Hiểu đúng về loại bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy giá siêu rẻ

Saladin

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy từ lâu đã là một loại giấy tờ người tham gia giao thông cần mang theo bên cạnh giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân…v.v. Tuy nhiên khi các đợt tổng kiểm soát của CSGT diễn ra, vẫn rất nhiều người không có loại giấy tờ này. Không chỉ vậy, nhiều người thiếu kiến thức còn mua phải các loại bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy giá siêu rẻ nhưng không hề đúng quy định. Hãy cùng Saladin hiểu đúng về bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy qua bài viết này nhé.

1. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy là gì?

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy, hay bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe máy là một loại bảo hiểm bắt buộc cần phải có khi tham gia giao thông, khác với các loại bảo hiểm tự nguyện – mua hay không tùy vào nhu cầu của mỗi người. Khi có tai nạn xảy ra và bạn là người có lỗi, bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy sẽ bồi thường cho người bị ảnh hưởng do lỗi của bạn (bên thứ 3). 

Hiện nay, bạn có thể sở hữu bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy mua qua các nền tảng trực tuyến và sử dụng bản điện tử khi tham gia giao thông. Nói dễ hiểu thì bạn sẽ không cần mang tờ giấy bảo hiểm theo nữa mà chỉ cần lưu lại bản điện tử trên điện thoại thì vẫn hợp lệ. Bản điện tử ở đây sẽ có dạng văn bản hoặc QR code để kiểm tra.

Không mang theo loại bảo hiểm này hoặc mang theo loại giấy tờ không hợp lệ, hết hạn sẽ bị phạt từ 100.000-200.000 VND.

Bạn có thể đọc thêm về quy định xử phạt tại đây. 

2. Giá bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy

Giá bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy sẽ có chút ít sự dao động khi mua tại các doanh nghiệp bảo hiểm khác nhau. Cụ thể giá bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy quy định tại phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 04/2021/TT-BTC như sau:

  • Mô tô 2 bánh: Từ 50cc trở xuống: 55.000 đồng; Trên 50cc: 60.000 đồng; Mô tô 3 bánh: 290.000 đồng.
  • Xe gắn máy (bao gồm xe máy điện) và các loại xe cơ giới tương tự: Xe máy điện: 55.000 đồng; Các loại xe còn lại: 290.000 đồng.

Thời hạn của bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy tối thiểu là 1 năm và tối đa là 3 năm.

3. Nguồn gốc của bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy giá siêu rẻ

Thông thường, giá của bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy tại các đại lý, doanh nghiệp bảo hiểm là 55.000-66.000 VND. Thế nhưng tại các nơi bán trôi nổi dọc theo những tuyến đường lớn tại TP.HCM hay Hà Nội, sẽ không khó để bạn bắt gặp các biển quảng cáo bán loại bảo hiểm này với giá chỉ từ 10.000-20.000 VND, rẻ hơn đến một nửa mức giá chính thống. Vậy nguồn gốc của điều này là do đâu?

3.1 Bảo hiểm xe máy giả

Nếu bạn mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy tại ngay đại lý xe hoặc trực tiếp từ các công ty bảo hiểm liên kết, độ uy tín, tin cậy sẽ được đảm bảo và bạn không cần gì phải lo lắng. Thế nhưng, nếu mua dọc đường cùng với quy trình, thủ tục hay giải thích không rõ ràng, không có gì có thể đảm bảo cả. Bảo hiểm xe máy hoàn toàn có thể làm giả đủ để qua mặt rất nhiều người không có chuyên môn.

3.2. Mua phải các loại bảo hiểm tự nguyện

Bảo hiểm tự nguyện có thể đem lại nhiều lợi ích nhưng chắc chắn không thể nào thay thế được bảo hiểm bắt buộc. Nhiều nơi bán đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người mua để bán bảo hiểm tự nguyện, đơn cử nhất là bảo hiểm dành cho người ngồi trên xe. Loại bảo hiểm này không bồi thường cho bên thứ 3 khi bạn gây ra lỗi trong quá trình tham gia giao thông, cũng không phải là loại giấy tờ hợp lệ để bạn xuất trình với CSGT. Bạn sẽ vẫn bị phạt từ 100.000-200.000 VND nếu có loại bảo hiểm này bên người nhưng không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy. Thế nên hãy kiểm tra thật kỹ trước khi mua bạn nhé. Hoặc tốt hơn hết là đến những đại lý bảo hiểm hay đại lý xe uy tín.

4. Mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy tại Saladin

Bạn có thể chọn Saladin để mua cho mình một gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy chính hãng chỉ trong vài cú click chuột. Với quy trình đơn giản và nhanh chóng, bạn sẽ ngay lập tức sở hữu chứng nhận bảo hiểm chỉ sau vài phút. Mọi thông tin và giấy tờ bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân. Trong các trường hợp phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường hoặc hỗ trợ, người mua bảo hiểm được kết nối nhanh chóng kịp thời khi gọi hotline hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web / App.

Saladin hợp tác chiến lược cùng Top Các Công Ty Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ hàng đầu tại thị trường Việt Nam, giúp bạn có những giải pháp bảo vệ phù hợp, minh bạch nhất từ chọn lựa, mua đến yêu cầu bồi thường.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan