Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng bằng ô tô: Đi đâu đẹp nhất? Nên mua bảo hiểm thủy kích giá bao nhiêu?

Saladin

Đà Nẵng, “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” luôn khiến hội đam mê phượt mê mẩn. Hãy cùng Saladin khám phá 10 địa điểm du lịch đẹp Đà Nẵng không nên bỏ qua trong bộ kinh nghiệm phượt Đà Nẵng bằng ô tô, cũng như chủ xe nên mua bảo hiểm thủy kích giá bao nhiêu để có một chuyến phượt Đà Nẵng an toàn và giàu trải nghiệm.

I. Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng bằng ô tô mùa mưa ngập

Đà Nẵng là thành phố nằm giáp biển, do đó thường xuyên bị tác động bởi mưa, bão và áp thấp nhiệt đới. Tình hình sẽ càng nghiêm trọng hơn nếu mưa kéo dài.

Do đó, theo kinh nghiệm phượt bằng ô tô di chuyển trong các khu vực ngập nước ở Đà Nẵng, bạn cần trang bị những kiến thức cần thiết để bảo đảm cho chiếc xe của mình:

  • Theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên để nắm được tình hình ngập nước ở Đà Nẵng
  • Chọn các tuyến đường ít ngập để đi, cất giữ xe ở những nơi cao trong mùa mưa bão, ngập lụt.

Các tuyến đường phố ngập nước ở Đà Nẵng mùa mưa lụt

  • Đà Nẵng có các tuyến đường thường ngập cần tránh lái xe mùa mưa lụt như: Lê Thanh Nghị, Núi Thành, Lê Đình Lý, Hàm Nghi, Nguyễn Văn Linh
  • Một số tuyến đường khác chỉ cần mưa kéo dài trong ngày cũng có thể gây nên ngập như khu vực đường Trần Cao Vân, Hà Huy Tập, Phan Thanh, Nguyễn Đôn Tiết, Đầm Rong 2, cống Thuận Phước, cống đường Vân Đồn, cống băng đường Tôn Đức Thắng…
  • Khi phải đi qua vùng ngập nước, hãy tháo lọc gió ra, lấy gió trực tiếp từ khoang động cơ. Qua vùng ngập nước có có thể lắp lại lọc gió như ban đầu.

Làm gì khi lái xe ô tô ở Đà Nẵng đi qua vùng ngập nước?

  • Mức nước an toàn là dưới 25cm (không cao hơn tâm bánh xe). Nếu mức ngập cao hơn mực nước này thì bạn không nên lái xe qua nơi đó.
  • Cẩn thận các phương tiện chạy cùng chiều hoặc ngược chiều. Nếu họ đi quá nhanh có thể làm nước tràn vào động cơ xe của bạn.
  • Khi đi vào chỗ ngập nước, hãy tắt điều hòa (nút AC). Chạy số 1 và đều ga xe. Với xe số tự động, chuyển sang chế độ bán tự động và để ở số 1. Không nên đạp côn xe số sàn để tránh trường hợp chết máy.
  • Không nên đạp ga quá mạnh, dễ làm thủy kích mạnh hơn, hư hỏng tay biên xe.
  • Sau khi vượt qua đoạn ngập lụt, bạn cần đi tiếp một đoạn, rà phanh để loại bớt nước trên đĩa. Kiểm tra kỹ càng lại động cơ và gầm xe.
  • Bảo vệ cho xe bằng cách mua gói bảo hiểm ô tô với quyền lợi bảo hiểm thủy kích để an tâm phượt Đà Nẵng bằng ô tô khi có mưa bão.

Làm gì khi xe ô tô đi phượt Đà Nẵng bị chết máy do ngập?

  • Nếu xe bị chết máy giữa vùng ngập, không tìm cách khởi động lại, hãy rút chìa khóa, đẩy xe lên vị trí cao hơn và liên hệ cho đội cứu hộ đến hỗ trợ.
  • Trường hợp xe chết máy giữa vùng ngập lụt mà mực nước lại quá cao, vượt lên trên phần thấp nhất của cửa ra vào, bạn nên thoát hiểm bằng cửa sổ. Nếu mở cửa chính nước có thể tràn vào và làm hư các bộ phận điện tử.

II. Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng: Nên mua bảo hiểm thủy kích giá bao nhiêu là phù hợp?

Bảo hiểm thủy kích là một loại bảo hiểm tự nguyện và không có trong bảo hiểm ô tô TNDS bắt buộc. Chính vì thế, việc bảo hiểm thủy kích giá bao nhiêu hoàn toàn tùy thuộc vào tình trạng xe & nhu cầu bảo vệ của từng chủ xe.

Hiện nay, bảo hiểm thủy kích giá bao nhiêu? Giá bảo hiểm thủy kích thường dao động từ 0,1% – 0,5% giá trị xe. Ví dụ như xe của bạn có giá 2 tỷ đồng thì giá bảo hiểm thủy kích thường rơi vào khoảng 2 triệu đến 10 triệu.

Đầu tư bảo hiểm thủy kích để đối phó với tình trạng thời tiết thất thường là rất xứng đáng bởi bạn sẽ có những lợi ích:

  • Giảm chi phí sửa chữa: Tùy vào tình trạng hư hỏng mà chi phí sửa xe ô tô bị thủy kích, ngập nước có thể từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu. Bảo hiểm thủy kích chắc chắn là khoản đầu tư “hời” cho xe ô tô vì chi phí mua bảo hiểm sẽ nhỏ hơn nhiều với chi phí sửa chữa khi không có bảo hiểm.
  • Mang lại sự yên tâm: Phượt Đà Nẵng bằng ô tô mang đến sự tiện lợi nhưng cũng có nhiều rủi ro vì thời tiết thất thường. Nếu không có nhiều kinh nghiệm lái xe khi ngập lụt, “xế hộp” dễ dàng bị tổn hại vì thủy kích. Sở hữu bảo hiểm thủy kích sẽ khiến chủ xe yên tâm và chuyến đi cũng vì thế và thuận lợi hơn.
  • Quyền lợi được đảm bảo: Khi mua bảo hiểm thủy kích, bạn sẽ luôn luôn có cả 2 quyền lợi bảo hiểm thủy kích và bảo hiểm ô tô ngập nước với mức đền bù giống nhau. Tức là không chỉ với trường hợp nước tràn vào xi lanh gây hỏng hóc (thủy kích) bạn mới được đền bù mà kể cả khi xe bị ngập nước, nước tràn vào động cơ cũng được tính trong loại bảo hiểm này. Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, khách hàng có thể được đền bù chi phí sửa chữa lên tới 70-80%. Ngoài ra, khi xảy ra sự cố, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng của đội cứu hộ, giúp khắc phục sự cố kịp thời, giảm tối đa thiệt hại.

Khi đã nắm rõ nên mua bảo hiểm thủy kích giá bao nhiêu thì câu hỏi tiếp theo chính là nên mua bảo hiểm thủy kích ở đâu. Nền tảng bảo hiểm công nghệ một chạm Saladin hợp tác cùng những công ty bảo hiểm ô tô, bảo hiểm xe hơi hàng đầu Việt Nam. Nếu có nhu cầu mua bảo hiểm thủy kích, Saladin sẽ giúp bạn so sánh và lựa chọn bảo hiểm thủy kích giá bao nhiêu để phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Ngoài ra, Saladin cũng là điểm mua hợp lý cho tất cả các loại bảo hiểm ô tô từ bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô, hay bảo hiểm tai nạn ô tô cho đến bảo hiểm thân vỏ xe ô tô.

Khi mua bảo hiểm thủy kích online tại Web/App Saladin, mọi thông tin và giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ được thực hiện online và lưu trữ trong điện thoại/ email cá nhân của người dùng. Trong các trường hợp phát sinh sự cố cần yêu cầu bồi thường hoặc hỗ trợ, người mua bảo hiểm ô tô sẽ được kết nối nhanh chóng kịp thời khi gọi hotline 24/7 hoặc cập nhật yêu cầu bồi thường online tức thì.

III. Kinh nghiệm du lịch bằng ô tô Phượt Đà Nẵng – Top 10 điểm dừng chân đẹp nhất

1. Bà Nà Hills

Khu du lịch Bà Nà Hills nằm ở độ cao 1.487 mét so với mực nước biển, mang đến “khung trời Châu Âu” cho du khách. Ngoài ra, đến Bà Nà Hills chắc chắn không thể bỏ qua Cầu Vàng, công trình từng được Tạp chí Time bình chọn là 1 trong 100 điểm đến hàng đầu thế giới. Một loạt các điểm check-in tuyệt vời như Làng Pháp, Vườn Hoa Le Jardin D’Amour, Bảo Tàng Tượng Sáp và Hầm Rượu Debay để du khách chụp ngàn tấm ảnh.

Đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà Hills (Ảnh: Bùi Ngọc Công)
Cầu Vàng ở Bà Nà Hills Tháng 5 (Ảnh: Lý Thành Cơ)
Làng Pháp ở Bà Nà Hills mùa hè (Ảnh: Bùi Ngọc Công)

Từ tháng 10 đến tháng 3, không khí tại Bà Nà Hills sôi động với nhiều lễ hội thú vị như B’estival, Halloween, Lễ Hội Rượu Vang và Lễ Hội Mùa Đông.

Lễ hội đường phố Bà Nà Hills (Ảnh: Nguyen Anh Tuan)

2. Bán Đảo Sơn Trà

Có biệt danh “nàng tiên xanh” của Đà Nẵng, vi vu Sơn Trà để khám phá thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng, từ Đỉnh Bàn Cờ, Bãi Đá Đen, Mũi Nghê, Bãi Tiên Sa, Bãi Bụt cho đến Cây Đa Ngàn Năm Tuổi là những điểm mà du khách có thể dừng chân khi đến thành phố biển xinh đẹp này.

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng nằm trên đỉnh bán đảo Sơn Trà (Ảnh: Lều Công Hiếu)

Ngoài ra, Chùa Linh Ứng trên Bãi Bụt, Bán Đảo Sơn Trà là địa điểm du lịch Đà Nẵng rất đáng cân nhắc. Bạn sẽ phải trầm trồ khi chiêm ngưỡng thành phố Đà Nẵng cùng bãi biển Mỹ Khê từ trên cao đấy nhé.

Chơi dù lượn ở Đà Nẵng ngắm toàn cảnh bán đảo Sơn Trà (Ảnh: Danang Paragliding Club)

3. Cầu Rồng

Từ khi được đưa vào hoạt động vào năm 2013, cầu Rồng trở thành biểu tượng của Đà Nẵng và là điểm tham quan hấp dẫn du khách. Cây cầu có thiết kế độc đáo mang hình dáng con rồng bắc qua sông Hàn thơ mộng, cầu Rồng là cây cầu thứ 7 tạo nên biểu tượng “thành phố của những cây cầu”. Khi ghé cầu Rồng vào các ngày cuối tuần, bạn còn được hòa vào đám đông xem cảnh rồng phun lửa, phun nước sống động.

Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước 9h tối T7, CN hàng tuần & các ngày lễ lớn

4. Núi Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn là tên gọi 6 ngọn núi, bao gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Thổ Sơn, Hỏa Sơn (Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn). Những ngọn núi đá vôi nằm dọc ven biển mang nét đẹp độc đáo này thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá. Ngũ Hành Sơn là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi bật nhất và được công nhận là di tích lịch sử – văn hóa cấp Quốc gia.

Động Huyền Không kỳ ảo bên trong núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

5. Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, nằm giữa Huế và Đà Nẵng. Với những ai phượt Đà Nẵng bằng ô tô thì đèo Hải Vân chắc chắn là địa điểm nên ghé thăm. Du khách có thể ngồi trên đỉnh đèo nhìn ra biển, săn mây, ngắm bình minh hay hoàng hôn đều tuyệt đẹp.

Các địa điểm check-in đẹp Đèo Hải Vân khi phượt Đà Nẵng bằng ô tô: cây cô đơn, hòn đá rùa, khúc cua tay áo Đèo Hải Vân, Hải Vân quan, cầu vòm Đồn Cả.

Ảnh: DanangNightlife

6. Thác Hòa Phú Thành

Những ai yêu thích các môn thể thao cảm giác mạnh khi đi phượt thì hãy chinh phục cung đường trượt thác cam go ở khu du lịch Hòa Phú Thành ở Đà Nẵng. Trang bị áo phao, mũ bảo hộ, leo lên thuyền cao su và sẵn sàng bung xõa trong hành trình vượt thác dài 3km sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm đáng nhớ. Đừng quên tham gia hoạt động bơi lội, trượt dây zipline và massage cá ở đây nữa nhé.

7. Công Viên Châu Á Đà Nẵng – Asia Park

Công viên Châu Á Đà Nẵng (Asia Park) tái hiện 10 nền văn hoá khác nhau tại Châu Á, mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch đầy cảm xúc. Check-in cùng vòng xoay đu quay khổng lồ Sun Wheel, phấn khích với những trò chơi cảm giác mạnh hay ngắm cảnh trên tàu điện trên cao hiện đại nhất Việt Nam, địa điểm này sẽ rất thích hợp cho các gia đình có con nhỏ du lịch Đà Nẵng.

8. Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, đây chắc chắn là là địa điểm bạn nhất định không thể bỏ qua khi phượt Đà Nẵng bằng ô tô.

Bờ biển dài, nước biển xanh trong, cảnh sắc tuyệt vời mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm lý thú như dạo biển, tắm mát và tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như dù lượn, lướt sóng, lặn biển…

Bay dù lượn từ đỉnh Bán đảo Sơn Trà ngắm toàn bộ cảnh biển Mỹ Khê (Ảnh: Nguyễn Minh Hiếu – Hieu On The Go)

9. Bãi biển Nam Ô – Bãi rạn Nam Ô Đà Nẵng

Bãi biển Đà Nẵng có cụm san hô đẹp nhất sẽ gọi tên Nam Ô. Cách trung tâm 17km, bãi biển Nam Ô hay còn gọi là Rạn Nam Ô có vẻ đẹp hoang sơ vốn có, nổi bật là bãi đá phủ rêu xanh mướt trải dài dọc đường bờ biển. Nam Ô đa dạng sinh vật biển nên du khách đến đây đừng bỏ qua trải nghiệm lặn ngắm san hô, câu cá và “săn” bình minh.

10. Cung thể thao Tiên Sơn

Sở hữu thiết kế mới lạ như chiếc đĩa bay, cung thể thao Tiên Sơn được mệnh danh là “đĩa bay khổng lồ” giữa lòng thành phố Đà Nẵng thu hút nhiều du khách ghé thăm. Nếu yêu thích chụp ảnh, bạn hãy ghé địa điểm này để có cho mình những bức ảnh thật “chất” nhé.

Ảnh: Doãn Quang

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Tổng kết

Lưu nhanh những kinh nghiệm phượt Đà Nẵng an toàn, trong đó bao gồm các thông tin về bảo hiểm thủy kích như mua bảo hiểm thủy kích ở đâu, bảo hiểm thủy kích giá bao nhiêu,… Chuyến phượt Đà Nẵng bằng ô tô của bạn sẽ yên tâm hơn khi có Saladin đồng hành. Chúc bạn tận hưởng chuyến đi thuận lợi và nhiều niềm vui và đừng quên mua bảo hiểm ô tô trên Saladin nhé!


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan