Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng bằng ô tô: Vì sao nên mua bảo hiểm thủy kích?

Saladin

Được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, Đà Nẵng luôn là điểm đến thu hút khách du lịch. Phượt Đà Nẵng bằng ô tô không chỉ mang đến trải nghiệm mới mẻ mà còn mang đến sự chủ động về thời gian và lịch trình. Tham khảo ngay những kinh nghiệm phượt ô tô an toàn và vì sao không nên bỏ qua bảo hiểm thủy kích để chuyến phượt Đà Nẵng an toàn và trọn vẹn nhé!

I. Kinh nghiệm đi du lịch ô tô đến Đà Nẵng

1. Lộ trình tự lái xe Hà Nội – Đà Nẵng, Hồ Chí Minh – Đà Nẵng

Quãng đường từ Hà Nội vào Đà Nẵng khoảng 766 km nếu di chuyển theo tuyến quốc lộ 1A và khoảng 800km nếu đi theo đường Hồ Chí Minh, tương đương với 14 – 16 giờ lái xe liên tục.

Nếu tự lái xe ô tô từ Hồ Chí Minh đi phượt Đà Nẵng, bạn sẽ đi theo quốc lộ 1A với quãng đường dài 850km.

Phượt Đà Nẵng bằng ô tô sẽ là một hành trình khá dài, thế nên bạn cần chuẩn bị tốt về hành lý cũng như sức khỏe để lái xe đường dài. Trên đường đi, du khách nên dừng chân một vài lần để nghỉ ngơi và khám phá những địa điểm cũng rất thú vị trên cung đường đến với thành phố xinh đẹp miền Trung.

2. Phượt Đà Nẵng bằng ô tô có an toàn không? Nên đi vào mùa nào?

Đi phượt Đà Nẵng bằng ô tô từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh không quá khó khăn nhưng cũng mất khoảng từ 14 đến 16 giờ lái xe liên tục.

Nếu chuyến đi dài ngày, lời khuyên là chiều đi vào Đà Nẵng, bạn nên chia thành 2-3 chặng để nhanh đến nơi rồi khi quay trở ra Hà Nội/ TP. HCM sẽ chia thành nhiều chặng nhỏ từ 200-300km/ ngày. Cách đi này tận dụng được khoảng thời gian đầu đang háo hức và còn năng lượng sẽ đi được nhanh hơn. Khi quay trở lại, đi chặng ngắn, vừa chơi vừa nghỉ ngơi sẽ cảm thấy đỡ mệt mỏi và bớt căng thẳng.

Du lịch Đà Nẵng bằng ô tô nên đi vào mùa khô, diễn ra trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm là lý tưởng nhất. Thời điểm này thời tiết Đà Nẵng rất đẹp, nắng nhẹ và không có bão, rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí và tham quan du lịch.

Tuy nhiên, miền Trung là khu vực phải chịu ảnh hưởng mưa bão nặng vào một thời điểm nhất định trong năm. Nếu bạn phải đi vào thời điểm này, một gói bảo hiểm thủy kích là kinh nghiệm phượt ô tô cần thiết để đảm bảo an toàn cho “xế yêu” nhé.

II. Vì sao nên mua bảo hiểm thủy kích ô tô khi phượt Đà Nẵng?

Thông thường tháng 10 và tháng 11 là thời kỳ khu vực miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng có mưa lớn nhất trong năm. Mưa lớn xảy ra trong thời gian ngắn kết hợp triều cường là nguyên nhân khiến Đà Nẵng bị ngập.

Điển hình là tháng 10/2022, Đà Nẵng trải qua trận ngập lịch sử do lượng nước mưa quá lớn đã vượt công suất hoạt động của cơ sở hạ tầng đô thị. Đợt mưa ngày 14/10/2022 được xem là trận mưa lịch sử, gây ngập diện rộng toàn thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là các quận, huyện Hòa Vang, Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn. Có nơi ngập sâu đến 2m. Ước tính có hơn 2.000 xe ô tô và trên 30.000 xe máy bị ngập nước hư hỏng máy móc…

Đọc thêm: Đà Nẵng ngập lịch sử: Lượng mưa vượt mức chịu đựng hạ tầng đô thị

Nếu du lịch Đà Nẵng trong thời điểm mưa bão, chiếc “xế hộp” của bạn có nguy cơ đối mặt với thủy kích gây thiệt hại lớn về tài sản. Xe bị thủy kích thường tốn rất nhiều chi phí sửa chữa nên việc mua gói bảo hiểm thủy kích mang lại nhiều lợi ích cho chủ xe khi thời tiết biến động, việc ngập diễn ra ngày càng thường xuyên.

III. Mua bảo hiểm thủy kích ô tô ở đâu?

Bạn có thể mua bảo hiểm ô tô online, bảo hiểm thủy kích trực tuyến dễ dàng với Saladin để giảm thiểu đáng kể các chi phí sửa chữa ô tô khi gặp thủy kích khi đi phượt Đà Nẵng. Nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin hợp tác cùng những công ty bảo hiểm ô tô hàng đầu Việt Nam để bạn an tâm vì xe được bảo vệ trước những tai nạn bất ngờ trong hành trình.

Khi mua bảo hiểm thủy kích online tại Web/App Saladin, mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm ô tô sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân của người dùng. Trong các trường hợp phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường hoặc hỗ trợ, người mua bảo hiểm được kết nối nhanh chóng kịp thời khi gọi hotline 24/7 hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì.

Nền tảng Saladin – bảo hiểm công nghệ một chạm cung cấp đa dạng các loại bảo hiểm ô tô toàn diện:

  • Bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô dành tất cả các chủ sở hữu xe ô tô được pháp luật quy định.
  • Bảo hiểm người ngồi trên xe (mua kèm bảo hiểm TNDS).
  • Các gói bảo hiểm ô tô tự nguyện: Bảo hiểm vật chất xe ô tô bồi thường cho những thiệt hại vật chất xe xảy ra do những tai nạn bất ngờ, và ngoài sự kiểm soát của chủ xe như: mất cắp bộ phận, hỏng động cơ do thuỷ kích, hư hỏng do tai nạn, do bị cố ý phá hoại hoặc sự cố thiên tai.

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Với một gói bảo hiểm thủy kích phù hợp cùng những kinh nghiệm phượt Đà Nẵng bằng ô tô an toàn, chúc bạn yên tâm tận hưởng chuyến phượt Đà Nẵng bằng ô tô với những “tips” hữu ích kể trên !

Đọc tiếp: Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng bằng ô tô: Top 10 điểm dừng chân đẹp nhất – Nên mua bảo hiểm thủy kích giá bao nhiêu?


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan