5 loại bảo hiểm ô tô tự nguyện bạn cần biết khi mua bảo hiểm ô tô online

Saladin

Khi việc mua bảo hiểm ô tô online ngày càng trở nên dễ dàng và thuận tiện, việc hiểu rõ các loại bảo hiểm tự nguyện nào đúng với nhu cầu sử dụng xe của bản thân sẽ giúp bạn trang bị gói bảo vệ phù hợp.

Vậy bảo hiểm ô tô tự nguyện là gì, có khác với bảo hiểm xe hơi bắt buộc không? Hãy cùng Saladin tìm hiểu nhé!

1. Bảo hiểm ô tô tự nguyện

Bảo hiểm ô tô tự nguyện là sự bảo vệ tài chính trước những rủi ro xảy ra với ô tô của bạn, với bạn và những hành khách ngồi trên xe. Đúng như tên gọi của nó, loại hình bảo hiểm này không bắt buộc bạn phải mua và mang theo mình khi tham gia giao thông như bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô.

2.  Bảo hiểm xe hơi tự nguyện khác với bảo hiểm xe hơi bắt buộc như thế nào? 

Điểm khác biệt cơ bản nhất của hai loại hình bảo hiểm này nằm ở đối tượng bảo hiểm. Bảo hiểm xe hơi bắt buộc sẽ bồi thường cho bên thứ 3, tức bên thiệt hại trong một vụ tai nạn nếu bạn là nguyên nhân gây tai nạn. Còn đối với bảo hiểm xe hơi tự nguyện, bạn sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường cho những tổn thất về phương tiện của bạn, tính mạng thân thể của bạn và của hành khách ngồi trên xe.

3. Các loại bảo hiểm ô tô tự nguyện

3.1. Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe

Đối tượng bảo hiểm của loại hình bảo hiểm này là lái xe, phụ xe và hành khách ngồi trên xe. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho những thiệt hại về tính mạng và thân thể trong trường hợp có tai nạn xảy ra.

3.2. Bảo hiểm thân vỏ ô tô

Bảo hiểm thân vỏ ô tô hay còn được gọi là bảo hiểm vật chất ô tô, là loại hình bảo hiểm chi trả cho các tổn thất về thân vỏ, máy móc và thiết bị của ô tô. Các thiệt hại được bảo hiểm thường thấy như: tai nạn dẫn đến móp méo, biến dạng, trầy xước, cháy nổ… Bạn có thể tìm hiểu thêm về bảo hiểm thân vỏ và các loại tai nạn ô tô phổ biến tại đây.

3.3. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện

Đây là sự mở rộng quyền lợi của gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Mức bảo hiểm sẽ được tăng thêm và các chi phí chênh lệch sẽ được công ty bảo hiểm thanh toán dựa trên mức độ phạm lỗi của chủ xe và số tiền mà họ đã trả để tham gia bảo hiểm.

3.4. Bảo hiểm ô tô hai chiều

Loại bảo hiểm này bao gồm bảo hiểm ô tô bắt buộc và bảo hiểm thân vỏ ô tô. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường cho hầu hết các loại tai nạn xảy ra.

3.5. Bảo hiểm thủy kích

Thủy kích là khi nước tràn vào động cơ ô tô. Bảo hiểm thủy kích sẽ đem lại sự bảo vệ tài chính cho chủ xe trong mùa mưa lũ, khi xe bị ngập dẫn đến hư hỏng trong động cơ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về bảo hiểm thủy kích tại đây.

4. Nên mua gói bảo hiểm ô tô tự nguyện nào?

Có thể bạn sẽ bị bối rối bởi có khá nhiều loại bảo hiểm ô tô tự nguyện và loại nào cũng có vẻ cần thiết. Ngoài bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô, thông thường các chủ sở hữu sẽ luôn trang bị cho xế yêu một gói bảo hiểm thân vỏ. Các loại bảo hiểm còn lại phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng chủ xe và những rủi ro chủ xe thường đối mặt nhất để trang bị cho mình gói bảo vệ phù hợp.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, NHẬN ƯU ĐÃI DỄ NHƯ KHÔNG!

5. Kết luận

Saladin hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại bảo hiểm ô tô tự nguyện.  Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm ô tô online thì mách bạn rằng Saladin có cung cấp các gói bảo hiểm TNDS ô tô cùng với bảo hiểm người ngồi trên xe.

Là đại diện sáng giá của giới “InsurTech” Việt Nam được hậu thuẫn bởi những quỹ đầu tư lớn của châu Á , Saladin cung cấp nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp, giúp kết nối trực tuyến khách hàng với những giải pháp bảo hiểm phù hợp nhất, một cách nhanh chóng và minh bạch.

Với Saladin, việc chọn lựa và được bảo vệ bởi những gói bảo hiểm phù hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân. Trong các trường hợp phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường hoặc hỗ trợ, người mua bảo hiểm được kết nối nhanh chóng kịp thời khi gọi hotline hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web / App.

Saladin hợp tác chiến lược cùng Top Các Công Ty Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ hàng đầu tại thị trường Việt Nam, giúp bạn có những giải pháp bảo vệ phù hợp, minh bạch nhất từ chọn lựa, mua đến yêu cầu bồi thường.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan