Mua bảo hiểm ung thư online và những điều cần biết để phòng tránh ung thư cổ tử cung

Saladin

Ung thư cổ tử cung là loại ung thư rất phổ biến đối với phụ nữ. Tuy nhiên, điều đáng mừng là nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách, chữa ung thư cổ tử cung không còn là việc khó. Hãy cùng Saladin tìm hiểu ngoài việc mua bảo hiểm ung thư online, tầm soát ung thư định kỳ, các chị em gái còn cần lưu ý những gì để có biện pháp phòng ngừa ung thư cổ tử cung tốt nhất nhé.

I. Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung?

Nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung là do nhiễm virus HPV (Human Papillomavirus) – một loại virus có nhiều chủng, gây nhiều loại ung thư ở người.

Ngoài virus HPV, cũng có một số yếu tố khác có thể gây ra ung thư cổ tử cung như:

  • Quan hệ tình dục sớm, quan hệ với nhiều người, không có biện pháp an toàn
  • Người hút thuốc lá
  • Người có hệ thống miễn dịch yếu: Do gặp khó khăn trong việc chống lại nhiễm trùng HPV nên nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao hơn.
  • Sử dụng lâu dài thuốc tránh thai đường uống (trên 5 năm)
  • Ung thư cổ tử cung do di truyền: Nếu gia đình bạn có người thân gần (mẹ, chị em) đã mắc ung thư cổ tử cung, bạn cũng có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao hơn.
  • Phụ nữ đã sinh trên 5 con, hoặc sinh con ở độ tuổi còn trẻ (< 17 tuổi)
  • Từng mắc các bệnh lây qua đường tình dục khác (như giang mai, chlamydia, HIV/AIDS…)

II. Những biện pháp phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Dù có thuộc những trường hợp dễ mắc ung thư cổ tử cung như đã kể trên hay không, bạn cũng cần nắm rõ các biện pháp phòng tránh sau:

Tiêm vaccine phòng HPV

Là biện pháp phòng ngừa ung thư cổ tử cung đơn giản, hiệu quả nhất, chống lại các chủng virus HPV phổ biến nhất.

Quan hệ tình dục an toàn

Tránh quan hệ tình dục với nhiều người, quan hệ ở độ tuổi vị thành niên, luôn sử dụng các biện pháp an toàn tình dục như dùng bao cao su để giúp giảm nguy cơ nhiễm HPV và ung thư cổ tử cung.

Vệ sinh thân thể

Giữ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục hoặc trong kỳ kinh nguyệt. 

Tăng cường miễn dịch

Duy trì một lối sống lành mạnh, kết hợp vận động thể dục đều đặn, bỏ hút thuốc lá để tăng cường miễn dịch, từ đó giảm nguy cơ mắc ung thư.

Tránh thai an toàn

Nếu bạn sử dụng hormone estrogen, như trong việc sử dụng thuốc tránh thai hoặc điều trị thay thế hormone, hãy tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Không chủ quan

Khi thấy các dấu hiệu bất thường, cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tầm soát ung thư cổ tử cung thường xuyên

Tầm soát ung thư cổ tử cung thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ để phát hiện sớm các tế bào bất thường trong cổ tử cung. 

III. Các dấu hiệu mắc ung thư cổ tử cung

  1. Ra nhiều máu sau quan hệ tình dục, sau khi khám phụ khoa hoặc các trường hợp chảy máu âm đạo bất thường khác
  2. Kinh nguyệt dài, ra nhiều kinh, hoặc ra máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt sau khi đã tiền mãn kinh.
  3. Dịch âm đạo có mùi hôi và màu khác thường
  4. Đau bụng dưới, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục 
  5. Các triệu chứng tiểu tiện bất thường như tiểu nhiều lần, tiểu có máu hoặc đau buốt khi tiểu.

Tuy nhiên, những dấu hiệu này cũng có thể xuất hiện do các vấn đề sức khỏe khác. Do đó, việc thăm bác sĩ và tầm soát ung thư thường xuyên là cách tốt nhất để phát hiện sớm ung thư cổ tử cung.

Trong một số hợp đồng bảo hiểm ung thư, công ty bảo hiểm thậm chí có thể bổ sung quyền lợi chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí khám tầm soát ung thư. Do đó, nếu bạn đang suy nghĩ có nên mua bảo hiểm ung thư ngay cả trước khi phát hiện bệnh hay không, thì việc sở hữu một gói bảo hiểm ung thư phù hợp ngay từ bây giờ là điều cần thiết cả về mặt sức khỏe và tài chính.

IV. Tầm soát ung thư cổ tử cung là gì?

Tầm soát ung thư cổ tử cung là phương pháp xét nghiệm để phát hiện sớm các tế bào bất thường trong cổ tử cung, nhằm ngăn chặn, điều trị trước khi các tế bào đó biến thành tế bào ung thư.

Virus HPV gây ung thư thường mất từ 5-10 năm. Do đó, việc tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ giúp tăng tỷ lệ điều trị thành công lên tới 75 – 90%. 

Tần suất làm tầm soát ung thư cổ tử cung phụ thuộc vào loại xét nghiệm bạn chọn. Các loại xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung phổ biến bao gồm:

Xét nghiệm Pap smear

Thu thập tế bào cổ tử cung để phân tích, phát hiện các tế bào bất thường có thể biến đổi thành tế bào ung thư.

Xét nghiệm HPV

Thu thập tế bào cổ tử cung để kiểm tra xem có bị nhiễm các chủng virus HPV thường gây ung thư hay không.

Xét nghiệm Thinprep

Đây là phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung mới, được cho là có kết quả phân tích chính xác hơn.

Tần suất tầm soát ung thư cổ tử cung khuyến cáo theo độ tuổi

  • Phụ nữ 21-29 tuổi: Làm xét nghiệm Pap smear 3 năm 1 lần. Không nên làm xét nghiệm HPV ở độ tuổi này.
  • Phụ nữ 30-65 tuổi: Làm xét nghiệm Pap smear 3 năm 1 lần, xét nghiệm HPV hoặc xét nghiệm đồng thời 5 năm 1 lần.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

V. Có nên mua bảo hiểm ung thư online?

Bảo hiểm ung thư là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe giúp cung cấp một khoản tiền bồi thường cho người được bảo hiểm trong trường hợp được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. 

Số tiền bồi thường có thể được sử dụng để chi trả các chi phí liên quan đến điều trị, thuốc men, hoặc thậm chí để hỗ trợ gia đình và chi tiêu hàng ngày khi người bệnh không thể làm việc.

Vậy thì, bạn nên mua bảo hiểm ung thư ở đâu? Để mua bảo hiểm ung thư, bạn có thể gọi cho các công ty bảo hiểm, hoặc mua bảo hiểm ung thư online dễ dàng thông qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin.

Bạn vẫn đang thắc mắc “Có nên mua bảo hiểm ung thư online hay không?” thì hãy cùng điểm qua những lợi ích của việc mua bảo hiểm ung thư online trên website hoặc app Saladin như sau:

  1. Đảm bảo uy tín: Saladin chỉ hợp tác với các công ty bảo hiểm sức khỏe lớn hàng đầu Việt Nam, do đó bất cứ gói bảo hiểm nào bạn chọn mua trên Saladin cũng đảm bảo chất lượng và cam kết quyền lợi, chi phí tốt nhất.
  2. Có nhiều lựa chọn bảo hiểm ung thư, đáp ứng nhu cầu cá nhân và gia đình khác nhau.
  3. Bạn có thể tự mình so sánh các gói bảo hiểm sức khỏe có quyền lợi bảo hiểm ung thư để chọn sản phẩm phù hợp nhất với yêu cầu và điều kiện chi trả.
  4. Được tư vấn và hỗ trợ 1:1 trong suốt quá trình chọn mua cũng làm thủ tục như yêu cầu bồi thường.
  5. Tất cả mọi thứ đều có thể thực hiện online từ chọn mua, thanh toán, lưu hợp đồng hay liên hệ bồi thường.

Với những ai đang tìm hiểu mua bảo hiểm ung thư ở đâu có giá tốt, an toàn mà vẫn dễ dàng thì nền tảng bảo hiểm online Saladin sẽ là lựa chọn phù hợp giúp bạn mua bảo hiểm ung thư online dễ dàng, bảo vệ tối đa quyền lợi.

Xem thêm:

Bảo hiểm ung thư và bệnh hiểm nghèo

Bảo vệ gan khoẻ mạnh cùng ưu đãi độc quyền từ Saladin và MIC Vietnam

Tổng kết

Trong “cuộc chiến” với ung thư cổ tử cung, việc phát hiện sớm giúp tăng tỷ lệ chữa khỏi bệnh, trong khi bảo hiểm ung thư đảm bảo an tâm tài chính trong quá trình chữa trị. Hãy luôn đặt sức khỏe của bạn lên hàng đầu, không chần chừ, chủ quan, đồng thời chủ động phòng tránh ung thư cổ tử cung và mua bảo hiểm ung thư online sớm nhất có thể.

Ngoài ra, với mạng lưới các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, Saladin sẽ giúp bạn chủ động tham khảo những gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho gia đình để bảo vệ cả nhà thân yêu, thêm tự tin với các giải pháp tài chính trước những rủi ro cuộc sống !


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan