Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài để làm gì?

Saladin

Cùng Saladin điểm qua những trường hợp mua bảo hiểm du lịch nước ngoài là tối cần thiết cho chuyến hành trình sắp tới của bạn nhé !

1. Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài có bắt buộc không?

Bảo hiểm du lịch có hai loại: bảo hiểm du lịch trong nước và bảo hiểm du lịch quốc tế. Bảo hiểm du lịch quốc tế dành cho những du khách xuất cảnh sang nước ngoài. Loại bảo hiểm này mang lại quyền lợi bồi thường các rủi ro thương tật do tai nạn, ốm đau bệnh tật và các rủi ro, sự cố khác trong suốt hành trình du lịch ở nước sở tại. Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài là tự nguyện. Giá bảo hiểm du lịch quốc tế cũng sẽ khác nhau tùy theo nơi đến, hành trình và các doanh nghiệp bảo hiểm. Không chỉ vậy, gói bảo hiểm cũng được chia làm nhiều loại, loại nào có giá càng cao thì số tiền được đền bù khi xảy ra sự kiện bảo hiểm càng cao.

2. Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài để xin visa

Tại một số quốc gia, điều kiện bắt buộc để xin cấp visa nhập cảnh là người du lịch phải mua trước bảo hiểm du lịch nước ngoài.

Một ví dụ rất điển hình là khi du lịch sang các nước thuộc khối liên minh châu Âu, bạn sẽ phải xin visa Schengen. Visa Schengen là thị thực cho phép bạn nhập cảnh và đi lại tự do giữa 26 quốc gia trong khối Schengen. Theo đó, điều kiện cần để được xem xét cấp loại visa này là bạn phải sở hữu một gói bảo hiểm có hạn mức 30,000 EUR (tức mức bồi thường tối đa là 30,000 EUR). Bạn có thể đọc thêm thông tin về thủ tục xin visa Schengen tại đây

Ngoài đi du lịch châu Âu thì du lịch tới một số quốc gia Mỹ La Tinh cũng có yêu cầu điều kiện này. Vì vậy, dù không có luật nào bắt buộc phải mua bảo hiểm du lịch quốc tế nhưng để tới một số quốc gia, bạn chắc chắn phải có loại bảo hiểm này để đơn xin visa được xét duyệt. 

3. Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài để được bồi thường tai nạn cá nhân

Ưu điểm nổi trội nhất và quyền lợi được nhắc tới đầu tiên khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế là người du lịch được bồi thường trong trường hợp xảy ra tai nạn, bao gồm:

3.1. Tử vong hoặc thương tật

Tai nạn cá nhân cũng được chia thành nhiều trường hợp, thường được quy định rõ ràng trong bảng quyền lợi của doanh nghiệp bảo hiểm. Thông thường sẽ có 2 quyền lợi đặc trưng là bồi thường cho tử vong và thương tật vĩnh viễn (toàn bộ hoặc bộ phận). 

Các trường hợp tử vong và thương tật vĩnh viễn toàn bộ chắc chắn sẽ được hưởng trọn hạn mức bồi thường của gói bảo hiểm mà khách hàng đã chọn mua. Các trường hợp thương tật vĩnh viễn bộ phận có thể không được hưởng toàn bộ hạn mức bảo hiểm nhưng con số cũng lên đến 70-80%. 

3.2. Quyền lợi bổ sung: tai nạn khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng 

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm còn có quyền lợi bổ sung cho trường hợp tai nạn khi sử dụng phương tiện công cộng theo lịch trình trong quá trình đi du lịch. Quyền lợi về tai nạn khi sử dụng phương tiện công cộng tại nhiều doanh nghiệp bảo hiểm thường chỉ được bao gồm khi bạn mua gói cao cấp trở lên. 

Quyền lợi này tưởng là nhỏ nhặt nhưng sẽ rất quan trọng nếu bạn du lịch tới những đất nước có hệ thống giao thông công cộng dày đặc như Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Châu Âu… Ví dụ như tại Paris, việc tham quan thành phố chủ yếu thông qua hệ thống tàu điện ngầm dày đặc, đồng thời cũng có nhiều hiểm nguy như nạn cướp giật, sàm sỡ phụ nữ đi một mình khi tối vắng, trục trặc kỹ thuật khi điều khiển hệ thống tàu điện ngầm. Tại Tokyo hay New York, hiện tượng người bản địa lao ra đường tàu tự sát vẫn xảy ra thường xuyên. Trong những trường hợp đó, gói bảo hiểm du lịch có bao gồm quyền lợi tai nạn khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng sẽ trở nên vô cùng cần thiết.

4. Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài để được chi trả phí tổn y tế

Chi trả phí tổn y tế cũng là một quyền lợi quan trọng. Có hai trường hợp thường được nhắc đến nhất khi nói về quyền lợi này đó là chi trả cho chi phí chữa trị chi phí lưu trú tại bệnh viện.

4.1. Đối với chi phí chữa trị

Nếu du khách bị thương tật hay bệnh tật đột xuất và cần phải thực hiện điều trị y tế, điều dưỡng, bảo hiểm sẽ bồi thường dựa trên phần chi phí điều trị thực tế mà du khách đã trả. Ngoài ra, không chỉ trong quá trình du lịch nước ngoài mà kể cả khi đã trở về Việt Nam sau chuyến đi, du khách vẫn sẽ nhận được tiền bồi thường cho các trường hợp điều trị y tế do hậu quả của thương, bệnh tật xảy ra ở nước ngoài trong một khoảng thời gian nhất định. 

4.1. Đối với chi phí lưu trú

Du khách sẽ được bảo hiểm trả trợ cấp hàng ngày kể từ ngày đầu tiên nhập viện, với số ngày lưu trú tối đa sẽ phụ thuộc vào quy định của doanh nghiệp bảo hiểm. Nếu sau khi trở về Việt Nam, du khách vẫn cần lưu trú điều trị tại một cơ sở nào đó trong nước, các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn sẽ thanh toán chi phí với số ngày tối đa được quy định sẵn trong Giấy chứng nhận bảo hiểm.

Xem thêm: Quyền lợi bảo hiểm du lịch toàn cầu bao gồm Covid-19 tại Saladin

5. Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài để được trợ cứu y tế

Ngoài việc chi trả cho phí lưu trú hay điều trị, cung cấp cứu trợ y tế và các dịch vụ liên quan cũng là một quyền lợi đặc trưng khác. Thông thường mục này cũng có hai trường hợp chính: vận chuyển y tế khẩn cấp, hồi hương và hồi hương thi hài.

Khi du khách đã mua bảo hiểm du lịch quốc tế không may bị chấn thương, bệnh tật đột xuất, cần được vận chuyển tới cơ sở y tế để điều trị, công ty bảo hiểm cũng có trách nhiệm phải thanh toán phần này. 

Ở nhiều doanh nghiệp bảo hiểm còn có quyền lợi hồi hương, tức là nếu trường hợp cần thiết phải đưa du khách về Việt Nam/ Nước nguyên xứ theo lời khuyên của đại diện được ủy quyền của Công ty cứu trợ hoặc hồi hương, doanh nghiệp bảo hiểm cũng sẽ chi trả với số tiền không vượt quá hạn mức đã thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm. Phương thức, điểm đến hồi hương sẽ được phía công ty hồi hương, cứu trợ quyết định.

Trường hợp hồi hương thi hài cũng có nhiều điểm tương đồng như trên khi công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ hồi hương cho thi hài và chi trả những chi phí phát sinh. Thậm chí những chi phí dịch vụ mai táng liên quan như ướp xác, hỏa táng, thuê người lo liệu đám ma cũng được bao gồm nhưng không được vượt quá số tiền bảo hiểm được quy định trong Giấy chứng nhận bảo hiểm

6. Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài giúp hỗ trợ chuyến đi

Nếu bạn thấy chưa đủ thuyết phục với các lý do trên, các quyền lợi hỗ trợ chuyến đi cũng vô cùng thiết thực khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài.

Hỗ trợ du lịch trải dài và bao gồm nhiều trường hợp từ bị hủy, hoãn chuyến đi cho tới mất cắp, hư hỏng hành lý. Một số trường hợp đặc trưng và thường hay xảy ra nhất bao gồm:

  • Hủy bỏ, trì hoãn chuyến đi
  • Trễ chuyến bay 
  • Mất hoặc hư hỏng hành lý, đồ dùng cá nhân trong hành lý
  • Mất hoặc hư hỏng giấy tờ du lịch 
  • Lỡ chuyến bay chuyển tiếp
  • Mất hoặc hư hỏng máy tính xách tay

Ngoài 6 trường hợp trên ra thì còn rất nhiều trường hợp bất khả kháng cũng được bao gồm trong danh mục quyền lợi mà mua bảo hiểm du lịch quốc tế mang lại. Thế nên, mua bảo hiểm du lịch khi đi nước ngoài thực sự đem lại sự an tâm toàn diện cho bất cứ hành trình nào.

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

7. Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài dễ dàng nhanh chóng với Saladin

Bạn có thể mua bảo hiểm du lịch quốc tế thật thuận tiện, dễ dàng qua website hoặc ứng dụng Saladin. Bạn chỉ cần chọn thời gian đi, thời gian về và địa điểm đến, Saladin sẽ ngay lập tức cung cấp những gói bảo hiểm phù hợp nhất với quyền lợi được ghi rõ ràng, rành mạch. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân. Trong các trường hợp phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường, bạn sẽ được hỗ trợ nhanh chóng kịp thời khi gọi hotline hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web/ App.

Saladin hợp tác với các Công ty Bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam, cung cấp những gói bảo hiểm du lịch quốc tế tối ưu, đồng hành cùng bạn để an tâm toàn diện trên mọi hành trình.

Bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan