Giải đáp những thắc mắc phổ biến khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài và chọn công ty bảo hiểm du lịch quốc tế

Saladin

Sau khoảng thời gian dài giãn cách xã hội, “bế quan tỏa cảng” bởi dịch covid hoành hành, các tín đồ du lịch cuối cùng cũng có cơ hội ra ngoài và một lần nữa đắm mình vào những vùng đất xa xôi. Với những ai đang có ý định xuất cảnh, mua bảo hiểm du lịch nước ngoài chắc chắn là một việc không thể thiếu. Theo quy định của nhiều nước, bảo hiểm du lịch quốc tế là điều kiện không thể bỏ qua để xin visa nhập cảnh. Trong bài viết này Saladin sẽ cùng bạn tìm hiểu những thông tin quan trọng để mua bảo hiểm du lịch nước ngoài và hỗ trợ bạn chọn công ty bảo hiểm du lịch quốc tế phù hợp với nhu cầu.

1. Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài có bắt buộc không?

Bảo hiểm du lịch quốc tế theo Luật là hình thức bảo hiểm không bắt buộc dành cho người đang cư trú tại Việt Nam (bao gồm cả người Việt và người nước ngoài) giúp đáp ứng không chỉ cho nhu cầu đi du lịch mà còn cho các trường hợp như thăm người thân, đi công tác hay du học. Tuy là hình thức bảo hiểm không bắt buộc nhưng có một số nước yêu cầu bạn cần phải có loại bảo hiểm này thì mới được cấp Visa như Nhật Bản, Hàn Quốc hay nhiều nước ở châu Âu, châu Mỹ,…v.v

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều các Công ty bảo hiểm triển khai sản phẩm bảo hiểm này với mức phí và quyền lợi khác nhau giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn.

2. Đối tượng tham gia và giá bảo hiểm du lịch quốc tế 

Giới hạn độ tuổi để tham gia gói bảo hiểm du lịch quốc tế và giá bảo hiểm du lịch quốc tế thay đổi tùy thuộc vào các doanh nghiệp bảo hiểm khác nhau. Saladin trước đây đã có một bài viết rất chi tiết về chủ đề này. Các bạn có thể tham khảo giá bảo hiểm du lịch quốc tế tại bài viết: Giá Bảo hiểm du lịch quốc tế và mua ở đâu tốt nhất?

2.1. Bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Việt

  • Đối tượng có thể tham gia bảo hiểm là người Việt Nam hoặc nước ngoài đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam, có độ tuổi từ 6 tháng tuổi đến 85 tuổi.
  • Trường hợp 11 tuổi trở xuống phải có người lớn (trên 17 tuổi) đi kèm và người đi kèm cũng phải tham gia bảo hiểm

2.2. Bảo hiểm du lịch toàn cầu Liberty Travelcare

  • Người được bảo hiểm là công dân Việt Nam và người nước ngoài thường trú tại Việt Nam có độ tuổi từ 0 tuổi đến 80 tuổi.
  • Công dân các nước bị cấm vận theo nghị quyết của Liên Hiệp Quốc, Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ, Liên Hiệp Châu Âu và Vương Quốc Anh không phải là Đối tượng bảo hiểm Theo Hợp đồng bảo hiểm

2.3. Bảo hiểm du lịch quốc tế Bảo Minh

  • Độ tuổi thấp nhấp để đăng ký mua bảo hiểm du lịch: 12 tháng tuổi
  • Độ tuổi cao nhất đối với nam để đăng ký mua bảo hiểm du lịch: 80 tuổi
  • Độ tuổi cao nhất đối với nữ để đăng ký mua bảo hiểm du lịch: 75 tuổi

3. Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài mang lại những lợi ích gì?

Bảo hiểm du lịch nước ngoài giúp chuyến đi của bạn và gia đình được bảo vệ trước những rủi ro hoặc sự cố bất ngờ như: tai nạn bất ngờ trong khi du lịch, sự cố sức khỏe bất ngờ,  hoãn chuyến bay, hủy chuyến; thất lạc giấy tờ cá nhân, hộ chiếu, mất tài sản, hoặc các sự cố phát sinh khi thuê xe, tham gia giao thông ở nước ngoài. Khi đối diện với các tình huống không mong muốn ở một nơi xa lạ, bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ giúp bạn có được sự hỗ trợ cần thiết khi xử lý các sự cố phát sinh để hành trình trải nghiệm thêm phần an toàn, trọn vẹn.

3.1. Giải quyết, bồi thường những sự kiện không mong muốn

Mất giấy tờ thông hành, thất lạc hành lý hay chuyến bay bị hoãn, hủy chuyến là những sự kiện phiền phức vẫn thường xảy ra. Tất cả những điều này cũng nằm trong danh mục quyền lợi mà bảo hiểm du lịch quốc tế mang lại. Khi có sự cố không mong muốn phát sinh, người mua bảo hiểm có thể gửi yêu cầu bồi thường để được đền bù tổn thất theo phạm vi bảo hiểm đã được quy định trong hợp đồng bảo hiểm.

3.2. Hỗ trợ các chi phí điều trị y tế

Nhập viện khi du lịch là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, rủi ro này vẫn cần được lường trước, đặc biệt là cho những chuyến đi dài ngày đến những đất nước xa lạ. Đây là một trong những quyền lợi thiết thực và được sử dụng nhiều nhất khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài. Người mua bảo hiểm sẽ được hỗ trợ chi trả các chi phí y tế trong thời gian đang đi du lịch như chi phí điều trị nội trú, ngoại trú. Không chỉ vậy kể cả sau khi về nước, bạn vẫn được bồi thường các chi phí y tế phát sinh trong 60-90 ngày (tùy chính sách của từng công ty).

Ví dụ, khi tham gia gói bảo hiểm du lịch Liberty cho cá nhân hoặc gia đình, tùy thuộc các gói Classic, Executive, Premier, quyền lợi tối đa cho chi phí y tế ở nước ngoài dao động từ 1 tỷ đến 3.6 tỷ, bao gồm Viện phí và chi phí điều trị bệnh hay thương tật phát sinh khi người được bảo hiểm ở nước ngoài. Trong trường hợp phải nằm viện ở nước ngoài, trợ cấp tiền mặt cho người được bảo hiểm dao động từ 16 triệu đồng đến 50 triệu đồng Việt Nam/ngày . Ngoài ra, người tham gia bảo hiểm còn được hỗ trợ chi phí y tế phát sinh khi về nước, chi phí nằm viện khi về nước, chi phí đi lại & ăn ở bổ sung cho người thân, bạn bè trong trường hợp nằm viện quá 5 ngày ở nước ngoài. 

3.3. Hỗ trợ các chi phí trợ cứu y tế

Chi phí trợ cứu y tế tức là những chi phí liên quan tới vận chuyển y tế, cấp cứu, di chuyển y tế khẩn cấp. Trong trường hợp không may có sự cố tử nạn, chi phí hồi hương thi hài và chi phí mai táng cũng sẽ được bao gồm trong mục này. Tùy chính sách của từng công ty mà mức bồi thường có thể thay đổi, ví dụ như Bảo Việt bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn thanh toán toàn bộ những chi phí này.

3.4. Chi trả tai nạn cá nhân

Khi vô tình gặp phải tai nạn dẫn tới thương tật một phần, thương tật toàn bộ hay tử vong, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ chi trả cho hợp đồng bảo hiểm tương ứng với từng mức phí người mua đã đăng ký. 

Ví dụ như khi mua Bảo Việt bảo hiểm du lịch, bạn sẽ được chi trả mức bồi thường như sau:

Với mức giá chỉ từ 110.000 VNĐ tới 5.500.000 VNĐ (tùy vào nơi mà bạn đi tới), bạn sẽ sở hữu mức bồi thường từ vài trăm triệu cho tới vài tỷ đồng trong trường hợp những sự kiện không may xảy ra. 

4. Nên mua bảo hiểm du lịch nước ngoài ở những công ty bảo hiểm du lịch quốc tế nào?

Hiện nay có rất nhiều các công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm du lịch quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Sau đây là một vài công ty nổi tiếng tại thị trường Việt Nam về độ uy tín, dịch vụ tốt và quyền lợi tốt.

4.1. Bảo Việt bảo hiểm du lịch

Bảo Việt là công ty bảo hiểm lâu đời và uy tín bậc nhất tại Việt Nam. Tại Bảo Việt, bạn sẽ tìm được tất cả những danh mục bảo hiểm bạn cần, từ bảo hiểm nhân thọ cho tới các loại bảo hiểm phi nhân thọ

Bảo hiểm du lịch cũng là một trong những doanh mục bảo hiểm mà Bảo Việt cung cấp với đầy đủ các quyền lợi với mức giá hợp lý. Trong danh mục chi phí cứu trợ y tế, Bảo Việt thậm chí còn chi trả toàn bộ các chi phí vận chuyển y tế, cấp cứu, hồi hương thi hài.

4.2. Liberty bảo hiểm du lịch

Tập đoàn bảo hiểm Liberty có mạng lưới toàn cầu trải dài từ châu Âu tới châu Mỹ Latinh. Liberty đánh dấu sự xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 2003. Bảo hiểm Liberty Việt Nam tự hào được bình chọn top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam trong ba năm liên tiếp 2018, 2019, 2020, và là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài duy nhất đạt thành tích này.

Bảo hiểm du lịch quốc tế là một trong những thế mạnh trọng tâm nhất của Liberty, họ cung cấp đầy đủ những quyền lợi bồi thường trong gói bảo hiểm với mức giá khá rẻ. Ngoài ra Liberty còn sở hữu một đội ngũ tư vấn tốt, độ uy tín được khẳng định, chắc chắn sẽ thỏa mãn được bất kỳ vị khách khó tính nào.

4.3. Bảo Minh bảo hiểm du lịch

Chiếc logo Hoa Sen của Bảo Minh đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1994 cho tới hiện tại. Bảo Minh cung cấp nhiều loại bảo hiểm khác nhau và hệ thống chi nhánh trải dài từ Nam chí Bắc

Đối với bảo hiểm du lịch quốc tế, họ cung cấp đầy đủ những quyền lợi cần thiết với mức bồi thường cao. Đặc biêt, với Gói Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế Bảo Minh Cao Cấp hoặc Thượng Hạng, số tiền bảo hiểm sẽ gấp đôi nếu người được bảo hiểm gặp tai nạn khi đang sử dụng phương tiện vận tải công cộng với lịch trình cụ thể (quyền lợi này không áp dụng đối với trẻ em dưới 18 tuổi và người lớn trên 70 tuổi)

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Biển   Road trip   Trekking & leo núi    Visa

Kết luận

Hi vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây, bạn đọc sẽ có một nền tảng kiến thức cần thiết để lựa chọn cho mình được một gói bảo hiểm du lịch phù hợp, thêm an tâm trên mọi hành trình trải nghiệm khám phá thế giới. Nếu cần Saladin hỗ trợ thêm cho chuyến đi sắp tới của mình, bạn có thể liên hệ với hotline Saladin hoặc tham khảo các gói bảo hiểm du lịch online tại Saladin từ các nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu thị trường nhé!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan