Bảo hiểm tự nguyện xe ô tô, bảo hiểm TNDS bắt buộc áp dụng thế nào cho xe ô tô độ?

Saladin

Độ xe là điều mà các tay lái đam mê tốc độ hay làm đối với xế cưng. Tuy nhiên, việc độ sẽ khiến cho xe của bạn có nhiều rủi ro hơn so với xe tiêu chuẩn. Vậy xe ô tô độ có được bảo hiểm không? Các loại bảo hiểm ô tô (bảo hiểm tự nguyện xe ô tô, bảo hiểm xe hơi bắt buộc..) áp dụng thế nào cho xe độ? Cùng Saladin tìm hiểu nhé.

1. Tại sao nhiều người độ xe ô tô? 

Vì địa hình và khí hậu ở mỗi quốc gia là khác nhau, một chiếc xe ô tô khi được nhập khẩu hoặc sản xuất trong nước sẽ luôn phải đáp ứng một vài yêu cầu cơ bản về động cơ. Ở những quốc gia châu Á, đặc biệt là Việt Nam, vì đường xá hay xuất hiện nhiều ổ gà nên phần phuột thường sẽ ‘mềm’ hơn so với bản công bố tại thị trường châu Âu. Thậm chí, nhiều option đáng đồng tiền tạo nên thương hiệu của dòng xe có thể bị cắt vì không đảm bảo yêu cầu. 

Vì lí do trên, nhiều chủ sở hữu mong muốn xe của mình phải lướt hơn, mạnh hơn, hầm hố hơn sẽ sẵn sàng chi trả một khoản tiền không hề nhỏ để có thể nâng cấp “xế hộp”.

2. Bảo hiểm tự nguyện xe ô tô: Với mỗi món bạn độ, bạn sẽ cần phải lưu giữ lại giấy tờ 

Khi công ty bảo hiểm chấp nhận cấp bảo hiểm cho xe của bạn, họ yêu cầu những giấy tờ liên quan đến việc mua và lắp ráp các bộ phận nâng cấp của xe. Việc làm này là để phía kiểm định tính toán những rủi ro và đưa ra số tiền mà bạn cần phải trả để xe được tham gia bảo hiểm. 

3. Mức phí tham gia bảo hiểm tự nguyện xe ô tô dành cho xe độ

Việc thay đổi phần động cơ và điện của xe ô tô sẽ khiến cho xe có nhiều rủi ro hơn so với chiếc xe ban đầu. Những rủi ro này có thể đến từ việc phụ tùng thay thế không đảm bảo an toàn chất lượng, dẫn đến hư hỏng liên miên hoặc thậm chí gây tai nạn. Như vậy, với một chiếc xe nhiều rủi ro, mức phí tham gia bảo hiểm sẽ cao hơn so với xe tiêu chuẩn.

4. Xe ô tô tự ý cải tạo có được tham gia bảo hiểm xe hơi bắt buộc, bảo hiểm tự nguyện xe ô tô không?

Nếu bạn tự ý thay đổi phần khung, động cơ, hệ thống… của xe mà không có bất kỳ giấy tờ chứng nhận nào từ cơ quan có thẩm quyền, bạn sẽ không được mua bảo hiểm bắt buộc ô tô và cả bảo hiểm tự nguyện xe ô tô. 

5. Những trường hợp loại trừ bảo hiểm ô tô đối với xe độ

Một ví dụ về những trường hợp từ chối bảo hiểm tự nguyện xe ô tô từ phía công ty bảo hiểm Bảo Việt sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về các điều khoản loại trừ bảo hiểm cho xe độ.

Các trường hợp không được bồi thường bao gồm:

  • Những hư hỏng, hao mòn tự nhiên do những phát sinh từ hoạt động bình thường của xe. 
  • Trường hợp bị hư hỏng do ẩn tỳ, khuyết tật, giảm dần chất lượng, dù xe của bạn có giấy kiểm định an toàn kỹ thuật.
  • Các bộ phận của xe độ sẽ dễ bị hao mòn và hư hỏng cũng sẽ không được bồi thường. Lý do là, nó không được đồng bộ với những bộ phận khác của xe.
  • Những tổn thất, hư hỏng do quá trình sửa chữa và vật thể bên trong xe tác động gây nên thiệt hại mà không phải do xe đâm, va, lật đổ.
  • Xe bị tổn thất, thiệt hại sau khi sửa chữa nhưng chưa đi đăng kiểm lại theo quy định của Nhà nước.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Saladin hi vọng rằng những lưu ý trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tham gia bảo hiểm cho xe ô tô độ. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm xe hơi bắt buộc, bảo hiểm tự nguyện xe ô tô, thì mách bạn rằng bạn có thể mua bảo hiểm ô tô online dễ dàng thông qua website/ ứng dụng Saladin. – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp.

Các gói bảo hiểm ô tô toàn diện từ Saladin (bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô, bảo hiểm tai nạn ô tô, bảo hiểm thủy kích, bảo hiểm tự nguyện xe ô tô… ) được chọn lọc từ những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu (bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, bảo hiểm Liberty, bảo hiểm PVI …) sẽ giúp bạn nhẹ gánh lo âu và tự tin tận hưởng hành trình.

Để tham khảo thêm về các loại bảo hiểm xe hơi bắt buộc và mua bảo hiểm ô tô online, vui lòng bấm vào đây.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan