Những câu hỏi thường gặp khi mua bảo hiểm ô tô online

Saladin

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc số hóa lượng thông tin khổng lồ đến từ các lĩnh vực như kinh tế, tài chính, y tế, giáo dục… đang dần là xu hướng nhằm hướng tới một hệ thống dễ quản lý, sử dụng cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng. Bảo hiểm cũng không nằm ngoài xu thế phát triển này. Ngoài việc cung cấp cho khách hàng các trải nghiệm tham gia bảo hiểm trực tiếp, hầu hết các công ty bảo hiểm bây giờ đã có cả hình thức mua bán trực tuyến (online). Hãy cùng Saladin đi giải mã một số thắc mắc phổ biến của người tiêu dùng khi lựa chọn mua bảo hiểm ô tô online nhé.

1. Mua bảo hiểm ô tô online có an toàn và uy tín không?

Hình thức kinh doanh bảo hiểm online đã được nhà nước khuyến khích, quy định và cấp phép trong Chương I của Luật kinh doanh Bảo hiểm.

“Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện để doanh nghiệp bảo hiểm phát triển sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm”

(Khoản 2, Điều 5)

“Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm phải tuân thủ quy định của Luật này, pháp luật về giao dịch điện tử, công nghệ thông tin, an ninh mạng, phòng, chống rửa tiền và quy định khác của pháp luật có liên quan” 

(Điều 12)

Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử cũng đã được Chính Phủ cho phép sử dụng theo Nghị định 03/2021 NĐ-CP. Vậy nên, tính minh bạch và an toàn khi mua bảo hiểm ô tô online hoàn toàn được đảm bảo giống với các loại hình bảo hiểm truyền thống. Điều này có nghĩa rằng bạn hoàn toàn có thể sử dụng những giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử cung cấp bởi các công ty bảo hiểm qua hình thức mua bảo hiểm online mà không lo bị phạt hay làm mất

2. Giá khi mua bảo hiểm ô tô online có khác với khi mua trực tiếp không?

Câu trả lời là không, dù bạn mua trực tiếp hay mua bảo hiểm ô tô online thì mức giá bảo hiểm ô tô sẽ không thay đổi. Phụ lục 5 (“Biểu phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới”), ban hành kèm theo Thông tư số 22/2016/TT-BTC ngày 16/02/2016 của Bộ Tài Chính đã quy định cụ thể mức phí này đối với từng loại xe ô tô khác nhau. Ví dụ đối với bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô, mức phí sẽ không bao gồm 10% VAT. Khi mua bảo hiểm ô tô online trên trang website và ứng dụng di động Saladin, mức giá niêm yết là mức giá cuối cùng đã cộng 10% VAT.

Đọc thêm: Giá Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô nên biết khi mua Bảo hiểm ô tô online

Đối với các loại bảo hiểm ô tô tự nguyện thì mức giá cũng sẽ không thay đổi dù bạn mua tại đại lý hay mua online, nếu có sự khác biệt về giá thì điều này là do chương trình khuyến mại của các đơn vị cung cấp bảo hiểm. 

3. Khi mua bảo hiểm ô tô online, có những nhà cung cấp nào trên thị trường hiện nay?

Hầu hết các công ty bảo hiểm hiện nay đã có nền tảng trực tuyến như trang web hoặc ứng dụng nhằm giúp cho khách hàng dễ tiếp cận và nắm bắt được các gói bảo hiểm dựa trên nhu cầu của mình. Tuy nhiên, thay vì phải vào website của từng nhà cung cấp bảo hiểm riêng biệt và mất công tự so sánh mức giá của từng gói bảo hiểm, nền tảng bảo hiểm công nghệ Saladin sẽ giúp việc mua bảo hiểm ô tô online của bạn trở nên nhanh chóng, tiện lợi và minh bạch hơn bằng việc so sánh sẵn mức giá của đối tác cung cấp bảo hiểm hàng đầu như VNI, PVI, BSH, Bảo Minh.

Bên cạnh bảo hiểm TNDS bắt buộc, hiện tại Saladin còn cung cấp thêm bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe dành cho ô tô, và hứa hẹn sẽ mở rộng thêm những loại bảo hiểm tự nguyện khác trong thời gian tới.

4. Mua bảo hiểm ô tô online bao gồm những bước nào?

Để có thể mua bảo hiểm ô tô online, khách hàng chỉ cần cung cấp đầy đủ và chính xác những thông tin cần thiết tương tự như khi mua bảo hiểm trực tiếp. Tuy nhiên, thay vì phải đem theo khá nhiều loại giấy tờ liên quan đến đại lý bảo hiểm thì người mua  có thể dễ dàng chủ động mua bảo hiểm ô tô trực tuyến ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào.

Với Saladin, việc mua bảo hiểm ô tô online sẽ trở nên thuận tiện hết mức với các bước thao tác đơn giản:

  • Đầu tiên, bạn sẽ cần phải nhập vào những thông tin cơ bản như năm sản xuất xe, mục đích sử dụng, loại xe… Đặc biệt, nền tảng Saladin cho phép lựa chọn tự nhập thông tin hoặc nhập nhanh bằng việc chụp ảnh cavet.
  • Tùy theo gói bảo hiểm mà bạn chọn (gói cơ bản chỉ bao gồm Bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô), bạn có quyền tùy chọn thêm Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe cũng như mức bồi thường. Sau đó tổng số tiền mà bạn phải chi trả cho gói bảo hiểm sẽ được hiển thị ở phía dưới
  • Và sau khi đã lựa chọn xong cho mình gói bảo hiểm ưng ý, bạn chỉ cần điền nốt những thông tin như tên chủ sở hữu phương tiện, biển số, số khung, số máy… là bạn có thể mua bảo hiểm được rồi!

Việc thanh toán khi mua bảo hiểm ô tô trực tuyến trên nền tảng Saladin cũng vô cùng tiện lợi bởi Saladin cho phép đa dạng phương thức thanh toán: từ thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng, hoặc qua ví điện tử của các doanh nghiệp tài chính uy tín (ZaloPay, OnePay, Momo…), đến thanh toán bằng tiền mặt tại hệ thống cửa hàng rộng khắp cả nước của các đối tác bán lẻ hàng đầu (Family Mart, Circle K, VinMart…). 

Cẩm nang ô tô: Bảo hiểm tai nạn ô tô   Bảo hiểm TNDS ô tô   Bảo hiểm vật chất xe ô tô   Lái xe an toàn   Phượt xuyên Việt   Thủ tục quy định

BẢO HIỂM VẬT CHẤT Ô TÔ 5.0

5 BƯỚC MUA, 5 PHÚT XONG, DỄ NHƯ KHÔNG!

Kết luận

Như vậy, việc mua bảo hiểm ô tô online không có gì khác biệt với mua bảo hiểm ô tô truyền thống về độ tin cậy, quyền lợi, trách nhiệm hay mức giá. Không những thế, mua bảo hiểm ô tô trực tuyến còn giúp cho trải nghiệm mua bảo hiểm của bạn trở nên nhanh chóng, tiện lợi và minh bạch hơn rất nhiều vì bạn nắm quyền chủ động và có nhiều lựa chọn để có thể tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với mình. Bạn có thể an tâm lựa chọn cho mình một gói bảo hiểm mà không sợ lừa đảo hay phải tốn công đi ra ngoài. Mọi thông tin, hợp đồng và cập nhật về gói bảo hiểm sẽ được lưu trữ trong chiếc điện thoại của bạn.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về bảo hiểm cách mua bảo hiểm ô tô online.


MỌI NHU CẦU TƯ VẤN VÀ THẮC MẮC LIÊN HỆ

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem hết bình luận

Bài viết liên quan