để số điện thoại di động.
  • Có thể kiểm tra tính xác thực của giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử bằng cách truy cập mã vạch tra cứu trên giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc liên hệ trực tiếp với các công ty bảo hiểm. 
  • Nếu nhận được điện thoại từ tư vấn viên, bạn cần hỏi ngay mã số nhân viên với lý do xác thực trước khi cung cấp bất kỳ thông tin gì khác, sau đó bạn nên gọi điện lên tổng đài của công ty bảo hiểm để tìm hiểu thông tin về tư vấn viên đó.

Và tuyệt đối không làm những việc sau:

  • Doanh nghiệp bảo hiểm không được giảm giá bảo hiểm TNDS bắt buộc bằng bất cứ hình thức nào, do đó bạn không nên mua bảo hiểm TNDS giá rẻ hơn so với giá được quy định chung. (Khoản 5, Điều 19, Thông tư 22/2016/TT-BTC)
  • Không nên cung cấp thông tin cá nhân như số chứng minh nhân dân, số tài khoản cá nhân,… cho người lạ/ cho nhân viên tư vấn trước khi xác thực được đây đúng là nhân viên thuộc công ty bảo hiểm uy tín.
  • Không chuyển tiền mua bảo hiểm vào những tài khoản cá nhân, không phải của công ty bảo hiểm. 

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

IV. Nơi bán bảo hiểm ô tô online uy tín

Thay vì phải tìm tới đại lý bảo hiểm, bạn hoàn toàn có thể dùng ứng dụng hoặc website Saladin để mua bảo hiểm ô tô online an toàn với một cú click chuột. Thông qua nền tảng Saladin, bạn sẽ dễ dàng so so sánh các ưu nhược điểm của các đơn vị bảo hiểm và chọn ra nơi cung cấp tốt nhất.

Đội ngũ tư vấn viên online của Saladin cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp nhất với độ tuổi, nghề nghiệp và tình hình tài chính của mình. Saladin đang cung cấp các gói bảo hiểm ô tô toàn diện đến từ các công ty bảo hiểm có uy tín hàng đầu Việt Nam như: PVI, Bảo Minh, BSH, VNI…

Mua bảo hiểm ô tô online là một xu hướng tất yếu. Mong bài viết trên có thể giúp bạn bắt kịp xu hướng này mà không sợ vướng vào các chiêu lừa đảo tinh vi. Giờ đây, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi có SaladinBảo hiểm công nghệ của người Việt đồng hành và mua bảo hiểm ô tô online một cách dễ dàng, an toàn hơn trước.

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
1 Comment
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận
nguyên cường
10 tháng trước

alo

Bài viết liên quan