Cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô: Những tai nạn thường gặp với từng loại xe

Saladin

Cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô sẽ tùy thuộc vào loại xe mà bạn sở hữu. Hãy cùng Saladin điểm qua những tai nạn phổ biến của mỗi loại xe ô tô và cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô để bảo vệ tài chính của bạn khi sự cố xảy ra nhé!

Hãy cùng Saladin điểm qua những tai nạn phổ biến của mỗi loại xe ô tô và cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô để bảo vệ tài chính của bạn khi sự cố xảy ra nhé!

1. Cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô: Những tai nạn thường gặp với 2 nhóm xe chính

Có đến gần 10 loại xe ô tô dựa trên tiêu chí phân loại về dáng. Tuy nhiên, để đơn giản hóa việc phân loại, chúng ta sẽ tìm hiểu về hai nhóm xe chính là xe gầm cao và xe gầm thấp.

  • Xe gầm thấp: bao gồm Sedan, Hatchback và các dòng xe mui trần.
  • Xe gầm cao: gồm có các loại xe CUV, SUV cũng như xe bán tải.

1.1. Nhóm xe gầm thấp

Vì có mui và đuôi xe dài nên trong quá trình di chuyển, đặc biệt là với những tay lái mới, việc va quẹt dẫn tới móp và hư hỏng phần thân vỏ là điều khá phổ biến với các xe gầm thấp như Sedan. Ngược lại, đối với các xe Hatchback, chủ xe có thể vi vu thoải mái bởi thiết kế nhỏ và gọn của loại xe này. Tuy nhiên, các dòng xe Hatchback thường bị hạn chế về các tính năng an toàn như camera lùi, cảm biến va chạm, vì vậy mà nguy cơ va chạm là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Một điểm chung của Sedan và Hatcback có thể gây “đau ví” cho chủ xe đó chính là khoảng sáng gầm thấp. Đặc biệt, khi phải di chuyển qua những con đường gồ ghề, nhiều ổ gà hoặc leo lề cao, va chạm dẫn tới biến dạng khum gầm, thậm chí là vỡ hộp số của các loại xe này là rất phổ biến. Và tệ hơn là rủi ro xe bị ngập nước vào mùa mưa. 

Xem thêm: Kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô online: thủy kích và ngập nước có giống nhau không?

1.2. Nhóm xe gầm cao

Các loại xe gầm cao như CUV, SUV và bán tải sẽ không gặp phải những vấn đề của xe gầm thấp bởi chúng có khoảng sáng gầm cao. Tuy vậy, vẻ ngoài to lớn và hầm hố của những chiếc xe này lại là một nhược điểm với những tay lái yếu. Mọi mẫu xe dù là CUV, SUV hay bán tải đều có kích thước lớn về cả chiều ngang, dài và cao. Cũng vì thế mà tính linh hoạt của chúng khá kém và khả năng xả ra va quẹt cao hơn so với nhóm xe gầm thấp. 

Một kiểu tai nạn thường thấy đối với nhóm xe gầm cao nữa chính là dễ bị lật nếu không cẩn thận khi đi ở dải tốc độ cao và thực hiện cua, thắng gấp trên địa hình không bằng phẳng.

Như vậy, dù là xe gầm cao hay xe gầm thấp, nguy cơ xảy ra tai nạn dẫn đến hư hại thân vỏ đều có thể xảy ra. Khi đó, chi phí sửa chữa có thể từ vài triệu cho đến hàng trăm triệu đồng. Vì thế, chủ xe nên trang bị cho “xế yêu” của mình một ‘chiếc’ bảo hiểm thân vỏ nhằm tiết kiệm chi phí khi không may xảy ra tai nạn.

2. Cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô : Nguyên tắc xử lý khi xảy ra tai nạn

Cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô sẽ chú trọng đến cách chủ xe xử lý tình huống khi xảy ra tai nạn. Theo quy định bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, người sở hữu phương tiện có trách nhiệm thông báo với công ty bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm sẽ được chia ra làm hai trường hợp sau:

2.1. Trường hợp 1: Va chạm nhẹ dẫn đến xước xát, móp méo

Trong tình huống xe bị tổn thất do va quẹt gây nên các vết xước, lỗ hõm trên xe, bạn cần phải nhanh chóng liên hệ cho bên bảo hiểm để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất. Sau đó xe của bạn sẽ được giám định để đưa ra mức bồi thường tương ứng với mức tổn thất. Bạn sẽ phải xa “xế cưng” từ 1 cho tới 2 ngày tùy theo tình trạng xe, vật tư, … 

2.2. Trường hợp 2: Va chạm nặng gây biến dạng xe

Nếu tai nạn xảy ra nghiêm trọng khiến phần thân vỏ xe bị biến dạng nhiều thì ngoài việc liên hệ với công an và bên bảo hiểm, chủ xe cần phải chụp lại hiện trường vụ tai nạn và những hư hỏng nhằm phục vụ cho công tác hỗ trợ, cứu hộ khi xe không khởi động được và đang ở những tuyến đường xa các garage, cũng như việc bồi thường bảo hiểm sau này. Công tác giám định sẽ được thực hiện nhằm đưa ra phương án bồi thường và xử lý thích hợp nhất.

Như vậy, cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô thực chất không phức tạp như bạn nghĩ. Đa phần những vụ tai nạn có quy trình bồi thường mang tính chất phức tạp là vì chủ xe đã vi phạm luật pháp, khiến cho quá trình bảo hiểm phải trải qua nhiều bước thẩm định và giám định. Vì vậy, hãy nghiêm túc tuân thủ luật giao thông để tránh gặp rắc rối trong quá trình bồi thường, và chắc chắn rằng gói bảo hiểm thân vỏ của bạn sẽ được sử dụng tối đa nếu không may xảy ra va chạm nhé!

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, NHẬN ƯU ĐÃI DỄ NHƯ KHÔNG!

Kết luận

Saladin hi vọng bài viết này đã giúp bạn đã có được một cái nhìn tổng quan về những tai nạn thường xảy ra với mỗi loại xe ô tô cũng như cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô trong trường hợp không may xảy ra tai nạn. Mỗi loại xe đều có những ưu và nhược điểm riêng, vì thế hãy nắm rõ chúng cũng như lái xe an toàn để có thể tránh được những tình huống gây ‘đau ví’ nhé.

Sau khi đọc xong bài viết này nếu bạn vẫn chưa cảm thấy tự tin và an tâm khi lựa chọn và sử dụng gói bảo hiểm thân vỏ xe ô tô thì hãy nhớ rằng đội ngũ chăm sóc khách hàng của Saladin luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan