ĐẦY ĐỦ thông tin về quyền lợi bảo hiểm sức khỏe thai sản năm 2024

Saladin

Nên mua bảo hiểm thai sản nào để mẹ bầu được bảo vệ và chăm sóc tốt nhất? Dự kiến mức hưởng trợ cấp thai sản trong 2024 ra sao trong trường hợp tăng mức lương cơ sở? Được làm mẹ là thiên chức thiêng liêng nhất của người phụ nữ. Bài viết này sẽ cung cấp các thông tin cần biết về quyền lợi bảo hiểm sức khỏe thai sản, giúp bạn lên kế hoạch cho một thai kỳ trọn vẹn. Cùng Saladin tìm hiểu nhé !

Sức khỏe và an toàn luôn được đặt trên hết, khi bạn đã có kế hoạch sinh con thì hãy tìm hiểu đến bảo hiểm thai sản

I. Bảo hiểm thai sản là gì?

Bảo hiểm thai sản là bảo hiểm được áp dụng khi bạn mang thai. Bảo hiểm thai sản đảm bảo rằng khi mang thai, thai phụ sẽ được hỗ trợ tài chính trong suốt thai kỳ. 

Ngoài bảo hiểm thai sản theo chế độ bảo hiểm xã hội, thai phụ có thể mua thêm các gói bảo hiểm tự nguyện tại các công ty bảo hiểm. Thông thường, quyền lợi bảo hiểm sức khỏe thai sản trong những gói này là những quyền lợi tùy chọn bổ sung khi mua kèm với gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện. Người tham gia sẽ được công ty bảo hiểm trả các phần chi phí khám thai, sinh nở, toàn bộ chi phí khám và điều trị bất thường thai kỳ, các chi phí liên quan đến mang thai…

Lưu ý: Các khoản chi trả chỉ áp dụng cho người tham gia bảo hiểm trước khi quá trình thai kỳ diễn ra. Ngoài ra, tùy gói bảo hiểm bạn tham gia số tiền chi trả sẽ rất khác nhau.

Bảo hiểm thai sản có hai dạng là bảo hiểm xã hội và bảo hiểm tự nguyện.

II.Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe thai sản theo bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội là loại bảo hiểm do Nhà nước tổ chức nhằm bảo đảm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi họ bị giảm – mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động,… trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội.

1. Điều kiện hưởng bảo hiểm thai sản từ BHXH

Căn cứ Điều 31 Luật BHXH 2014 quy định về điều kiện người lao động được hưởng chế độ thai sản khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

  • (1) Lao động nữ mang thai;
  • (2) Lao động nữ sinh con;
  • (3) Lao động nữ mang thai hộ và người mẹ nhờ mang thai hộ;
  • (4) Người lao động nhận nuôi con nuôi dưới 06 tháng tuổi;
  • (5) Lao động nữ đặt vòng tránh thai, người lao động thực hiện biện pháp triệt sản;
  • (6) Lao động nam đang đóng bảo hiểm xã hội có vợ sinh con.

Điều kiện để được hưởng chế độ thai sản cho bạn khi mang thai tại trường hợp (2), (3), (4)bạn cần đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con. Mức đóng bảo hiểm xã hội đối với người lao động thông thường là 3,2%, trong đó người lao động đóng 10,5%, người sử dụng lao động đóng 21,5%.

VD: Thông thường người lao động sẽ đóng mức từ mức tối thiểu vùng là 4.80.000 đồng (Vùng I, Nghị định 38/2022/NĐ-CP được áp dụng từ 01/7/2022). Số tiền đóng bảo hiểm xã hội cụ thể hàng tháng trừ vào tiền lương là 4.680.000 x 10,5%  = 491.400 đồng.

Người lao động tại trường hợp (2) đã đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 12 tháng trở lên mà khi mang thai phải nghỉ việc để dưỡng thai theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền thì phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 03 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con.

Người lao động đủ điều kiện quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 39 Luật BHXH 2014 mà chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc trước thời điểm sinh con hoặc nhận con nuôi dưới 06 tháng tuổi thì vẫn được hưởng chế độ thai sản theo quy định tại các Điều 34, 36, 38 và khoản 1 Điều 39 Luật BHXH 2014.

2. Quyền lợi thuộc sức khỏe thai sản theo Bảo hiểm Xã Hội

  • a) Thời gian nghỉ thai sản

Điều 34 Luật BHXH 2014 quy định về thời gian hưởng chế độ khi sinh con như sau: Lao động nữ sinh con được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản trước và sau khi sinh con là 06 tháng. Theo đó, thời gian nghỉ hưởng chế độ thai sản trước khi sinh tối đa không quá 02 tháng.

 Trường hợp lao động nữ sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ hai trở đi, cứ mỗi con, người mẹ được nghỉ thêm 01 tháng.

  • b) Tiền trợ cấp một lần khi sinh con:

Trong Điều 38 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, lao động nữ sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi dưới 06 tháng tuổi sẽ được hưởng tiền thai sản: Trợ cấp một lần = Mức lương cơ sở x 2

Trường hợp sinh con nhưng chỉ có cha tham gia bảo hiểm xã hội thì cha được trợ cấp một lần bằng 02 lần mức lương cơ sở tại tháng sinh con cho mỗi con.

Hiện nay, 02 lần mức lương cơ sở là 2.980.000 đồng, nếu mức lương cơ sở 2024 tăng thì mức trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận con nuôi sẽ tăng tương ứng.

  • c) Tiền chế độ thai sản:

Trong Điều 39 Luật Bảo hiểm xã hội 2014Mức hưởng hàng tháng = 100% x Mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH 06 tháng trước khi nghỉ việc

Trường hợp chưa đóng đủ 06 tháng thì mức hưởng được tính theo mức bình quân tiền lương tháng của các tháng đã đóng.

  • d) Mức hưởng phục hồi dưỡng sức sau thai sản

Mức hưởng chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản một ngày bằng 30% mức lương cơ sở (hiện nay là 447.000 đồng/ngày). Nếu mức lương cơ sở 2024 tăng thì mức hưởng dưỡng sức, phục hồi sau thai sản cũng sẽ tăng tương ứng.

Điều 41. Dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản – Luật Bảo hiểm xã hội 2014

1. Lao động nữ ngay sau thời gian hưởng chế độ thai sản quy định tại Điều 33, khoản 1 hoặc khoản 3 Điều 34 của Luật này, trong khoảng thời gian 30 ngày đầu làm việc mà sức khỏe chưa phục hồi thì được nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ từ 05 ngày đến 10 ngày.

Thời gian nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe bao gồm cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần. Trường hợp có thời gian nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe từ cuối năm trước chuyển tiếp sang đầu năm sau thì thời gian nghỉ đó được tính cho năm trước.

2. Số ngày nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe quy định tại khoản 1 Điều này do người sử dụng lao động và Ban Chấp hành công đoàn cơ sở quyết định, trường hợp đơn vị sử dụng lao động chưa thành lập công đoàn cơ sở thì do người sử dụng lao động quyết định. Thời gian nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe được quy định như sau:

a) Tối đa 10 ngày đối với lao động nữ sinh một lần từ hai con trở lên;

b) Tối đa 07 ngày đối với lao động nữ sinh con phải phẫu thuật;

c) Tối đa 05 ngày đối với các trường hợp khác.

3. Mức hưởng chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản một ngày bằng 30% mức lương cơ sở.

3. Chế độ thai sản của chồng:

Để chăm sóc tốt nhất cho trẻ, pháp luật cũng tạo điều kiện cho lao động nam được hưởng chế độ khi vợ sinh con. Theo đó:

  • a) Thời gian nghỉ thai sản:

Theo khoản 2 Điều 34 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, trong 30 ngày đầu kể từ ngày người vợ sinh con, người chồng được nghỉ từ 05 đến 14 ngày làm việc:

  • 05 ngày – sinh thường;
  • 07 ngày – sinh mổ/sinh dưới 32 tuần tuổi;
  • 10 ngày – sinh đôi/sinh ba trở lên thì cứ mỗi con được nghỉ thêm 03 ngày;
  • 14 ngày – sinh đôi trở lên mà phải mổ.
  • Trợ cấp một lần = Mức lương cơ sở x 2 (tức 2,96 triệu đồng)

Khoản trợ cấp này áp dụng trong trường hợp sinh con nhưng chỉ có người chồng tham gia BHXH và đã đóng đủ từ 06 tháng trở lên trong 12 tháng trước khi người vợ sinh.

  • b) Tiền chế độ:

Theo điểm b khoản 1 Điều 39 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, tiền thai sản của chồng khi vợ sinh con được xác định bằng công thức: Mức hưởng = (Mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH của 06 tháng trước khi nghỉ việc : 24) x số ngày nghỉ.

III. Chính sách nghỉ thai sản theo Bảo hiểm Xã Hội

Theo Điều 32 đến Điều 37 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, tùy từng giai đoạn của thai kỳ mà lao động nữ sẽ được nghỉ những ngày khác nhau. Cụ thể:

  • Thời gian hưởng chế độ khi khám thai

Khi mang thai bạn được nghỉ việc để đi khám thai 05 lần, mỗi lần 01 ngày; nếu ở xa cơ sở khám bệnh, người mang thai có bệnh lý hoặc thai không bình thường thì được nghỉ 02 ngày cho mỗi lần khám thai.

Tính theo ngày làm việc không kể ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ hằng tuần.

  • Thời gian hưởng chế độ khi sẩy thai, nạo, hút thai, thai chết lưu hoặc phá thai bệnh lý

Thời gian nghỉ việc tối đa:

  • 10 ngày – dưới 05 tuần tuổi;
  • 20 ngày – từ 05 – 13 tuần tuổi;
  • 40 ngày – từ 13 – 25 tuần tuổi;
  • 50 ngày – từ 25 tuần tuổi trở lên.

Thời gian nghỉ này tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hàng tuần.

  • Thời gian hưởng chế độ khi sinh con

​Khi mang thai bạn được nghỉ sinh con 06 tháng, trường hợp sinh đôi trở lên thì từ con thứ hai trở đi, cứ mỗi con, người mẹ được nghỉ thêm 01 tháng.

Lưu ý:

  • Khi sinh con, nếu con dưới 02 tháng tuổi bị chết thì mẹ được nghỉ việc 04 tháng tính từ ngày sinh con;
  • Con từ 02 tháng tuổi trở lên bị chết thì mẹ được nghỉ việc 02 tháng tính từ ngày con chết và thời gian này không tính vào thời gian nghỉ việc riêng.
  • Mẹ mất sau khi sinh con thì cha hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng hưởng chế độ thai sản theo quy định của pháp luật.
  • Thời gian hưởng chế độ khi thực hiện các biện pháp tránh thai
  • 07 ngày – đặt vòng tránh thai;
  • 15 ngày – thực hiện biện pháp triệt sản.

Ngoài ra, người lao động nhận nuôi con dưới 06 tháng tuổi vẫn được nghỉ việc hưởng chế độ cho đến khi con đủ 06 tháng tuổi. Trường hợp cả cha và mẹ cùng tham gia BHXH và đủ điều kiện hưởng thì chỉ cha hoặc mẹ được nghỉ việc hưởng chế độ.

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

IV. Quyền lợi thai sản khi mua bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm thương mại nhằm hỗ trợ tài chính khi người tham gia không may bị tai nạn, thương tật, ốm đau, bệnh tật hoặc chăm sóc sức khỏe.

Điều kiện để được nhận quyền lợi thai sản là sau thời gian chờ thông thường là 210 ngày, 270 ngày hoặc có khi lên đến 365 ngày, tùy thuộc vào quy định của gói bảo hiểm mà bạn tham gia. Thời gian chờ bảo hiểm thai sản là khoảng thời gian mà nếu như thai phụ có phát sinh chi phí khám, chữa bệnh trong thời gian đó thì sẽ không được hỗ trợ khoản chi phí đó.

1. Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe thai sản

Quyền lợi thai sản trong gói bảo hiểm sức khỏe là quyền lợi bổ sung tùy chọn nhằm hỗ trợ chi phí trước và sau khi sinh em bé, một số chi phí y tế, điều trị do biến chứng thai sản, chi phí chăm sóc em bé. Theo đó mẹ bầu mua bảo hiểm sức khỏe được chọn thêm chương trình thai sản để vừa được bảo vệ trước những rủi ro vừa được chăm sóc thai sản tốt nhất.

Giới hạn bảo hiểm tối đa cho quyền lợi thai sản được quy định sẵn theo từng chương trình cơ bản đến nâng cao của gói bảo hiểm sức khỏe. Tùy từng gói bảo hiểm của mỗi công ty, quyền lợi thai sản cơ bản là 40 triệu, 70 triệu, riêng với các gói bảo hiểm cao cấp thì quyền lợi thai sản lên đến hơn 100 triệu. Với quyền lợi bảo hiểm thai sản toàn diện, mẹ bầu được đăng ký khám và sinh con tại các bệnh viện hàng đầu Việt Nam và được bảo lãnh viện phí với thẻ bảo hiểm sức khỏe.

Xem thêm: Quyền lợi về thai sản khi mua bảo hiểm sức khỏe

Việc chọn nên mua bảo hiểm thai sản nào sẽ dựa trên giá trị bảo hiểm, quyền lợi thai sản và chi phí bảo hiểm sức khỏe phù hợp với từng nhu cầu cá nhân.

2. Gợi ý các gói bảo hiểm sức khỏe nhiều quyền lợi cho mẹ bầu

a) Gói bảo hiểm sức khỏe Liberty HealthCare

Công ty Bảo hiểm Liberty trực thuộc Liberty Mutual Insurance – một tập đoàn bảo hiểm đa ngành toàn cầu, được thành lập năm 1912 tại Boston, Mỹ. Tại Việt Nam, Liberty cung cấp nhiều gói sản phẩm toàn diện, trong đó gói bảo hiểm sức khỏe Liberty HealthCare là một trong những gói sản phẩm sức khỏe toàn diện chủ lực mà các thai phụ có thể quan tâm.

Khi tham gia sản phẩm Liberty HealthCare, bạn sẽ được nhận những quyền lợi về:

  • Chi phí điều trị nội trú: Từ 2.2 tỷ cho đến 22 tỷ đồng, tùy thuộc vào chương trình thuộc gói sản phẩm mà bạn tham gia.
  • Chi phí điều trị ngoại trú: Từ 110 triệu đồng cho đến tối đa trong giới hạn tối đa của quyền lợi, tùy thuộc vào chương trình thuộc gói sản phẩm mà bạn tham gia.
  • Chi phí điều trị nha khoa: Tối đa 33 triệu đồng.

Các quyền lợi sức khỏe thai sản thuộc quyền lợi về điều trị nội trú có trong gói bảo hiểm này:

Chi phíGiới hạn chi trả
Giới hạn bảo hiểm tối đa110.000.000 đồng
Chi phí trước và sau khi sinhToàn bộ
Chi phí sinh em béToàn bộ
Chi phí điều trị do hư thai, phá thai vì lý do y tếToàn bộ
Biến chứng phát sinh từ việc mang thaiToàn bộ
Chi phí chăm sóc trẻ sơ sinh trong 30 ngày vì lý do y tế44.000.000 đồng

Thông tin chung về sản phẩm Liberty HealthCare mà bạn cần quan tâm:

  • Độ tuổi tham gia:

– Áp dụng đối với người được bảo hiểm là nữ trong độ tuổi từ 18 tuổi.

– Người được bảo hiểm chưa có thai hoặc đang lên kế hoạch mang thai.

  • Bảng phí bảo hiểm hằng năm theo độ tuổi:
Độ tuổiPhí bảo hiểm
18 – 24Khoảng 12 -13 triệu đồng
25 – 29Khoảng 15 -16 triệu đồng
30 – 34Khoảng 15 -16 triệu đồng
35 – 39Khoảng 13 -14 triệu đồng
40 – 44Khoảng 13 -14 triệu đồng

Mua Bảo hiểm sức khỏe Liberty online tại ĐÂY

b) Gói bảo hiểm thai sản Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt là một trong những công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Trong gói bảo hiểm thai sản này, các bạn sẽ đồng thời nhận được những quyền lợi chăm sóc sức khỏe, điều trị nội trú. Cụ thể, trong sản phẩm, quyền lợi bảo hiểm thai sản từ Bảo Việt được chia cụ thể theo chương trình Bạch Kim và Kim Cương:

Các góiBạch KimKim Cương
Giới hạn bảo hiểm tối đa342.000.000454.000.000
Chi phí nằm viện (không quá 60 ngày/năm)7.500.000/ngày
Tối đa 150.000.000/năm
10.000.000/ngày
Tối đa 200.000.000/năm
Chi phí khám và điều trị trước khi nhập viện7.500.000/năm10.000.000/năm
Chi phí tái khám và điều trị sau khi xuất viện7.500.000/năm10.000.000/năm
Dịch vụ xe cấp cứu10.000.000/năm10.000.000/năm
Chi phí phẫu thuật150.000.000/năm200.000.000/năm
Phục hồi chức năng15.000.000/năm20.000.000/năm
Trợ cấp bệnh viện công (không quá 60 ngày/năm)300.000/ngày400.000/ngày
Trợ cấp mai táng trong trường hợp tử vong tại bệnh viện500.000/vụ500.000/vụ
Bảo hiểm thai sản21.000.000/năm31.500.000/năm

Thông tin chung về sản phẩm Bảo hiểm Thai sản Bảo Việt mà bạn nên quan tâm:

  • Độ tuổi tham gia:

– Áp dụng đối với người được bảo hiểm là nữ trong độ tuổi từ 19 – 45 tuổi.

– Người được bảo hiểm chưa có thai hoặc đang lên kế hoạch mang thai.

  • Bảng phí bảo hiểm hằng năm theo độ tuổi:
Độ tuổiBạch KimKim Cương
19 – 308.310.0009.790.000
31 – 408.661.00010.219.000
41 – 458.836.50010.433.500

Mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt online tại ĐÂY

c) Gói Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện từ PVI

Quyền lợi bảo hiểm thai sản là quyền lợi bổ sung nằm trong gói Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện từ PVI. Bạn chỉ được hưởng quyền lợi bảo hiểm thai sản khi mua kèm với quyền lợi chính và chỉ được tham gia Chương trình 1 hoặc Chương trình 2. Khi đó, bạn sẽ vừa nhận được những quyền lợi chính và quyền lợi thai sản bổ sung.

Trong bảng sau đây, Saladin chỉ đề cập đến những quyền lợi bảo hiểm thai sản mà người được bảo hiểm được nhận:

Các góiChương trình 1Chương trình 2
Giới hạn bảo hiểm tối đa20.000.00016.000.000
Biến chứng thai sản3.500.000/ngày3.200.000/ngày
Sinh mổ3.500.000/ngày3.200.000/ngày
Sinh thường3.500.000/ngày3.200.000/ngày

Thông tin chung về sản phẩm Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện, chương trình 1 và chương trình 2 (hai chương trình có áp dụng bảo hiểm thai sản), mà bạn nên quan tâm:

  • Độ tuổi tham gia:

– Áp dụng đối với người được bảo hiểm là nữ trong độ tuổi từ 18 – 45 tuổi.

– Người được bảo hiểm chưa có thai do thời gian chờ được hưởng quyền lợi chi trả chi phí sinh em bé là 365 ngày.

  • Bảng phí bảo hiểm hằng năm:
Phí bảo hiểm quyền lợi chínhChương trình 1Chương trình 2
18 tuổi5.553.0004.463.550
19 – 40 tuổi5.340.0004.291.875
41 – 50 tuổi5.980.8004.806.900
Phí bảo hiểm thai sảnChương trình 1Chương trình 2
Không theo độ tuổi3.060.0002.592.000

Mua bảo hiểm sức khỏe PVI online tại ĐÂY

V. Quyền lợi sức khỏe thai sản khi mua bảo hiểm nhân thọ

Thông thường, các công ty bảo hiểm nhân thọ không cung cấp gói bảo hiểm thai sản riêng lẻ, cũng như không có quyền lợi về thai sản khi mua các gói bảo hiểm nhân thọ. Thay vào đó, bạn có thể mua thêm các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ, như bảo hiểm sức khỏe, khi mua sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chính nhằm gia tăng quyền lợi bảo hiểm thai sản cho người tham gia với mức phí thấp.

Mức được chi trả theo từng trường hợp sinh thường, giới hạn chi trả tối đa nằm trong khoảng 10 triệu – 35 triệu tùy sản phẩm của mỗi công ty. Bạn cần chú ý thời gian chờ khoảng 270 ngày để lên kế hoạch sinh con đảm bảo quyền lợi.

a) Gói bảo hiểm sức khỏe PRU – Hành trang vui khỏe từ Prudential

Gói PRU – Hành trang vui khỏe là một trong những gói bảo hiểm sức khỏe có quyền lợi thai sản ưu việt mà Prudential cung cấp cho khách hàng. Lưu ý, trong gói bảo hiểm sức khỏe này, bạn cần tham gia Chương trình Chăm sóc Hoàn hảo thì mới nhận được quyền lợi về thai sản nhé.

Cụ thể hơn về quyền lợi chăm sóc thai sản và điều kiện kèm theo như sau:

Chi phíGiới hạn chi trảĐiều kiện
Sinh thường30 triệu/nămKhông có
Sinh mổ hoặc sinh có hỗ trợ60 triệu/nămKhông có
Giường và phòng3 triệu/ngàyTối đa 30 ngày/năm
Khám trước và sau sinh3 triệu/ngàyTối đa 15 ngày/năm
Phòng chăm sóc đặc biệt ICU6 triệu/ngàyTối đa 30 ngày/năm
Dưỡng nhi3 triệu/ngàyTrong vòng 7 ngày sau khi sinh. Tối đa 15 ngày/năm

Thông tin chung về Chương trình Chăm sóc Hoàn hảo thuộc gói PRU – Hành trang vui khỏe và biểu phí mà bạn cần quan tâm:

  • Độ tuổi tham gia:

– Áp dụng đối với người được bảo hiểm là nữ trong độ tuổi từ 18 đến 49 tuổi.

– Người được bảo hiểm khi tham gia Chương trình Chăm sóc Hoàn hảo không quá 45 tuổi.

  • Thời hạn bảo hiểm: 1 năm và gia hạn hằng năm
  • Bảng phí bảo hiểm hằng năm theo độ tuổi:
Độ tuổiPhí bảo hiểm
18 – 19Khoảng 13 triệu
20 – 24Khoảng 14 triệu
25 – 29Khoảng 17 triệu
30 – 34Khoảng 17-18 triệu
35 – 39Khoảng 17-18 triệu
40 – 44Khoảng 18 triệu
45 – 49Khoảng 20 triệu

b) Gói bảo hiểm sức khỏe Chubb Life – Tương Lai Hoàn Hảo

Sản phẩm Chubb Life – Tương Lai Hoàn Hảo mang đến cho những người mẹ quyền lợi bảo hiểm thai sản từ tuần thứ 16. Điểm đặc biệt của gói bảo hiểm này là con của bạn khi đến tuổi trưởng thành (27 tuổi) vẫn được bảo vệ.

Cụ thể, quyền lợi bảo hiểm thai sản bạn sẽ nhận được khi mua gói bảo hiểm này (người được bảo hiểm là thai phụ):

Rủi roQuyền lợiĐiều kiện
Biến chứng thai sảnNhận Số tiền Bảo hiểm bằng 10% Mệnh giá Sản phẩm nhưng tối đa không vượt quá 100 triệu đồng.Quyền lợi này chỉ được chi trả một lần duy nhất.
Sẩy thai, hư thai, thai chết lưu hoặc đình chỉ thai kỳNhận lại Phí bảo hiểm đã đóng.Khi đó, Hợp đồng Bảo hiểm này sẽ chấm dứt hiệu lực.
Tử vongNhận Số tiền Bảo hiểm bằng 10% Mệnh giá Sản phẩm nhưng tối đa không vượt quá 100 triệu đồng.Không có.

Thông tin chung về gói Tương lai hoàn hảo mà thai phụ cần quan tâm:

Độ tuổi tham gia đối với người được bảo hiểm là thai phụ18 – 45 tuổi và đang mang thai 16 – 36 tuần (đơn thai hoặc song thai).
Thời hạn Hợp đồng Bảo hiểmTừ 12 đến 27 năm
Thời hạn đóng Phí bảo hiểmÍt hơn Thời hạn Hợp đồng Bảo hiểm 4 năm
Mệnh giá Sản phẩm tối thiểu150 triệu đồng
Biến chứng thai sản được bảo hiểm1. Thuyên tắc ối
2. Đông máu nội mạch rải rác
3. Sản giật
4. Thai trứng
5. Xuất huyết sau sinh
6. Sẩy thai hoặc thai chết lưu

c) Gói bảo hiểm sức khỏe Manulife – Chắp cánh tương lai

Với gói Chắp cánh tương lai, Manulife mang đến cho bạn nhiều quyền lợi từ khi đang trong thai kỳ cho đến khi con bạn đã khôn lớn với những quyền lợi như:

  • Quyền lợi Bảo vệ
  • Quyền lợi Gia tăng
  • Quyền lợi Học vấn
  • Quyền lợi Miễn đóng phí

Cụ thể hơn, các quyền lợi bảo hiểm thai sản thai phụ sẽ được hưởng khi tham gia gói bảo hiểm sức khỏe Chắp cánh tương lai như sau:

Rủi roQuyền lợi
Biến chứng thai sảnNhận hỗ trợ tài chính lên đến 20% số tiền bảo hiểm
Con sinh ra bị dị tậtNhận hỗ trợ tài chính lên đến 20% số tiền bảo hiểm
Tử vongNhận hỗ trợ tài chính lên đến 100% số tiền bảo hiểm
Quyền lợi chungHỗ trợ chi trả các chi phí thực tế khi chăm sóc thai sản, điều trị nội trú, ngoại trú và nha khoa.

Thông tin chung về gói Chắp cánh tương lai bạn có thể tham khảo:

Độ tuổi tham gia đối với người được bảo hiểm là thai phụ18 – 55 tuổi và đang mang thai từ 18 tuần trở lên.
Thời hạn Hợp đồng Bảo hiểmTừ 10 đến 27 năm
Thời hạn đóng Phí bảo hiểmÍt hơn Thời hạn Hợp đồng Bảo hiểm 4 năm
Mệnh giá Sản phẩm tối thiểu200 triệu đồng
Biến chứng thai sản được bảo hiểm1. Đông máu nội mạch lan tỏa (DIC)
2. Bệnh chửa trứng
3. Loạn tâm thần hậu sản
4. Thai chết lưu
Dị tật bẩm sinh1. Hội chứng Down
2. Gai đôi cột sống
3. Tứ chứng Fallot
4. Bít thực quản và dò khí quản
5. Não úng thủy
6. Tử vong sơ sinh

VI. Tổng kết

Đối với mỗi gia đình, mỗi cha – mẹ thì con cái là tài sản quý giá nhất không thể đánh đổi được. Sức khỏe và an toàn luôn được đặt trên hết, khi bạn đã có kế hoạch sinh con thì hãy tìm hiểu đến bảo hiểm thai sản. Tham gia bảo hiểm để đảm bảo sự bảo vệ toàn diện cho gia đình luôn là điều cần thiết. Hy vọng bài viết này đã cung cấp đầy đủ cho bạn những thông tin bổ ích để biết nên mua bảo hiểm thai sản nào nhằm mang đến quyền lợi bảo hiểm sức khỏe tối ưu cho mẹ bầu.

Mẹ bầu có thể tham khảo đa dạng các loại bảo hiểm sức khỏe có quyền lợi thai sản trên ứng dụng hoặc website Saladin và yên tâm với các gói bảo hiểm đến từ các công ty bảo hiểm hàng đầu. Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin cũng sẽ có đội ngũ hỗ trợ cùng mẹ giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm, để mẹ yên tâm chăm sóc cho sức khỏe bản thân và chuẩn bị đón con yêu chào đời.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan