Các trường hợp loại trừ trong bảo hiểm vận chuyển nội địa đối với người gửi và người nhận

Saladin
·

Bảo hiểm giao nhận hàng hóa mang lại sự an tâm cho cả người gửi và người nhận trong quá trình vận chuyển nhưng không phải trường hợp nào cũng được bảo hiểm chi trả. Cùng Saladin tìm hiểu chi tiết về các trường hợp loại trừ bảo hiểm vận chuyển nội địa này để bạn có thể đảm bảo quyền lợi của mình và chủ động xử lý khi rủi ro xảy ra nhé!

Beautiful smart Asian young entrepreneur business woman owner of SME checking product on stock scan qr code working at home. Small business owner at home office concept.

Chủ cửa hàng có thể yên tâm hơn khi vận chuyển hàng hóa với bảo hiểm vận chuyển nội địa.

I. Vì sao nên mua bảo hiểm vận chuyển nội địa?

1. Bảo vệ tài chính

Tuy đây thường là bảo hiểm tự nguyện, nhưng khi tham gia bảo hiểm vận chuyển nội địa, bạn sẽ nhận được khoản tiền bồi thường tương ứng với giá trị thiệt hại của hàng hóa trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ trong quá trình vận chuyển. Các sự cố được bảo hiểm thường bao gồm:

  • Thảm họa thiên nhiên, thiên tai.
  • Cháy nổ do yếu tố ngoại cảnh.
  • Phương tiện vận chuyển bị va, đâm vào vật thể khác; trật bánh; bị đắm, mắc cạn, bị lật đổ, bị rơi.
  • Khi phương tiện vận chuyển bị mất tích.
  • Cây đổ, gãy, đường hầm, cầu cống và các công trình khác bị sập đổ.

Thay vì phải gánh chịu toàn bộ chi phí thiệt hại, người được bảo hiểm sẽ được bảo hiểm vận chuyển nội địa hỗ trợ, giảm bớt áp lực tài chính và duy trì hoạt động kinh doanh ổn định.

Đặc biệt đối với những lô hàng có giá trị cao (như đồ điện tử) hoặc dễ đổ vỡ (đồ ăn, đồ uống,…) và dễ hư hỏng (như đồ tươi sống) thì bảo hiểm vận chuyển nội địa đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tài sản, đảm bảo giá trị hàng hóa được bồi thường thỏa đáng.

2. Tăng cường uy tín

Việc mua bảo hiểm vận chuyển nội địa thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp bạn đối với khách hàng.

Khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào các doanh nghiệp có sử dụng dịch vụ vận chuyển tích hợp bảo hiểm an toàn, qua đó xây dựng niềm tin về thương hiệu và mở rộng cơ hội hợp tác với các đối tác, nhà cung cấp vì họ yên tâm rằng hàng hóa sẽ được bảo vệ tuyệt đối.

3. Dịch vụ hỗ trợ

Các công ty bảo hiểm thường cung cấp dịch vụ hỗ trợ giải quyết khiếu nại nhanh chóng, chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý liên quan đến vận chuyển hàng hóa. Quy trình bồi thường rõ ràng, minh bạch từ công ty bảo hiểm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, cũng như yên tâm hơn khi phát sinh sự cố đáng tiếc.

4. An tâm vận chuyển

Bảo hiểm vận chuyển nội địa giúp bạn an tâm hơn khi vận chuyển hàng hóa, tập trung vào việc kinh doanh. Nếu sự cố xảy ra, bạn sẽ được hỗ trợ giải quyết và bồi thường, giảm thiểu căng thẳng và lo âu.

II. Trường hợp loại trừ chi trả của bảo hiểm vận chuyển nội địa?

Để có thể đảm bảo bạn nhận được khoản bồi thường cho thiệt hại về hàng hóa, bạn cần nắm rõ các trường hợp bảo hiểm sẽ không chi trả để tránh rủi ro. Các trường hợp loại trừ của bảo hiểm vận chuyển nội địa thường do:

1. Nguyên nhân từ người gửi hàng

  • Chủ hàng cung cấp thông tin sai lệch về giá trị, số lượng, trọng lượng, chủng loại hàng hóa…
  • Người gửi đóng gói hàng hóa không đúng quy cách, không đóng gói kỹ các mặt hàng dễ đổ vỡ (đồ điện tử, đồ thủy tinh, bánh kem,…) dẫn đến hàng hóa bị hư hỏng do va đập, rung lắc trong quá trình vận chuyển.
  • Hàng hóa được đóng gói thuộc danh mục các loại hàng hóa, vật phẩm cấm vận chuyển theo quy định của pháp luật.

2. Nguyên nhân từ nhà vận chuyển

  • Vận chuyển bằng phương tiện không phù hợp, sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn.
  • Lái xe vi phạm luật giao thông dẫn đến tai nạn, va chạm gây hư hỏng, mất mát hàng hóa.
  • Bốc xếp hàng hóa không cẩn thận làm hàng hóa bị hỏng hóc, dập nát trong quá trình bốc xếp.
  • Mất cắp/rơi mất hàng hóa do sơ suất của tài xế.

4. Nguyên nhân do người nhận:

  • Người nhận không nghe máy khi có điện thoại nhận hàng, nhờ người nhận giúp, hoặc người nhận không được nhận trực tiếp dẫn đến tình trạng hàng hóa bị thất lạc, hư hỏng (đồ tươi sống, thức ăn…).
  • Khách hàng không cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh giá trị hàng hóa.

Đọc thêm: Các trường hợp được chi trả đối với bảo hiểm hàng hóa và cách tính mức phí bồi thường.

III. Người được bảo hiểm cần làm gì khi hàng hóa bị hư hỏng khi vận chuyển?

Bước 1: Kiểm tra tình trạng hàng hóa

Khi nhận hàng, người nhận cần ngay lập tức kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng hàng hóa xem có bị hư hỏng hay mất mát gì so với lúc đặt hàng hay không. Nếu hàng hóa bị hư hỏng, bạn cần lập biên bản ghi rõ tình trạng hư hỏng, nguyên nhân (nếu biết), ngày giờ xảy ra sự việc và có chữ ký của đại diện bên vận chuyển.

Sau đó, người nhận thu thập bằng chứng đầy đủ bằng việc chụp ảnh hoặc quay phim lại hiện trạng hàng hóa bị hư hỏng từ lúc hàng còn chưa được khui để dễ dàng hơn cho quá trình xác minh của công ty bảo hiểm.

Bước 2: Liên hệ công ty bảo hiểm

Trong thời hạn quy định trong hợp đồng bảo hiểm, thường trong vòng 24-48 giờ, bạn cần liên hệ với công ty bảo hiểm để báo cáo về sự việc hàng hóa bị hư hỏng khi nhận.

Sau đó cung cấp thông tin đầy đủ thông tin về sự việc, bao gồm: Hợp đồng bảo hiểm vận chuyển nội địa, biên bản thiệt hại, hình ảnh/video bằng chứng và các tài liệu liên quan khác.

Bạn nên hợp tác với công ty bảo hiểm trong suốt quá trình điều tra, xác định nguyên nhân và mức độ thiệt hại để đảm bảo quyền lợi của mình, tích cực theo dõi quá trình báo cáo sự việc.

Bước 3: Hoàn thiện thủ tục bồi thường

Sau khi nhận được hồ sơ yêu cầu bồi thường, công ty bảo hiểm sẽ xem xét và đưa ra quyết định bồi thường. Nếu hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ nhận được khoản tiền bồi thường theo quy định của hợp đồng bảo hiểm.

IV. Mua bảo hiểm vận chuyển nội địa ở đâu uy tín nhất?

Bạn đang lo lắng cho sự an toàn của hàng hóa giá trị cao khi vận chuyển nội địa? Bạn là doanh nghiệp nhỏ và thường xuyên vận chuyển đồ dễ hư hỏng? Giờ đây bạn có thể an tâm với chương trình bảo hiểm vận chuyển nội địa “Khai giá hàng hóa” kết hợp giữa Ahamove và Saladin.

Chương trình bảo hiểm vận chuyển nội địa hợp tác giữa Ahamove và Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp cho người Việt – được tích hợp trên website và ứng dụng Ahamove, nhằm mang đến giải pháp bảo vệ tối ưu cho hàng hóa của bạn với mức đền bù thiệt hại lên đến 5.000.000đ cho các đơn hàng không ứng COD (Cash On Delivery – dịch vụ thanh toán khi nhận hàng).

Phí bảo hiểm ưu đãi chỉ từ 1.000 đồng/đơn hàng, áp dụng cho hàng hóa vận chuyển trong lãnh thổ Việt Nam nhằm mang đến sự an tâm cho doanh nghiệp lớn và nhỏ khi gửi hàng, đảm bảo bồi thường trong các trường hợp hư hỏng, mất mát khi giao nhận hàng qua đơn vị Ahamove. Vì vậy, hãy nhớ tick chọn bảo hiểm khi thực hiện gửi hàng bạn nhé.

Khi bạn sử dụng dịch vụ bảo hiểm vận chuyển nội địa trên Ahamove và trên giấy chứng nhận bảo hiểm ghi tên nhà cung cấp là Saladin, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì sẽ có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp của Saladin sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình giải quyết khiếu nại và bồi thường.

Kết

Với mức phí bảo hiểm hợp lý cùng quyền lợi bồi thường cao, dịch vụ bảo hiểm vận chuyển nội địa từ Saladin là khoản đầu tư hiệu quả giúp bạn an tâm bán hàng, giảm thiểu tối đa rủi ro thất thoát do hư hỏng và mất mát trong quá trình vận chuyển. Chúc bạn tìm được gói bảo hiểm hàng hóa tối ưu và thành công bán hàng!

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan