Kinh nghiệm lái xe an toàn cho chuyến phượt Hà Nội – Sapa bằng ô tô tự lái

Saladin

Sở hữu nét đẹp mộc mạc cùng với văn hóa bản địa độc đáo, Sapa trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách yêu thích khám phá. Hãy cùng Saladin tìm hiểu kinh nghiệm lái xe an toàn phượt Sapa bằng ô tô tự lái và kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô trực tuyến ở đâu để luôn an tâm được bảo vệ suốt hành trình phượt ô tô nhé.

I. Phượt Hà Nội – Sapa bằng ô tô đi đường nào?

Sapa cách thành phố Lào Cai 38 km và cách thủ đô Hà Nội 376km. Nếu di chuyển bằng ô tô cá nhân tự lái sẽ mất khoảng 5 – 6 tiếng để đi từ Hà Nội lên đến Sa Pa.

Nhiều người băn khoăn liệu phượt Hà Nội – Sapa bằng xe tự lái có khó không? Câu trả lời là từ khi tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai được đưa vào sử dụng thì việc phượt Sapa đã dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn là tay lái có kinh nghiệm thì đoạn đường đi rất thoải mái, chỉ cần chú ý một vài chỗ đoạn đường đèo.

Các tuyến đường phượt đến Sapa từ Hà Nội

  • Tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai (qua cầu Nhật Tân) khoảng 320km. Những tài xế thường chọn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai vì đây là tuyến đường ngắn nhất và giao thông thuận lợi nhất.
  • Tuyến quốc lộ 70 (tuyến đường chính để đi những tỉnh phía Tây Bắc cũ) khoảng 390km.
  • Tuyến quốc lộ 32 đi qua Mù Căng Chải khoảng 455km.
  • Đi theo hướng Lào Cai: Từ Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa. Tổng quãng đường khoảng 360km.
  • Đi theo hướng Lai Châu: Từ Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa. Tổng quãng đường khoảng hơn 420km.

II. Nên đi phượt Sapa vào thời điểm nào?

Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, có độ cao trung bình khoảng 1.500 m – 1.800 m so với mực nước biển. Do ở độ cao ấn tượng đó nên Sapa có khí hậu mát mẻ, đủ 4 mùa xuân – hạ – thu – đông trong năm.

Vì lẽ đó mà cảnh sắc thiên nhiên vào mỗi thời điểm sẽ mang một nét đẹp riêng, bạn có thể lựa chọn thời gian đến với Sapa phù hợp với sở thích của mình:

Đi phượt Sapa mùa xuân (Tháng 2 – 3)

Đây là thời điểm hoa đào, hoa mận nở rợp góc trời. Thời tiết se lạnh vào buổi sáng, có chút sương mù và một chút dấu ấn của mùa đông vừa đi qua. Không khí Sapa lúc này sẽ se lạnh cả ngày, đôi lúc giữa trưa sẽ có nắng nhẹ. Nếu bạn lựa chọn thời điểm này để lái ô tô đi phượt Sapa thì bạn nên lái chậm và quan sát kĩ hơn nhé.

Đi phượt Sapa mùa nước đổ (Tháng 5 – 6)

Đây là thời điểm đầu mùa hạ hay còn được gọi là mùa cấy lúa ở Sapa nên khí trời lúc này cũng rất mát mẻ, dễ chịu, se lạnh vào buổi sáng sớm. Các thửa ruộng bậc thang xanh màu lúa non chính là điểm thu hút du khách đến với Sapa khoảng thời gian này. Có thể nói đây là lúc rất thích hợp để đi du lịch Sapa bằng ô tô tự lái để tránh cái nóng ở Hà Nội.

Đi phượt Sapa mùa hè (Tháng 7 – Tháng 8)

Lúc này là thời gian mà lúa bắt đầu trổ đòng, không khí Sapa trong lành và tươi mát bởi những cơn mưa. Khi tự lái ô tô đi du lịch Sapa lúc này, bạn sẽ có thể ngắm được khung cảnh đẹp nhưng vẫn cần chú ý xem thời tiết để hạn chế lái xe vào những ngày mưa.

Đi phượt Sapa mùa lúa chín (Tháng 9 – 10)

Thời điểm vào thu cũng là lúc Sapa đến vụ lúa chín. Những thửa ruộng bậc thang khoác lên mình màu vàng óng ả thu hút ánh nhìn. Thời điểm này thời tiết ở Sapa đẹp nhất và cũng là mùa rất thích hợp để phượt Sapa bằng ô tô tự lái.

Đi phượt Sapa mùa đông săn tuyết (Tháng 12 – 1)

Mùa đông ở Sapa rất lạnh, nhiệt độ trung bình khoảng 8 – 15 độ, có thời điểm nhiệt độ xuống dưới 0 độ, xuất hiện hiện tượng băng giá, mưa tuyết. Đây cũng là thời điểm nhiều du khách lựa chọn đến với Sapa để “săn” tuyết. Đường xá khá trơn trượt vào thời điểm này nên lái xe vô cùng nguy hiểm, bạn không nên lựa chọn thời gian này để tự lái xe ô tô đi Sapa nhé.

III. Những điểm check-in hấp dẫn nhất trên đường phượt Sapa

1. Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan có độ cao 3.143m so với mực nước biển và được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”. Để chinh phục đỉnh Fansipan, du khách có thể lựa chọn hình thức leo núi thám hiểm hoặc đi bằng cáp treo. Đứng trên đỉnh núi, du khách đừng quên check-in và chiêm ngưỡng không gian núi rừng Tây Bắc bao la rộng lớn và nhìn ngắm cảnh mây trời tuyệt đẹp.

2. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát được biết đến là một ngôi làng mang vẻ đẹp đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa. Bản Cát Cát nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, là nơi sinh sống của cộng đồng người H’Mông. Cách trung tâm Sapa khoảng 2km, du khách có thể đến với bản Cát Cát bằng cách đi bộ, thuê xe đạp/xe máy hoặc đi taxi, ô tô cá nhân.

3. Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là một trong những địa điểm nên đi ở Sapa, cách trung tâm thị trấn khoảng 12km đi về hướng Tây Bắc. Bản Tả Phìn hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tươi mới pha lẫn nét hoang sơ, mộc mạc cùng với nền văn hóa đậm bản sắc dân tộc Dao Đỏ và Mông Đen. Ngoài ra du khách đến đây còn được chiêm ngưỡng ruộng bậc thang hùng vĩ và trải nghiệm tắm lá Dao Đỏ nổi tiếng.

4. Bản Ý Linh Hồ

Bản Ý Linh Hồ được bao phủ bởi dãy Hoàng Liên Sơn, hấp dẫn du khách bởi nét đẹp hoang sơ và nên thơ của mình. Ngoài núi, nơi đây còn có những khe suối, ruộng bậc thang, nương ngô rất đẹp… chắc chắn du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hết dỗi bình yên của bản.

Nếu đã đến Sapa nhiều lần và muốn chọn nơi yên tĩnh để nghỉ dưỡng thì bản Ý Linh Hồ là lựa chọn đáng cân nhắc.

5. Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ Đá tọa lạc ngay ở vị trí trung tâm Sapa là địa điểm checkIn không thể bỏ qua khi đến “thị trấn trong sương”. Mang đậm dấu ấn của kiến trúc của người Pháp, nhà thờ có kiến trúc cổ xưa này mang vẻ đẹp riêng. Nếu bạn phượt Sapa thì đừng quên ghé qua nhà thờ đầy cổ kính này nhé!

6. Cổng trời Sapa

Cổng trời Sapa là địa điểm du lịch nổi tiếng tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ có độ cao 2035m so với mực nước biển. Cách thị trấn Sapa 18km, du khách muốn đến được đây phải vượt qua đèo Ô Quy Hồ với quãng đường 50 km. Phượt bằng ô tô tự lái chiêm ngưỡng đoạn đường ngoạn mục là phương án phù hợp nhất nếu bạn không muốn chạy xe máy hoặc thuê taxi để đến trạm Tôn rồi mua vé cáp treo để lên được cổng trời.

7. Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là Vua đèo Tây Bắc bởi con đèo lớn, dài nhất của vùng núi Tây Bắc. Để chinh phục cung đường đèo này, bạn cần phải hết sức cẩn thận. Đường đi tuy ngoằn ngoèo và hiểm trở nhưng vô cùng hùng vĩ, xứng đáng để những tai lái ưa mạo hiểm chinh phục Đèo Ô Quy Hồ một lần trong đời.

8. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm ngay sát thị trấn Sapa, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến tham quan. Hàm Rồng là một ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn và cũng là khu du lịch sinh thái, địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người yêu thích.

Tên gọi “Hàm Rồng” mang ý nghĩa “hàm của rồng”, xuất phát từ hình tượng đầu rồng hướng lên trời xanh do các mỏm đá ngẫu nhiên xếp lại với nhau. Tuyệt tác thiên nhiên này còn gắn liền với các sự tích dân gian ly kỳ, hấp dẫn bạn có thể tìm hiểu khi đến Sapa.

9. Thác Bạc

Thác Bạc có độ cao khoảng 200m, nằm ngay tuyến quốc lộ 4D và cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 12 km về phía Tây Bắc. Thác Bạc có dòng chảy khá mạnh nên khi đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng bạn cũng có thể nhìn thấy những mảng bọt nước tung trắng xóa. Con thác này thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa thơ mộng.

IV. Kinh nghiệm lái xe an toàn: Ưu điểm và rủi ro khi phượt Sapa bằng ô tô

1. Ưu điểm

  • Tự do về thời gian, chủ động về chuyến đi của mình.
  • Tiết kiệm một khoản chi phí thuê xe đi lại ở Sapa.
  • Thoải mái tham quan khắp thị trấn, tự tìm các quán ăn ngon.
  • Có một không gian riêng tư và thoải mái cho gia đình/bạn bè suốt hành trình.
  • Được trải nghiệm một cảm giác mới lạ, tự lái xe chinh phục những cung đường đèo ngoạn mục.

2. Khuyết điểm

  • Việc tự lái xe tương đối nguy hiểm vì không phải ai cũng quen với việc lái xe đường dài, xử lý tình huống tốt khi có sự cố.
  • Người lái có thể mệt mỏi khi phải lái xe đường dài một mình.
  • Lái xe đường đèo, có sương mù là một thách thức với những tài xế chưa có nhiều kinh nghiệm.

Nhìn chung, con đường di chuyển lên Sapa có nhiều điểm đen giao thông nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn. Có những đoạn đường cua hẹp đòi hỏi tài xế lái chậm, không được ôm cua nhanh và giữ khoảng cách an toàn. Để chuyến phượt Sapa bằng ô tô tự lái an toàn và trọn vẹn thì việc mua bảo hiểm ô tô trực tuyến là điều vô cùng cần thiết để được bồi thường chi phí thiệt hại về người và xe khi xảy ra tai nạn.

V. Mua bảo hiểm ô tô trực tuyến nào và bảo hiểm ô tô online ở đâu khi đi phượt Sapa?

Bạn có thể tham khảo các loại bảo hiểm ô tô trực tuyến của Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, PVI, VNI…được phân phối trên nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin để chọn mua bảo hiểm ô tô online giá tốt, chính sách ưu , từ bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô cho đến bảo hiểm tự nguyện xe ô tô, phù hợp nhất với nhu cầu của mình:

1. Bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô

Bảo hiểm bắt buộc xe hơi là giấy tờ cần thiết theo quy định của Nhà nước đối với chủ xe ô tô. Khi cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ mà tài xế thiếu bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô sẽ bị phạt nặng.

Khi xảy ra tai nạn, người đã mua bảo hiểm bắt buộc xe hơi sẽ được công ty bảo hiểm thay mặt bồi thường cho bên thứ ba đối với các thiệt hại về sức khỏe, tính mạng và tài sản của bên thứ ba.

Hiện nay, để tránh các gói bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô “giá rẻ” nhưng “chất lượng dỏm” ở vỉa hè, bạn nên mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online dễ dàng và uy tín với Saladin.

2. Bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô/ Bảo hiểm xe ô tô thân vỏ

Ngoài việc mua bảo hiểm ô tô bắt buộc online, Saladin cũng cung cấp các gói bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô với quyền lợi hàng đầu trên thị trường.

Bảo hiểm vật chất dành cho xe ô tô, hay còn gọi là bảo hiểm xe ô tô thân vỏ, là loại bảo hiểm tự nguyện xe ô tô giúp bồi thường những thiệt hại về phần vật chất xe, do các nguyên nhân từ thời tiết như cháy nổ, thiên tai, trộm cướp hay tai nạn bất ngờ khi phượt Sapa bằng ô tô.

3. Bảo hiểm Tai nạn ô tô cho người ngồi trên xe

Bảo hiểm tai nạn ô tô là loại bảo hiểm tự nguyện xe ô tô, giúp bồi thường rủi ro cho người lái xe, phụ xe và những người ngồi trên xe nếu chẳng may gặp tai nạn trong quá trình đi phượt Sapa bằng ô tô.

4. Vì sao nên mua bảo hiểm ô tô trực tuyến tại Saladin?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô, bảo hiểm tự nguyện xe ô tô như ​​bảo hiểm xe ô tô thân vỏ,… hãy ghé website Saladin.vn hoặc tải App Saladin để chọn lựa, so sánh và chủ động mua bảo hiểm ô tô trực tuyến phù hợp nhất.

Là đại diện sáng giá của giới “InsurTech” Việt Nam, Saladin cung cấp các gói bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm xe hơi bắt buộc, bảo hiểm tự nguyện xe ô tô từ những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu Việt Nam như bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, bảo hiểm Liberty, bảo hiểm PVI… giúp cho người mua bảo hiểm ô tô online được bảo vệ toàn diện và an tâm lái xe trên mọi nẻo đường phượt.

Mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm ô tô sẽ được thực hiện và lưu trữ online tiện dụng khi bạn mua bảo hiểm ô tô trực tuyến qua Saladin. Đồng thời, bạn luôn có thể kết nối nhanh chóng với tư vấn viên qua hotline 24/7 để được hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp và yêu cầu bồi thường trực tuyến dễ dàng. Mua bảo hiểm ô tô online hiện nay đã dễ dàng hơn rất nhiều khi có Saladin!

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Sapa 4 mùa đều có nét thu hút riêng và là địa điểm tuyệt vời cho những ai yêu thích du lịch khám phá, tận hưởng thiên nhiên và văn hóa bản địa đặc sắc. Biết rõ kinh nghiệm lái xe an toàn phượt Sapa bằng ô tô tự lái và nơi mua bảo hiểm ô tô trực tuyến uy tín với Saladin, bạn đã chuẩn bị xong để lên đường để chinh phục “thị trấn sương mù” xinh đẹp rồi đấy.

Chúc bạn có chuyến phượt Sapa an toàn và nhiều trải nghiệm!

Bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về bảo hiểm, bạn vui lòng liên hệ với Saladin.

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan