Gợi ý top bảo hiểm sức khỏe có thai sản tốt nhất và mua bảo hiểm thai sản ở đâu tốt

Saladin

Bảo hiểm sức khỏe có thai sản nào tốt nhất?” – Đây là mối bận tâm lớn nhất của những gia đình có dự định mang thai, sinh con trong năm 2024. Hãy cùng Saladin tìm hiểu nên mua bảo hiểm sức khỏe có thai sản nào tối ưu nhất để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình mang thai và sinh nở nhé.

I. Khi nào nên mua bảo hiểm sức khỏe có thai sản?

Khi đang lên kế hoạch mang thai, các mẹ nên tìm hiểu kỹ điều kiện được hưởng quyền lợi thai sản. Bạn nên tránh trường hợp mua bảo hiểm quá muộn hoặc quá sớm do không hiểu rõ thời điểm mua phù hợp dẫn đến bị hạn chế các quyền lợi cần thiết.

Điều kiện được hưởng quyền lợi bảo hiểm sức khỏe có thai sản thông thường gồm:

  • Người được bảo hiểm là nữ.
  • Từ 19 – 45 tuổi.
  • Hiện chưa có thai (nhưng đang có kế hoạch mang thai trong từ 9-12 tháng tới).

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hưởng quyền lợi bảo hiểm thai sản khi đã có thai. Trong trường hợp mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai, quyền lợi thai sản bạn được hưởng sẽ bị hạn chế hơn so với khi mua trước. Nhưng bạn vẫn nên lưu ý là không phải công ty bảo hiểm nào cũng cung cấp gói bảo hiểm thai sản khi đã có thai.

Bảo hiểm chi trả thai sản được xem là một giải pháp tối ưu, giúp giảm bớt gánh nặng kinh tế trong quá trình mang thai và sinh nở cho các mẹ và gia đình đang mong muốn có con. Vì nếu không có bảo hiểm mà phải tự chi trả tất cả các khoản chi phí trong quá trình mang thai và sinh nở thì khoản chi phí này có thể tốn từ vài chục triệu đến cả trăm triệu, tạo nên gánh nặng tài chính cho nhiều người.

Ngoài ra, trong quá trình này, người mẹ và em bé cần chăm sóc sức khỏe và phải thường xuyên thăm khám. Bảo hiểm chi trả thai sản sẽ chi trả các khoản này nhờ vậy giúp khách hàng tiết kiệm được kha khá chi phí khi mang thai và sinh con.

II. Những gói bảo hiểm sức khỏe có thai sản trên thị trường

Mẹ bầu có thể được hưởng quyền lợi thai sản khi tham gia những loại bảo hiểm sau đây:

1. Bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội là loại hình bảo hiểm bắt buộc được Nhà nước tổ chức. Loại bảo hiểm này sẽ san sẻ một phần thu nhập của phụ nữ khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập trong thời kỳ thai sản. Khi người lao động nữ sẽ được hưởng đóng đầy đủ đúng theo quy định Luật bảo hiểm xã hội, họ sẽ được nhận quyền lợi thai sản khi sinh con.

Mức đóng bảo hiểm xã hội theo quy định là 34%, trong đó người lao động (trong trường hợp này sẽ là người lao động nữ/ mẹ bầu) đóng 10,5%, người sử dụng lao động sẽ đóng 23,5% còn lại.

Điều kiện: Mẹ bầu đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 6 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh.

Quyền lợi được hưởng:

  • Trợ cấp 01 lần = Số con x 02 tháng lương cơ sở tại thời điểm sinh con.
  • Mức hưởng thai sản bằng 100% tiền lương trung bình 6 tháng trước khi nghỉ chế độ thai sản.

Ví dụ: Trung bình mức lương 6 tháng của bạn trước khi nghỉ thai sản là 8.000.000đ. Sau đó, bạn sẽ có những quyền lợi như sau:

  • Mức hưởng thai sản sau sinh là: 8.000.000 x 6 = 48.000.000đ.
  • Được chi trả các chi phí chăm sóc y tế trong giai đoạn thai kỳ.

2. Bảo hiểm sức khỏe có thai sản bổ sung

Bảo hiểm chi trả thai sản là quyền lợi bổ sung – gói thai sản đi kèm trong hợp đồng bảo hiểm sức khỏe do các công ty bảo hiểm cung cấp. Mẹ bầu nên lưu ý mua bảo hiểm sức khỏe có thai sản của công ty bảo hiểm để được hỗ trợ chăm sóc thai sản tốt nhất, được bảo vệ toàn diện trước những biến chứng, nguy cơ trước và sau sinh.

Giới hạn chi trả bảo hiểm sức khỏe có thai sản được quy định sẵn và có thể dao động từ 40 triệu –  100 triệu/ người. 

Ngoài ra, mẹ bầu còn được đăng ký khám và sinh con tại các bệnh viện có liên kết với công ty bảo hiểm và được bảo lãnh viện phí cùng với thẻ bảo hiểm sức khỏe.

Các chi phí được hỗ trợ thuộc quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe có thai sản

  • Các chi phí chăm sóc sức khỏe người mẹ tại bệnh viện, trước và sau khi sinh em bé.
  • Chi phí y tế phát sinh do các biến chứng trong quá trình mang thai hoặc sinh nở cần đến các thủ thuật sản khoa như:
    • Sảy thai hoặc thai nhi chết trong tử cung.
    • Mang thai trứng nước.
    • Thai ngoài tử cung.
    • Băng huyết hoặc sót nhau thai trong tử cung sau khi sinh.
    • Phá thai do điều trị, kể cả các trường hợp phá thai do các bệnh lý di truyền, do dị tật bẩm sinh của thai nhi, hoặc được chỉ định phải phá thai để bảo vệ sinh mạng người mẹ.
    • Sinh khó, sinh non.
    • Biến chứng của các nguyên nhân trên.
    • Chi phí các ca sinh mổ được bác sĩ chỉ định là cần thiết, nghĩa là không bao gồm việc sinh mổ theo yêu cầu.
    • Các chi phí sinh thường khác như: phí tư vấn, phí đỡ đẻ, phí chăm sóc thai phụ trước và sau sinh, phí may thẩm mỹ, viện phí tổng hợp,…

Mức phí đóng thêm để được hưởng các quyền lợi về thai sản thường dao động từ 5.000.000 – 30.000.000đ tùy cấp độ gói bảo hiểm và quyền lợi bổ sung được thỏa thuận.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

III. Mua bảo hiểm sức khỏe có thai sản thế nào?

Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ toàn diện cho mọi nhu cầu của các cá nhân, gia đình, là nền tảng giải pháp bảo hiểm cho những mẹ bầu có nhu cầu mua bảo hiểm sức khỏe có thai sản nhưng ngại di chuyển nhiều nơi hoặc thủ tục rắc rối.

Không phải quá lo lắng nên bảo hiểm thai sản ở đâu tốt, mua bảo hiểm thai sản của hãng nào tốt, các mẹ chỉ cần:

  • Bước 1: Truy cập Website/ App Saladin.
  • Bước 2: Chọn độ tuổi và giới tính.
  • Bước 3: Đánh dấu chọn có quan tâm ở mục “Thai sản”.
  • Bước 4: Chọn mức phí mong muốn, so sánh quyền lợi bảo hiểm sức khỏe có thai sản tốt nhất đến từ những nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.
  • Bước 5: Nhận báo giá bảo hiểm sức khỏe có thai sản trực tuyến ngay trên Website/ App Saladin.

Ưu điểm khi mẹ mua bảo hiểm sức khỏe có thai sản trên Saladin

  • Các thao tác khác như thanh toán, xem giấy chứng nhận, nhờ nhân viên tư vấn đến yêu cầu bồi thường đều có thể thực hiện online ngay trên nền tảng bảo hiểm Saladin.
  • Xoa dịu mọi lo âu về việc bảo hiểm thai sản của hãng nào tốt vì bạn sẽ được kết nối với các công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam như Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty Healthcare, PVI…
  • Quy trình rõ ràng, minh bạch và nhanh chóng sẽ giúp các mẹ tiết kiệm công sức và an tâm khi mua bảo hiểm chi trả thai sản online. 
  • Dễ dàng kiểm soát các quyền lợi bảo hiểm mình muốn với chi phí mình muốn mà không sợ “mua hớ”.
  • Ngoài ra khi cần hỗ trợ, Saladin sẽ tiếp nhận thông tin 24/7 bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và xử lý yêu cầu bồi thường tức thì thông qua Web/App.

Tổng kết

Mang thai là một quá trình kỳ diệu nhưng không kém thử thách với mẹ bầu. Hãy để Saladin đồng hành cùng mẹ trong việc bảo vệ sức khỏe mẹ và bé toàn diện nhất với các gói bảo hiểm sức khỏe có thai sản, bao gồm cả bảo hiểm thai sản khi đã có thai, an tâm cho một thai kỳ thuận lợi và khỏe mạnh mẹ nhé!

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thêm các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho thiên thần nhỏ khi bé chào đời, cho người lớn tuổi, cho cả gia đình hoặc cho cá nhân vô cùng dễ dàng trên nền tảng Saladin.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan