Bảo hiểm sức khỏe có bao gồm bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế?

Saladin

Được an tâm điều trị và tiếp cận các giải pháp y tế kịp thời khi bệnh tật, tai nạn là mong muốn của tất cả mọi người. Với những quyền lợi bảo hiểm sức khỏe không thể bỏ qua, bạn sẽ có thêm giải pháp đảm bảo tài chính khi chẳng may gặp rủi ro, không phải vay mượn hoặc rơi vào cảnh khó khăn tài chính. Khi nhắc tới bảo hiểm sức khỏe chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến những khoản chi phí hỗ trợ cho các lần thăm khám bệnh hay trợ cấp nằm viện. Tuy nhiên, phạm vi bảo hiểm của bảo hiểm sức khỏe rộng hơn bạn nghĩ đấy! Bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế là một trong nhiều quyền lợi mà bạn có thể lựa chọn khi mua một gói bảo hiểm sức khỏe. Cùng Saladin tìm hiểu thêm nhé !

Bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế là một trong nhiều quyền lợi mà bạn có thể lựa chọn khi mua một gói bảo hiểm sức khỏe. Cùng Saladin tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm tự nguyện, giúp bạn có sự bảo vệ tương đối để giới hạn chi phí cho các vấn đề thăm, khám bệnh có thể phát sinh, nhằm giảm thiểu chi phí trong một khoảng thời gian cố định (thông thường là 1 năm). Bảo hiểm sức khỏe giúp chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí điều trị tại các cơ sở y tế (nằm trong danh sách bệnh viện, phòng khám trong hợp đồng) khi người được bảo hiểm bị đau ốm, thương tật, tai nạn, chăm sóc và phục hồi sức khỏe. Một gói bảo hiểm sức khỏe sẽ được tùy chỉnh thêm nhiều quyền lợi mà bạn có thể chi trả để nhận thêm, tùy thuộc vào công ty bảo hiểm mà bạn lựa chọn. Những hợp đồng bảo hiểm thường sẽ có thời hạn 1 năm, sau khi hợp đồng hết hạn bạn sẽ cần phải gia hạn để có thể tiếp tục sử dụng các dịch vụ bảo hiểm. 

2. Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe có những gì? 

Đối với những gói bảo hiểm sức khỏe cơ bản, bạn sẽ được công ty bảo hiểm chi trả viện phí cho trường hợp nằm viện hoặc phẫu thuật do tai nạn, ốm đau, bệnh tật cần lưu trú tại bệnh viện ít nhất 24 giờ. 

Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chọn thêm các quyền lợi bảo hiểm sức khỏe khác nhằm nhận được sự hỗ trợ tài chính toàn diện hơn. Đa phần, các công ty bảo hiểm sẽ có những quyền lợi thêm như: điều trị ngoại trú, bảo hiểm nha khoa, bảo hiểm thai sản, bảo hiểm ung thư, bảo hiểm tai nạn cá nhân và bảo hiểm sinh mạng cá nhân. Nếu bạn lựa chọn thêm gói bảo hiểm tai nạn cá nhân thì ngoài việc được công ty bảo hiểm chi trả viện phí điều trị nội trú do tai nạn, bên bảo hiểm sẽ bồi thường 100% số tiền của gói bảo hiểm tai nạn trong trường hợp người được bảo hiểm không may qua đời do tai nạn. 

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể mua một gói bảo hiểm sức khỏe có bao gồm bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế.

3. Mua bảo hiểm sức khỏe của hãng nào thì có bao gồm bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế?

Đa phần các công ty bảo hiểm đều có tùy chọn cho quyền lợi bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế. Hiện tại, các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe của Saladin đến từ các công ty bảo hiểm uy tín như Bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh, Bảo Hiểm sức khỏe Bảo Việt, Bảo Hiểm sức khỏe Liberty, Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH).

Khi chọn lựa mua bảo hiểm sức khỏe online tại Saladin, bạn có thể thêm hoặc bớt những tùy chọn cho nhu cầu bảo hiểm của mình với đa dạng các mức giá. Những gì bạn cần làm chỉ là truy cập website hoặc tải ứng dụng của Saladin, lọc ra các tùy chọn cá nhân phù hợp để trang bị cho mình một gói bảo hiểm sức khỏe có đầy đủ bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế.

4. Quyền lợi bảo hiểm tai nạn trong bảo hiểm sức khỏe có giống với bảo hiểm tai nạn không? 

Về hình thức thì chúng hoàn toàn giống nhau. Quyền lợi bảo hiểm tai nạn trong bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm tai nạn đều sẽ chi trả cho chi phí điều trị nội trú khi xảy ra tai nạn. Ngoài ra, nếu người được bảo hiểm không may qua đời thì sẽ nhận được 100% số tiền bảo hiểm.

Bạn cần phân biệt được rằng bảo hiểm tai nạn trong bảo hiểm sức khỏe là một quyền lợi mà bạn có thể tùy chọn có hoặc không. Điều này hoàn toàn khác so với việc tham gia một gói bảo hiểm tai nạn. Nói cách khác, trong trường hợp bạn sở hữu bảo hiểm sức khỏe có quyền lợi bảo hiểm tai nạn cùng với một gói bảo hiểm tai nạn khác, bạn sẽ được chi trả chi phí điều trị nội trú do tai nạn từ cả hai. Đồng thời, người được bảo hiểm cũng sẽ được bồi thường 100% số tiền bảo hiểm từ cả hai khi không may qua đời do tai nạn. 

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

Kết luận

Saladin hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để nắm rõ được những lợi ích của bảo hiểm sức khỏe, cũng như phân biệt được quyền lợi bảo hiểm tai nạn trong bảo hiểm sức khỏe so với bảo hiểm tai nạn cá nhân.

Nếu bạn đang có nhu cầu trang bị cho mình một gói bảo hiểm sức khỏe có đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm thì đừng ngần ngại gì mà hãy ghé website saladin.vn hoặc tải ứng dụng Saladin về để có thể mua bảo hiểm sức khỏe một cách tiện lợi và an toàn nhé!

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan