Bí kíp du lịch an toàn cùng trẻ nhỏ mùa hè: 5 bước lên kế hoạch du lịch hè cùng con

Saladin

Mùa hè luôn là thời điểm mà nhiều gia đình rộn ràng với các chuyến đi du lịch hè cùng con trải nghiệm và khám phá thế giới. Saladin sẽ chia sẻ cùng bố mẹ qua bài viết này những bí kíp du lịch an toàn khi đi du lịch hè với con nhỏ: nên đi đâu, ăn gì, ở đâu, chuẩn bị hành lý thế nào, mua bảo hiểm du lịch quốc tế nào tốt nếu đi du lịch nước ngoài cùng gia đình có con nhỏ.

I. Bí kíp du lịch an toàn 1: Du lịch hè cùng trẻ nhỏ nên đi đâu?

Không phải tất cả các điểm du lịch nổi tiếng đều phù hợp với trẻ em. Do đó, ba mẹ cần cân nhắc đến sức khoẻ, tính cách, độ tuổi,… của con mình để lựa chọn điểm đến phù hợp. 

Dưới đây là một vài bí kíp du lịch an toàn khi chọn điểm du lịch hè cho gia đình có trẻ nhỏ:

NênKhông nên
Nên chọn nơi mát mẻ, ôn hoà. Điểm đến có nhiều không gian, cảnh quan tự nhiên như: bãi biển, công viên, hồ nước, đảo, resort nghỉ dưỡng,… Điểm thăm quan trong nhà như: công viên giải trí, bảo tàng,…Không nên chọn các điểm đến phải di chuyển ngoài trời nhiều, hạn chế trẻ bị bệnh do mùa hè thời tiết rất nắng nóng và thường hay có mưa.
Nên chọn các hoạt động tìm hiểu văn hoá hoặc vui chơi nhẹ nhàng như: Thăm quan bảo tàng, phố cổ, công viên, khu vui chơi thân thiện với trẻ nhỏ, tắm biểnKhông nên chọn các hoạt động mạo hiểm như leo núi, đi rừng, đi thuyền… không phù hợp với trẻ nhỏ.
Đồng thời, các hoạt động mạo hiểm thường không được bảo hiểm du lịch hỗ trợ bồi thường trong trường hợp xảy ra sự cố.
Nên chọn nơi có thể di chuyển dễ dàng bằng máy bay, tàu hoả, taxi,…Không nên chọn nơi phải di chuyển nhiều chặng máy bay, phải đi xe khách, khó bắt taxi, đi bộ đường dài,…
Nên chọn 1-2 điểm thăm quan trong 1 ngày, và lịch trình chỉ nên từ 3-4 ngày.Không nên đi quá nhiều nơi trong 1 ngày, vì trẻ nhỏ không đủ sức khỏe để theo được.
Nên đến các thành phố hiện đại, tiện nghi.Không nên chọn các vùng sâu xa, thiếu cơ sở vật chất y tế, vì trẻ nhỏ vẫn cần được chăm sóc cẩn trọng và cần được trợ giúp y tế kịp thời nếu chẳng may mắc bệnh.

II. Bí kíp du lịch an toàn 2: Du lịch hè cùng trẻ nhỏ nên ăn gì?

Khi đã xác định được điểm đến phù hợp, việc lên kế hoạch cho lịch trình ăn uống cũng là bí kíp du lịch an toàn cần biết, nhất là khi du lịch nước ngoài đến những vùng đất với nền ẩm thực còn xa lạ, trẻ nhỏ chưa kịp thích ứng.

Ba mẹ nên chọn các địa điểm ăn uống có các tiêu chí sau:

Đảm bảo vệ sinh

Hãy tham khảo đánh giá từ cộng đồng để chọn được nhà hàng, quán ăn uy tín, sạch sẽ, đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm. Hạn chế ăn uống hàng quán lề đường, trên phố.

Có thực đơn phù hợp với trẻ nhỏ

Ưu tiên nhà hàng có thực đơn đa dạng và phù hợp với khẩu vị của con bạn. Nếu đồ ăn địa phương quá lạ lẫm, hãy chọn các món đơn giản, dễ ăn và không quá cay nóng.

Có không gian thân thiện với trẻ em

Ưu tiên không gian rộng rãi, thoáng mát, có khu vui chơi cho trẻ em.

Dịch vụ tốt, phục vụ nhanh

Trẻ em sẽ rất khó chịu khi đói, do đó bạn nên chọn những nhà hàng chuyên nghiệp, phục vụ nhanh và tận tình để đáp ứng được các yêu cầu khó nhằn của các bé.

Luôn mang theo đồ ăn nhẹ

Để đảm bảo an toàn và đủ thức ăn cho trẻ nhỏ, hãy chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ như bánh ngọt, sữa đóng hộp,… phòng trường hợp không tìm thấy địa điểm ăn uống thích hợp.

III. Bí kíp du lịch an toàn 3: Du lịch hè cùng trẻ nhỏ nên ở đâu?

Ngoài các điểm vui chơi, thăm quan, lựa chọn chỗ nghỉ cũng rất quan trọng khi bạn đi du lịch cùng con nhỏ, đặc biệt là trong các chuyến du lịch nước ngoài.

Kinh nghiệm chọn chỗ ở cho gia đình có con nhỏ khi đi du lịch

Vị trí thuận tiện

Tốt nhất là gần các điểm thăm quan để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Nhiều tiện ích

Chỗ ở nên có các tiện ích cho trẻ nhỏ như bể bơi, sân chơi trẻ em, nhà hàng buffet, dịch vụ giữ trẻ. Điều này giúp bạn có thời gian riêng để thư giãn mà không phải lo lắng về bé yêu.

Phòng ngủ rộng rãi

Nếu có thể, hãy chọn loại phòng gia đình hoặc phòng có giường cũi để tạo sự thoải mái và riêng tư cho gia đình.

Tiêu chí an toàn

Hãy chắc chắn rằng khách sạn có thiết kế cửa sổ an toàn, camera giám sát, có hỗ trợ y tếcác biện pháp phòng cháy chữa cháy. 

IV. Bí kíp du lịch an toàn 4: Du lịch hè cùng trẻ nhỏ nên chuẩn bị hành lý thế nào?

Nếu đã thiết kế được lịch trình hợp lý, ba mẹ có thể bắt tay vào chuẩn bị hành lý cho trẻ đi du lịch từ sớm để đảm bảo có đủ đồ dùng cần thiết.

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý du lịch hè cho trẻ nhỏ

Quần áo và giày dép dự phòng

Nên mang dư quần áo và giày dép cho bé để phòng các trường hợp khẩn cấp như mưa ngập, con bị té ngã, dính bẩn, hoặc thời tiết thay đổi đột ngột. 

Các loại kem bôi da

Kem chống nắng, kem chống muỗi khi đi biển, thăm quan công viên, resort có nhiều cây cối.

Đồ dùng cho ăn uống

Nếu con nhỏ vẫn còn tuổi ăn dặm, hãy mang theo đồ dùng ăn uống riêng của bé như chén, thìa, ống hút, bình nước để thuận tiện và đảm bảo vệ sinh mỗi lần cho bé ăn.

Đồ dùng y tế và thuốc men

Hãy chuẩn bị một số đồ dùng y tế cần thiết như băng gạc, thuốc sát trùng, băng cá nhân và các loại thuốc cơ bản. Nếu con bạn đang dùng thuốc được chỉ định, hãy liên hệ với bác sĩ trước khi đi để được hướng dẫn liều lượng mang theo.

Đồ chơi và sách

Ba mẹ nên mang theo một số đồ chơi yêu thích của con để giữ cho bé vui vẻ, không quấy khóc trong chuyến đi.

Đọc kỹ quy định về hành lý

Tham khảo các quy định về hành lý của hãng hàng không hoặc phương tiện di chuyển mà bạn sử dụng, để đảm bảo không mang các hành lý quá khổ hay bị cấm.

V. Bí kíp du lịch an toàn 5: Nên mua bảo hiểm du lịch nước ngoài cho trẻ nhỏ thế nào?

Một bí kíp du lịch an toàn quan trọng khác cho con yêu chính là luôn mua bảo hiểm du lịch quốc tế khi đi nước ngoài cùng con. Bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ đảm bảo cung cấp cho cha mẹ một khoản tiền hỗ trợ cần thiết khi có sự cố xảy ra với bé yêu trong chuyến du lịch, cùng với nhiều quyền lợi thiết thực khác như: bồi thường khi huỷ chuyến, trễ chuyến bay,…

Để mua bảo hiểm du lịch nước ngoài phù hợp nhất cho trẻ nhỏ, ba mẹ cần:

Xác định nhu cầu bảo hiểm

Để quyết định chọn gói bảo hiểm ngắn hạn hay dài hạn và xác định được các quyền lợi bảo hiểm cần có.

So sánh các kế hoạch bảo hiểm

Xem xét các yếu tố như phạm vi bảo hiểm, giá cả, các điều khoản loại trừ để chọn được gói bảo hiểm phù hợp.

So sánh các nơi mua bảo hiểm du lịch

Nên chọn các đơn vị uy tín, minh bạch và chuyên nghiệp. Bạn có thể mua bảo hiểm du lịch cho trẻ nhỏ online để thủ tục được nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến thời gian của chuyến đi.

Ba mẹ có thể mua bảo hiểm du lịch nước ngoài cho trẻ online thuận tiện, dễ dàng thông qua nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin với các lợi ích như: 

  • Tiện lợi, tiết kiệm thời gian vì không cần phải đến văn phòng hay gặp mặt trực tiếp với đại diện bảo hiểm.
  • Saladin cung cấp công cụ so sánh, giúp bạn dễ dàng tìm ra kế hoạch phù hợp với nhu cầu của mình nhất.
  • Mua bảo hiểm du lịch quốc tế với giá cả cạnh tranh với nhiều ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt.
  • Dễ dàng truy cập và quản lý thông tin bảo hiểm của trẻ.
  • Có thể gửi yêu cầu hỗ trợ và nhận được hồi đáp nhanh chóng 24/7 từ nhân viên hỗ trợ.
  • Được hỗ trợ 1:1 trong suốt quá trình mua bảo hiểm du lịch quốc tế và yêu cầu bồi thường.

Xem thêm Kinh nghiệm du lịch Singapore an toàn cùng trẻ nhỏ

Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch an toàn  Bốn mùa   Mùa xuân   Mùa hè   Mùa thu   Mùa đông

Châu Á   Châu Âu   Châu Mỹ   Châu Phi   Châu Úc

Bầu du lịch   Du học   Du lịch tự túc   Người cao tuổi du lịch   Trẻ nhỏ du lịch

Tổng kết

Việc ghi nhớ những bí kíp du lịch an toàn kể trên và chuẩn bị kỹ lưỡng từng bước cho chuyến du lịch hè sẽ giúp bé yêu và gia đình bạn có những chuyến đi an toàn và đáng nhớ. Nếu du lịch nước ngoài cùng con, ba mẹ đừng quên truy cập website/ app Saladin để mua bảo hiểm du lịch quốc tế cho bé nhé, đảm bảo rằng bạn luôn chuẩn bị tốt nhất cho mọi tình huống có thể xảy ra. 

Với những bí kíp du lịch an toàn cùng trẻ nhỏ mùa hè hữu ích trong bài viết này, hy vọng rằng bạn sẽ có một kỳ nghỉ hè tràn ngập niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ bên cạnh bé yêu của mình nhé!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan