Kinh nghiệm lái xe an toàn phượt miền Tây

Saladin

Du lịch miền Tây lý tưởng nhất là một tour thăm quan nhiều tỉnh, thành phố trong cùng một chuyến đi. Do đó, lái xe phượt miền Tây bằng ô tô sẽ là lựa chọn thuận tiện, tiết kiệm và giúp bạn chủ động lịch trình. Cập nhật những kinh nghiệm lái xe an toàn phượt miền Tây và những gói bảo hiểm ô tô, bảo hiểm tai nạn cá nhân phù hợp dưới đây để tránh tối đa các rủi ro có thể xảy ra trên đường nhé. 

I. Kinh nghiệm phượt miền Tây bằng ô tô

Theo kinh nghiệm lái xe an toàn khi phượt miền Tây, đường đi HCM – miền Tây khá đẹp và có biển báo rõ ràng, do đó hãy bình tĩnh cầm lái và chú ý quan sát biển báo. Nên tải trước Google Map trên thiết bị điện tử và đảm bảo có kết nối 3G/4G để tránh bị lạc đường. Google Map chỉ đường ở miền Tây khá “xịn xò”, chỉ trừ một vài đường ở nông thôn quá nhỏ.

  • Trước ngày đi cần kiểm tra động cơ, đèn, phanh lốp xe, thay nhớt để bảo vệ động cơ.
  • Chuẩn bị sẵn trên xe lốp sơ cua và bộ đồ nghề sửa xe tạm thời.
  • Tuyến đường từ TPHCM đi miền Tây đều có khá nhiều trạm kiểm soát và cảnh sát giao thông. Do đó, bạn cần đảm bảo đi đúng luật và mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết.

Giấy tờ cần thiết khi đi phượt miền Tây bằng ô tô

  • Cà vẹt, giấy tờ xe
  • Bằng lái xe
  • Giấy tờ tùy thân khác
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô: Là loại bảo hiểm xe hơi bắt buộc nhằm bồi thường cho những thiệt hại về người hay tài sản mà người được bảo hiểm gây ra cho bên thứ ba. Nếu không thể xuất trình khi công an kiểm tra, bạn sẽ bị phạt từ 400,000 – 600,000 đồng.
  • Giấy chứng nhận Bảo hiểm tai nạn con người: Là loại bảo hiểm chi trả các chi phí y tế, hỗ trợ nhập viện do tai nạn gây ra.

Để có quyền lợi bảo vệ cho chính chiếc xe ô tô và người thân ngồi trên xe của mình, một kinh nghiệm phượt miền Tây bạn nên cân nhắc là mua thêm các loại bảo hiểm ô tô tự nguyện như:

  • Bảo hiểm ô tô, bảo hiểm vật chất ô tô: Để được bồi thường cho những thiệt hại về thân vỏ ô tô như móp méo, trầy xước, hư hỏng do va chạm trên đường.
  • Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe: Để được bồi thường cho những tổn thất về sức khỏe, tính mạng của người lái xe, phụ xe và những người ngồi trên xe nếu có va chạm xảy ra.

II. Kinh nghiệm lái xe an toàn lên cao tốc khi phượt miền Tây bằng ô tô

Các kinh nghiệm lái xe an toàn trên đường cao tốc Trung Lương khi phượt miền Tây cần lưu ý:

  • Chú ý duy trì tốc độ lái xe theo đúng quy định của đường cao tốc (có thể xem trên các biển báo tốc độ tối thiểu và tối đa), tránh bị bắn tốc độ và bị phạt.
  • Một kinh nghiệm phượt ô tô phổ biến là luôn giữ khoảng cách an toàn với xe đằng trước, tránh xảy ra va chạm nếu xe phía trước phanh đột ngột.

Kinh nghiệm lái xe an toàn trên cao tốc: Giữ khoảng cách an toàn tối thiểu với xe phía trước theo từng mức tốc độ:

  • 60km/h: khoảng cách tối thiểu là 35 m;
  • Từ 60km/h – dưới 80 km/h: khoảng cách tối thiểu là 55 m;
  • 80km/h – dưới 100 km/h: khoảng cách an toàn tối thiểu là 70 m;
  • Từ 100km/h –  dưới 120 km/h: khoảng cách an toàn tối thiểu là 100 m.
  • Phải quan sát phía sau, giảm tốc độ và đánh lái góc khoảng 30 độ khi ra, vào đường cao tốc.
  • Khi chuyển làn phải quan sát kĩ đằng sau và bên cạnh qua gương chiếu hậu. Theo kinh nghiệm phượt ô tô, chỉ nên chạy trên một làn:
    • Làn trong cùng: Nếu bạn không chạy tốc độ cao thì tốt nhất là chạy ở làn này vì có vị trí quan sát tốt nhất và chỉ cần căn một bên đường để lái xe dễ hơn.
    • Làn ở giữa: Di chuyển ở làn đường này bạn phải quan sát hai bên, nếu để bị chệch tay lái hay chệch làn thì sẽ rất nguy hiểm.
    • Đối với làn tốc độ thấp: Thông thường, làn đường này dành cho các loại xe có trọng lượng lớn như xe tải, xe container chở đồ nặng phải di chuyển chậm.
  • Chỉ vượt ô tô phía trước nếu thực sự cần thiết và xe đằng trước báo tín hiệu chấp nhận.
  • Luôn giữ bình tĩnh cho dù gặp các tình huống bất ngờ như bị xe khác tạt đầu, phanh gấp, bị xe phía sau bóp còi.

III. Những địa điểm tham quan đẹp khi phượt miền Tây bằng ô tô

Mỗi tỉnh miền Tây đều có những phong cảnh và nét văn hóa hấp dẫn riêng. Một vài gợi ý các điểm đến đẹp nhất ở miền Tây khi lái xe qua từng tỉnh để bạn có thể thiết kế tour phượt miền Tây theo đúng sở thích của mình:

Đồng Tháp

Làng hoa kiểng Sa Đéc, vườn quốc gia Tràm Chim, các khu du lịch như Xẻo Quýt, Gáo Giồng, Đồng Sen Tháp Mười, Khu di tích Lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, vườn quýt hồng Lai Vung…

Tiền Giang

Chợ nổi Cái Bè, miệt vườn Cái Bè, cù lao Thới Sơn, cầu Mỹ Thuận, biển Tân Thành, Vườn cây trái Vĩnh Kim, trại rắn Đồng Tâm, Vườn hoa Mãn Đình Hồng, chùa Vĩnh Thành, chùa Linh Thứu…

Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều, Vườn cò Bằng Lăng, thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, Làng du lịch Mỹ Khánh,nhà cổ Bình Thuỷ, làng hoa Bà Bộ, cầu Cần Thơ, chợ đêm Tây Đô…

Sóc Trăng

Chùa Dơi, chùa Chén Kiểu, bảo tàng Khmer, chợ nổi Ngã Năm, Cồn Mỹ Phước, Khu du lịch sinh thái Bình An, Hồ Bể, vườn cò Tân Long…

Trà Vinh

Chùa Hang, Chùa Âng, Chùa Cò Ao Bà Om, Khu du lịch sinh thái rừng đước, cù lao Tân Quy, cù lao Long Trị, Biển Ba Động,…

Vĩnh Long

Chợ nổi Trà Ôn, Cù lao An Bình, Đền thờ Phạm Hùng,Khu sinh thái nhà xưa Vĩnh Long, Văn Thánh Miếu, Các Khu du lịch như Vinh Sang, Trường Huy, … 

Kiên Giang

Phú Quốc, Nam Du, Hòn Thơm, Hòn Tre, Bãi tắm Sao, Quần đảo Hải Tặc, Mũi Nai, Thạch Động, Bãi Dài, nhà tù Phú Quốc, Vườn quốc gia Phú Quốc, Làng chài Rạch Vẹm,…

Cà Mau

Rừng tràm U Minh Hạ, Rừng ngập mặn Cà Mau, Rừng đước Năm Căn, Đảo Hòn Khoai, Hòn Đá Bạc, chợ nổi Cà Mau, Chùa Bà Thiên Hậu, Đầm Thị Tường,…

An Giang

Rừng tràm Trà Sư, miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, làng văn hóa người Chăm, chợ nổi Long Xuyên, Thánh Đường Masjid Al-Ehsan, khu di chỉ Óc Eo, hồ Latina, núi Cô Tô, các khu du lịch và các ngôi chùa tuyệt đẹp,…

Long An

Cảng biển Tân Lập, làng nổi Tân Lập, làng cổ Phước Lộc Thọ, khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh, khu du lịch Happy Land, nhà cổ trăm cột, khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen,…

Bạc Liêu

Nhà công tử Bạc Liêu, Nhà hát Cao Văn Lầu, vườn chim Bạc Liêu, Khu Du lịch Sinh thái Hồ Nam, Tháp cổ Vĩnh Hưng, vườn nhãn cổ Bạc Liêu, cánh đồng quạt gió, cánh đồng muối phường Nhà Mát…

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, NHẬN ƯU ĐÃI DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Miền Tây hứa hẹn có rất nhiều điều thú vị để khám phá và rất an toàn để phượt, chỉ cần bạn nhớ những kinh nghiệm lái xe an toàn và kinh nghiệm phượt miền Tây bằng ô tô kể trên.

Để chuyến đi phượt miền Tây không quá tốn kém nếu có rủi ro, tai nạn phát sinh, hãy truy cập website/ app bảo hiểm online Saladin để so sánh và chọn cho mình các gói bảo hiểm ô tô, bảo hiểm tai nạn cá nhân phù hợp quyền lợi nhất, được hỗ trợ hotline 24/7, quản lý bảo hiểm và yêu cầu bồi thường online dễ dàng.

Chúc bạn sẵn sàng để bắt đầu hành trình về miền phù sa của mình.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với Saladin để được tư vấn thêm về bảo hiểm.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan