Chủ kinh doanh khách sạn, homestay, phòng trọ cần mua các gói bảo hiểm nhà ở nào?

Saladin

Khách sạn cần phải bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ, nhưng như vậy đã đủ để bảo vệ chủ khách sạn chưa? Ngoài ra, hình thức homestay, phòng trọ cần trang bị các gói bảo hiểm nhà ở nào để bảo vệ tài sản của chủ cơ sở kinh doanh lưu trú? Cùng Saladin tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Rủi ro nào thường gặp nhất ở khách sạn, homestay, phòng trọ?

1. Rủi ro có thể xảy ra ở khách sạn

Khách sạn được đánh giá là một điểm lưu trú khá an toàn, ít rủi ro nhưng không phải vì thế mà chủ khách sạn chủ quan với các tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Rủi ro cháy nổ là rủi ro phổ biến nhất ở bất kỳ điểm lưu trú nào, không chỉ riêng khách sạn. Cháy nổ ở khách sạn chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh nhà hàng, các thiết bị điện cá nhân của khách lưu trú, nguồn điện tổng không được bảo trì thường xuyên trong khách sạn… cùng nhiều lý do không kể xuể khác.

Ngoài ra, rủi ro trộm cắp ở khách sạn cũng nên được cảnh giác cao độ. Việc trộm cắp thường diễn ra ở khách sạn tầm trung – nhỏ hoặc là nhà nghỉ, nơi an ninh lỏng lẻo. Trộm cắp sẽ lợi dụng lúc tiếp tân đi vắng, rời quầy trong thời gian thay ca hoặc nghỉ trưa – thời điểm vắng người nhất, để tiến hành hành vi phạm tội của mình như trộm cắp đồ đạc ở quầy tiếp tân, hoặc đột nhập phòng của khách lấy đi các vật dụng giá trị.

2. Rủi ro phổ biến khi kinh doanh homestay, phòng trọ

Như đã kể trên, rủi ro cháy nổ ở homestay, phòng trọ còn cao hơn cả khi ở khách sạn. Hầu hết những nhân viên, khách lưu trú ở khách sạn đều được phổ cập kiến thức phòng cháy chữa cháy cơ bản nhưng ở homestay, phòng trọ thì không.

Chưa kể, việc nấu nướng, sử dụng điện,… được khách lưu trú homestay hay người thuê trọ tùy ý sử dụng khiến cho nguy cơ cháy nổ tăng cao. Nhất là vào dịp cận Tết, nhiều homestay còn tổ chức những chương trình, hoạt động trải nghiệm nấu bánh Tết ngay tại gia.

Xem thêm: Cần lưu ý gì để phòng tránh cháy nổ mùa cận Tết?

Tiếp theo phải kể đến rủi ro trộm cắp ở homestay, phòng trọ là cao cực kỳ. Vì về cơ bản, homestay hay phòng trọ cũng không khác những cơ sở lưu trú nhà dân khác – khả năng phòng chống trộm cắp luôn ở mức thấp. Đặc biệt, vào dịp cận Tết, khách thuê trọ dần tản về quê nhưng đồ đạc vẫn để ở phòng trọ là “cơ hội” tốt đối với trộm cướp lộng hành.

Đợc thêm ở đây: Phòng tránh trộm cắp: Nhận diện những thủ đoạn trộm cắp cuối năm

II. Các gói bảo hiểm nhà ở nào chủ khách sạn, homestay, phòng trọ cần trang bị?

Thông thường, khi có bất kỳ tai nạn nào xảy đến với cơ sở lưu trú và với tài sản của khách lưu trú, chủ khách sạn, homestay, phòng trọ sẽ là người phải chịu trách nhiệm vì nơi lưu trú mở ra kinh doanh phải có trách nhiệm bảo quản, giữ gìn tài sản của khách. Theo đó, chi phí hồi phục và bồi thường cho khách lưu trú sẽ “đè nặng” lên đôi vai chủ cơ sở lưu trú nếu không có bất kỳ phương án bảo vệ phù hợp.

Chính vì thế, để đối mặt tốt hơn với tất cả những rủi ro dù lớn dù nhỏ, chủ khách sạn, homestay, phòng trọ cần phải hiểu rõ về các gói bảo hiểm nhà ở sau đây để có phương án trang bị phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh:

  • Bảo hiểm cháy nổ nhà ở bắt buộc: Chỉ có chủ khách sạn, nhà nghỉ hoặc nhà trọ nằm trong danh mục cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, mới bắt buộc phải mua bảo hiểm cháy nổ nhà ở.
  • Bảo hiểm nhà tư nhân: Đây là gói bảo hiểm nhà ở mà tất cả chủ cơ sở lưu trú đều nên mua. Quyền lợi linh hoạt và mở rộng hơn Bảo hiểm cháy nổ nhà ở bắt buộc, bao gồm các quyền lợi về cháy nổ, trộm cắp, thời tiết, hư hỏng nhà cửa do tác động giao thông,… đối với phần vật chất nhà và tài sản bên trong nhà. Xem thêm: Bảo hiểm nhà ở tư nhân bồi thường và loại trừ những trường hợp nào?
  • Bảo hiểm nhà ở toàn diện: Không chỉ bao gồm các quyền lợi bảo hiểm về nhà cửa, Bảo hiểm nhà ở toàn diện còn bao gồm Bảo hiểm Trách nhiệm cá nhân & gia đình và Bảo hiểm Tai nạn cá nhân khi có bất kỳ thiệt hại nào về người.
  • Bảo hiểm nhà chung cư: Nếu phòng trọ thuộc chung cư, chủ phòng trọ nên trang bị Bảo hiểm nhà chung cư để thêm phần yên tâm.

Tổng kết

Có quá nhiều điều cần biết về bảo hiểm nhà ở dành cho chủ khách sạn, homestay, phòng trọ? Không cần bối rối, bạn sẽ được tư vấn cặn kẽ và tự thiết kế những gói bảo hiểm nhà ở phù hợp khi liên hệ hotline Saladin (1900638454). Nếu có yêu cầu về bảo hiểm nhà ở, bảo hiểm cháy nổ nhàbảo hiểm nhà chung cư, đừng ngần ngại liên hệ Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp giúp tư vấn mọi lúc mọi nơi và đăng ký mua bảo hiểm trực tuyến cực kỳ tiện dụng.

Các gói bảo hiểm nhà ở đa dạng từ những công ty bảo hiểm uy tín (bảo hiểm nhà ở Bảo Việt, bảo hiểm nhà Bảo Minh, bảo hiểm nhà tư nhân toàn diện Liberty Homecare…)-đối tác chiến lược của Saladin, sẽ giúp đảm bảo quá trình kinh doanh nơi lưu trú của bạn diễn ra an toàn nhất.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan