Kinh nghiệm lái ô tô gia đình đi chơi lễ 30/4 gần Sài Gòn – Mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online ở đâu?

Saladin

Lễ 30/4 – 1/5 kéo dài là dịp không thể lý tưởng hơn để các gia đình có thể tự lái ô tô đi du lịch gần Sài Gòn, tạm nghỉ ngơi, rời xa khỏi áp lực công việc trong vài ngày. Đọc bài viết dưới đây để có ý tưởng cho chuyến đi của gia đình bạn và nắm được các kinh nghiệm tự lái ô tô chở gia đình đi chơi an toàn, cũng như mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online ở đâu, các loại bảo hiểm xe hơi cần thiết cho một chuyến đi an tâm trọn vẹn nhé.

I. Top địa điểm du lịch gia đình gần Sài Gòn dịp lễ 30/4

1. Hồ Tràm – Hồ Cốc – Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Biển Hồ Tràm – Hồ Cốc chỉ cách Sài Gòn khoảng 2 tiếng chạy ô tô, là địa điểm du lịch quen thuộc của những gia đình thích nghỉ dưỡng trong các dịp lễ dài.

Cung đường lái xe ô tô ven biển Hồ Tràm – Bình Châu

Nếu thành phố Vũng Tàu là địa điểm đi chơi quen thuộc cho các gia đình thì với các dịp nghỉ lễ dài hơn, bạn có thể tham khảo tour du lịch 2-4 ngày nghỉ dưỡng resort và thư giãn với suối nước nóng tại Hồ Cốc – Bình Châu.

Biển Hồ Tràm – Hồ Cốc thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành. Bạn và gia đình có thể thỏa sức chơi đùa trong làn nước xanh mát, thong dong sải bước bên bờ biển và ngắm nhìn những chiếc thuyền độc mộc xa xăm.

Nếu thích khám phá thiên nhiên thì gia đình bạn có thể ghé thăm khu rừng nguyên sinh 11.000ha trải dài sát ven biển ở khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu, chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ và hít thở không khí trong lành từ “lá phổi xanh” khổng lồ này. Còn nếu thích vẻ đẹp hiện đại bạn có thể check-in các kiến trúc châu Âu lung linh như ở Cầu ngắm biển Hampton Pier, Công Viên Nước Tropicana Park, Phố Đi Bộ Hồ Tràm, Wonderland Hồ Tràm

Cầu đi bộ ngắm biển Hồ Tràm Hampton Pier đầu tiên ở Việt Nam

Nếu có thêm thời gian, trên đường về hãy ghé thăm quan Bình Châu với các điểm sống ảo nổi tiếng như Cảng cá Bình Châu, ghềnh đá Bình Châu và đừng quên thư giãn cuối chuyến đi bằng việc tắm suối nước nóng Bình Châu nhé.

Cách đi ô tô từ Sài Gòn đến Hồ Tràm – Hồ Cốc

Bạn đi ô tô vào Cao Tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, sau đó rẽ xuống quốc lộ 51, đến TP. Bà Rịa thì rẽ tiếp theo hướng quốc lộ 55, sau đó rẽ phải qua tỉnh lộ 44B, tỉnh lộ 44A, rẽ trái vào đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu và đi tiếp 10km là đến Hồ Tràm.

2. Làng nổi Tân Lập (Long An)

Làng nổi Tân Lập chỉ cách Sài Gòn khoảng 100km, phù hợp với những gia đình yêu thích du lịch sinh thái vì nơi đây có hệ sinh thái rất đa dạng và phong phú.

Chỉ cần mua vé thăm quan khoảng 55.000đ/người là bạn cùng gia đình sẽ tha hồ khám phá thiên nhiên với các rừng tràm nguyên sinh rộng lớn, hay gặp gỡ các loài động vật tự nhiên như chim, cò, rùa,… 

Với tour du lịch làng nổi Tân Lập khoảng 2-3 ngày, bạn sẽ có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như: ghé thăm chợ nông sản Thạnh Hóa để thưởng thức hoa quả địa phương và mua quà mang về, câu cá đêm, đi xuồng ba lá, hay thưởng thức nhiều món ngon miền Tây như: cá linh chiên giòn, lẩu mắm, lươn xào nghệ

Cách đi ô tô từ Sài Gòn đến Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập là địa điểm đáng để thử đi phượt bằng ô tô gia đình cho đường đi khá dễ lái. Bạn đi theo quốc lộ 1 theo hướng về miền Tây, đến đoạn cầu Tân An thì rẽ vào quốc lộ 62, sau đó đi thẳng khoảng 60km là sẽ đến làng nổi. 

3. Mũi Né (Phan Thiết)

Biển Mũi Né – Phan Thiết cách Sài Gòn khoảng 210km, rất thích hợp để cho gia đình đi du lịch tự túc bằng ô tô. Đây là địa điểm lý tưởng cho những gia đình yêu biển và vừa vặn cho một tour du lịch 2-4 ngày trong dịp lễ 30/4 này.

Mũi Né là địa điểm không thể bỏ lỡ nếu muốn đi phượt bằng ô tô, do cung đường đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết ven theo bờ biển trải dài, với phong cảnh đẹp như tranh vẽ nổi tiếng từng xuất hiện nhiều MV ca nhạc. Bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh trời biển hoang sơ mà bình yên, thơ mộng khi đi qua hòn Rơm, hòn Ghềnh, bãi Rạng,… 

Ngoài ra trên đường đi bạn còn có thể ghé thăm các điểm check-in nổi tiếng như cồn cát Vàng, làng chài, Bàu Trắng, Suối Tiên, Tháp Chàm Poshanư…Khi dừng chân nghỉ ngơi, bạn và gia đình có thể thư giãn với các hoạt động tắm biển, lặn biển đầy sảng khoái và thú vị.

Cách đi ô tô từ Sài Gòn đến Mũi Né

Từ Cầu Sài Gòn, bạn đi theo Quốc lộ 1A đến địa phận tỉnh Bình Thuận thì quẹo phải tại ngã ba Suối Cát, đi tiếp và khi đến thành phố Phan Thiết thì đi theo tỉnh lộ 706 là sẽ đến được Mũi Né. 

4. Công viên Suối Mơ (Đồng Nai)

Công viên Suối Mơ khá gần Sài Gòn, chỉ cách khoảng 100km nhưng lại rất lý tưởng cho những gia đình muốn tránh nóng và “trốn” khỏi đô thị ồn ào trong vài ngày.

Ảnh: Marvis Vi Vu Ký

Công viên Suối Mơ có thác nước và hồ tự nhiên với diện tích lên đến 150.000m2. Nước hồ, suối ở đây chảy từ các mạch nước ngầm ra nên lúc nào cũng trong vắt và có thể cho khách thăm quan xuống tắm. Nhờ hồ nước rộng lớn nên không khí ở đây mát mẻ quanh năm, kể cả các dịp nắng nóng oi bức nhất như dịp lễ 30/4 – 1/5.

Ngoài hoạt động tắm suối, tại công viên suối Mơ còn có dịch vụ cho thuê lều để gia đình bạn có thể quây quần cắm trại qua đêm, mở tiệc BBQ, hay vui chơi ngoài trời. Với giá vé vào cổng chỉ từ 30.000 – 40.000/ người và một vài chi phí thêm nếu ăn uống tại nhà hàng, cafe, bạn và gia đình đã có thể có một chuyến du lịch ngắn 2-3 ngày vui vẻ và thư giãn.

Cách đi ô tô từ Sài Gòn đến công viên Suối Mơ

Đường đi cũng khá dễ dàng, từ Sài Gòn bạn đi theo Quốc lộ 1 về hướng ngã ba Dầu Giây, sau đó rẽ vào quốc lộ 20 theo hướng đi Lâm Đồng, đi tiếp khoảng 50km gặp UBND huyện Định Quán thì rẽ phải, đi tiếp một đoạn ngắn là sẽ đến công viên Suối Mơ.

II. Kinh nghiệm lái ô tô đưa gia đình đi chơi dịp lễ

Với những chuyến du lịch gần và ngắn, khoảng 3-4 ngày thì tự lái ô tô sẽ giúp gia đình bạn thoải mái và chủ động hơn. Tuy nhiên, việc lái xe đi đường lạ có thể gây ra những rủi ro khó lường, gây mất vui hoặc nặng hơn là gây chấn thương, tai nạn cho bạn và người thân.

Dưới đây là những bí kíp hữu ích bạn cần biết nếu muốn tự lái ô tô đưa gia đình đi chơi: 

1. Mang đầy đủ vật dụng cần thiết và đồ dự phòng

Với các chuyến đi ở qua đêm và tự lái ô tô gia đình, ngoài các vật dụng cần có như thuốc men, quần áo,… bạn nên mang theo một số vật dụng dự phòng như:

  • Nước lọc, vừa để uống vừa để rửa kính xe nếu bị bám bùn đất, gây ảnh hưởng tầm nhìn và bạn không tìm thấy chỗ rửa xe.
  • Đồ dùng sửa xe cơ bản như lốp dự phòng,… để tự sửa trong tình huống khẩn cấp
  • Đồ ăn nhẹ, đồ ăn sẵn để chống đói nếu bị lạc đường hay kẹt xe
  • Lều, túi ngủ nếu muốn cắm trại qua đêm

2. Tuân thủ luật giao thông và mang đầy đủ giấy tờ xe

Khác với khi lái xe trong thành phố, khi lái xe ở các đường lớn, đường quốc lộ thì xác suất bạn gặp CSGT hoặc camera “phạt nguội” là rất cao. Do đó bạn nên chú ý để không đi sai luật và đặc biệt là không quên mang các giấy tờ cần thiết.

Mức phạt cho lỗi không mang giấy chứng nhận bảo hiểm xe hơi bắt buộc còn hiệu lực là từ 400.000 đồng – 600.000 đồng/ lần. Để tránh bị phạt và khiến chuyến đi mất vui, hãy kiểm tra thời hạn bảo hiểm xe hơi bắt buộc của bạn.

Nếu bảo hiểm xe hơi bắt buộc đã hết hạn thì bạn có thể mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online nhanh chóng với giá tốt, đa dạng nhà cung cấp uy tín trên website saladin.vn hoặc ứng dụng Saladin nhé.

3. Tính trước lịch trình, đặt trước dịch vụ

Khi đi du lịch tự túc bằng ô tô gia đình, đặc biệt là vào dịp lễ 30/4 khi đường xá đông đúc và các khu vui chơi, khách sạn có khả năng cháy vé rất cao thì việc lên trước lịch trình chuyến đi và đặt trước các dịch vụ nếu được là vô cùng cần thiết. Điều này giúp chuyến đi suôn sẻ và gia đình có thể tham gia vào tất cả các hoạt động mong muốn.

III. Cách mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online dễ nhất?

Hiện nay, bạn không cần tốn quá nhiều công sức để đến công ty bảo hiểm để mua bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô vì hình thức mua bảo hiểm ô tô trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online trên Saladin – nền tảng bảo hiểm công nghệ đa giải pháp cho người Việt.

Mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online qua Saladin mang đến trải nghiệm hài lòng vì:

1. Chọn mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online dễ dàng

  • Bạn chỉ mất vài thao tác điền thông tin là có thể hoàn thành đăng ký mua bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô.
  • Không chỉ mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô mà Saladin còn là nơi để mua bảo hiểm ô tô trực tuyến nhiều loại khác nhau từ các nhà cung cấp uy tín như: Bảo hiểm Hàng không (VNI), Bảo hiểm Dầu khí (PVI), Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH), Bảo hiểm Bảo Minh, Bảo hiểm Bảo Việt, Liberty,… Các công ty bảo hiểm này hoạt động kinh doanh bảo hiểm dưới sự kiểm soát của Bộ Tài chính nên bạn có thể hoàn toàn tin cậy. 
  • Được kết nối sẵn với danh sách dài các gara chính hãng, không cần tự tìm hiểu.
  • Nếu từng mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online qua Saladin, bạn được tự động nhắc gia hạn hợp đồng trước khi hết hạn bảo hiểm.

2. Thanh toán mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online dễ dàng

  • Có thể thanh toán bằng nhiều cách thức: tiền mặt, thẻ tín dụng, Ví điện tử Momo, ATM Online,…
  • Mua bảo hiểm ô tô online sẽ được cấp giấy chứng nhận bảo hiểm xe hơi bắt buộc điện tử có hiệu lực tương đương thẻ giấy, không lo thất lạc, hư hỏng, để quên và mở ra bất cứ khi nào cần.

3. Bồi thường dễ dàng khi mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online với Saladin

  • Khi mua bảo hiểm ô tô online qua Saladin, bạn sẽ được hỗ trợ 24/7 qua hotline và Saladin sẽ thay mặt khách hàng làm việc với công ty bảo hiểm nếu cần.
  • Quy trình bồi thường được Saladin chuẩn hóa nhanh chóng, dễ dàng, minh bạch.

IV. Các loại bảo hiểm xe hơi cần thiết khi lái xe du lịch cùng gia đình

Đọc lại bài viết trước của Saladin để đảm bảo bạn đã chuẩn bị sẵn sàng các loại bảo hiểm xe hơi cần thiết trước khi cùng gia đình lên đường cho chuyến du lịch dịp lễ nhé:

Các loại bảo hiểm ô tô cần thiết cho chuyến lái xe đi cắm trại cùng gia đình

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Để chuyến đi chơi lễ 30/4 gần Sài Gòn bằng ô tô gia đình an toàn và vui vẻ, đừng quên chuẩn bị thật kỹ trước mọi thứ để tránh tối đa các rủi ro có thể xảy ra, đặc biệt đừng quên các loại bảo hiểm ô tô cần thiết và biết cách mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online ở đâu để được bảo vệ trước các sự cố, tai nạn trong suốt chuyến đi nhé.

Chúc bạn một kỳ nghỉ trọn vẹn bên người thân yêu với những kỷ niệm đáng nhớ !


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan