Lựa chọn mức phí bảo hiểm du lịch trong nước hợp lý cho chuyến vi vu ngắn ngày

Saladin

So với các chi phí khác của chuyến du lịch, mức phí bảo hiểm du lịch trong nước có thể xem là thấp nhất nhưng vô cùng cần thiết để bảo vệ bạn và gia đình trong trường hợp có rủi ro xảy đến. Với giá bảo hiểm du lịch trong nước “hạt dẻ” chỉ từ 3,000 đ/ ngày từ các công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam, bạn đừng quên trang bị cho mình gói bảo hiểm du lịch nội địa phù hợp trước khi “xách balo lên và đi” để an tâm tận hưởng mọi hành trình nhé!

1. Tại sao cần quan tâm tới mức phí bảo hiểm du lịch trong nước?

Trong hai năm 2021 – 2022, thói quen du lịch tại Việt Nam đã được cập nhật theo xu hướng thích nghi với trạng thái “bình thường mới”. Các chuyến du lịch trong nước ngắn ngày với hình thức ngày một phong phú hơn, đi kèm với sự thuận tiện và độ trải nghiệm không thua kém gì những chuyến phiêu lưu xa xôi ở một đất nước khác. Với đặc trưng đa dạng địa hình và bản sắc văn hoá phong phú dọc chiều dài đất nước, dù bạn thuộc team “nghỉ dưỡng” hay team “thích-phiêu-lưu”, bạn sẽ luôn tìm được gợi ý du lịch nội địa phù hợp với chi phí phải chăng. Đặc biệt, ngày càng có nhiều tour du lịch mạo hiểm tại Việt Nam thu hút đông đảo giới trẻ, với các trải nghiệm độc đáo như băng rừng, lội suối, trekking (đi bộ đường dài), xe đạp địa hình, nhảy dù, đu dây, vượt thác. Bên cạnh yếu tố khám phá, trải nghiệm cùng cảm giác chinh phục bản thân, tiêu chí an toàn luôn là yếu tố hàng đầu bạn cần quan tâm trước khi bắt đầu bất kỳ hành trình nào.

Được thiết kế theo nhu cầu trải nghiệm của mỗi người, các mức phí bảo hiểm du lịch trong nước giúp bạn chọn lựa giá bảo hiểm du lịch nội địa phù hợp với từng cá nhân, nhóm bạn hay gia đình, theo chuyến và theo khu vực du lịch. Mức phí bảo hiểm du lịch trong nước còn quan tâm tới nhu cầu di chuyển, dù là thăm thú, thư giãn hay đi công tác,… Tùy theo từng gói bảo hiểm du lịch trong nước mà quyền lợi bảo hiểm sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của từng hành trình giúp chuyến đi thêm phần an tâm. 

2. Phí bảo hiểm du lịch trong nước giá bao nhiêu, chi trả những gì?

BẢO HIỂM DU LỊCH TRONG NƯỚC là gói bảo hiểm dành cho khách du lịch là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam đi du lịch, tham quan các địa danh du lịch trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Khi mua bảo hiểm du lịch trong nước, khách du lịch được quyền yêu cầu bồi thường và nhận chi trả trong trường hợp không may gặp các rủi ro trong hành trình du lịch như các rủi ro tai nạn giao thông, tai nạn trong quá trình đi lại, leo trèo hoặc tham gia các hoạt động tại địa điểm du lịch gây thương tật về thân thể, sức khỏe, thậm chí có thể nguy hại tới tính mạng. 

Mức phí bảo hiểm du lịch trong nước được tính theo ngày. Đối với các công ty du lịch cung cấp dịch vụ tour du lịch từ 4-7 ngày với các hoạt động thăm thú nhẹ nhàng, mức phí bảo hiểm du lịch nội địa sẽ chỉ dao động từ 3,000-15,000 VND/ngày với quyền lợi bảo hiểm tương ứng từ 20 triệu đồng tới 100 triệu đồng.

Trong trường hợp bạn thường xuyên có những chuyến đi ngắn ngày để tham gia các tour chinh phục, thám hiểm, khảo sát, hoặc tham gia vào các môn thi đấu chuyên nghiệp, trải nghiệm có nguy cơ tai nạn cao, mức phí bảo hiểm du lịch trong nước cũng tăng lên từ 23,000-215,000 VND/ngày. Khi lựa chọn các tour du lịch tư nhân với các hoạt động như trên, bạn cũng nên cân nhắc thêm yếu tố bảo hiểm và giá bảo hiểm du lịch nội địa trong tổng giá trị sản phẩm hay dịch vụ giới thiệu ra thị trường.

3. Lựa chọn mức phí bảo hiểm du lịch trong nước ở đâu cho phù hợp với nhu cầu trải nghiệm cá nhân

Dưới đây là một số gợi ý mức phí bảo hiểm du lịch trong nước theo các gói bảo hiểm đến từ các công ty, doanh nghiệp bảo hiểm uy tín, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn kế hoạch bảo hiểm phù hợp nhất cho cá nhân, gia đình và bạn bè.

3.1. Bảo Việt Bảo hiểm du lịch trong nước

3.2. Bảo Minh Bảo hiểm du lịch trong nước

Khách hàng có thể lựa chọn giá bảo hiểm du lịch trong nước theo hạn mức trách nhiệm bảo hiểm từ 10 triệu đồng – 100 triệu VND/ Người. Các gói bảo hiểm du lịch trong nước Bảo Minh áp dụng cho người đi tham quan nghỉ mát, tắm biển, leo núi hoặc nghỉ tại khách sạn, nhà khách trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Người mua bảo hiểm sẽ được nhận các quyền lợi đền bù trong trường hợp có tổn thất về thân thể, thương vong do tai nạn, ốm đau, bệnh tật bất ngờ trong thời hạn bảo hiểm, hoặc do người được bảo hiểm có hành động cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, nhân dân và tham gia chống các hành động phạm pháp.

3.2.1 Cách tính Phí bảo hiểm chuyến đi

Độ dài chuyến đi (ngày)1-1011-2021-6061-90> 90
Tỷ lệ phí bảo hiểm (%) /Người/Ngày0,0120,0100,0080,0060,004

Phí bảo hiểm theo chuyến/ Người/ Ngày = Tỷ lệ phí bảo hiểm (%) x Hạn mức trách nhiệm bảo hiểm (VND)

3.2.2 Cách tính Phí bảo hiểm tại khách sạn và bảo hiểm tại điểm đến (khu du lịch, khu vui chơi, giải trí):

Tỷ lệ phí bảo hiểm: 0.01% Số tiền bảo hiểm/ người/ ngày

Ví dụ: Công ty S mua bảo hiểm du lịch cho 25 người trong 1 tuần và lựa chọn hạn mức bảo hiểm 50 triệu đồng

  • Phí bảo hiểm 1 người trong 1 ngày là: 0,015% * 50.000.000đ = 7.500 đồng/người/ngày
  • Tổng phí bảo hiểm theo chuyến cho 25 người trong 1 tuần (7 ngày) là: 7.500 x 25 (người) x 7 (ngày) = 1.312.500 VND

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Kết luận

Với bài viết trên, Saladin hy vọng các bạn có thể có thêm thông tin để lên kế hoạch phòng ngừa rủi ro trước mỗi chuyến hành trình và cân nhắc chọn mức phí bảo hiểm du lịch trong nước phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua bảo hiểm du lịch online thật dễ dàng thông qua website & app Saladin.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan