Bảo hiểm tai nạn công nhân: 7 rủi ro hàng đầu công nhân công trình cần biết

Saladin

Để giúp đảm bảo an toàn cho công nhân và không ảnh hưởng tiến độ công trình, hãy cùng Saladin tìm hiểu những tai nạn công trình phổ biến nhất, cũng như các lợi ích của bảo hiểm tai nạn công nhân, mua bảo hiểm tai nạn cho công nhân ở đâu giá tốt, nhiều quyền lợi.

I. Bảo hiểm công nhân: 7 rủi ro phổ biến công nhân công trình cần lường trước

Làm công nhân công trình là một nghề nghiệp nguy hiểm vì ẩn chứa nhiều rủi ro. 7 loại tai nạn dưới đây là những trường hợp thường dễ xảy ra nhất mà công nhân công trình cần biết để có phương án bảo vệ:

1. Tai nạn do sụp công trình

Công trình bị sụp đổ một phần hay toàn bộ do sai sót trong thiết kế, kiến trúc, kết cấu hoặc quá trình xây dựng. Đây là nguyên nhân phổ biến và tỉ lệ tử vong cao nhất đối với công nhân công trình.

2. Ngã từ trên cao xuống

Tỉ lệ tử vong và bị thương nặng do nguyên nhân này cũng rất cao. Ở Đà Nẵng, từng có một công nhân tử vong do bị rơi thang máy khi đang sử dụng thang để vận chuyển vật liệu xuống dưới.

3. Vật liệu, dụng cụ trên cao rơi vào người

Tai nạn này có thể dẫn đến thương tật từ nhẹ đến nặng, thậm chí là tử vong. Ở Quảng Nam, trong lúc dọn dẹp phía dưới công trình, 3 công nhân bị một bó sắt đang được cẩu lên thì rơi xuống đâm trúng khiến 3 công nhân thương vong.

4. Tai nạn trong quá trình xây dựng

Ngã, sa vào các hố hoặc ổ gà, dẫm phải đinh,…

5. Bỏng hóa chất

Phơi nhiễm hóa chất quá mức ở công trình có thể gây bỏng cho công nhân trong quá trình thi công

6. Tai nạn do điện giật

Phơi nhiễm với đường dây cao thế trên cao hoặc đặt ngầm dưới đất, hoặc sử dụng thiết bị điện hoặc dây dẫn hỏng cũng là gây nguy hiểm đến tính mạng.

7. Tai nạn từ máy công trình

Máy móc xây dựng như máy trộn xi măng, máy cắt, máy xúc… bị hỏng hóc hoặc do sự bất cẩn khi vận hành có thể gây ra nhiều loại thương tích.

Chính vì thế, ngoài các phương án bảo hộ lao động cần thiết, công nhân công trình cần quan tâm đến bảo hiểm cho công nhân để được bảo đảm tài chính cho những sự cố gây tổn thất đến sức khoẻ, thân thể

II. Lợi ích của bảo hiểm tai nạn cho công nhân là gì?

1. Đối với công nhân

Nếu tự mua bảo hiểm tai nạn con người, người công nhân sẽ được giảm gánh nặng tài chính. Đối tượng công nhân thường có thu nhập thấp, mỗi lần gặp tai nạn phải tốn rất nhiều tiền, đôi khi quá khả năng chi trả của bản thân và gia đình.

Nếu đã có bảo hiểm tai nạn công nhân, người công nhân gặp nạn vừa được tiếp cận dịch vụ y tế cần thiết, vừa được bảo hiểm chi trả chi phí điều trị y tế, đồng thời đảm bảo kinh tế cho gia đình khi nguồn thu nhập chính đang tạm ngưng lao động.

Bảo hiểm tai nạn con người sẽ bồi thường:

  • Chi trả 100% số tiền bảo hiểm khi công nhân bị tử vong hay thương tật toàn bộ vĩnh viễn do các tai nạn nằm trong phạm vi bảo hiểm.
  • Thanh toán một phần theo tỷ lệ công nhân bị thương tật một hoặc nhiều bộ phận.
  • Công nhân được hỗ trợ các khoản phát sinh để điều trị liên quan đến tai nạn như: xe cấp cứu, thuốc men, sử dụng các thiết bị y tế theo chỉ định của bác sĩ, phẫu thuật, chi phí bồi dưỡng (nếu có).

2. Đối với doanh nghiệp

Nếu mua bảo hiểm cho công nhân, doanh nghiệp sẽ có những quyền lợi sau:

  • Được bảo hiểm hỗ trợ, gánh vác chi phí hỗ trợ đền bù cho tai nạn lao động tại công trình. 
  • Chi phí mua bảo hiểm trung bình rất nhỏ so với số tiền đền bù cho công nhân có thể lên đến vài chục đến hàng trăm triệu, hoặc chi phí tuyển dụng người mới.
  • Bảo hiểm thay mặt doanh nghiệp chi trả toàn bộ lương thuần hàng tháng cho người lao động, trong thời gian điều trị y tế (giới hạn thời gian do doanh nghiệp lựa chọn).
  • Chính sách bảo hiểm giúp thu hút và giữ chân người lao động.

III. Mua bảo hiểm tai nạn công nhân ở đâu tốt? 

Hiện tại có rất nhiều gói bảo hiểm tai nạn cho công nhân. Trên nền tảng bảo hiểm đa giải pháp Saladin, sản phẩm Bảo hiểm tai nạn con người Bảo Minh đang được ưa chuộng nhất vì có nhiều sự lựa chọn đa dạng về mức giá và số tiền bảo hiểm.

Trong đó, 2 gói bảo hiểm tai nạn công nhân giá rẻ với chi phí giá mua bảo hiểm chỉ là 240.000Đ/ người295.000Đ/ người rất phù hợp với đối tượng lao động tại công trình. Tham khảo Quyền lợi bảo hiểm của 2 gói Bảo hiểm tai nạn con người Bảo Minh dưới 400.000Đ trong bảng bên dưới:

Sự kiện bảo hiểm Số tiền bồi thường
Tử vong, thương tật vĩnh viễn do tai nạn50.000.000/ người/ vụ
Tử vong/thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn100% số tiền bảo hiểm
Thương tật bộ phận vĩnh viễn Tỷ lệ phần trăm số tiền bảo hiểm 
Quyền lợi mở rộng: Đi xe gắn máyCó bao gồm
Chi phí y tế do tai nạnChi trả chi phí thực tế và tiền bồi dưỡng 50.000/ngày nằm viện, không quá 180 ngày/ vụ tai nạn và không vượt quá số tiền BH x tỉ lệ thương tật

Tổng kết

Việc mua bảo hiểm tai nạn cá nhân cho người lao động, kể cả với công nhân, đã trở nên dễ dàng hơn thông qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin.

Với Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp, việc chọn lựa và được bảo vệ bởi những gói bảo hiểm phù hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân. Trong các trường hợp phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường hoặc hỗ trợ, người mua bảo hiểm được kết nối nhanh chóng kịp thời khi gọi hotline hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web / App.

Bạn có thể so sánh và chọn ra gói bảo hiểm tai nạn công nhân, bảo hiểm tai nạn cá nhân phù hợp nhất với nhu cầu của mình thông qua website / ứng dụng Saladin

Chúc bạn luôn tự tin trong mọi tình huống không đoán trước của cuộc sống !


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan