Kinh nghiệm lái xe an toàn: 5 sự cố thường gặp và các loại bảo hiểm ô tô tài mới cần biết

Saladin

Kinh nghiệm lái xe an toàn là thứ cần được đúc kết qua nhiều chuyến hành trình. Tuy nhiên, những gợi ý dưới đây có thể giúp tài mới yên tâm vững tay lái và trải nghiệm chuyến đi đầu tiên của mình. Và bạn sẽ bất ngờ khi biết được những lợi ích tuyệt vời của bảo hiểm tai nạn ô tô đấy!

I. Những sự cố dễ gặp khi lái xe ô tô và cách xử lý

Vô lăng bị cứng, khó điều khiển

Nếu thấy vô lăng khó điều khiển, đừng cố gắng chạy tiếp mà hãy nhanh chóng xi nhan và tấp vào lề đường. Sau đó, kiểm tra dây đai của bơm dầu trợ lực tay lái xem có bị hỏng hay bị đứt hay không.

Sự cố nổ hay vỡ lốp

Đầu tiên là tài xế cần bình tĩnh, giữ chặt vô lăng để tránh cho ô tô lảo đảo, chuyển hướng sang làn đường khác tránh gây va chạm, đồng thời đạp lút chân ga trong khoảng vài giây. 

Sau đó, từ từ nhả chân ga để duy trì tốc độ xe, cho xe di chuyển vào làn bên trong cùng vì đây là làn có tốc độ thấp nhất, hoặc đánh lái vào lề đường và gọi cứu hộ.

Nếu vỡ hoa lốp, hãy nhấn ga từ từ và lái thẳng về nơi an toàn để kiểm tra, sửa chữa.

Mất phanh

Mất phanh là sự cố nguy hiểm và cũng khá thường xảy ra. Cách xử lý khi ô tô bị mất phanh là: Đầu tiên hãy cố gắng nhấp đạp phanh liên tục để phục hồi hệ thống, sử dụng phanh tay nhịp nhàng và thực hiện giảm tốc bằng cách dồn số để ghì xe lại. Trong mọi tình huống, tuyệt đối không nên tắt động cơ xe vì sẽ khiến hệ thống trợ lực không hoạt động và càng khiến bạn khó điều khiển xe.

Nếu phanh vẫn không hoạt động, cần hi sinh cho xe va chạm với một vật cản mềm như bụi cây, vũng bùn; hoặc cố gắng lái cho xe có diện tích tiếp xúc nhỏ, tránh va trực diện với các vật cản cứng như con lươn, cột đèn.

Trượt nước

Khi đường ướt và lốp xe bị mòn, bạn có thể cảm thấy đầu xe trở nên nhẹ hơn và chệch ra khỏi làn đường đang đi. Lúc này, bạn không được nhấn phanh hay đánh lái, vì như thế chỉ khiến ô tô càng trượt nước dài hơn. Thay vào đó, bạn thả chân ga và cố gắng giữ cho xe chạy thẳng cho đến khi lấy lại được kiểm soát.

Kẹt ga

Khi bị kẹt ga, bạn cần phải chuyển cần số về mo ngay lập tức, hoặc bạn cũng có thể đạp chân côn để tách liên kết. Nếu không thể đưa về cần số N thì phải nhanh chóng tắt động cơ. 

II. Các loại bảo hiểm ô tô tay lái mới cần chuẩn bị

Khi gặp tai nạn cháy nổ, va chạm gây thiệt hại, nếu sở hữu bảo hiểm tai nạn ô tô, hãy yên tâm rằng bạn luôn được bảo vệ về mặt tài chính vì đây là những trường hợp nằm trong quyền lợi bảo hiểm. Do đó, khi gặp các tai nạn này, sau khi cố gắng giảm thiểu tổn thất về người, bạn cần chụp ảnh hiện trường và thông báo sớm nhất đến các công ty bảo hiểm để được giám định và bồi thường.

Bảo hiểm tai nạn ô tô là một sản phẩm rất hữu ích cho chủ xe với các quyền lợi bồi thường hợp lý cho các sự cố ô tô tiêu tốn một lượng lớn chi phí mà chủ xe thường gặp như: đâm va, lật, hỏa hoạn, cháy nổ; bị gia súc, phương tiện khác va chạm vào; xe bị tổn hại do hành vi phá hoại của bên thứ ba,…

Ngoài ra, chủ xe ô tô cũng cần biết về các loại bảo hiểm ô tô như bên dưới để bảo vệ tối đa cho tài sản và an toàn khi lái xe:

  1. Bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô
  2. 5 loại bảo hiểm tự nguyện xe ô tô, bao gồm: Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe, Bảo hiểm thân vỏ ô tô, Bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện, Bảo hiểm ô tô hai chiều, Bảo hiểm thủy kích

Đọc thêm

Kinh nghiệm lái xe an toàn: 11 nguyên tắc lái xe ô tô hay cho tài mới

Kinh nghiệm lái xe an toàn: 7 thói quen khiến xế hộp xuống cấp nhanh chóng

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

III. Mua bảo hiểm ô tô online và yêu cầu bồi thường trực tuyến thật dễ dàng với Saladin

Bạn có thể ghé website Saladin.vn hoặc tải ứng dụng Saladin để chọn mua gói bảo hiểm xe ô tô phù hợp nhất. Là đại diện sáng giá của giới “InsurTech” Việt Nam được hậu thuẫn bởi những quỹ đầu tư lớn của châu Á, Saladin cung cấp nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp, giúp kết nối trực tuyến khách hàng với những giải pháp bảo hiểm phù hợp nhất, một cách nhanh chóng và minh bạch.

Với Saladin, việc chọn lựa và được bảo vệ bởi những gói bảo hiểm phù hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân. Trong các trường hợp phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường hoặc hỗ trợ, người mua bảo hiểm được kết nối nhanh chóng kịp thời khi gọi hotline hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì qua Web / App.

Để tham khảo thêm về bảo hiểm xe hơi bắt buộc online, vui lòng nhấp vào đây

Saladin hợp tác chiến lược cùng Top Các Công Ty Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ hàng đầu tại thị trường Việt Nam, giúp bạn có những giải pháp bảo vệ phù hợp, minh bạch nhất từ chọn lựa, mua đến yêu cầu bồi thường.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan