Bảo hiểm tai nạn con người bồi thường thế nào cho tai nạn rơi máy bay trực thăng?

Saladin

Mua bảo hiểm tai nạn cá nhân là sự chuẩn bị cần thiết trước khi tham gia các hoạt động thể thao giải trí mang tính mạo hiểm như trải nghiệm bay trực thăng. Nhưng bạn thực sự có biết điều kiện bồi thường của bảo hiểm tai nạn con người đối với các sự cố tai nạn khi bay trực thăng là thế nào chưa? Hãy cùng Saladin giải đáp thắc mắc qua bài viết này nhé!

I. Tai nạn khi đi tour trực thăng có được hưởng bảo hiểm tai nạn con người không?

Vụ rơi máy bay trực thăng ở vịnh Hạ Long đã khiến nhiều người thắc mắc về vấn đề bảo hiểm cho loại hình này.

Câu hỏi được quan tâm :

  • Vụ rơi máy bay trực thăng bảo hiểm đền bao nhiêu?
  • Tai nạn xảy ra khi đi tour trực thăng có nằm trong điều kiện được hưởng bảo hiểm tai nạn con người hay không?

Theo quy định của một số công ty bảo hiểm tai nạn con người lớn liên kết với nền tảng Saladin.vn như Bảo hiểm Bảo Minh, Liberty, Bảo Việt,… các thương tích phát sinh do tham gia các môn thể thao giải trí,  được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép tổ chức đều có thể nằm trong điều khoản mở rộng của hợp đồng bảo hiểm tai nạn con người.

Do đó, nếu tham gia hoạt động đi tour trực thăng được cấp phép, bạn có thể mua bảo hiểm tai nạn cá nhân và lựa chọn thêm quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân mở rộng cho việc tham gia các hoạt động mạo hiểm. Nếu tai nạn xảy ra trong quá trình đi tour trực thăng thì tai nạn đó sẽ nằm trong phạm vi được bảo hiểm.

Ngoài ra còn có một số môn thể thao, giải trí mạo hiểm khác cũng nằm trong quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân mở rộng như đua xe đạp, xe môtô, đua ngựa, bóng đá, đấm bốc, leo núi, lướt ván, đua thuyền, khảo sát, thám hiểm…

Lưu ý các quy định về bảo hiểm tai nạn để được nhận bồi thường

Tai nạn được bảo hiểm phải là tai nạn:

  • Không lường trước được, ngoài ý muốn, không do chủ định lên cơ thể của người được bảo hiểm.
  • Xảy ra trong thời hạn bảo hiểm.
  • Là nguyên nhân trực tiếp khiến người được bảo hiểm tử vong hoặc bị thương tật thân thể.

II. Các quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân khi đi tour trực thăng

1. Quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân bồi thường khi tử vong hoặc bị thương tật

Khi đi tour trực thăng, nếu người được bảo hiểm (NĐBH) tử vong hoặc bị thương tật do tai nạn trực tiếp, duy nhất và độc lập với bất kỳ nguyên nhân nào khác, có đầy đủ các bằng chứng được chấp nhận thì công ty sẽ tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân tùy theo sự kiện bảo hiểm như sau:

Sự kiện bảo hiểmQuyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân
NĐBH tử vong hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn trực thăng.Bảo hiểm chi trả toàn bộ Số tiền bảo hiểm ghi trong hợp đồng bảo hiểm.
NĐBH bị thương tật bộ phận vĩnh viễn do tai nạn trực thăng.Bảo hiểm chi trả theo tỷ lệ phần trăm của Số tiền bảo hiểm.
NĐBH bị thương tật bộ phận vĩnh viễn đã được trả tiền bảo hiểm, nhưng trong vòng 1 năm kể từ ngày xảy ra tai nạn trực thăng NĐBH tử vong do hậu quả của tai nạn đó.Bảo hiểm sẽ trả phần chênh lệch giữa số tiền bảo hiểm ghi trong Hợp đồng bảo hiểm với số tiền đã trả trước đó, nhưng không vượt quá số tiền bảo hiểm.
NĐBH bị thương tật tạm thời do tai nạn trực thăng.Bảo hiểm chi trả theo tỷ lệ phần trăm của Số tiền bảo hiểm hoặc trả toàn bộ các chi phí hợp lý phát sinh cho việc điều trị thương tật.
Nếu NĐBH mất tích và cơ thể không được tìm thấy trong vòng 12 tháng kể từ ngày mất tích do chìm hoặc đắm trực thăng (được cơ quan có thẩm quyền kết luận nguyên nhân mất tích là do tai nạn trực thăng).NĐBH sẽ được coi như là đã tử vong do thương tật gây ra bởi tai nạn trực thăng.Đối tượng được chi trả sẽ là người đại diện hợp pháp cho người được bảo hiểm, nếu phát hiện là không hợp pháp, lợi ích sẽ được hoàn lại cho Công ty.

Mức bồi thường bảo hiểm tai nạn con người dao động từ 50 triệu – 1 tỷ đồng/ người/ vụ cho trường hợp tử vong hoặc bị thương tật vĩnh viễn, tuỳ theo chi phí mua bảo hiểm tai nạn cá nhân.

Đây là mức bồi thường bảo hiểm tai nạn tốt nhất hiện nay từ các nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu như Bảo Minh, Bảo Việt, Liberty trên Saladin.vn, đảm bảo khách hàng được hưởng quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân minh bạch và thủ tục bồi thường nhanh chóng.

2. Quyền lợi bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế, trợ cấp nằm viện

Ngoài ra, NĐBH có thể yêu cầu thêm điều khoản bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế trợ cấp nằm viện. Khi đó, nếu NĐBH phải nằm viện điều trị thương tật thân thể do tai nạn thì sẽ được chi trả thêm một khoản tiền trợ cấp nằm viện. 

Số tiền trợ cấp nằm viện không vượt quá số tiền bảo hiểm chính và thường tối đa không quá 60 ngày nằm viện /năm.

3. Các trường hợp loại trừ của bảo hiểm tai nạn con người

Bảo hiểm tai nạn con người sẽ từ chối trách nhiệm bồi thường cho những tai nạn khi đi tour trực thăng do một trong những nguyên nhân dưới đây:

  • Do NĐBH hoặc người thụ hưởng có hành vi cố ý gây ra tai nạn
  • NĐBH gặp tai nạn do vi phạm hoặc không thực hiện đúng quy định của chính quyền địa phương.
  • NĐBH tham gia các hoạt động hàng không không phải với tư cách là hành khách có vé.
  • NĐBH được thu nhập từ việc tham gia các môn thể thao mạo hiểm theo hình thức chuyên nghiệp.
  • Người được bảo hiểm mất tích mà không có quyết định có hiệu lực pháp luật về nguyên nhân mất tích là do tai nạn nằm trong phạm vi bảo hiểm.

4. Quy định về bảo hiểm tai nạn con người dành cho người thụ hưởng do tai nạn trực thăng

  • Người thụ hưởng được quy định là tổ chức, cá nhân được người mua bảo hiểm tai nạn cá nhân chỉ định để nhận tiền bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm.
  • Người thụ hưởng có thể là chính người được bảo hiểm (tổ chức, cá nhân có tính mạng được bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm). Trong trường hợp người được bảo hiểm đồng thời là người thụ hưởng, mà người được bảo hiểm tử vong hoặc mất năng lực hành vi dân sự thì công ty bảo hiểm sẽ giải quyết theo các quy định của Bộ Luật Dân sự về đại diện và thừa kế.

III. Cách mua bảo hiểm tai nạn cá nhân cho tour bay trực thăng

Để mua bảo hiểm tai nạn cá nhân trước khi đi tour trực thăng, bạn có thể liên hệ với bên cung cấp dịch vụ tour. Hoặc bạn cũng có thể chủ động trang bị cho mình gói bảo hiểm tai nạn con người đúng nhu cầu bằng cách: 

  • Truy cập nền tảng Saladin.vn hoặc ứng dụng Saladin trên điện thoại.
  • Chọn đúng thông tin và nhu cầu của bản thân.
  • Tham khảo cùng lúc nhiều gói bảo hiểm tai nạn con người uy tín từ các nhà cung cấp lớn như Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty do Saladin gợi ý.
  • Nếu muốn tiếp tục chọn lựa, hãy để lại thông tin để được Saladin hỗ trợ tư vấn và mua bảo hiểm tai nạn cá nhân phù hợp nhất.

Tổng kết

Trong cuộc sống có những tai nạn không lường ai lường trước được, đó cũng là lúc bảo hiểm tai nạn con người trở nên thực sự hữu dụng. Việc mua bảo hiểm tai nạn cá nhân không chỉ để dự phòng tài chính cho bản thân, mà còn để giảm bớt gánh nặng cho người thân trong những trường hợp bất trắc. 


Mua bảo hiểm tai nạn cá nhân, mua bảo hiểm xe hơi trực tuyến, bảo hiểm tnds xe máy, bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo hiểm nhà ở,… trong thời đại 4.0 trở nên dễ dàng hơn với nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin, khi mọi thao tác đều có thể thực hiện nhanh chóng trực tuyến, trên một nền tảng duy nhất. Vậy nên đừng chần chừ mà hãy trải nghiệm mua bảo hiểm tai nạn cá nhân online ngay trên Saladin nhé!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan