Vì sao nên mua bảo hiểm sức khỏe kèm thai sản trước khi mang thai?

Saladin

Để có thể tận hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn khi bé yêu ra đời, nhiều gia đình đang rất quan tâm đến bảo hiểm sức khỏe kèm thai sản. Hãy cùng Saladin tìm hiểu lý do tại sao nên mua bảo hiểm chi trả thai sản trước khi mang thai, mua bảo hiểm thai sản ở đâu tốt và các lưu ý quan trọng để tối đa quyền lợi thai sản ba mẹ nhé!

I. Vì sao nên mua bảo hiểm sức khỏe kèm thai sản trước khi mang thai?

1. Để dự phòng tài chính trước cột mốc quan trọng

Đối với các cặp vợ chồng đang ý định có con thì việc nghiên cứu và dự phòng tài chính cho chi phí khám thai, viện phí sinh con, chi phí sinh thường hay sinh mổ… bằng các gói bảo hiểm thai sản nên được lưu tâm. 

Bảo hiểm sức khỏe kèm thai sản được tạo ra để ba mẹ được san sẻ một phần chi phí đáng kể mà vẫn đảm bảo điều kiện y tế tốt nhất cho mẹ bầu và em bé. Bên cạnh đó, các gói bảo hiểm thai sản cung cấp nhiều quyền lợi mà bảo hiểm y tế thông thường không đáp ứng được, phù hợp với nhu cầu của nhiều người.

2. Để chuẩn bị tốt nhất cho con yêu

Có con là điều tuyệt vời, chính vì thế, các gói bảo hiểm thai sản đều mong muốn mang đến cho sản phụ và thai nhi những điều kiện chăm sóc tốt nhất, những lựa chọn cơ sở y tế, bệnh viện uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi để quá trình mang thai và sinh nở an toàn thuận lợi, chào đón thiên thần nhỏ chào đời mẹ tròn con vuông.

3. Để được hưởng tối đa quyền lợi thai sản

Lý do quan trọng nhất để bạn mua bảo hiểm sức khỏe kèm thai sản trước khi mang thai là: Các công ty bảo hiểm đều có quy định thời gian chờ để được hưởng quyền lợi bảo hiểm. 

Thông thường thì thời gian chờ của các công ty bảo hiểm dao động từ 9 đến 12 tháng tính từ thời điểm ký hợp đồng tham gia bảo hiểm thành công. Nếu chờ đến khi có thai rồi mới mua bảo hiểm thì sẽ bị hạn chế rất nhiều quyền lợi. Do đó, khi có ý định mang thai, bạn cần cân nhắc kế hoạch sinh con của mình để mua bảo hiểm thai sản trước khi mang thai càng sớm càng tốt. 

II. Top 3 lưu ý quan trọng khi mua bảo hiểm sức khỏe kèm thai sản

1. Lựa chọn công ty bảo hiểm chi trả thai sản uy tín

Khi mua bảo hiểm sức khỏe kèm thai sản qua các công ty uy tín, bạn sẽ được đảm bảo các lợi ích thai sản bạn mong muốn và phù hợp với khả năng tài chính. Trước khi ký hợp đồng, bạn có thể tham khảo nhiều nguồn thông tin để có quyết định đúng đắn nhất.

2. Lưu ý vấn đề đặt cọc khi mua các gói bảo hiểm thai sản

Khi đã mua bảo hiểm thai sản và sử dụng các quyền lợi thăm khám bạn cần lưu ý thêm rằng có một số bệnh viện sẽ yêu cầu đặt cọc trước và sẽ khấu trừ sau. Bạn cần chuẩn bị tiền để chi trả trước yêu cầu bên bảo hiểm hoàn trả lại sau đó.

Nếu không, bạn nên hỏi kĩ công ty bảo hiểm về quyền lợi bảo lãnh viện phí có áp dụng trong gói bảo hiểm chi trả thai sản mình mua hay không.

3. Nắm rõ mức chi trả và thời gian chi trả của các gói bảo hiểm thai sản

Việc nắm rõ mức phí chi trả của hợp đồng bảo hiểm giúp bạn chủ động hơn khi có vấn đề phát sinh. Nếu bạn sử dụng dịch vụ vượt hạn mức chi trả của hợp đồng bảo hiểm thai sản thì bệnh viện sẽ yêu cầu bạn phí đóng thêm. 

Cẩm nang sức khỏe

Mẹo sống khỏe   Tư vấn bảo hiểm  

Khám chữa bệnh   Nha khoa   Sức khỏe cho bé   Sức khỏe đàn ông   Sức khỏe gia đình   Sức khỏe mẹ bầu   Sức khỏe phụ nữ   Ung thư và bệnh hiểm nghèo

III. Mua bảo hiểm thai sản ở đâu tốt?

Bảo hiểm thai sản là món quà sức khỏe để bảo vệ mẹ bầu và em bé trong suốt quá trình thai kỳ và sinh nở. Hiểu rõ tâm lý của mẹ bầu, Saladin giúp bạn trả lời nỗi băn khoăn mua bảo hiểm thai sản ở đâu tốt nhờ những ưu điểm sau: 

  • Saladin đảm bảo cung cấp các gói bảo hiểm đến từ các công ty bảo hiểm lâu năm, uy tín hàng đầu Việt Nam như bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, PJICO, Liberty
  • Không còn phải đau đầu lựa chọn mua bảo hiểm thai sản ở đâu với mức giá tốt nhất, vì chỉ cần một vài thao tác cơ bản trên nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp Saladin, bạn có thể sở hữu bảo hiểm sức khỏe được “đo ni” với nhu cầu của mình.
  • Saladin có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ 1:1 và tiếp nhận thông tin trực tuyến 24/7 ngay khi mẹ bầu cần.

Đặc biệt, mẹ bầu sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức khi chọn mua bảo hiểm online trên Saladin. Thay cho cách mua bảo hiểm chi trả thai sản truyền thống, Saladin thay mặt khách hàng làm việc với các công ty bảo hiểm trong việc scanning, kiểm tra hồ sơ, chuyển cho bộ phận bồi thường để khách hàng không phải bận tâm với những quy trình phức tạp.

Ngoài ra, mẹ bầu có thể tham khảo thêm các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện, bảo hiểm tai nạn cá nhân hay bảo hiểm du lịch trên Saladin để được bảo vệ ở mức độ cao nhất trong quá trình mang thai.

Tổng kết

Hy vọng với những thông tin trên, Saladin đã giúp ba mẹ hiểu hơn về kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe kèm thai sản trước khi mang thai và có lựa chọn phù hợp giữa vô vàn các gói bảo hiểm thai sản trên thị trường để vừa an tâm vừa nhẹ gánh tài chính khi sinh con. Chúc cho hành trình làm mẹ của bạn bình an thuận lợi, có sự chuẩn bị tốt nhất để đón thiên thần nhỏ chào đời!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan