Bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô: Những vật dụng nên có khi rửa xe tại gia

Saladin

Không có gì thỏa mãn hơn việc nhìn thấy chiếc xe của bạn trở nên đẹp và trông sáng bóng hơn sau một lần rửa sạch. Đây cũng là một trong những thói quen quan trọng nếu bạn có dự định bán xe sau một khoảng thời gian sử dụng, nhưng ngay cả khi bạn không có kế hoạch đó, việc rửa xe thường xuyên và đúng cách sẽ giữ cho xe có một vẻ bề ngoài mới mẻ. Vào những hôm rảnh rỗi, rửa xe tại gia cũng được xem như một trong những thú vui tao nhã của nhiều người bởi việc này không những khiến chủ xe có cảm giác trân trọng xe hơn mà còn giúp phát hiện những điểm bất thường ở phần ngoại thất của xe, vốn sẽ ảnh hưởng đến chi phí bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô hàng năm. Dưới đây là một số mẹo rửa xe ô tô tại nhà mà bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay sau khi đọc bài viết này. 

Bạn hoàn toàn có thể rửa ô tô bằng tất cả những vật dụng sẵn có tại nhà. Tuy nhiên, rửa xe ô tô cũng giống như rửa mặt, cũng cần phải có đồ chuyên dụng để chăm sóc bề mặt cho ‘làn da’ của xe không tì vết. 

1. Vòi tăng áp

Nếu áp lực nước nhà bạn đủ mạnh thì bạn hoàn toàn có thể thoải mái rửa xe với một chiếc đầu vòi nước tăng áp. Tuy nhiên, nếu nước nhà bạn không đủ mạnh thì bạn có thể mua một chiếc máy tăng áp với giá rẻ nhất khoảng 400.000 VNĐ. 

Bạn cũng có thể sử dụng nước vòi ở nhà nhưng chắc chắn rằng như vậy sẽ tốn thời gian và ít thỏa mãn hơn khi sử dụng vòi tăng áp đấy!

2. Khăn lau microfiber

‘Rửa xe thôi mà, khăn nào mà chẳng được’, đây chính là một trong nhiều hiểu lầm gây hại cho xe mà chủ xe nào cũng nên biết. Các loại khăn thông thường thường có bề mặt thô ráp, khi sử dụng để lau, rửa xe lâu ngày sẽ kéo theo những hạt bụi, cát mini còn đọng lại trên bề mặt gây xước xe. Dưới đây là vô vàn những ưu điểm khiến bạn muốn sắm ngay một chiếc khăn microfiber về phục vụ cho công tác rửa xe: 

  • Khả năng hút nước tốt: Khăn microfiber có sợi mịn và dày, giúp hấp thụ nước và dung dịch rửa hiệu quả. Điều này giúp bạn loại bỏ vết nước và chất bẩn trên bề mặt xe mà không để lại vết sọc hoặc vết ố.
  • An toàn cho bề mặt xe: Sợi microfiber mềm mại và mịn màng, không gây trầy xước hoặc hại cho lớp sơn và các bề mặt nhạy cảm trên xe hơi, như kính, mâm xe và lớp sơn. Điều này giúp bảo vệ ngoại thất của xe khỏi hỏng hóc.
  • Bền và dễ làm sạch: Khăn microfiber thường rất bền và có thể sử dụng nhiều lần. Sau khi sử dụng, bạn có thể giặt khăn microfiber bằng máy giặt và sử dụng lại mà không cần lo lắng về việc khăn bị hỏng.
  • Loại bỏ bụi bẩn hiệu quả: Khăn microfiber cũng thích hợp để lau bụi bề mặt nội thất và ngoại thất của xe hơi mà không cần sử dụng các loại hóa chất khác. Chúng cũng giúp tránh tình trạng bụi bám vào bề mặt sau khi lau.
  • Thuận tiện và dễ sử dụng: Khăn microfiber thường có kích thước lớn, giúp bạn dễ dàng lau sạch toàn bộ bề mặt xe một cách nhanh chóng. Chúng cũng có khả năng giữ nước và dung dịch rửa tốt, giúp bạn duy trì độ ẩm cần thiết cho khăn khi rửa xe.

Tóm lại, việc sử dụng khăn microfiber khi rửa xe hơi không chỉ giúp bạn có kết quả sạch sẽ và bảo vệ bề mặt xe mà còn tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình làm sạch.

3. Dung dịch rửa xe 

Điều tương tự sẽ được áp dụng với việc lựa chọn dung dịch rửa xe. Bạn nên chọn loại có thể thỏa mãn được những điều kiện như: Không gây trầy xước, không ảnh hưởng đến độ bóng, không gây hại cho môi trường, tạo bọt và làm sạch tốt. Một số sản phẩm trên thị trường thỏa mãn được những yêu cầu này bao gồm: Sonax Gloss Shampoo Concentrate, Meguiar’s Gold Class, Soff99… 

4. Máy hút bụi cầm tay

Một chiếc máy hút bụi cầm tay có nhiều đầu hút sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chủ xe có gia đình và thú cưng. Không những thiết bị này giúp bạn làm sạch hiệu quả mọi ngóc ngách của xe mà còn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với việc sử dụng khăn lau hay chổi quét. 

5. Sử dụng nước cất khi rửa kính xe, màn hình trung tâm

Đối với những bề mặt dễ nhận biết như kính xe và màn hình hiển thị trung tâm, tốt nhất bạn nên sử dụng nước cất để làm sạch. Bởi nguồn nước sinh hoạt thông thường sẽ có hàm lượng khoáng nhất định nếu sử dụng để lau kính về lâu về dài có thể xuất hiện các vết xước màng nhện ở trên bề mặt. 

Cẩm nang ô tô

Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô

Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Như trên là tất tần tật những dụng cụ cần thiết để bạn có thể rửa ô tô tại gia mà không làm tổn hại đến xe. Ngoài ra, nếu bạn quyết định rửa xe ở ngoài thì hãy đảm bảo garage có sử dụng đầy đủ những thiết bị tối thiểu như trên nhé! 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô, bảo hiểm xe hơi bắt buộc, bảo hiểm tự nguyện xe ô tô, thì mách bạn rằng bạn có thể mua bảo hiểm ô tô online dễ dàng thông qua website/ ứng dụng Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp.

Các gói bảo hiểm ô tô toàn diện từ Saladin (bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô, bảo hiểm tai nạn ô tô, bảo hiểm thủy kích, bảo hiểm tự nguyện xe ô tô… ) được chọn lọc từ những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu (bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, bảo hiểm Liberty, bảo hiểm PVI …) sẽ giúp bạn nhẹ gánh lo âu và tự tin tận hưởng hành trình.

Để tham khảo thêm về các loại bảo hiểm xe hơi bắt buộc và mua bảo hiểm ô tô online, vui lòng bấm vào đây.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan