Có nên mua chung một gói bảo hiểm sức khỏe gia đình cho cả nhà?

Saladin

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm đem lại sự hỗ trợ tài chính cho khách hàng trước những nhu cầu điều trị y tế. Hai loại hình bảo hiểm sức khỏe phổ biến có thể kể đến là bảo hiểm sức khỏe cho cá nhân và bảo hiểm sức khỏe gia đình

Vậy khi mua bảo hiểm sức khỏe gia đình, bạn nên mua từng gói bảo hiểm riêng cho mỗi thành viên hay mua một gói chung cho cả nhà? Hãy để Saladin giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhé!

1.  Có điểm khác biệt nào giữ bảo hiểm sức khỏe cá nhân với bảo hiểm sức khỏe gia đình?

Quyền lợi bảo hiểm giữa một gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân và gia đình là như nhau, tuy nhiên, có những điểm khác biệt mà bạn cần phải nắm rõ. 

Bảo hiểm sức khỏe cá nhânBảo hiểm sức khỏe gia đình
Mức phí bảo hiểmMức phí bảo hiểm là cho một cá nhân, tùy thuộc vào quyền lợi bảo hiểm mà mức phí có thể cao hoặc thấpMức phí bảo hiểm được áp dụng cho cả gia đình, nghĩa rằng chi phí tham gia bảo hiểm có thể được san sẻ giữa những thành viên (số tiền bảo hiểm sẽ là số tiền bảo hiểm cho thành viên lớn tuổi nhất trong gia đình)
Phạm vi bảo hiểmDành cho một ngườiDành cho những thành viên có trong gia đình 
Quyền lợi bảo hiểmBao gồm các chi phí điều trị nội trú, có thể bổ sung tùy chọn điều trị ngoại trú, chăm sóc nha khoa và thai sảnBao gồm các chi phí điều trị nội trú, có thể bổ sung tùy chọn điều trị ngoại trú, chăm sóc nha khoa và thai sản

Ngoài ra, khi mua bảo hiểm cá nhân cho từng thành viên trong gia đình, các chính sách và quyền lợi bảo hiểm mà bạn phải nắm rõ là rất nhiều. Nếu bảo hiểm sức khỏe gia đình là lựa chọn phù hợp với gia đình bạn thì bạn chỉ cần nắm rõ một chính sách duy nhất.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

2. Cách mua bảo hiểm sức khỏe 

Việc mua bảo hiểm sức khỏe phụ thuộc vào những yếu tố sau: số thành viên, nhu cầu mua bảo hiểm của mỗi thành viên và tài chính gia đình. 

Số thành viên trong gia đình:bảo hiểm sức khỏe gia đình có phạm vi bảo hiểm cho gia đình 2 thế hệ nên nếu bạn đang độc thân thì gói bảo hiểm sức khỏe gia đình sẽ đem lại sự bảo vệ tài chính cho bạn, bố mẹ và anh chị em. 

Nếu bạn đã có gia đình thì gói bảo hiểm sẽ bảo hiểm cho vợ chồng bạn cùng với các con. 

Nhu cầu mua bảo hiểm của mỗi thành viên: Nếu bạn có một gia đình nhỏ và các thành viên trong gia đình đều không có những nhu cầu hoặc bệnh lý đặc thù thì gói bảo hiểm gia đình chính là sự lựa chọn tối ưu và tiện lợi. Trường hợp trong gia đình có thành viên có những nhu cầu đặc biệt, bạn có thể tham khảo và mua thêm các gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân khác. 

Tài chính gia đình: Khi mua bảo hiểm sức khỏe gia đình, mức phí bảo hiểm sẽ được phân bổ cho tất cả các thành viên, giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính. Đối với những gia đình nhỏ có tài chính khiêm tốn, bảo hiểm sức khỏe gia đình sẽ là sự lựa chọn tối ưu giúp tiết kiệm chi phí. 

Để có thể có thêm nhiều quyền lợi bảo hiểm khác, bạn có thể lựa chọn các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp với mức phí tham gia cao hơn. 

Nếu bạn đang có nhu cầu sắm ngay một chiếc bảo hiểm sức khỏe nhằm đem lại sự bảo vệ tài chính cá nhân thì mách bạn rằng Saladin có cung cấp các gói bảo hiểm sức khỏe từ nhiều công ty bảo hiểm với đa dạng các hình thức thanh toán online đấy. Tìm hiểu thêm tại đây.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan