Quyền lợi bảo hiểm phẫu thuật & kinh nghiệm chuẩn bị phẫu thuật

Saladin

Phẫu thuật luôn là thử thách lớn của nhiều bệnh nhân, đòi hỏi người bệnh cần được chuẩn bị tốt về cả tinh thần lẫn thể chất. Nắm rõ các kinh nghiệm chuẩn bị phẫu thuật và quyền lợi bảo hiểm phẫu thuật dưới đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn trước khi bước vào ca phẫu thuật.

I. Kinh nghiệm chuẩn bị phẫu thuật

1. Trang phục và tư trang

  • Tẩy sạch lớp trang điểm và lớp sơn móng tay, móng chân trước khi phẫu thuật.
  • Tránh thoa kem dưỡng vì có thể gây bong tróc băng gạc hay các miếng dán của máy theo dõi nhịp tim.
  • Tháo kính áp tròng, các món đồ trang sức, răng giả.
  • Sử dụng quần áo, dép do bệnh viện cấp, không cần mặc đồ lót hay đeo vớ.
  • Không nên mang theo các tư trang quý giá khi đi phẫu thuật. Nếu đã lỡ mang theo, cần có người thân giữ hộ vì bệnh viện sẽ không chịu trách nhiệm giữ gìn tư trang của người bệnh.

2. Vệ sinh cơ thể

Nên súc miệng sạch với dung dịch sát khuẩn do bệnh viện cung cấp, nhưng không được nuốt.

Kỹ thuật tắm trước phẫu thuật

Bệnh viện có thể cung cấp một loại xà phòng khử trùng đặc biệt, người bệnh cần xoa kĩ xà phòng lên toàn bộ cơ thể, sau đó xả với nước sạch và lau khô người với một chiếc khăn sạch. Nếu phẫu thuật liên quan đến vùng đầu hay cổ, người bệnh có thể gội đầu. Sau lần vệ sinh cơ thể cuối cùng, người bệnh cần mặc quần áo do bệnh viện cấp để đảm bảo vệ sinh.

3. Cần ăn uống cách bao lâu trước khi phẫu thuật?

  • Cần 6 – 8 tiếng sau khi ăn để dạ dày trở về trạng thái trống và sẵn sàng để gây mê. Nếu không khi gây mê, thức ăn và dịch dạ dày nếu còn có thể tràn vào phổi. Do đó, bạn cần ăn xong trước khi vào phòng phẫu thuật khoảng 8 tiếng. Nếu uống sữa hay súp loãng cần xong trước khi phẫu thuật khoảng 6 tiếng.
  • Ngoài ra, bạn có thể được uống một ít nước vào khoảng 2 tiếng trước khi được gây mê, nhưng không nên uống trà, cà phê, rượu bia. Trẻ em cho bú sữa mẹ trước 4 tiếng.
  • Không hút thuốc hay ăn kẹo cao su trước ngày phẫu thuật.

4. Có thể uống những loại thuốc nào trước khi phẫu thuật?

Bạn cần trao đổi với bác sĩ về các loại thuốc, thực phẩm chức năng mà mình đang uống trước phẫu thuật. Một vài lưu ý bạn nên nhớ:

  • Những loại thuốc có thể được yêu cầu ngưng uống trước phẫu thuật như: thuốc có khả năng gây chảy máu nhiều trong khi phẫu thuật như aspirin, thuốc làm loãng máu,… hoặc thuốc điều trị đái tháo đường, insulin, thuốc điều trị tăng huyết áp loại ức chế men chuyển,…
  • Một số loại thực phẩm, vitamin bổ sung và thảo dược như nhân sâm, tỏi,… cũng có thể gây biến chứng trong khi phẫu thuật.

5. Các kinh nghiệm chuẩn bị phẫu thuật khác

  • Với những người bệnh có thói quen ngủ ngáy, phụ nữ đang đến kì kinh nguyện thì cần thông báo sớm với bác sĩ phụ trách để có kế hoạch theo dõi hô hấp trong quá trình phẫu thuật.
  • Thông báo cho bác sĩ phụ trách hoặc điều dưỡng nếu có triệu chứng không khỏe trước khi phẫu thuật như sốt, cảm lạnh, đau họng, ho, đau bụng, tiêu chảy,…

II. Thủ tục trước khi phẫu thuật

1. Khám tiền mê

Trước khi phẫu thuật, bác sĩ gây mê sẽ tiến hành thăm khám cho người bệnh, gọi là khám tiền mê, nhằm mục đích quyết định được phương pháp gây mê phù hợp. Người bệnh sẽ được bác sĩ giải thích về lưu ý và rủi ro khi thực hiện phương pháp gây mê đó.

2. Ký cam kết thực hiện phẫu thuật, thủ thuật và gây mê

Sau khi được thăm khám và giải thích về quy trình phẫu thuật, người bệnh sẽ ký cam kết chấp thuận kế hoạch gây mê, truyền máu, phẫu thuật của các bác sĩ. Trẻ em dưới 18 tuổi thì sẽ được cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp ký thay.

3. Nhập viện phẫu thuật

Khi được chỉ định nhập viện để phẫu thuật, người bệnh sẽ được thông báo về thời gian dự tính của ca phẫu thuật và được đưa đến phòng phẫu thuật từ 30 – 45 phút trước khi bắt đầu.

Hai thành viên của gia đình được đi theo đến cửa phòng mổ nhưng không được vào bên trong khu vực vô trùng.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

III. Quyền lợi Bảo hiểm phẫu thuật

Mua bảo hiểm phẫu thuật cũng là một trong những kinh nghiệm chuẩn bị phẫu thuật bạn cần lưu ý. Nếu một ngày bạn gặp tai nạn hay ốm đau và được chỉ định nhập viện phẫu thuật, gánh nặng chi phí có thể khiến bạn đau đầu và ảnh hưởng hơn đến việc phục hồi sức khỏe. Do đó, để yên tâm tập trung điều trị, hãy san sẻ gánh nặng tài chính cho công ty bảo hiểm, bằng cách tham gia vào gói bảo hiểm phẫu thuật thuộc bảo hiểm sức khỏe sớm nhất có thể.

Bảo hiểm phẫu thuật là cách gọi của sản phẩm bảo hiểm nằm trong các gói bảo hiểm sức khỏe do các công ty bảo hiểm cung cấp. Bạn có thể tìm so sánh giá cả, quyền lợi và mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu có quyền lợi phẫu thuật từ các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam thông qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin (bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, PVI…)

Quyền lợi bồi thường chi phí phẫu thuật nằm trong phần “Quyền lợi điều trị nội trú” của các gói bảo hiểm sức khỏe. Với những trường hợp phẫu thuật do nguyên nhân thuộc phạm vi bảo hiểm như tai nạn, thai sản, ốm đau,… bảo hiểm phẫu thuật sẽ chi trả toàn bộ các chi phí hội chẩn, gây mê, hồi sức, tiền nằm viện… từ đầu đến cuối trong quá trình phẫu thuật.

Mua bảo hiểm phẫu thuật online & bồi thường trực tuyến dễ dàng

Đừng quên truy cập website/ứng dụng Saladin để mua ngay các gói bảo hiểm phẫu thuật với quyền lợi và mức phí đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu chính đáng cần được chăm sóc tốt nhất khi phẫu thuật, cùng hotline 24/7 tư vấn nhanh chóng giúp bạn luôn được hỗ trợ kịp thời cho mọi vấn đề sức khỏe.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan