Ưu-nhược điểm khi mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online so với truyền thống

Saladin

Ngoài bảo hiểm tô tô truyền thống thì mua bảo hiểm ô tô bắt buộc qua online, sở hữu bảo hiểm bắt buộc ô tô điện tử ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng .Vậy ưu – nhược điểm của từng hình thức mua bảo hiểm là gì? Bài viết dưới đây từ Saladin sẽ giúp bạn có thể so sánh loại hình mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online và truyền thống để lựa chọn hình thức mua bảo hiểm xe hơi bắt buộc phù hợp nhất.

I. Ưu – nhược điểm của mua bảo hiểm TNDS xe hơi truyền thống

Trước khi bảo hiểm ô tô online ra đời, khách hàng không có nhiều lựa chọn. Mua bảo hiểm TNDS xe hơi truyền thống vẫn sở hữu ưu điểm là mang lại cảm giác an tâm với những người từng mua bảo hiểm truyền thống hoặc không quen sử dụng công nghệ vì khách hàng sẽ liên hệ với đại lý/người bán quen để tiếp tục mua. Cách này giúp giảm nguy cơ mua phải giấy bảo hiểm giả mạo vì họ chỉ trả tiền khi nhận được bản cứng giấy chứng nhận bảo hiểm.

Tuy nhiên, việc mua bảo hiểm TNDS xe hơi truyền thống cũng có nhiều nhược điểm bạn cần lưu tâm:

  • Quy trình mua bảo hiểm TNDS xe hơi rườm rà, nhiều giấy tờ phải thực hiện và tất nhiên là mất nhiều thời gian chờ đợi hơn so với mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online.
  • Khách hàng phụ thuộc vào đội ngũ tư vấn, thay vì được chọn gói bảo hiểm xe hơi bắt buộc phù hợp với nhu cầu và tài chính sau khi so sánh các gói bảo hiểm với nhau. Khách hàng có thể bị “mua hớ” những quyền lợi không cần thiết nếu nhân viên bảo hiểm muốn đẩy doanh số của một gói bảo hiểm cụ thể nào khác.
  • Bất tiện khi phải mang giấy chứng nhận bảo hiểm xe hơi bắt buộc bản cứng theo bên mình khi ra ngoài. Đó còn chưa kể đến tình trạng bị hư hỏng, mất cắp,…
  • Khi có vấn đề phát sinh thì việc yêu cầu hỗ trợ và bồi thường tốn nhiều thời gian.


II. Ưu – nhược điểm của mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online

Khi mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online, bạn sẽ có được nhiều lợi ích:

  • Dễ dàng tìm hiểu thông tin một cách nhanh chóng, rõ ràng về quyền lợi, quy trình mua, thời hạn bảo hiểm, điều kiện bồi thường,…
  • Chỉ cần điện thoại/máy tính kết nối internet và thao tác đơn giản trong 5 phút là bạn đã có thể mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online.
  • Hiệu lực tức thì, ngay khi đăng ký bảo hiểm thành công thì gói bảo hiểm TNDS xe hơi sẽ có giá trị bảo vệ.
  • Giấy chứng nhận bảo hiểm TNDS xe hơi và mọi thông tin được lưu trữ trực tuyến và trên điện thoại, có thể sử dụng bất cứ lúc nào.
  • Hỗ trợ tư vấn 1:1 online và có thể yêu cầu bồi thường nhanh chóng.
  • Tiết kiệm thời gian gặp gỡ tư vấn viên và làm thủ tục giấy tờ.
  • Phí tốt, bạn có thể mua bảo hiểm xe hơi bắt buộc online nhanh, rẻ với mức giá ưu đãi và tối đa quyền lợi.

Tuy nhiên, hình thức này cũng có rủi ro như:

  • Giấy chứng nhận bảo hiểm giả mạo
  • Mất tiền oan vì người bán nhận tiền chuyển khoản nhưng không cung cấp giấy chứng nhận bảo hiểm đến bạn
  • Bị rò rỉ thông tin cá nhân

Để khắc phục điều này, bạn nên chọn mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online từ những công ty bảo hiểm uy tín, lâu năm trên thị trường để có trải nghiệm mua bảo hiểm ô tô online tốt nhất.

III. Nên mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online hay truyền thống?

Mua bảo hiểm ô tô online đang là xu hướng mới trong nền kinh tế 4.0 bởi sự nhanh gọn và tiện lợi mà chúng đem lại cho người tiêu dùng. Bạn có thể mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online bất cứ khi nào, ở bất cứ nơi đâu chỉ với một chiếc điện thoại kết nối internet mà không bị phụ thuộc vào đại lý bảo hiểm.

Chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên Web/App mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng, bạn đã có thể mua bảo hiểm TNDS xe hơi phù hợp với nhu cầu và thanh toán bằng các hình thức: Thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ví điện tử,… Gói bảo hiểm xe hơi bắt buộc bạn đã mua sẽ có giá trị bảo vệ ngay sau khi đăng ký thành công.

Có thể nói mua bảo hiểm ô tô online đang từng bước chinh phục thế hệ người tiêu dùng yêu thích sự tiện lợi, chủ động tìm kiếm thông tin và có tiêu chuẩn cao về sản phẩm họ sử dụng.


IV. Mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online ở đâu giá tốt?

Thay vì phải tìm đến đại lý bảo hiểm để mua bảo hiểm ô tô truyền thống, bạn có thể truy cập ứng dụng hoặc website Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp cho người Việt để mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online và mua bảo hiểm ô tô online nói chung với giá tốt và quy trình đơn giản.

Saladin cung cấp các gói bảo hiểm ô tô toàn diện đến từ các công ty bảo hiểm hàng đầu, được nhiều người mua trước đánh giá tốt như: PVI, Bảo Minh, Bảo Việt, BSH, VNI… Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm của Saladin sẵn sàng hỗ trợ 1:1 thông qua hotline 24/7 và nhận yêu cầu bồi thường tức thì online thông qua Web/App khi có sự cố.

Bạn không cần tốn nhiều thời gian hay công sức trong suốt quá trình tư vấn, chọn mua bảo hiểm ô tô online và bồi thường vì Saladin sẽ thay mặt khách hàng làm việc trực tiếp từ A-Z với công ty cung cấp bảo hiểm.

Ngoài bảo hiểm TNDS xe hơi, bạn có thể chọn mua bảo hiểm ô tô online khác như bảo hiểm vật chất xe, bảo hiểm thân vỏ ô tô cũng như các loại bảo hiểm khác như bảo hiểm sức khỏe cho cả gia đình, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm du lịch… Saladin sẽ giúp bạn quản lý tất cả các loại bảo hiểm một cách thuận tiện, đảm bảo mọi khía cạnh trong đời sống đều được bảo vệ an toàn chỉ trên một nền tảng.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online là một xu hướng tất yếu của đời sống hiện đại. Hy vọng bài viết này đã cung cấp các thông tin hữu ích để bạn an tâm mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online mà không sợ “mua hố” hay bị lừa. Hãy liên hệ Saladin – Nền tảng bảo hiểm công nghệ của người Việt để được tư vấn và mua bảo hiểm ô tô online thật dễ dàng bạn nhé.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan