Giải đáp các câu hỏi thường gặp về bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế

Saladin

Bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế là chủ đề được nhiều người quan tâm trong cuộc sống hiện đại. Đây là quyền lợi thiết thực bảo vệ bạn khỏi những rủi ro có thể xảy ra. Bài viết này sẽ giải đáp các câu hỏi thường gặp về bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế, giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích và ý nghĩa của việc mua bảo hiểm tai nạn cá nhân nhé.

I. Bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế là gì?

Bảo hiểm tai nạn con người là một sản phẩm bảo hiểm cung cấp nguồn tài chính cho người được bảo hiểm, trong trường hợp họ bị tai nạn gây ra thương vong. 

Bảo hiểm tai nạn con người thường bao gồm các khoản bồi thường cho:

  • Các chi phí y tế, chi phí điều trị.
  • Tiền bồi thường trong trường hợp thương tật hoặc tử vong do tai nạn.
  • Các lợi ích khác tùy theo điều khoản của hợp đồng.

II. Tại sao nên mua bảo hiểm tai nạn cá nhân?

Việc mua bảo hiểm tai nạn cá nhân là một biện pháp hiệu quả để bảo vệ cuộc sống của bạn trước những rủi ro không mong muốn vì:

1. Giúp dự phòng tài chính

Bảo hiểm tai nạn con người giúp bạn có một khoản dự phòng, giảm bớt gánh nặng tài chính nếu chẳng may gặp tai nạn.

2. Phạm vi bảo vệ rộng

Bảo hiểm tai nạn con người thường bao gồm cả những trường hợp thương tật không được bảo hiểm y tế chi trả. Ngoài ra, bảo hiểm tai nạn áp dụng cho nhiều loại tai nạn khác nhau như: tai nạn giao thông, tai nạn lao động, tai nạn thể thao, tai nạn hàng không,…

3. Hỗ trợ y tế và điều trị

Một trong những lợi ích quan trọng của bảo hiểm tai nạn con người là giúp bạn trang trải các chi phí y tế do hậu quả tai nạn, giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe mà không lo về vấn đề tài chính.

4. Phí bảo hiểm thấp

So với nhiều loại bảo hiểm khác, bảo hiểm tai nạn con người thường có mức phí thấp hơn, phù hợp với điều kiện của nhiều người hơn.

4. Hỗ trợ mất thu nhập

Nếu bạn bị tai nạn và không thể đi làm trong một thời gian dài, một số gói bảo hiểm tai nạn con người có thể hỗ trợ một khoản tiền giúp bạn duy trì cuộc sống hàng ngày.

III. Bảo hiểm tai nạn có bao gồm chi phí y tế không?

Bảo hiểm tai nạn con người có bao gồm cả chi phí y tế, nhưng thường chỉ áp dụng với các chi phí liên quan đến tai nạn.

Khi bạn mua bảo hiểm tai nạn cá nhân, tuỳ vào thỏa thuận giữa bạn và công ty bảo hiểm, hợp đồng bảo hiểm sẽ quy định:

  • Chi trả một phần hay toàn bộ các chi phí y tế liên quan đến tai nạn, bao gồm viện phí, chi phí điều trị, phẫu thuật, xét nghiệm, thuốc men và các dịch vụ y tế được chỉ định khác…
  • Mức chi trả tối đa cho mỗi loại chi phí y tế 
  • Tổng số tiền bồi thường tối đa trong một thời gian cụ thể.

Trong trường hợp bạn gặp tai nạn và cần được chăm sóc y tế, bạn nên liên hệ ngay với công ty bảo hiểm để được hỗ trợ làm thủ tục và được bồi thường kịp thời theo đúng quyền lợi.

Nếu bạn mua bảo hiểm tai nạn cá nhân qua nền tảng bảo hiểm online Saladin, đội ngũ chăm sóc khách hàng của Saladin có thể hỗ trợ bạn làm việc với công ty bảo hiểm trong suốt quá trình yêu cầu và nhận bồi thường.

IV. Bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế được tính như thế nào?

Để tính được giá bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế được bồi thường khi mua bảo hiểm tai nạn, bạn cần xác định các yếu tố sẽ ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế như sau:

1. Nghề nghiệp của người tham gia bảo hiểm

Điều này sẽ giúp đánh giá tỷ lệ rủi ro tai nạn mà người tham gia bảo hiểm có thể gặp phải. Trong bảo hiểm tai nạn con người quy định 4 nhóm nghề nghiệp như sau:

  • Nhóm 1: Những người làm việc văn phòng, ít lao động chân tay như: Nhân viên hành chính, luật sư, nhân viên ngân hàng, thư ký,…
  • Nhóm 2: Những người không/ ít làm công việc chân tay nhưng dễ gặp rủi ro hơn làm việc văn phòng thuần tuý như: Quản lý công xưởng, hầm mỏ, quản đốc nhà máy, nhân viên bán hàng/ gói hàng, lái xe, người giúp việc, nhân viên giao nhận
  • Nhóm 3: Những người lao động chân tay không đặc biệt nguy hiểm, nhưng cần phải sử dụng máy móc hoặc các thiết bị dễ gây tai nạn như: Thợ điện, công nhân, kỹ sư cơ khí, bảo vệ, thợ hàn,…
  • Nhóm 4: Những người lao động chân tay ở những công việc đặc biệt nguy hiểm như: Công nhân mỏ, công nhân dầu khí, thuyền viên, thợ lặn,…

Mỗi nhóm nghề nghiệp sẽ có mức phí bảo hiểm tai nạn con người và chi phí y tế trong bảo hiểm tai nạn khác nhau. Ví dụ:

Khi mua bảo hiểm tai nạn cá nhân Bảo Minh trên Saladin với mức giá từ 1-2 triệu đồng:

  • Nhóm 1 và 2 sẽ được chi trả chi phí y tế tối đa 400 triệu đồng do nguy cơ rủi ro thấp hơn.
  • Nhóm 3 và 4 sẽ được chi trả chi phí y tế thấp hơn, tối đa khoảng 200 triệu đồng do nguy cơ rủi ro cao hơn.

2. Mức phí bảo hiểm tai nạn con người ảnh hưởng đến chi phí y tế được hưởng

Với mức phí bảo hiểm tai nạn con người càng cao thì chi phí y tế mà bạn có thể được bồi thường cũng sẽ cao hơn.

Ví dụ:

  • Với mức phí bảo hiểm tai nạn con người từ 200.000 – 300.000 đồng, chi phí y tế được nhận sẽ là 50 triệu đồng/ vụ.
  • Nhưng nếu mua bảo hiểm tai nạn cá nhân với mức giá 4 – 5 triệu, bạn sẽ được chi trả chi phí y tế lên đến 1 tỷ đồng/ vụ.

Công ty bảo hiểm sẽ thanh toán chi phí y tế cho bạn nếu gặp tai nạn sau khi nhận đầy đủ hồ sơ yêu cầu bồi thường và hoàn thành thủ tục thẩm định, tính toán chi phí bồi thường cụ thể.

Do đó, nếu cần hưởng quyền lợi bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế, bạn cần nhanh chóng thông báo cho công ty bảo hiểm để được hướng dẫn làm thủ tục ngay.

3. Xem báo giá bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế online miễn phí tại Saladin.vn

Để xem trực tiếp chi phí y tế mà bạn sẽ được hưởng là bao nhiêu, hãy truy cập website/ app Saladin, chọn nghề nghiệp của bạn và mức phí bảo hiểm tai nạn con người mà bạn mong muốn nhé.

Saladin là nền tảng mua bảo hiểm online hữu ích để bạn dễ dàng tìm hiểu, so sánh các gói bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế theo nhu cầu, với các lợi ích như:

  • Mọi quy trình đều có thể thực hiện online, từ lựa chọn, thanh toán và lưu trữ hợp đồng bảo hiểm.
  • Đảm bảo các gói bảo hiểm đều do các công ty bảo hiểm hàng đầu cung cấp.
  • Có đội ngũ tư vấn và hỗ trợ 24/7 giúp bạn hiểu rõ quyền lợi bảo hiểm và làm mọi thủ tục nhanh gọn, dễ dàng hơn.

V. Cần phải chú ý những điều gì khi mua bảo hiểm tai nạn cá nhân?

Khi mua bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế, có một số điều quan trọng cần lưu ý để đảm bảo bạn được hưởng những quyền lợi tốt nhất:

  • Hiểu rõ các điều khoản, trường hợp miễn trừ của bảo hiểm: Đảm bảo rằng sản phẩm bảo hiểm mà bạn chọn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn.
  • Không nên chọn mức phí bảo hiểm tai nạn con người thấp: Bạn cần xem xét khả năng tài chính khi mua bảo hiểm tai nạn cá nhân, tuy nhiên mức phí bảo hiểm tai nạn con người thấp có thể sẽ không hưởng đủ quyền lợi để chi trả cho những tai nạn mà bạn có nguy cơ cao sẽ gặp phải.
  • So sánh mức phí bảo hiểm tai nạn con người: Đừng ngại bỏ thời gian để so sánh mức phí bảo hiểm giữa các công ty bảo hiểm khác nhau. Truy cập Saladin để so sánh giá bảo hiểm nhanh chóng, tiện lợi hơn.
  • Xem xét các loại bảo hiểm bổ sung: Bạn có thể cân nhắc mua bảo hiểm tai nạn cá nhân kèm với các loại bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… để vừa bổ sung thêm quyền lợi, vừa giúp tiết kiệm chi phí.

Tổng kết

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp các câu hỏi thường gặp về bảo hiểm tai nạn và chi phí y tế, giúp bạn thêm tự tin trong việc mua bảo hiểm tai nạn cá nhân để bảo vệ bản thân và gia đình trước những rủi ro không mong muốn. Dựa vào nhu cầu, điều kiện cá nhân, hãy truy cập website/ app Saladin để chọn mua bảo hiểm tai nạn cá nhân phù hợp nhất và tận hưởng một cuộc sống an lành nhé.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan