Bảo hiểm tự nguyện xe ô tô: Nên mua xe động cơ V6 hay V8

Saladin

Loại động cơ chính là một trong những yếu tố quan trọng cần được cân nhắc kỹ càng trước khi mua xe ô tô bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến chi phí cũng như nhu cầu sử dụng của chủ xe. Bài viết dưới đây sẽ phân tích kỹ càng về sự khác nhau của mức tiêu hao nhiên liệu, công suất của động cơ V6 và V8 cũng như các chi phí liên quan đến bảo hiểm tự nguyện xe ô tô để giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

1. Chữ ‘V’ trong V6 và V8 có ý nghĩa gì? 

Hãng sản xuất ô tô có thể sản xuất một loạt các loại động cơ khác nhau để phù hợp với nhiều nhu cầu lái xe bằng cách thay đổi số lượng và kích thước của xi-lanh. Trong khi một số loại động cơ có xi-lanh được sắp xếp theo một hàng thẳng, các động cơ kiểu V có xi-lanh được sắp xếp thành hình chữ V theo hai hàng đối diện.

Khi sáu hoặc tám xi-lanh được sắp xếp theo kiểu V, chúng được đặt tên là V-6 hoặc V-8 tương ứng. Vì vậy, nếu bạn lái một mẫu xe có động cơ V6, điều đó có nghĩa là có hai hàng ba xi-lanh trong động cơ. V8 có hai hàng bốn xi-lanh.

Thiết kế động cơ V6 và V8 chia sẻ một số điểm tương đồng. Những động cơ này thường nhẹ và nhỏ gọn hơn so với các loại động cơ khác. Lợi ích của thiết kế nhẹ và nhỏ gọn của cả hai loại động cơ V6 và V8 là tạo nên sự cân bằng xuất sắc trong thiết kế xe, cùng với khả năng tiết kiệm trọng lượng có thể cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu.

2. V6 tốt hơn V8 ở điểm nào? 

Động cơ V6 hiển nhiên sẽ không khỏe bằng động cơ V8 nhưng điều này không thực sự đồng nghĩa rằng những chiếc xe V8 sẽ tốt hơn V6. Dưới đây là một vài ưu điểm của động cơ V6 so với V8: 

  • Động cơ V6 có thể cung cấp khả năng kéo mạnh mẽ.
  • Vì nhẹ hơn so với động cơ V8, những chiếc xe V6 sẽ có phần mũi xe nhẹ hơn dẫn đến mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn.
  • Động cơ V6 thường sẽ ổn định hơn so với V8.
  • Động cơ V6 thường cung cấp khả năng xử lý tốt hơn so với V8.

Trên thực tế, số công suất mà có thêm khi chuyển từ V6 sang V8 là tương đối nhỏ. Dòng xe Dodge Ram là một ví dụ điển hình cho điều này. Một chiếc Dodge Ram V6 3.6 lít sẽ tạo nên công suất gần như là tương đồng với các dòng xe bán tải V8 khác của Chevrolet và Ford. 

Thực tế, một trong những động cơ xe tốt nhất hiện là một động cơ V6 có sức kéo khoảng 571 Nm với thiết kế động cơ V6 3.0 lít có công suất 240 mã lực đến từ chiếc Ford F-150.

Động cơ V6 nhẹ hơn cũng làm cho việc lái xe qua đường cong, góc và khúc cua trở nên dễ dàng hơn. Điều này là do động cơ V6 có ít xi lanh và có hiệu suất cải thiện hơn so với động cơ V8, từ đó giúp xe tính toán thời gian tăng tốc một cách chính xác và ít có xu hướng bị trôi ra ngoài khi cua. Khả năng xử lý tốt hơn của động cơ V6 mang lại sự ổn định mà một chiếc xe V8 đơn giản không thể sánh kịp.

3. V8 tốt hơn V6 ở điểm nào? 

Có những ưu điểm của động cơ V8 mà V6 về cơ bản không thể đáp ứng được. Những ưu điểm này bao gồm:

  • Chở được nhiều hàng hơn với công suất lớn hơn, bạn có thể vận chuyển nhiều vật dụng và đồ nặng hơn bằng một chiếc xe V8
  • Xe sử dụng động cơ V8 sẽ hữu ích hơn khi đáp ứng nhu cầu di chuyển đến các công trường.

Bạn cũng sẽ thấy rằng với động cơ V8, bạn sẽ có nhiều mô-men xoắn hơn so với V6, mặc dù sự khác biệt này có thể khá nhỏ ở một số mẫu xe. Vì vậy, nếu công việc yêu cầu bạn phải chở hàng nặng, một chiếc xe V8 sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn. 

4. Bảo hiểm tự nguyện xe ô tô: Phí mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô V8 và V6 khác nhau như thế nào? 

Hiển nhiên, một chiếc xe sử dụng động cơ V8 sẽ có giá mua đắt hơn từ đó dẫn đến phí tham gia bảo hiểm cao hơn ở một vài hạng mục so với những chiếc xe V6. Nhưng khi tính phí mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô, bạn cần phải cân nhắc đến những yếu tố khác như mục đích sử dụng, lịch sử lái xe… Nếu công ty bảo hiểm ghi nhận được những rủi ro có thể xảy ra thì chắc chắn mức phí tham gia bảo hiểm sẽ cao hơn. 

Cẩm nang ô tô

Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô

Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Như vậy, nếu bạn có nhu cầu đơn giản nhưng vẫn muốn có một chiếc xe khỏe thì V6 chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Còn nếu bạn muốn tối ưu sức kéo và đem lại sự thoải mái khi dùng xe cho những chuyến đi xa và ‘nặng’ hơn thì V8 chính là chân ái. 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm xe hơi bắt buộc, bảo hiểm tự nguyện xe ô tô, thì mách bạn rằng bạn có thể mua bảo hiểm ô tô online dễ dàng thông qua website/ ứng dụng Saladinnền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp.

Các gói bảo hiểm ô tô toàn diện từ Saladin (bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô, bảo hiểm tai nạn ô tô, bảo hiểm thủy kích, bảo hiểm tự nguyện xe ô tô… ) được chọn lọc từ những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu (bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, bảo hiểm Liberty, bảo hiểm PVI …) sẽ giúp bạn nhẹ gánh lo âu và tự tin tận hưởng hành trình.

Để tham khảo thêm về các loại bảo hiểm xe hơi bắt buộc và mua bảo hiểm ô tô online, vui lòng bấm vào đây.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan