Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn một mình: 10 ứng dụng hữu ích cho chuyến solo travel

Saladin

Trong bài viết này, chuyên mục “Kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn” của Saladin sẽ chia sẻ với bạn những ứng dụng Android và iOS cực kì hữu ích để giúp bạn tìm chỗ ở, kết nối với người dân địa phương và giữ an toàn cho bản thân trong hành trình đi du lịch một mình khám phá thế giới.

1. Travello – App du lịch cho team ưa khám phá & kết nối

Như một Facebook dành cho mục đích du lịch khám phá, ứng dụng này sẽ giúp bạn kết nối với những khách du lịch khác có cùng điểm đến. Bạn có thể sử dụng Travello để đặt khách sạn, tour du lịch và các hoạt động vui chơi giải trí khác. Hơn nữa, bạn cũng có thể kết nối với bạn du lịch đồng chí hướng để book và chia sẻ taxi với họ.

Dựa trên những đánh giá từ trải nghiệm của người dùng, Travello đạt 4.5/5 sao và thật sự là một ứng dụng tốt. Không như những ứng dụng thiếu sự đầu tư khác trên Google Play và Appstore, tất cả những tính năng của Travello đều hoạt động hiệu quả và giúp đem đến cho bạn một trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

Download: Travello dành cho Android | iOS (Free)

2. TravelSmart – App du lịch iOS để du lịch một mình an toàn

Ứng dụng iPhone này là công cụ tuyệt vời cho những người đi du lịch nước ngoài tự túc một mình. Với TravelSmart, bạn sẽ có thể dễ dàng xác định vị trí đại sứ quán gần đó. Bạn cũng có thể gọi trực tiếp cho đại sứ quán thông qua ứng dụng này.

TravelSmart còn có nhiều tính năng an toàn khác như: tìm thấy vị trí của bạn và thông báo cho bạn về những điểm hiểm nguy trong khu vực để bạn biết đường tránh né. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra thời tiết, chuyển đổi tiền tệ và lưu trữ các tài liệu du lịch cần thiết trong ứng dụng TravelSmart. Hơn nữa, bạn còn có thể học một số cụm từ và nghi thức văn hóa của nơi bạn du lịch.

Thêm vào đó, bạn còn được ứng dụng thông tin về các ngày lễ quốc gia, địa điểm nào sẽ đóng cửa hoặc đông đúc vào một ngày cụ thể. Việc biết trước và tránh ghé thăm những điểm đến như vậy có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Tuy nhiên, bạn không nên quá phụ thuộc vào những chức năng của ứng dụng này bởi nó chỉ cung cấp được tất cả thông tin cần thiết khi bạn du lịch tại những quốc gia có sử dụng tiếng Anh. Một nhược điểm lớn nữa của TravelSmart là nó chỉ có mặt trên các thiết bị IOS.

Download: TravelSmart dành cho iOS (Free, sẽ có những khoảng phí in-app)

3. HotelTonight – App book khách sạn phút cuối

Việc book chỗ ở trước từ 1 tuần đến 1 tháng trước khi đi du lịch chính là điều mà ai cũng nên làm. Vậy nếu bạn quyết định xách ba lô lên và đi chỉ ngay trong đêm nay thì phải làm sao? HotelTonight sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này ngay trong tích tắc.

HotelTonight cho phép bạn đặt khách sạn hoặc ký túc xá vào những phút cuối. Từ những khách sạn sang trọng hàng đầu cho đến những ký túc xá bình dân, ứng dụng này có tất tần tật các khách sạn phù hợp với hầu bao của bạn. Thêm vào đó, những đánh giá có sẵn ở mục phía dưới sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn. 

Với hơn 5 triệu lượt tải xuống cùng với đánh giá 4.5/5 sao. HotelTonight chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Dowload: HotelTonight dành cho Android | iOS (Free)

4. Tripcoin – App du lịch quản lý tài chính chuyến đi

Đúng như tên gọi của nó, trip nghĩa là một chuyến đi, coin là đồng tiền. Tripcoin giúp bạn quản lý tài chính cho mỗi chuyến đi, bất kể bạn đang chi tiêu bằng loại tiền tệ nào. Đây là một ứng dụng tuyệt vời phù hợp với dân du mục kỹ thuật số (digital nomad) hoặc những người thường xuyên đi công tác hoặc lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ tiết kiệm hơn.

Để bắt đầu, chỉ cần điền tất cả các thông tin chi tiết của bạn về nơi bạn sắp đi, chi phí cho khách sạn, chi phí ăn uống… (bạn cũng có thể truy cập ngoại tuyến). Sau này, bạn có thể tải xuống hoặc xuất báo cáo sang Google Trang tính hoặc Microsoft Excel. Hơn nữa, ứng dụng còn cho phép bạn chụp ảnh biên lai và cũng như sao lưu đám mây.

Download: Tripcoin chỉ có mặt trên hệ điều hành iOS (Free, sẽ có những khoản phí in-app)

5. Waze – App du lịch hướng dẫn giao thông

Khi đi du lịch một mình, an toàn là mối quan tâm chính, đặc biệt là khi bạn không có bạn đồng hành. Ứng dụng Waze sẽ giúp bạn tìm tuyến đường an toàn nhất, thông báo cho bạn về tình hình giao thông, trạm cảnh sát và các mối nguy hiểm trên đường đi. Ngoài ra Waze còn giúp bạn tránh bị phạt nóng nhờ vào chức năng cảnh báo giới hạn tốc độ và thông báo trước cho bạn biết về các khoản phí cầu đường. 

Hơn nữa, bạn cũng có thể tìm trạm xăng rẻ nhất với ứng dụng này và chọn nhiều giọng nói khác nhau để chỉ đường đi.

Download: Waze dành cho Android | iOS

6. Eatwith – App du lịch cho những “tâm hồn ăn uống”

Nếu bạn là người yêu ẩm thực và thích khám phá văn hóa của các quốc gia khác thông qua đồ ăn và cách chế biến món ăn, thì ứng dụng này là dành cho bạn. Eatwith sẽ gợi ý giúp bạn những chuyến foodtour ngon miệng, các lớp học nấu món ăn địa phương và gặp gỡ những người bạn đồng hành có cùng sở thích khám phá ẩm thực.

Eatwith có máy chủ tại hơn 130 quốc gia. Để bắt đầu sử dụng, bạn chỉ cần chọn điểm đến của mình hoặc sử dụng vị trí hiện tại. Bạn có thể duyệt qua các host lớp nấu ăn khác nhau dựa trên những đánh giá có sẵn và sau đó lên lịch gặp gỡ họ.

Download: Eatwith dành cho Android | iOS (Free)

7. Meetup – App du lịch cho team mê hội hè

Khi đi du lịch một mình, sẽ có lúc bạn cảm thấy cô đơn và muốn kết nối với con người thông qua các sự kiện hoặc buổi họp mặt, nơi mà bạn có thể nhảy múa, chia sẻ kiến thức. Đó là lúc bạn nên sử dụng ứng dụng Meetup.

Với Meetup, bạn có thể chọn từ nhiều tùy chọn như: khiêu vũ, âm nhạc, đi bộ đường dài, ngôn ngữ, hội nghị, sự kiện kết nối qua mạng, v.v. Ứng dụng sẽ thông báo cho bạn địa điểm, thời gian và những thông tin chi tiết nếu có bất kỳ sự kiện nào như vậy sắp diễn ra.

Ứng dụng này cũng cho phép bạn kết nối với những người khác có cùng sở thích, những người đang tham dự cùng một sự kiện với bạn. Bằng cách này, bạn có thể trò chuyện trước khi gặp họ.

Download: Meetup dành cho Android | iOS (Free, sẽ có những khoản phí in-app)

8. Tourlina – App du lịch tìm bạn đồng hành nữ

Ứng dụng này được thiết kế dành cho những người phụ nữ du lịch nước ngoài một mình thích khám phá. Những người sáng lập nên Tourlina đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng các du khách nữ thích đi du lịch với những người phụ nữ khác, vì lựa chọn khác với đàn ông thường kết thúc với việc hẹn hò. 

Vì vậy, Tourlina cho phép bạn tìm một người bạn đồng hành nữ dựa trên sở thích, điểm đến du lịch và thời gian chuyến đi. Bạn có thể chọn bạn đồng hành của mình bằng cách vuốt sang trái hoặc phải. Sau khi tìm được người phù hợp, bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi với người bạn đồng hành thông qua chatbox. Chỉ những người dùng đã được xác minh mới được phép sử dụng tùy chọn nhắn tin của Tourlina

Download: Tourlina cho Android | iOS (Free, sẽ có những khoản phí in-app)

9. Couchsurfing – App du lịch kết nối host địa phương

Cách tốt nhất để tìm hiểu thêm về văn hóa của một quốc gia chính là sống với người dân địa phương. Nếu bạn muốn tìm và giao lưu với người bản địa khi đến một quốc gia nào đó thì bạn có thể tin tưởng vào Couchsurfing. Ứng dụng sẽ tìm giúp bạn host xung quanh một địa điểm cụ thể để bạn có thể ở cùng với gia đình họ. Bạn cũng có thể tìm thấy những du khách khác có cùng một điểm đến với bạn và kết bạn. Hiện Couchsurfing đã có mặt tại hơn 230.000 thành phố trên toàn thế giới.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trở thành một host và tổ chức một buổi giao lưu cho khách du lịch trong khu vực bằng ứng dụng này. 

Download: Couchsurfing cho Android | iOS (Free, sẽ có những khoản phí in-app)

10. The Outbound Collective – App du lịch cho team ưa trải nghiệm độc đáo

Thông thường, khi đến một quốc gia nào đó, bạn sẽ ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách nào cũng sẽ ghé thăm. Đôi lúc, điều này sẽ khiến cho trải nghiệm của bạn kém phần độc đáo. Nhưng nếu có thể kết bạn với người dân địa phương, bạn sẽ biết thêm về một số địa điểm thú vị, những nơi mà chỉ có những người sinh sống và lớn lên tại đó mới biết được.

The Outbound Collective dựa trên ý tưởng khác biệt này. Nó giúp bạn tìm những địa điểm độc đáo trong thành phố bạn đang đến thăm. Bạn cũng có thể đọc về trải nghiệm của những khách du lịch khác thông qua diễn đàn của ứng dụng này.

Download: The Outbound Collective cho Android | iOS (Free) 

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Đừng quên mua bảo hiểm du lịch quốc tế khi đi du lịch nước ngoài một mình nhé !

Saladin hi vọng rằng những gợi ý trên sẽ giúp bạn biết thêm những công cụ tuyệt vời bổ trợ cho chuyến solo travel sắp tới. 

Đừng quên, một kinh nghiệm du lịch nước ngoài an toàn cần nhớ là nên mua bảo hiểm du lịch nước ngoài để đảm bảo được chi trả cho các trường hợp như:

  • Sơ tán và cấp cứu y tế
  • Chi phí để điều trị bệnh, thương tật ở nước ngoài
  • Phí tổn thăm bệnh ở nước ngoài dành cho người thân
  • Các sự cố về chuyến bay (bao gồm hoãn, hủy chuyến)
  • Mất cắp, mất tài sản cá nhân
  • Hư hỏng hoặc thất lạc hành lý
  • Mất tiền hoặc giấy tờ tùy thân
  • Hồi hương y tế trở về Việt Nam
  • Hỗ trợ pháp lý, liên hệ các cơ quan chức năng

Nếu có nhu cầu mua bảo hiểm du lịch quốc tế cho chuyến đi nước ngoài sắp tới, đừng ngần ngại liên hệ Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp giúp tư vấn mọi lúc mọi nơi và đăng ký mua bảo hiểm trực tuyến cực kỳ tiện dụng.

Các gói bảo hiểm du lịch quốc tế với hơn 30 quyền lợi bảo vệ khi đi nước ngoài, bao gồm cả Covid-19 từ những công ty bảo hiểm uy tín (bảo hiểm du lịch Bảo Việt, bảo hiểm du lịch quốc tế Liberty – MỹMSIG – Nhật…) – đối tác chiến lược của Saladin, sẽ giúp bạn thêm an tâm để trọn vẹn tận hưởng hành trình đến hơn 50 quốc gia toàn cầu.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan