Kinh nghiệm phòng tránh, xử lý khi bị mất cắp xe máy và bảo hiểm mất cắp xe máy

Saladin

Rủi ro mất cắp xe máy, mất trộm xe máy ngày càng tăng, nhất là vào các mùa đá bóng như Euro, World Cup, các dịp lễ hội, mùa Tết, mùa cưới..Tội phạm trộm cắp xe máy ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi, chủ yếu nguyên nhân là vì sự chủ quan của chủ xe. Cập nhật ngay những thủ đoạn trộm xe máy mới nhất và cần làm gì để được bảo hiểm mất cắp xe máy bồi thường nhé!

I. Các thủ đoạn trộm cắp xe máy mới nhất

Dưới đây là 6 thủ đoạn thường gặp của kẻ trộm xe máy mà chủ xe cần cảnh giác:

  • Đặt xe lên bàn trượt để đẩy xe đến nơi thuận tiện cho việc phá khóa, đặc biệt là với những xe bị khóa cổ.
  • Giả làm khách đi vào các cơ quan nhà nước, tòa nhà văn phòng nhỏ, lợi dụng sơ hở hoặc tiếp cận đánh lạc hướng chú ý của bảo vệ để trộm xe.
  • Lân la ở những nơi đông người mà không có giữ xe như chợ, bến xe, cửa hàng tiện lợi, đám cưới, lễ hội… để thực hiện hành vi trộm cắp. 
  • Lắp biển số giả, giả vờ dắt nhầm xe để đánh lạc hướng bảo vệ.
  • Giả vờ làm hỏng xe, đặc biệt là nhắm vào đối tượng phụ nữ. Sau đó, đối tượng trộm cắp xe máy tỏ ra lịch sự, đề nghị giúp đỡ dắt xe đi sửa rồi nhanh chóng cùng đồng bọn khống chế nạn nhân và cướp xe.
  • Đối tượng giả vờ làm nhân viên trông xe và đề nghị dắt xe vào bãi, hoặc mang xe đi gửi cho khách. Thực chất, chúng đợi khách đi khuất và thực hiện chiếm đoạt xe.

II. Không mua bảo hiểm mất cắp xe máy và những sai lầm khác của chủ xe

1. Bị trộm xe máy do chủ quan khi có thiết bị chống trộm

Sai lầm: Hiện nay trên thị trường quảng cáo tràn lan các loại thiết bị chống trộm với đủ loại công nghệ, giá cả. Trong đó, không ít các thiết bị báo trộm, khóa xe không rõ nguồn gốc, không được kiểm định khả năng chống bẻ khóa hoặc sử dụng công nghệ khoá sóng lỗi thời, dễ dàng bị dò tần số và vô hiệu hóa ngay lập tức.

Để phòng tránh mất cắp xe máy đúng cách, khi mua và lắp thiết bị chống trộm cần lưu ý:

  • Thiết bị chống trộm nên có công nghệ cao, hiện đại, mới nhất để đảm bảo tính bảo mật. 
  • Xuất xứ rõ ràng, đảm bảo khả năng bảo hành và hỗ trợ vận hành.
  • Thiết bị lắp đặt nên tích hợp luôn khả năng định vị để trong trường hợp xấu nhất khi bị mất trộm xe máy, bạn có thể hy vọng tìm lại được chiếc xe máy thân yêu của mình.

2. Bị mất cắp xe máy khi rời xe mà không khóa dù chỉ vài giây

Sai lầm: Nhiều người chủ quan “để xe ở đây một lúc rồi ra liền chắc không sao, xung quanh cũng có nhiều người” khi đi chợ, cửa hàng mua đồ, lấy đồ nên không khóa cổ hoặc rút chìa khoá xe. Nắm được tâm lý này, tội phạm mới ngày càng có nhiều thủ đoạn ăn cắp xe nhanh chóng, tinh vi, bài bản khiến chủ xe và cả người dân xung quanh trở tay không kịp.

Để phòng tránh mất cắp xe máy đúng cách, khi đậu xe, dừng xe máy ngoài đường bạn nên luôn lưu ý:

  • Luôn rút chìa và khóa cổ khi không dùng xe, dù chỉ trong vài giây.
  • Không để xe ở nơi công cộng mà không có người trông coi như vỉa hè, lòng đường…
  • Nên gửi xe đúng nơi quy định khi vào công viên, tòa nhà,… vì bạn luôn có khả năng sẽ bận việc lâu hơn dự định.
  • Khi gửi xe ở các bãi xe, nơi có người trông coi, hãy đảm bảo bạn được phát vé xe và cẩn thận quan sát cho đến khi xe được mang vào gửi đúng nơi quy định, tuyệt đối không để người lạ gửi xe “giùm”.

3. Tiếc tiền mua bảo hiểm xe máy dẫn đến không được bồi thường khi xe máy bị trộm cắp

Sai lầm: Nhiều người nghĩ rằng số tiền bỏ ra để mua bảo hiểm xe máy là không cần thiết, vì những rủi ro xảy ra như mất cắp xe máy, tai nạn xe máy có tỉ lệ xảy ra không cao, và chắc kẻ trộm sẽ… chừa mình ra. Tuy nhiên, một khi bị mất trộm, bạn sẽ nhận ra mình bị tổn thất một số tiền lớn hơn nhiều so với chi phí bỏ ra để mua bảo hiểm xe máy.

Để phòng tránh mất cắp xe máy đúng cách, bạn cần hiểu đúng về quyền lợi của bảo hiểm xe máy để có thể chọn cho mình sản phẩm bảo hiểm phù hợp.

Bảo hiểm mất cắp xe máy sẽ bồi thường cho Chủ xe những thiệt hại do mất cắp xe máy trong các trường hợp sau, với điều kiện loại xe được đăng ký hợp lệ:

  • Mất cắp xe máy tại các điểm trông giữ xe: trường học, bệnh viện, cơ quan nhà nước và tòa nhà, bãi giữ xe công cộng có giấy phép do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép, đồng thời có phát phiếu giữ xe.
  • Nhà, nơi cư trú bị trộm cướp đột nhập, cạy phá có dấu vết để lại và/hoặc bị tấn công hoặc đe dọa bằng vũ lực.
  • Bị cướp trên đường.

Kết luận

Tính linh động của xe máy là một ưu điểm, nhưng cũng là một điều kiện để việc mất cắp xe máy diễn ra dễ dàng hơn. Bạn khó có thể lường hết được những hành vi ngày càng mưu mô, tinh vi của tội phạm. Do đó, ngoài những kinh nghiệm phòng ngừa trộm cắp xe máy, cách bảo vệ toàn diện nhất cho “xế yêu” chính là gói bảo hiểm mất cắp xe máy phù hợp. Tham khảo các sản phẩm bảo hiểm xe máy trên website/ ứng dụng Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp để chọn cho mình gói bảo hiểm mất cắp xe máy, bảo hiểm TNDS xe máy phù hợp từ các công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam nhé (bảo hiểm xe máy Liberty, bảo hiểm xe máy Bảo Việt, Bảo Minh, bảo hiểm xe máy PVI…)

Bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan