Mức phí bảo hiểm tai nạn con người phụ thuộc vào 10 yếu tố sau đây

Saladin

Bảo hiểm đóng vai trò bảo vệ chúng ta khỏi những chi phí bất ngờ từ những sự cố không may, bao gồm các vụ tai nạn. Đôi khi, cho dù bạn đã cẩn thận đến mấy nhưng tai nạn vẫn có thể xảy ra, và đây chính là lý do bạn nên sở hữu bảo hiểm tai nạn con người. Bài viết này sẽ dẫn dắt bạn qua những điểm quan trọng nên chú ý khi chọn gói bảo hiểm với mức phí bảo hiểm tai nạn con người và mức bồi thường bảo hiểm tai nạn phù hợp.

Bài viết này sẽ dẫn dắt bạn qua 10 điểm quan trọng nên chú ý khi chọn gói bảo hiểm với mức phí bảo hiểm tai nạn con người và mức bồi thường bảo hiểm phù hợp.

Những chỉ tiêu bạn nên xét để chọn gói bảo hiểm tốt nhất: 

1. Phạm vi bảo hiểm 

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý là giới hạn của những rủi ro mà gói bảo hiểm của bạn sẽ chịu trách nhiệm trong những trường hợp không may. Bạn nên bảo đảm rằng gói bảo hiểm tai nạn mà bạn chọn sẽ bao gồm những hoạt động thường ngày trong đời sống của bạn. 

Ngoài ra, nếu bạn hay đi du lịch hoặc công tác nước ngoài thường xuyên thì bạn nên chọn gói bảo hiểm nào có hiệu lực cả ở trong nước và quốc tế.

2. Số tiền bảo hiểm

Số tiền bảo hiểm là số tiền mà công ty bảo hiểm có thể phải trả cho người được bảo hiểm trong một sự kiện bảo hiểm hoặc trong cả thời hạn bảo hiểm. Bạn phải lưu ý tới điều này bởi vì những chi phí vượt quá hạn mức gói bảo hiểm chịu trách nhiệm thì dư phí còn lại sẽ không được chi trả. Cho nên bạn nên chọn gói bảo hiểm nào cung cấp số tiền bảo hiểm tương xứng nhất. Ví dụ, hãy nghĩ tới tuổi tác của bạn khi chọn gói bảo hiểm. Số tuổi càng lớn thì khả năng số tiền chi trả cho bệnh viện và thuốc men sẽ càng cao hơn, và bạn nên chọn gói bảo hiểm với số tiền bảo hiểm lớn hơn . 

3. Mức phí bảo hiểm tai nạn con người

Điều quan trọng là bạn nên chắc chắn rằng bạn sẽ hưởng tối đa quyền lợi với số tiền bạn đầu tư vào gói bảo hiểm đó. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn những gói bảo hiểm rẻ nhất bởi vì những gói ấy thường không cung cấp phạm vi bảo hiểm tương xứng trong những lúc cần thiết. 

4. Những trường hợp bảo hiểm chịu trách nhiệm 

Khi bạn chọn gói bảo hiểm thì luôn để ý đến những trường hợp hay tai nạn nào thì sẽ được bảo hiểm. Dựa vào đời sống hằng ngày của bạn, bạn nên chọn các gói bảo hiểm cho những tai nạn có thể xảy ra nhất. 

5. Những trường hợp ngoại lệ bảo hiểm không chịu trách nhiệm

Thông thường thì những trường hợp nào gói bảo hiểm không chịu trách nhiệm thì sẽ có trong những gói khác với chi phí cao hơn. Bạn nên đảm bảo những tai nạn hoặc trường hợp nào dễ có thể xảy ra trong cuộc sống của bạn nhất sẽ được bảo hiểm chịu trách nhiệm, cho dù bạn có phải trả giá nhỉnh hơn một chút để mua gói tốt hơn. 

6. Loại bảo hiểm 

Bảo hiểm tai nạn thường có dưới dạng cho cá nhân hoặc gia đình. Nếu bạn có gia đình hoặc người phụ thuộc, bạn có thể lựa chọn gói bảo hiểm tai nạn hộ gia đình. Gói này sẽ chịu trách nhiệm bảo hiểm cho bạn và gia đình với những chi phí y tế phát sinh do tai nạn. Ngoài ra, gói bảo hiểm này cũng rất thuận tiện bởi vì bạn chỉ cần tái tục trong cùng một lần cho tất cả mọi người trong gia đình. 

7. Mức bồi thường bảo hiểm tai nạn cho gia đình 

Tìm hiểu những quyền lợi gói bảo hiểm sẽ mang đến cho gia đình hoặc người phụ thuộc của bạn trong những trường hợp thương tật vĩnh viễn hoặc tử vong xảy ra do tai nạn. Hãy chắc chắn rằng gói bảo hiểm bạn chọn sẽ cho gia đình hoặc người phụ thuộc của bạn được hưởng quyền lợi tối đa và tốt nhất trong những trường hợp không may mắn như vậy. 

8. Danh tiếng của nhà cung cấp bảo hiểm 

Lựa chọn gói bảo hiểm từ nhà cung cấp có danh tiếng và uy tín là một điều thiết yếu. 

Số liệu về tỉ lệ giải quyết bồi thường của một nhà cung cấp bảo hiểm sẽ thể hiện khả năng giải quyết bồi thường của họ. Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm những đánh giá, nhận xét của người dùng hiện tại để nắm rõ hơn chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhà cung cấp bảo hiểm. 

9. Độ tuổi bạn không thể tái tục hay mua bảo hiểm

Đây là độ tuổi mà bạn sẽ không thể sở hữu sản phẩm bảo hiểm, không thể mua mới hoặc tái tục được nữa. Khi lựa chọn gói bảo hiểm, hãy chắc chắn chọn gói nào có độ tuổi này cao để bạn vẫn có thể được bảo hiểm cho những tai nạn ở tuổi già. 

10. Bệnh viện liên kết 

Thông thường, nhà cung cấp bảo hiểm sẽ có liên kết với các bệnh viện và họ sẽ chấp nhận chữa trị không thanh toán tiền mặt. Hãy chắc chắn rằng nhà cung cấp bảo hiểm của bạn có một hệ thống bệnh viện liên kết uy tín. Bạn có thể tìm kiếm danh sách các bệnh viện liên kết này trên website của nhà cung cấp bảo hiểm. 

Vì sao bạn nên sở hữu bảo hiểm tai nạn cá nhân? 

Nếu bạn hiện đang sở hữu bảo hiểm sức khỏe và phân vân có nên mua bảo hiểm tai nạn cá nhân hay không, thì bạn hãy xem một vài điểm sau đây. Một vài bảo hiểm sức khỏe sẽ không chịu trách nhiệm cho tai nạn cá nhân, và những bảo hiểm có chịu trách nhiệm thì lại chỉ chịu trách nhiệm trong một phạm vi rất nhỏ. Vì thế, sẽ tốt hơn nếu bạn có một gói bảo hiểm tai nạn cá nhân cho riêng mình, đặc biệt là khi gói bảo hiểm sức khỏe của bạn không chịu trách nhiệm cho những trường hợp tai nạn thường ngày. 

Lợi ích của việc sở hữu bảo hiểm tai nạn cá nhân

  • Bảo đảm cho bạn và người thân khỏi những chi phí phát sinh từ những tai nạn không lường trước 
  • Phạm vi bảo hiểm rộng dành cho các chi phí y tế được cung cấp với mức phí bảo hiểm hợp lý 
  • Phạm vi bảo hiểm có thể lên đến toàn cầu tùy vào gói bảo hiểm tai nạn cá nhân mà bạn lựa chọn 
  • Bạn có thể thay đổi, thêm hoặc bớt các gói bảo hiểm để sao cho phù hợp nhất với bạn 

Kết luận 

Tai nạn là những sự cố không may mắn nhưng lại không lường được, càng làm tăng thêm thiệt hại của nó gây ra cho đời sống. Chưa kể là chi phí để bạn hồi phục sau tai nạn sẽ là đáng kể. Vì vậy, bạn nên phòng tránh những thiệt hại về mặt tài chính không những của chính bạn, mà của những người bạn quan tâm và yêu thương bằng cách tham gia các gói bảo hiểm với mức bồi thường bảo hiểm tai nạn thích hợp nhất. 

Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Saladin bảo hiểm công nghệ giúp bạn lựa chọn các gói bảo hiểm tai nạn với mức phí, quyền lợi và mức bồi thường bảo hiểm tai nạn phù hợp với nhu cầu bảo vệ và khả năng chi trả.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan