Trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn ô tô bồi thường thế nào khi ô tô tông xe máy?

Saladin

Bạn có biết: Khi xảy ra tai nạn giao thông mà người gây tai nạn không cố ý, thì cả hai bên đều có thể được bảo hiểm bồi thường. Hãy cùng Saladin tìm hiểu vai trò và lợi ích của bảo hiểm tai nạn ô tô, bảo hiểm TNDS xe hơi và bảo hiểm sức khỏe trong các vụ tai nạn hy hữu như vụ xe ô tô tông 17 xe máy ở Hà Nội nhé. 

Vụ xe ô tô tông 17 xe máy đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về cả người lẫn tài sản. Trong trường hợp này, thiệt hại sẽ được khắc phục phần nào nếu người lái xe hoặc nạn nhân có tham gia các loại bảo hiểm dưới đây.

I. Bảo hiểm nào bồi thường đối với nạn nhân đi xe máy?

1. Bảo hiểm tai nạn con người

Nếu nạn nhân của vụ tai nạn có tham gia bảo hiểm tai nạn con người, thì trong trường hợp bị ô tô tông trúng, người bị nạn sẽ được bảo hiểm bồi thường.

a. Quyền lợi bảo hiểm tai nạn con người

  • Chi trả cho trường hợp người được bảo hiểm không may tử vong, bị thương tật toàn bộ hoặc bộ phận vĩnh viễn do tai nạn
  • Thanh toán chi phí y tế hợp lý, hợp lệ cho việc điều trị thương tật do tai nạn trong thời hạn bảo hiểm
  • Trợ cấp trong thời gian nằm viện điều trị thương tật do tai nạn xảy ra trong thời hạn bảo hiểm.

b. Mức phí bảo hiểm tai nạn con người

Nếu bạn thuộc nhóm nghề nghiệp ít rủi ro, muốn được bảo vệ trước các tai nạn hy hữu (không phải tai nạn nghề nghiệp), thì chỉ cần chi trả từ 200.000 – 4 triệu đồng/ người/năm là có thể sở hữu các gói bảo hiểm tai nạn con người tốt nhất với mức bồi thường từ 50 triệu – 1 tỷ đồng/vụ từ Bảo Minh, Bảo Việt, Liberty,… khi mua qua nền tảng Saladin.vn – bảo hiểm công nghệ đa giải pháp dành cho người Việt.

2. Bảo hiểm sức khỏe

Trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe tự nguyện cũng bao gồm quyền lợi bồi thường cho trường hợp: Người được bảo hiểm tử vong, bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn hoặc bị thương tật bộ phận vĩnh viễn do tai nạn giao thông.

Mức phí mua bảo hiểm sức khỏe online qua Saladin

Chỉ chi trả từ 1 triệu đồng/ từ các nhà cung cấp như Bảo Minh, Bảo Việt,… khi mua bảo hiểm sức khỏe online qua Saladin, bạn có thể được bồi thường tổng số tiền từ 120 triệu – 1 tỷ 2 VND cho các trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe sau:

  • Bảo hiểm tai nạn
  • Bảo hiểm sinh mạng
  • Các trách nhiệm của bảo hiểm sức khỏe cần thiết để khắc phục hậu quả của tai nạn như: Điều trị nội trú, điều trị ngoại trú,…

II. Bảo hiểm tai nạn ô tô nào bồi thường đối với tài xế lái xe?

1. Bảo hiểm TNDS xe hơi

Tất cả lái xe ô tô đều phải mua bảo hiểm TNDS xe hơi theo quy định. Nếu tại thời điểm lái xe ô tô gây tai nạn, giấy chứng nhận bảo hiểm TNDS xe hơi còn hiệu lực thì bảo hiểm sẽ thay mặt chủ xe đền bù cho các nạn nhân.

Bảo hiểm TNDS xe hơi là loại bảo hiểm giúp bồi thường các thiệt hại về sức khỏe, tính mạng và tài sản cho bên thứ ba – là nạn nhân của tai nạn gây ra bởi người được bảo hiểm (chủ xe ô tô hoặc lái xe).

a. Các trường hợp loại trừ của bảo hiểm TNDS xe hơi

Nếu lái xe gây tai nạn vi phạm một trong những điều dưới đây thì sẽ không được bảo hiểm TNDS xe hơi đền bù:

  • Chủ xe, lái xe hoặc nạn nhân cố ý gây thiệt hại.
  • Người lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy mà không thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Người lái xe: 

  • Chưa đủ tuổi hoặc quá độ tuổi điều khiển xe cơ giới theo quy định.
  • Không có Giấy phép lái xe (GPLX), bị tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn, bị thu hồi GPLX hoặc sử dụng GPLX không hợp lệ (bị tẩy xóa, hết hạn, không phù hợp với xe,…
  • Điều khiển xe mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, sử dụng ma túy và chất kích thích bị cấm theo quy định của pháp luật.

Trong vụ xe ô tô tông 17 xe máy ở Hà Nội, vì tài xế được xác minh không có nồng độ cồn và âm tính với ma túy nên vụ tai nạn nằm trong phạm vi được bảo hiểm của bảo hiểm TNDS xe hơi

b. Mức bồi thường bảo hiểm tai nạn ô tô của bảo hiểm TNDS xe hơi

  • Tối đa 100 triệu đồng/vụ, đối với thiệt hại về tài sản.
  • Tối đa 150 triệu đồng/ người/ vụ; không giới hạn số người, đối với thiệt hại về người (sức khỏe, tính mạng)

Mức bồi thường bảo hiểm TNDS xe hơi phụ thuộc vào chi phí chăm sóc y tế cho nạn nhân, chi phí khắc phục thiệt hại tài sản và mức độ lỗi của người gây tai nạn. Công ty bảo hiểm có thể bồi thường trực tiếp cho nạn nhân, hoặc hoàn trả lại chi phí bồi thường nếu người được bảo hiểm đã bồi thường cho bên thứ ba. Trong mọi trường hợp, mức chi trả không vượt quá mức trách nhiệm tối đa.

c. Phí bảo hiểm TNDS xe hơi

Bạn có thể mua bảo hiểm ô tô online dễ dàng với mức giá từ 437.000 – 1.825.000 VNĐ/ xe ô tô không kinh doanh vận tải tại Saladin.vn.

2. Bảo hiểm tự nguyện xe ô tô

Ngoài bảo hiểm TNDS xe hơi bồi thường cho nạn nhân, người lái xe gây tai nạn (mà không cố ý, không sử dụng rượu bia hay chất kích thích) cũng có thể được bồi thường cho những thiệt hại, tổn thất của chính bản thân mình, với điều kiện có mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô trước đó.

Các loại bảo hiểm tự nguyện xe ô tô bao gồm:

Bảo hiểm người ngồi trên xe

Đền bù cho những thiệt hại về thân thể do tai nạn cho lái xe, phụ xe và những người khác được chở trên xe, trong các trường hợp tử vong hoặc bị thương tật vĩnh viễn/ tạm thời. Bạn có thể mua bảo hiểm ô tô online tự nguyện, gói bảo hiểm người ngồi trên xe, qua nền tảng Saladin với số tiền bồi thường từ 10 triệu – 100 triệu đồng/người/vụ.

Bảo hiểm vật chất ô tô

Chỉ từ 5.000.000 VNĐ/năm, bảo hiểm sẽ bồi thường cho những thiệt hại vật chất xe xảy ra do những tai nạn bất ngờ. Mức bồi thường của loại bảo hiểm tự nguyện xe ô tô này có thể lên đến 100% giá trị xe, tùy vào dòng xe và thời gian sử dụng.

III. Cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm tai nạn ô tô?

Cần lưu ý, bảo hiểm có thể từ chối bồi thường thiệt hại nếu người được bảo hiểm tự thỏa thuận với bên thứ ba mà không tuân theo kết quả thẩm định của công ty bảo hiểm. 

Do đó, điều quan trọng nhất để được bảo hiểm đền bù là bạn cần thông báo ngay cho công ty bảo hiểm về vụ tai nạn. Nếu đã mua bảo hiểm ô tô online, mua bảo hiểm sức khỏe online qua Saladin, hãy làm theo các bước sau để đảm bảo quyền lợi nhé:

  • Bước 1: Giữ nguyên hiện trường, cố gắng ứng cứu để giảm thiểu thiệt hại, tổn thất về người và tài sản. 
  • Bước 2: Báo ngay cho cảnh sát giao thông hoặc cơ quan có thẩm quyền ở địa phương để phối hợp giải quyết.
  • Bước 3: Gọi ngay đến hotline 24/7 Saladin để thông báo tổn thất và được hướng dẫn thủ tục bồi thường. 
  • Bước 4: Thu thập và gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường.

Khi xảy ra tai nạn giao thông, người trong cuộc thường mất bình tĩnh, do đó bạn sẽ cần đến đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp hỗ trợ thực hiện các thủ tục bồi thường. Khi mua bảo hiểm trên Saladin, bạn được hỗ trợ 1:1 trong suốt quy trình làm hồ sơ, giấy tờ, thậm chí Saladin có thể thay mặt bạn làm việc với công ty bảo hiểm để yêu cầu bồi thường.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

IV. Mua bảo hiểm cho mọi rủi ro với Saladin

Nếu bảo hiểm giúp cuộc sống của bạn thêm an tâm trước những rủi ro khó lường, thì nền tảng bảo hiểm đa giải pháp Saladin là giải pháp bảo vệ toàn diện cho gia đình bạn.
Bảo hiểm công nghệ Saladin cung cấp các loại bảo hiểm cần thiết cho mọi rủi ro với mức giá tốt nhất, từ bảo hiểm tai nạn con người, mua bảo hiểm sức khỏe online, mua bảo hiểm ô tô online bao gồm bảo hiểm TNDS xe hơibảo hiểm tự nguyện xe ô tô, bảo hiểm tnds xe máy, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm nhà ở,… gói gọn trong một nền tảng duy nhất, cho bạn và gia đình trải nghiệm mua bảo hiểm online dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan