Mức khấu trừ bảo hiểm thân vỏ & điều kiện bồi thường cho ô tô ngập nước dưới hầm chung cư

Saladin

Những tưởng gửi ô tô trong hầm chung cư là nơi an toàn nhất, nhưng thực tế đã có những cơn mưa bão cực lớn khiến hầm xe bị ngập, gây hư hỏng nặng nề cho nhiều xe hơi gửi dưới hầm. Cùng Saladin tìm hiểu các quy định bồi thường thiệt hại ô tô bị ngập nước dưới hầm chung cư và quy định mức khấu trừ bảo hiểm thân vỏ ngay dưới đây nhé.

I. Mức khấu trừ bảo hiểm thân vỏ ô tô là bao nhiêu?

Mức khấu trừ bảo hiểm thân vỏ ô tô là số tiền cố định mà người được bảo hiểm phải tự trả trong mỗi vụ tổn thất. 

Mức khấu trừ bảo hiểm thân vỏ ô tô tối thiểu thường được quy định là 500.000 đồng/ vụ. Bạn có thể lựa chọn mức khấu trừ cao hơn nhưng không thể hạ mức khấu trừ xuống thấp hơn mức tối thiểu này.

Mức khấu trừ bảo hiểm thân vỏ ô tô sẽ giúp bạn giảm chi phí bảo hiểm nếu có nhu cầu.

II. Điều kiện bồi thường nếu ô tô bị ngập nước khi gửi hầm chung cư

Khi đăng ký gửi xe ô tô tại hầm hoặc nhà xe chung cư, chủ xe phải ký hợp đồng gửi giữ tài sản và đóng phí gửi xe cho ban quản lý tòa nhà hoặc chủ đầu tư. Theo đó, bạn xác lập hợp đồng và đóng phí cho đơn vị nào thì đơn vị đó có trách nhiệm giữ, bảo quản và trả lại tài sản theo đúng tình trạng như khi nhận giữ khi hết thời hạn hợp đồng, ở đây là chiếc xe.

Nếu trong thời hạn hợp đồng, phương tiện được nhận giữ bị thiệt hại, hư hỏng do mưa lớn thì việc bồi thường cho chủ xe sẽ được giải quyết theo 2 trường hợp sau:

Nếu việc bồi thường thiệt hại đã được ghi rõ trong hợp đồng

Trường hợp này, bên giữ xe phải giải quyết bồi thường theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng.

Nếu việc bồi thường thiệt hại không có trong hợp đồng

Truòng hợp này bên giữ tài sản có trách nhiệm bồi thường thiệt hại nếu làm mất hoặc hư hỏng tài sản được gửi giữ, trừ trường hợp bất khả kháng. 

  • Nếu thiệt hại nằm trong trường hợp bất khả kháng (mưa to không được báo trước, hệ thống thoát nước hoạt động bình thường đúng quy định và ban quản lý đã làm mọi biện pháp khắc phục nhưng hầm xe vẫn bị ngập), bên giữ xe (ban quản lý) sẽ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho chủ xe.
  • Nếu thiệt hại nằm trong phạm vi bồi thường (việc mưa to, ngập hầm đã được báo trước nhưng ban quản lý không có biện pháp phòng tránh ngập hoặc không có hệ thống thoát nước đúng quy định), bên giữ xe phải bồi thường thiệt hại cho chủ xe.

Trong trường hợp này, nếu chủ xe có mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô thì bên bảo hiểm sẽ có trách nhiệm chi trả các khoản thiệt hại cho chủ xe theo thỏa thuận giữa các bên trong hợp đồng bảo hiểm đã giao kết.

III. Cách yêu cầu bồi thường khi ô tô bị ngập nước trong lúc gửi hầm chung cư

1. Yêu cầu bồi thường từ Ban quản lý

Nếu xe ô tô của bạn gửi dưới hầm chung cư mà bị hư hỏng do mưa lớn dẫn đến ngập nước, việc đầu tiên bạn nên làm là tự thương lượng, thỏa thuận về phương án khắc phục thiệt hại với Ban quản lý. 

Nếu thương lượng không thành công, bạn có thể gửi đơn kiện lên Tòa án để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp đối với tài sản của mình theo quy định của pháp luật.

2. Yêu cầu bồi thường từ công ty bảo hiểm ô tô

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là phương án an toàn và đảm bảo cho việc bạn sẽ được chi trả chi phí sửa xe nếu xe bị hỏng do ngập nước trong hầm chung cư. 

Nếu bạn đã mua bảo hiểm ô tô và hợp đồng bảo hiểm có ghi rõ quyền lợi bồi thường thiệt hại do nguyên nhân ngập nước, bạn hãy gửi thông báo bằng văn bản nêu rõ thiệt hại và cung cấp các giấy tờ chứng minh tới công ty bảo hiểm trong thời gian sớm nhất.

Sau khi đủ hồ sơ, công ty bảo hiểm sẽ bảo lãnh thanh toán chi phí tại gara sửa xe ô tô. Bạn chỉ cần ký vào biên bản nghiệm thu và hợp đồng là có thể nhận xe về.

Bạn có thể mua bảo hiểm ô tô trực tuyến trên nền tảng bảo hiểm đa giải pháp Saladin để mọi quy trình đều có thể thực hiện online nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi hơn, đồng thời được kết nối với các công ty bảo hiểm uy tín nhất.

IV. Mức bồi thường bảo hiểm thân vỏ ô tô là bao nhiêu?

1. Yêu cầu bồi thường ô tô ngập nước với BQL chung cư

Mức bồi thường thiệt hại mà bạn có thể yêu cầu ban quản lý chung cư nếu ô tô bị hư hỏng do ngập hầm chung cư bao gồm:

  • Chi phí sửa xe, khắc phục thiệt hại của xe ô tô bị hỏng, có thể dựa trên báo giá của đơn vị sửa chữa xe.
  • Phần thu nhập thực tế bị giảm sút hoặc mất đi do xe ô tô bị hỏng, trong trường hợp bạn là tài xế taxi, xe công nghệ, shipper,…

2. Mức bồi thường ô tô ngập nước theo quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

​​Mức bồi thường thiệt hại ô tô do nguyên nhân từ những tác động của thiên tai sẽ tùy thuộc vào thiệt hại thực tế và kết quả giám định của công ty bảo hiểm. Thông thường, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường chi phí sửa chữa không vượt quá 75% giá trị xe.

Trong trường hợp xe không thể sửa chữa được nữa, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường toàn bộ giá trị xe và tiến hành thu hồi lại chiếc ô tô của bạn. 

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết


Để đảm bảo hạn chế tối đa thiệt hại về phần mình khi ô tô bị ngập nước, chủ xe nên tham gia bảo hiểm thân vỏ ô tô từ sớm & hiểu rõ mức khấu trừ bảo hiểm thân vỏ để chắc chắn được hỗ trợ chi phí sửa chữa ô tô trong hầu hết mọi trường hợp.

Đừng quên, bạn có thể mua bảo hiểm ô tô online và yêu cầu bồi thường trực tuyến dễ dàng thông qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin.

Các gói bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô, bảo hiểm tai nạn ô tô, bảo hiểm thủy kích, bảo hiểm tự nguyện xe ô tô… từ những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam (bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, bảo hiểm Liberty, VNI, bảo hiểm PVI …) sẽ giúp bạn được hỗ trợ cứu hộ, giám định và sửa chữa ô tô tại hệ thống gara tốt nhất trên mọi miền đất nước.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan